Blog Có gì ở thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc - Kinh nghiệm du lịch Thành Đô
cover

Có gì ở thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc - Kinh nghiệm du lịch Thành Đô

avatar
thiên di dot Thứ 6, 06/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, nằm ở phía tây nam Trung Quốc. Thành Đô đứng đầu trong cuộc bầu chọn top 10 thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc 2016. Dạo quanh phố cổ Cẩm Lý, ngắm những chú gấu trúc trong tự nhiên hay thử món lẩu Thành Đô nức tiếng...là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Thành Đô.

Di chuyển đến Thành Đô

Từ sân bay Shuang Liu vào Thành Đô, bạn có thể đi shuttle bus (chạy từ 6h sáng đến 10h tối) hoặc taxi. Taxi ở đây có màu xanh nổi bật lắm ( xanh lá cây và có cái biển màu vàng).
*Lưu ý trước khi đi Thành Đô:
Vì ở đây là thung lũng nên nếu mưa dễ bị cấm đường do sạt lở đất, nếu đi Thành Đô thì các bạn nên coi dự báo thời tiết với tình hình giao thông bên đó trước nhé.

Ở đâu khi đến Thành Đô

Thường thì nên ở khách sạn bình dân hoặc thuê nhà trọ để ở cho tiết kiệm. Với website đặt phòng Agoda hay Booking, bạn nên chọn những khách sạn có điểm review từ 7 điểm trở lên để đảm bảo chất lượng. Khách sạn mình ở là 2* cách trung tâm 1,5km giá gần 500.000vnđ/đêm phòng đôi. Phòng nhỏ nhưng rất sạch sẽ và nhân viên thân thiện.

Di chuyển tại Thành Đô

Phương tiện đi lại chủ yếu là bus, tàu điện ngầm, đi bộ hoặc taxi. Việc di chuyển bằng xe bus còn một lợi thế là xe sẽ dừng lại ở một số bến là các công viên lớn trong thành phố, nơi có các bàn trà công cộng và đặc biệt là các bàn mạt chược để các cụ già chơi, đây cũng là một nét đặc trưng tại Thành Đô mà không phải thành phố nào cũng có, người ta còn nói “nếu đi máy bay tới Thành Đô, bạn có thể nhìn thấy một bàn mạt chược khổng lồ từ trên không và nghe được tiếng mạt chược loạch xoạch”.
Ngoài ra bạn có thể đi xe đạp để khám phá thành phố, vì các điểm tham quan chính chỉ cách nhau có max là 4-5km thôi, giá tầm 20 tệ/ngày.

Đến Thành Đô nên đi những đâu

Đầu tiên nổi tiếng nhất ở đây là Vũ Hầu Tự, một khu quần thể gồm đền thờ và mộ Lưu Bị cùng với đền thờ Khổng Minh, ai đến Thành Đô cũng nên ghé qua một lần ít nhất cũng để chào cụ và xin cụ phù hộ cho chuyến đi thuận lợi (có thờ có thiêng mà), đây là một khu quần thể gồm nhiều di tích mang tính văn hóa lịch sử, ngoài ra phong cảnh cũng rất đẹp, cá nhân thì mình thích chỗ này hơn Di Hòa Viên ở Bắc Kinh ( mát mẻ dễ chịu hơn nhiều).
hình ảnh
Sau khi tham quan xong khu di tích này, đi qua một con đường đầy trúc như trong phim kiếm hiệp thì các bạn sẽ tới phố cổ Cẩm Lý. Đây là một khu phố được giữ nguyên kiến trúc cổ thời Phong Kiến, tập trung các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, quán nước… Đặc biệt khi đến đây thì bạn nên đi tìm chỗ bán thịt bò vi các bạn sẽ có cơ hội gặp được “anh Phi” bằng xương bằng thịt ngồi rao bán thịt bò, ngoài ra thì cũng nên đi uống trà, bạn nào xem phim Tam Mao rồi chắc vẫn nhớ cảnh Tiểu nhị cầm ấm trà vòi dài rót trà từ xa cả mét vào cốc, các quán trà ở đây có biểu diễn màn đó.
hình ảnh
hình ảnh
Điểm đến tiếp theo là New Century Global Centre, tòa nhà lớn nhất thế giới. Đây là tòa nhà phức hợp khu văn phòng, trung tâm thương mại, khu ẩm thực và khu vui chơi, có cả biển nhân tạo luôn, là một trong những điểm nên đi ở Thành Đô. Các bác chơi bời ở đây chắc cũng hết nguyên ngày rồi, tuy nhiên mình vote là nên đi shopping và vui chơi thôi chứ không nên ăn vì giá cả khá cá, một bát phở Việt Nam là hơn 50 tệ rồi ( tầm gần 200k).
hình ảnh
Buổi tối ở thành phố thì các bác nên đi xem Xuyên Kịch, đây là show biểu diễn văn hóa Tứ Xuyên, gồm nhiều loại hình văn hóa của vùng Xuyên Tạng, đặc biệt là biểu diễn biến mặt nhé mọi người, riêng cái này không xem phí cả đời.
hình ảnh
Ngoài ra các bạn cũng nên đi xem “Quốc bảo” của Trung Quốc ở Khu bảo tồn gấu trúc để ngắm những con gấu trúc thật, nhìn chung thì mấy con gấu cũng đãng yêu cơ mà lầy kinh khủng mà cũng không có con nào biết Kungfu.
hình ảnh
Ở đây có một điều đặc biệt hơn so với ở những vườn thú khác là các bạn sẽ được ôm và cho gấu trúc ăn, cho gấu trúc con uống sữa. Đặc biệt nếu bạn may mắt đến vào thời điểm có gấu mẹ đẻ, bạn sẽ được chứng kiến việc người ta ấp gấu con trong các lồng ấp thế nào. Ở đây cũng có chiếu các phim tư liệu dưới dạng 2D hay thậm chí là 3D về quá trình trưởng thành cũng như các thông tin về gấi trúc. Còn nếu bạn nào muốn cũng có thể đi thăm Chengdu Zoo, ở đây sẽ có nhiều loài thú khác ngoài gấu trúc, tuy nhiên bạn sẽ không được ôm cũng như cho gấu trúc ăn, ngoài ra số lượng gấu ở đây khá ít và bạn sẽ chỉ dễ thấy chúng trong khoảng từ 8h-10h sáng, khi chúng đi tập thể dục, còn sau đó chúng sẽ ở trong chuồng của mình.
Thế này là cũng hòm hòm rồi, ở Thành Đô bạn cũng có thể đi Ngõ lớn ngõ nhỏ, Bảo tàng Tứ Xuyên, khu di tích Kim Sa, hay những khu chợ dân sinh cũng là một nét văn hóa thú vị ở thành phố này.

Ăn gì khi đến Thành Đô

Chẳng cần đi đâu xa chỉ cần dạo trong khu vực bán kính 2km quanh Đại học Tứ Xuyên là sẽ tìm được hàng loạt các chỗ ăn ngon bổ rẻ. Tuy nhiên lưu ý đầu tiên là các bạn nên thử 3 món, lẩu Tứ Xuyên, lẩu bẩn (tức là nồi lẩu của mình sẽ là nồi lẩu bàn trước mới ăn, nghe thì kinh dị chứ ăn ngon lắm mọi người ạ), mì Tân Cương (ăn món này thì các bạn sẽ được xem đầu bếp kéo bột và làm mì, cũng có thể coi như là một loại nghệ thuật ẩm thực), 3 món này đều nằm trong phạm vi 2km quanh Đại học Tứ Xuyên nhé. Lưu ý thứ hai là ai không ăn được cay thì nên bảo phục vụ để họ cho bớt ớt hoặc chọn những món không cay hay ít cay ( cơ mà đến Tứ Xuyên không ăn cay thì lại mất ngon các bạn ạ) hoặc nếu không thì các bạn có thể ra quán nước mua nước quất để uống, vừa mát vừa không bị nổi mụn.
hình ảnh
lẩu cay Tứ Xuyên
À một điều nữa là với những bạn nào quen dậy sớm thì tạm bỏ qua nó đi nhé, trước 8h thì cả hàng ăn cũng không mở, mà đến 8h30 mới có vài hàng, 9h thì các chỗ mới lục đục mở cửa.
Nếu bạn nào đi với gia đình hay ít thời gian thì mình vote nên đặt tour cho tiện mà cũng không phải lo lắng gì nhé, mà nếu hướng dẫn viên sắp xếp tốt thì cũng còn khối thời gian để mọi người trải nghiệm những điều mình nói trên.
Nguồn bài viết: sưu tầm

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.