Blog 6 quán cafe giúp mình sống ảo ngàn kiểu ở Hà Nội
cover

6 quán cafe giúp mình sống ảo ngàn kiểu ở Hà Nội

avatar
Vũ Thị Hải Yến dot Thứ 3, 14/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội có quá nhiều quán cafe đẹp, view đỉnh mà ai cũng mê. Mình cũng vậy, không nghiện cafe nhưng lại thích đến những nơi ấy, Vậy nên gần như cuối tuần nào mình cũng dành thời gian và set up nmột buổi hẹn với các bạn, những đứa cũng mê sống ảo như mình.
Và đây là 6 quán cafe mà mình đã ghế cũng như có được kha khá bức hình sống ảo
1. Méli - 19 Ngô Tất Tố
Đây là quán café mình rất rất thích tone màu, phải công nhận là tone xanh ngọc lên ảnh ảo lắm luôn ý. Quán này tuy decor không có gì quá đặc biệt nhưng về màu sắc và cách tạo không gian đúng ổn. Không gian bao gồm 2 tầng, khu sau vườn, khu hè phía trước và khu nào bạn cũng có thể chụp hình được. Quán nằm trong ngõ nên ít người qua lại, jhas yên tĩnh. Tuy nhiên vì ai cũng mê checkin nên cuối tuần quán đông lắm.
Trà bánh ở đây không ngon xuất sắc, chỉ tạm được, cũng không đa dạng và giá hơi cao xí.
Giá mình nhớ trà bánh theo set hoặc gọi lẻ cũng cỡ 70~250k/người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
2. 6 Degrees Cafe - 189 Nghi Tàm
Quán này thì view đúng đỉnh luôn ạ. Một trong những điều tuyệt vời ở Hà Nội đóchính là Hồ Tây, nơi mà dù đứng ngắm ở dưới hay trên cao bạn đều cảm thấy thơ vô cùng. Và quán cafe này có nguyên quả view bao góc hồ. Hôm mình đi may mắn được ngắm hoàng, và quả thật phải lắng lòng với khung cảnh ấy. Một chữ thôi “đẹp”!
Quán nằm trên tầng thượng nên không gian thoáng rộng, ban công lại thiết kế bằng kính càng ăn gian không gian hơn. Decor bên trong kiểu tây, đơn giản, đẹp. À, đây còn là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò, tỏ tình, cầu hôn đó. Và nhà hàng có dịch vụ ấy luôn.
Đồ ăn và đồ uống ở đây là đồ tây, khá ngon nếu bạn nào gu ẩm thực tây.
Giá cỡ khoảng 100-350k/ người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
3. Serein Cafe & Lounge - 16 Tập thể Ga Long Biên
Thêm một quán có view gắn với những biểu tượng của Hà Nội - cầu Long Biên. Quán này nằm ở tầng trên của tòa nhà biệt thự theo kiến trúc Pháp ấy, nên không quán mình cũng có cảm giác kiểu vậy. Không gian trong phòng basic với, bàn vuông, ánh đèn vàng và nhạc nhẹ. Còn ngoài ban công thì được thiết kế như 1 góc phố nhỏ, bàn ghế và cột đèn làm mình liên tưởng đến góc trời tây nào đó.
Lần đầu mình đến đúng hôm mưa phùn. Không checkin được gì nhưng bù lại ngồi trong phòng ngắm dòng xe cộ chạy qua cầu, vào thời điểm phố lên đèn cũng lắng đọng lắm. Lần thứ 2 thì đã may mắn gặp ngày nắng, chụp hình lia lịa tuy nhiên lên hình nó không diễn tả được hết ý.
Đồ uống ở đây không quá đa dạng, và với mình cũng không ngon lắm
Giá từ 70-150k/ người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
4. Cầm - 60 Thổ Quan
Hết hiện đại tây tây thì mình lại về với một tổ hợp cafe dân dã. Cầm được decor theo phong cách của những ngôi nhà cũ ngày xưa với gạch hoa đặc trưng, bàn gỗ đặc trưng, cửa xanh đặc trưng, các gian phòng đặc trưng. Nói chung là vào quán cảm giác như vào 1 căn nhà ý, cũng bài trí đồ vật, chia ngăn.
Đồ uống ở đây cũng thuần Việt luôn ấy, trà, cafe, nước hoa quả kiểu như nước dâu tằm.
Ngoài cafe ra thì bạn có thể lang thang khu tổ hợp cũng có bán đồ nữa.
Tuy nhiên đường vào khu này hơi lắt léo, giờ các bạn hỏi mình lại đường đi như nào là mình cũng chịu chết này.
Giá khá giá rẻ, hợp lý từ 30-55k/ người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
5. Nhà sàn Art Cafe - Ngõ 462 Đường Bưởi
Tiếp tục là 1 quán cafe trong seri những quán cafe Việt. Đây là tổ hợp cafe nghệ nghệ mà hay được mấy anh nháy giới thiệu lắm này.
Quán decor theo đúng phong cách của tên gọi Nhà sàn. Nhưng mình thì có cảm giác như bước vào một căn phòng lớn của . Quán giữ nguyên cái nền gạch đỏ mà chắc sẽ nhiều bạn không biết đến, với các cột to bự sơn bóng trong nhà. Bàn ghế, đồ đạc đều kiểu thời xưa. Tuy nhiên mình cũng hiểu vì sao gọi là nhà sàn. Vì tầng trên nó còn có gác mái đúng chuẩn các nhà sàn ý. Nói chung không gian trong này phù hợp để chụp ảnh nghệ nghệ hơn. Và cũng hợp với kiểu style áo dài dịu dàng hơn.
Quán này nếu bạn chụp hình bằng máy cơ sẽ thu phí là 150-200k/ người + 2 người đi kèm trong 1 tiếng ý. Đồ uống thì rẻ, cỡ 30-70k/ người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
6. Café De Flore - 46 Nguyễn Trường Tộ
Quay trở lại với quán cafe trà bánh, niềm yêu thích của mình. Đây là một quán mà mình đánh giá cao về mặt màu sắc để chụp ảnh sống ảo, tone cam nói dễ thì dễ khó thì khó nhưng nhìn chung lên màu đẹp. Không gian của quán hơi bé, và gần như khu bên trong không chụp choẹt được gì. Cơ bản nơi sống ảo của quán chính là góc phía sau, được decor mang hơi hướng tropical nhưng vì tone màu rực rỡ nên ăn ảnh đó ạ.
Đồ uống và bánh ở đây thì mình thấy nước ngon, còn bánh thì không xuất sắc lắm.
Giá cỡ 70-150k/ người
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Và đấy là 6 quán mình đã sống ảo thành công trong rất rất nhiều quán xinh yêu khác. Tất nhiên là còn nhiều lắm mà mình chưa kể hết được, hy vọng là sẽ phần nào gợi ý cho các bạn thêm một địa điểm hẹn hò chụp hình cuối tuần nha.

hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Vũ Thị Hải Yến travel blogger

“Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller." Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, tôi có thể viết nó bằng đôi mắt ngắm nhìn, bằng đôi chân bước đi và hơn hết là bằng tâm hồn hòa điệu Mỗi nơi đều có những điều thú vị của nó, chỉ là bạn có sẵn sàng khám phá câu chuyện ở nơi đây không?

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình mới có chuyến du hí khám phá Buôn Mê Thuột rất tuyệt vời, và đã có một bài review chi tiết về thành phố cà phê này. Và một trong những điều khiến mình “thương nhớ” chính là đồ ăn ở đây, vì vậy mình phải viết riêng một bài về ẩm thực như thế này đây.
Tình thương dồi dào quá nên năm 25 tuổi mình mới lần đầu tiên đến Buôn Mê Thuột và thực sự mình đã bị “thương” bởi những thứ tuyệt vời ở đây.
Gần như cứ mỗi năm mình lại đến Sapa một lần, điều thú vị ở nơi này mình thấy là chúng ta có thể đến Sapa mùa nào cũng được, mỗi mùa sẽ có một điều hay ho để khám phá. Đó có thể mùa lúa vàng, hay mùa đông sương giá hoặc chỉ đơn giản là một ngày nắng chói chang.
Nếu chưa từng ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc, bạn sẽ chẳng mường tượng ra lời đồn kia. Nhưng chỉ cần một lần đứng chân trần trên bãi cát, nhìn về hướng mắt trời đỏ rực, bạn sẽ hiểu thế nào là “bí thuật” ở hòn đảo xinh đẹp này!
Vũng Tàu quá gần cho anh em Sài Gòn chạy xuống giải nhiệt ngày cuối tuần. Thèm một chút hơi biển, thèm một chút nắng gió thì chỉ mất hơn 2 tiếng chạy xe là tới.
Nếu lựa chọn một nơi để nghỉ dưỡng và trốn mình khỏi một núi công việc bộn bề thì bạn có thể lựa chọn chuỗi Vinpearl. Mình đã từng được tới Vinpearl Phú Quốc và lần thứ hai này là Vinpearl Cửa hội.
Đây là lần thứ 4 mình tới Hội An và thay vì lựa chọn đi khám phá ẩm thực, tận hưởng không khí trong lành yên bình nơi phố cổ, hay sống ảo ở những góc nhỏ đậm chất Hội thì lần này mình lựa chọn relax bản thân ở những khách sạn khá xinh xắn.