Blog ĐỒ ĂN Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN
cover

ĐỒ ĂN Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

avatar
Nguyễn Thị Nhất Phương dot Thứ 4, 26/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết về các món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
Đồ ăn ở đây bán rất nhiều và phong phú, nhất là vào buổi tối các quầy xiên nướng mở bán nhiều. Các nhà hàng, quán nhỏ, xe đẩy nhỏ có khắp nơi từ ngoài tới trung tâm Phượng Hoàng Cổ Trấn. Mình mướn Airbnb ngay bờ sông trong cổ trấn nên tối lại tranh thủ đi thưởng thức các món ăn vặt.


hình ảnh
Cá nấu nồi đất và cơm. Muỗng, đũa, chén, dĩa và ly đều được bọc kín lại
1. CÁ NẤU NỒI ĐẤT: mình và bạn kêu nồi nhỏ 2 người ăn nhưng khi chủ quán mang ra thì không tin được đó là cái nồi cho 2 người. Nhìn cứ tưởng 3-4 người ăn vì có nguyên con cá to. Bạn mình bảo bên đây họ ăn khoẻ, sức ăn nhiều hơn nên cái nồi này là phần nhỏ cho 2 người. Chủ quán lên món hơi lâu vì khách gọi món mới bắt đầu chế biến nên cá cực kì tươi, không có mùi tanh. Nước dùng hơi cay, không mặn vị vừa ăn.


hình ảnh
Cá nấu nồi đất
Theo mình cảm nhận thì bên Trung Quốc chủ yếu đồ ăn không nêm đường hoặc ít đường nên đồ ăn khi ăn sẽ thấy không quen nếu ai ăn ngọt nhiều. Phần cá nấu nồi đất 68 tệ tính luôn cơm(cơm bỏ trong nồi gỗ, cực kì nhiều) và một bình trà nóng với chén, muỗng, đũa là 8 tệ (chén, muỗng, đũa được bọc kín khi sử dụng mới lấy ra nên rất sạch sẽ). 2 đứa mình ăn không hết nên phải bỏ vì quá nhiều. Ngoài ra ở đây còn có heo, bò... nấu nồi đất.


2. CÁC THỂ LOẠI DIMSUM: bánh bao, há cảo. Khoảng 8-15 tệ/ xửng(nồi) hấp.

3. XIÊN QUE: xiên que rất phong phú đa dạng: từ các loại thịt (bò, gà, heo, xúc xích), các loại hải sản (cá, cua, tôm, mực, tép) tới rau củ như cái loại nấm, khoai, bắp, cà tím, rau,...

Hình 1. Các xửng hấp dimsum - Hình 2. Các món xiên que nướng còn tươi sống

Món lạp xưởng nướng rất ngon, không giống vị lạp xưởng thường ăn ở Việt Nam (thấy giống nem nướng hơn) và được nướng trên đá nóng. Trung bình xiên que và bánh tép khoảng 15-30k tiền Việt. Xiên cực kì chất lượng, to và nhiều. Mọi người có thể kêu rồi ăn chung với nhau để có thể thử đủ loại.

Hình 1. Lạp xưởng nướng đá (hình 2&4 thấy rõ hơn lạp xưởng nướng trên đá) - Hình 2. Một cửa hàng bán xiên nướng - Hình 3. Lạp xưởng nướng và heo nướng - Hình 4. Xiên gà nướng - Hình 5. Xiên cua nướng

Tất cả đều được để sống, khách chọn xiên xong thì đối với một số món chủ quán thường chiên sơ rồi bỏ bếp nướng hoặc nướng luôn rồi bỏ gia vị lên trên.

Hình 1. Anh chủ xe đẩy bán gà nướng và bánh mì nướng - Hình 2. Bánh mì khá to có giá 5 tệ

Hình 1. Anh chủ quán ở tiệm buổi tối mình mua đang chiên sơ bánh tép và xúc xích - Hình 3. Tất cả các xiên mình chọn được nướng trên bếp (kể cả các xiên được chiên sơ qua) và rắc gia vị lên (bánh tép, xúc xích, heo, nấm)

4. BÁNH TÉP: tới Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ăn bánh tép. Đúng với tên gọi, chỉ toàn tép và tép chứ không phải kiểu tép trộn bột rồi đổ chảo chiên.

Bánh tép

5. TRÁI Ô MAI TƯƠI: bạn mình nghe người bán nói vậy nhưng không chắc lắm, do cũng nghe không rõ. Giống y như nho đen hay trái trâm, chỉ có đều vỏ bóng hơn, trái tròn hơn và kiểu ngọt thanh hơn nho đen. Bên trong giống nho hơn là trái trâm và lá cũng khác lá cây trâm. 40 tệ/ nửa kg thì phải, mình không nhớ chính xác lắm.

hình ảnh


hình ảnh
Ly trà sữa mật ong nóng


6. TRÀ SỮA: Ngon. Chủ quán sẽ hỏi thích pha ngọt bằng đường hay mật ong hay có muốn thêm yến mạch với không, mình và bạn chọn mật ong, không thêm yến mạch. Vị ngọt vừa không ngắt. 10 tệ/ly to/nóng.


7. KEM: không hiểu sao ở đây lạnh vậy mà quá trời quán kem và mọi người cũng ăn rất nhiều. Dù thời tiết khoảng từ 2-4•C. (mình đi vào mùa đông)









#JackFr. - Mít P


*Video đồ ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn:
Video đồ ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn


---------------------------------------------
ABOUT ME:
*Facebook: https://www.facebook.com/nhatphuong1198
*Instagram: nhatphuong1198
*Gmail: nhatphuong1198@gmail.com/ jackfruit1198@gmail.com


Hồ Nam Phương (Nam Phuong Lake) Khu du lịch sinh thái Hồ Nam (Ho Nam Ecotourism destinations) Trương Gia Giới china (trung quốc) Phượng Hoàng Cổ Trấn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Nhất Phương travel blogger

Chỉ có người lang thang mới tìm ra những con đường mới

5 Quốc gia
35 Tỉnh thành
3,081 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một mùa thu đáng nhớ với những rừng cây lá vàng, những ngọn núi tuyết, những con suối xanh mướt, ngôi làng Tạng,...
Bài viết này nói về các nơi ở Bắc Kinh mà mình đã tham quan.
Mình sẽ không nghĩ là có thể đi Thượng Hải trong chuyến đi vừa rồi nhưng may mắn là nhờ chị chủ nhà Airbnb ở Tô Châu mà mình đã được "check-in Shanghai".
Châu Trang cổ trấn là một trong số những cổ trấn sông nước lâu đời ở Trung Quốc mang màu sắc vùng Giang Nam xưa kia.
Bài viết này của mình dựa trên kinh nghiệm của mình khi đi tự túc ở Trung Quốc cũng như là tham khảo các nguồn trên mạng khi chuẩn bị cho chuyến đi của mình.