Blog Có thể bạn chưa biết: Vòng quanh thế giới và những bữa tối Giáng Sinh đặc sắc của các nước
cover

Có thể bạn chưa biết: Vòng quanh thế giới và những bữa tối Giáng Sinh đặc sắc của các nước

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 13/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ Đông sang Tây, tìm hiểu xem các nước trên thế giới đón Giáng Sinh với những món ăn độc đáo gì nhé!
Giáng sinh luôn là một dịp lễ lớn trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp, trao cho nhau những món quà và cùng thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn.Xem ra rất đa dạng đấy, nhưng còn tùy theo phong tục của mỗi một quốc gia nữa. Hãy cùng khám phá bữa tối Giáng sinh tại các quốc gia trên thế giới ngay sau đây thôi nào.

Anh

hình ảnh
Truyền thống phổ biến tại Anh là sử dụng xương chạc (nằm khoảng giữa cổ và ngực) của gà tây để thể hiện điều ước.
Sau bài phát biểu của nữ hoàng Anh. Bữa tối Giáng Sinh ở nước Anh thường bắt đầu vào đầu giờ chiều. Bữa tiệc bao gồm gà tây hoặc ngỗng quay, đôi khi với dăm bông, thịt lợn, khoai tây chiên, rau (thường là luộc hoặc hấp) và đặc biệt là cải brussel, chipolatas (một loại xúc xích ở Anh) cùng nước sốt.

hình ảnh
Pudding mận với sốt rượu Brandy
Tuy nhiên, ở Anh, gà tây nướng là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Truyền thống phổ biến tại Anh là sử dụng xương chạc (nằm khoảng giữa cổ và ngực) của gà tây để thể hiện những điều ước của mình. Hai người cùng nhau kéo xương, cho đến khi xương vỡ ra, người nắm giữ mảnh xương lớn hơn sẽ được ước. Bên cạnh đó, những món ăn kèm không thể thiếu có thể kể đến như bắp cải Brussels, khoai tây nướng, thịt xông khói và nước sốt cranberry. Món tráng miệng là những chiếc bánh pudding rưới một chút rượu Brandy cùng với hàm ý giúp xua đuổi ma quỷ.
hình ảnh

Đức

Món ăn truyền thống Ngỗng nướng và Christstollen
Vào ngày 25-26/12, các gia đinh ở Đức thường sum họp vào đêm Giáng sinh với bữa ăn truyền thống khá đơn giản. Theo truyền thuyết, những người không dùng bữa tối Giáng sinh sẽ bị ám ảnh bởi ma quỷ. Cũng chính vì thế nên mọi người thường sẽ chuẩn bị và thưởng thức những bữa ăn rất thịnh soạn trong dịp lễ này. Ngỗng nướng và cá chép là món chính, còn khoai tây, rau cải bắp, cải xoăn, dưa bắp cải là món ăn phụ. Christstollen là món bánh mì ngọt nhân trái cây khô, đây mà món truyền thống của nước Đức. Các loại hạt là đồ nhắm ưa thích của người dân trong đêm Giáng Sinh. Ngoài ra, các món được yêu thích khác là bánh gừng, bánh quy, bánh nhân hạt dẻ.

Ý

Ở Ý, hầu hết các gia đình đều kiêng ăn thịt và đều phải ăn chay trường 1 ngày trước Giáng Sinh. Bữa tối đêm trước Giáng Sinh không có thịt, chủ yếu là cá. Thay vào đó, mọi người sẽ cùng thưởng thức bữa tiệc có tên gọi là "Feast of the Seven Fishes" gồm các món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau.

Tuy món ăn khác nhau theo từng vùng, nhưng món đầu tiên trong một bữa tối Giáng Sinh tại Ý sẽ là Lasagna (mì cùng pho mát, nước sốt, thịt hoặc rau quả), hoặc là mì Ý (Pasta), thịt nướng trộn hoặc bò nướng là món ăn thứ hai .. được ăn cùng còn có nhiều loại bơ, trái cây (khô hoặc tươi), kẹo, tất cả đều được trộn vào rượu vang đỏ. Món kẹo điển hình nhất trong ngày Giáng Sinh là Torrone – có mật ong, sôcôla hoặc quả hồ trăn. Bánh Giáng Sinh gọi là Panettone, là loại bánh mì ngọt có nho khô ngâm rượu và trái cây tẩm đường.

Iceland

hình ảnh
Ngày cuối cùng trước khi Giáng sinh đến, người dân Iceland sẽ chỉ được ăn khoai tây luộc và cá lên men để tôn vinh các vị thánh bảo vệ đất nước. Họ thường chọn ăn chúng tại các nhà hàng để không phải đón Giáng sinh trong ngôi nhà bị ám đầy mùi cá. Tuy nhiên, tuần lộc nướng gợi nhắc đến câu chuyện chú tuần lộc Rudolph mũi đỏ của ông già Noel, là món ăn không thể thiếu trong bữa tối Giáng sinh của người Iceland.

Slovakia

hình ảnh
Những món ăn yêu thích trong bữa tối Giáng sinh truyền thống của người Slovakia đó chính là súp bắp cải muối kapustnica và cá chép chiên. Nhiều gia đình sẽ mua cá chép từ trước đó, họ sẽ không mua vài cân cá chép đã được sơ chế sẵn mà sẽ đích thân đến các vùng đánh cá địa phương và giữ chúng còn sống cho đến khi nấu bữa tối Giáng sinh.

Ngoài ra, nhiều nhà ở Slovakia đều mua cá chép dự trữ và nuôi trong bồn tắm để chờ đến Noel để có thể chế biến những món ăn tươi ngon.

Ai Cập

hình ảnh
"fata" gồm thịt cừu hầm với gạo, bánh mì và tỏi…

Giáng sinh tại Ai Cập thường diễn ra muộn hơn vào ngày 1/6 hàng năm, thay vì 24/12 như các quốc gia khác. Người Ai Cập thường có chủ nghĩa thuận chay trong 3 ngày trước Giáng sinh. Do người dân dùng lịch Coptic của riêng họ nên bữa ăn Giáng sinh tại đây có tên gọi là "fata" gồm thịt cừu hầm với gạo, bánh mì và tỏi…

hình ảnh

Mỹ


Phổ biến với sốt quả mọng cùng gà tây nhồi, bắp, bí, và đậu luộc
Thay vì dùng món gà tây nhồi như trong dịp lễ Tạ Ơn, bữa tối giáng sinh ở Mỹ phổ biến với sốt quả mọng cùng gà tây nhồi, bắp, bí, và đậu luộc. Tráng miệng thường là chiếc bánh bí ngô, bánh hạnh nhân, bánh quy đường, panettone, bánh trái cây, bánh táo, bánh cà rốt, bánh oreo, và bánh pate thịt băm.

Úc

hình ảnh
Người Úc yêu thích những bữa tiệc nướng ngoài trời với thịt bò, thịt cừu hay hải sản tươi sống. Cho nên vì thế bữa tối Giáng sinh ở Úc không thể không thiếu món thịt nướng BBQ rồi. Bởi khí hậu Úc nóng nực, họ thường làm các món quay, hay bỏ lò mà thường làm các món nướng BBQ truyền thống của nước Úc ở ngoài trời, như bít tết, xúc xích, thịt gà xiên, khoai lang. Sau bữa tiệc, mọi người sẽ tráng miệng bằng những chiếc bánh pudding truyền thống. Điểm thú vị của món tráng miệng này chính là những miếng vàng may mắn được khéo léo nhét bên trong.

Pháp

Le Réveillon là tên gọi của bữa tối Giáng Sinh tại Pháp, thường bắt đầu vào lúc nửa đêm. Giống như hầu hết các nước phương Tây, ngỗng hay gà tây luôn là sự lựa chọn phổ biến, sẽ được nhồi hạt dẻ và nhiều thành phần khác rồi quay giòn. Các món ăn sẽ được phục vụ cùng sâm panh hoặc rượu vang. Người dân Provence tại Pháp có tới 13 món tráng miệng khác nhau, nhằm tôn vinh Chúa Kito và 12 vị tông đồ. Tiệc Giáng sinh tại đây được kéo dài 3 ngày để mọi người có thể thoải mái thưởng thức các món ăn, quây quần bên nhau và đón chờ năm mới.

hình ảnh
Vậy là chúng ta đã hiểu thêm phần nào bữa tiệc Giáng Sinh trên thế giới rồi. Thế các bạn sẽ chọn cho món ăn gì cho gia đình mình vào dịp lễ này đây?


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Minh Hoang Thật tuyệt vời
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?