Blog SỐNG ẢO KHÔNG GÓC CHẾT VỚI 6 TUYỆT TÌNH CỐC ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

SỐNG ẢO KHÔNG GÓC CHẾT VỚI 6 TUYỆT TÌNH CỐC ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Huyền Trang dot Thứ 6, 16/11/2018
Không cần đi đâu xa xôi, ngay tại Việt Nam cũng có 6 tuyệt tình cốc đẹp xuất sắc không thua kém phim cổ trang để bạn tha hồ lia máy sống ảo, cho ra những bức ảnh nghìn like!

Suối Ba Hồ còn có tên gọi khác là Suối Tiên, nằm trong vườn quốc gia Núi Chúa và tọa lạc tại thôn Ba Hồ, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Ba Hồ là một con suối cao trên 660m bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Suối mang tên Ba Hồ là bởi vì trên hành trình từ rừng chảy về với biển, suối 3 lần mở lòng ngay giữa sườn núi tạo thành 3 hồ lớn nằm liền kề nhau.

Hồ này rộng khoảng 100 mét vuông với nước hồ trong xanh, địa hình hiểm trở, đá chồng đá, suối nối suối. Đây sẽ là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những ai thích kiểu du lịch khám phá và mạo hiểm.
Cách đi: từ TP. Phan Rang, các bạn đi theo quốc lộ 1A ra hướng Hà Nội, gặp Kho phân bón NPK Phú Mỹ chạy lên tầm 50m thì rẽ trái. Tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp 1 ngã ba, sau đó các bạn rẽ trái chạy tiếp sẽ gặp 1 ngã tư, lúc này thì các bạn nhớ quẹo phải, vượt qua 3 cây cầu sẽ gặp 1 đập trữ nước, nhìn theo hướng bên trái sẽ có 1 con đường bê-tông. Lúc này chỉ cần chạy thẳng đến hết đường rồi gửi xe ở nhà dân là các bạn đã có thể đặt chân đến suối Ba Hồ rồi nè. Phí gửi xe cả ngày ở đây là 5k/chiếc.

Những ai yêu Đà Lạt hẳn không còn xa lạ với Tuyệt Tình Cốc. Đây thực chất là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sau thời gian không khai thác, cùng với mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Hồ rộng khoảng 20 ha và thuộc diện tích của đập thủy điện Dambri. Xung quanh hồ nước là những vách đá nhiều màu sắc cao sừng sững. Điều khiến cho hồ nước trông như một "tuyệt tình cốc" mệ hồn chính là màu nước xanh đặc biệt. Chắc chắn sẽ cho bạn những bộ ảnh lung linh vi diệu. Ngoài ra do nằm ở độ cao khoảng 1000m nên các bạn có thể dễ dàng quan sát toàn cảnh phố núi với những cánh đồng chè và cà phê trải dài bạt ngàn quanh những ngọn đồi.

Cách đi: Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe khoảng 22km theo tuyến đường DT722 để đến Làng Cù Lần. Đến cổng Làng Cù Lần, các bạn đi lên thêm 400m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 4km đường lên núi rồi hỏi người dân đường lên hồ đá của mỏ đá Bảy Tài.

Nằm trên con đường đến Vũng Tàu thuộc địa phận huyện Tân Thành, gần sườn núi Dinh và chỉ cách Sài Gòn khoảng 80km, hồ Đá Xanh gây ấn tượng mạnh bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một hồ nước xanh biếc rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi vách núi cao. Những cây cầu bắc ra giữa hồ tạo nên những lối đi huyền ảo, hay những chiếc xích đu xinh xắn, hàng rào trắng, nhà chòi rơm,... là những nơi sống ảo vô cùng lý tưởng.

Phí chụp hình ở Hồ Đá Xanh hiện tại là 20k/người, chụp hình cưới là 150k/nhóm, còn nếu bạn muốn chụp ảnh với cừu thì mất khoảng thêm 50k/người. Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc thuyền ra hồ để chụp ảnh và chèo quanh Hồ Đá Xanh khám phá. Khu vực hồ khá sâu nên các bạn lưu ý không nên bơi nhé!

Cách đi: trên đoạn đường đến Vũng Tàu, các bạn hãy nhìn về phía tay trái có Nhà Thờ Long Hương ngay Quốc lộ 51 thuộc phường Kim Dinh, thấy cạnh nhà thờ có cái hẻm bên tay phải thì chạy vào. Sau đó hỏi thăm người dân Hồ Đá Xanh ở đâu, người ta sẽ chỉ đường cho bạn.

Tuyệt tình cốc thứ tư là động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.

Động Am Tiên được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, là một thung lũng ngập nước nằm giữa lưng chừng núi. Để vào được động, sau khi qua cổng các bạn phải đi xuống một lối đi phía bên tay trái và tiếp tục leo qua 205 bậc đá. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là Hang Rồng.

Được bao quanh bởi 4 bề là núi, tuyệt tình cốc này như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Phong cảnh nơi đây thì vừa hùng vĩ, nên thơ, vừa ám một màu u buồn, huyền bí của thời gian. Đặc biệt mặt nước ở động Am Tiên rất trong xanh, có thể nhìn thấy rong rêu bám ở đáy động.
Hiện nay có hai con đường để các bạn có thể tìm đến check-in Động Am Tiên.
- Hướng 1: Từ Hà Nội bạn chạy theo quốc lộ 1A khoảng 85 km. Tới Phố Cầu Huyện, Cổng Cố đô Hoa Lư, thẳng theo QL38B khoảng 5,5km sẽ tới Động Am Tiên, khu vực này thuộc xã Trường Yên, gần Cố đô Hoa Lư.
- Hướng 2: Từ Hà Nội theo QL 1A khoảng 90km, tới ngã tư Đại Lộ Tràng An - QL 1A (đường Trần Hưng Đạo). Đến Khu du lịch sinh thái Tràng An, đi tiếp khoảng 5km nữa sẽ tới Động Am Tiên.

Hồ núi đá vôi Trại Sơn là tuyệt tình cốc bạn không thể không check-in khi đến Hải Phòng. Đây là một hồ nước xanh rộng khoảng 20 ha, sâu 30m - 40m nằm ở dãy núi đá vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Hồ còn có nhiều tên gọi siêu “oách” khác như Máng Đá, Thạch Lệ, Cửu Trại Câu Việt Nam,…

Hồ này được hình thành sau quá trình khai thác đá lâu năm. Do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ nên nước tại đây quanh năm luôn xanh ngắt. Đặc biệt, màu xanh của hồ nước còn thay đổi sắc độ đậm nhạt theo mây trời. Bạn hãy đến đây và cảm nhận sự thú vị này nhé.

Hiện tại do số du khách đổ về đây ngày càng nhiều nên một số dịch vụ ở hồ sẽ có thu phí. Cụ thể, giữ xe tầm 10k/chiếc, phụ thu thêm khi vào hồ chụp ảnh là 5-10k/người.
Cách đi: Nếu đi từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đến Trạm thu phí Cầu Bính (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Từ đây, bạn đi thẳng đến đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân. Tiếp tục đi thẳng hướng DT 352 (qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1km gặp 1 ngã 3 nữa sau đó rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Đi tiếp thì gặp 1 lối rẽ phải, bạn chạy thẳng đến cầu. Qua cầu bạn tiếp tục rẽ phải, đi lên tầm 300m thì rẽ phải một lần nữa là đến nơi.

Tuyệt tình cốc đẹp say lòng người cuối cùng trong danh sách này năm ở miền Tây Nam Bộ. Hồ Tà Pạ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và nằm trong đồi Tà Pạ – là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí của An Giang.

Hồ Tà Pạ được những người dân nơi đây kể rằng nó hình thành từ quá trình khai thác đá để lại. Mặc dù có bàn tay con người tạo nên nhưng mọi cảnh vật nơi đây vẫn đẹp tự nhiên và làm mê say bất cứ ai đặt chân đến.

Không thua kém những tuyệt tình cốc khác trên cả nước, hồ Tà Pạ nổi tiếng với mặt nước trong xanh, tĩnh lặng có thể nhìn xuống tận đáy. Màu sắc của hồ cũng rất đặc biệt, chỗ thì xanh thẫm màu ngọc bích, chỗ lại màu rêu, màu vàng, màu cam sẫm,...

Quanh hồ cũng là những ngọn núi cao bao bọc, núi và cây cối đổ bóng xuống hồ, màu xanh ngát của cỏ cây như hòa quyện với màu xanh ngọc bích của bầu trời tạo nên quang cảnh vừa hùng vĩ, nên thơ và cực kì mãn nhãn, khiến bạn chỉ muốn giơ máy lên chụp ngay thôi.

Cách đi: Từ TP.HCM, các bạn tìm đường đi về chợ Tri Tôn. Từ chợ Tri Tôn, các bạn đi theo hết đường Nguyễn Trãi hướng vào Khu du lịch đồi Tức Dụp là đến chùa Tà Pạ, sau đó qua hồ Tà Pạ rất gần. Để chắc ăn thì các bạn cứ hỏi người dân đường đi hồ Tà Pạ là sẽ được chỉ dẫn tận tình.

Nguồn ảnh: Instagram

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Huyền Trang
Nguyễn Ngọc Bảo Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt mình vẫn thấy đẹp và quyến rũ nhất bạn ơi
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?