Blog Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - địa điểm du xuân gần Hà Nội
cover

Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - địa điểm du xuân gần Hà Nội

avatar
Sophia dot Thứ 4, 30/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã biết chưa? Ngay sát thủ đô Hà Nội có một địa danh được ví là chốn địa đàng giữa nhân gian? Nếu rảnh rỗi, cuối tuần set kèo ngay để cùng bạn bè check-in đi thôi nào!
Không phải tự dưng mà người ta lại ví Thiên Sơn Suối Ngà là “chốn địa đàng giữa nhân gian” đâu nhỉ? Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, lại với khí hậu mát mẻ quanh năm, cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng khi nằm giữa thung lũng trong rừng tự nhiên ở Ba Vì. Từ lâu, Thiên Sơn đã trở thành một điểm đến thích hợp để vui chơi và là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần thú vị cho những người không có điều kiện đi xa Hà Nội.
hình ảnh
Nhưng trước khi bắt đầu chuyến hành trình của minh, bạn hãy xem qua và “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm du lịch Thiên Sơn Suối Ngà tự túc dưới đây nhé!

Vài nét về Thiên Sơn Suối Ngà

Hầu như, các công trình tại đây được xây dựng và mọc lên khá nhiều nhưng hiển nhiên lại không làm mất đi nét đẹp hoang sơ cũng nhưng bầu không khí trong lành của vùng núi non Ba Vì. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà được chia ra làm 3 khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn và điểm cao nhất là thác Cổng Trời rộng mênh mông và bao la. Với những vẻ đẹp và cùng những nét đặc trưng riêng, mỗi khu phải nói là cứ đem đến cho du khách những sự hài lòng và những trải nghiệm khác nhau.
hình ảnh
hình ảnh
Nằm dưới chân núi Ba Vì, nếu Hạ Sơn mang đến một vẻ yên tĩnh với nhiều đặc trưng là các dòng thác tam cấp, tiếng nước chảy róc rách tạo nên những bản nhạc hài hoà. Thì Ngọa Sơn mang đến cho bạn một cảm giác mạnh mẽ muốn qua và vượt qua thử thách. Trên đỉnh Ngọa Sơn có một dòng thác trắng xóa. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm nhìn cả một màu xanh ngút ngàn của cây cối. Ngoài ra, tại Hạ Sơn, bạn còn có thể trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng nổi bật tại đây như: tắm khoáng, massage và ăn uống
hình ảnh
Nhưng có vẻ, nơi được đông đảo du khách quan tâm và ưa thích nhất lại chính là Trung Sơn. Hòa mình vào những làn nước trong mát và êm đềm của những dòng suối hay có thề thông suốt nhìn thấu từng viên đá dưới đáy hồ. Thật khiến bạn chẳng thể nào cưỡng lại cả.

Thiên Sơn Suối Ngà rất thích hợp để vui chơi, cắm trại

Vé vào cửa: 150k/người lớn; 70k/trẻ em
hình ảnh
Đây được xem là mức giá chung của các khu du lịch sinh thái của Ba Vì. Có thể thấy dịch vụ ở Thiên Sơn Suối Ngà khá là phát triển với rất nhiều khu vui chơi và tắm mát để các bạn thoải mái chọn lựa. Ngoài ra, bên trong khu du lịch còn có luôn cả một hồ nước tự nhiên trong xanh, để bạn có thể bơi thuyền và tự do câu cá, ….
Đặc biệt hơn trong những năm trở lại đây, có thể thấy nhiều sản phẩm du lịch mới nhất và hấp dẫn nhất đã xuất hiện tại khu du lịch như công viên nước, nhà chiếu phim 3D, hệ thống xe điện, xe đạp đôi, sân thi đấu…

Lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn ở Thiên Sơn Suối Ngà

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý: để có một chuyến đi thật thuận lợi và an toàn, khi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà tự túc, bạn cần chủ động trong mọi việc, kể cả đặt xe, đặt phòng, tìm kiếm điểm tham quan, ăn uống…. Đặc biệt, là cần phải có kế hoạch rõ ràng trong chuyến đi của mình nữa nhé!
hình ảnh
Nếu bạn muốn có một đêm ở lại đây thì nhà nghỉ ở đây cũng rất tiện nghi và giá cả cũng rất phải chăng nữa nhé. Tại đây cũng sẽ có các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhưng giá cả khá cao, vì vậy đối với những bạn đi phượt hay đến chủ yếu để vui chơi thì nên chuẩn bị sẵn đồ từ nhà luôn nha!
• Nếu đi tự túc trong 1 ngày thì bạn nên nghỉ ngơi bằng cách cắm trại. Bởi ở đây thường có các dịch vụ cho thuê bạt, lều trại với giá cả hợp lý. Việc của bạn là chỉ cần mang theo đồ ăn, thức uống để cắm trại và nghỉ trưa là ổn.
• Nếu đi theo nhóm gia đình, bạn bè, người yêu thì Thiên Sơn Suối Ngà cũng có sẵn hệ thống các nhà sàn, phòng nghỉ lớn – nhỏ cho du khách lưu trú.
Gía dao động từ 200k – 500k/phòng.

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà tự túc

Hệ thống các nhà hàng ăn uống ở Thiên Sơn Suối Ngà khá đặc sắc với nhiều nhà hàng và quầy thức ăn thức uống bình dân. Thực đơn thướng khá khá đa dạng và phong phú, gồm có gà ta luộc, lợn rừng hấp, đậu xốt thịt, măng rừng nước gà, củ đậu ăn sống, nộm dưa chuột v.v..Cứ phải nói, mỗi món ăn đều mang đến một hương vị đặc trưng rất riêng, tạo cho bạn những cảm giác ngon miệng đến lạ thường.
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà còn bày bán một số các đồ lưu niệm cho du khách nào muốn mua quà về làm kỉ niệm. Ở đây là khu du lịch riêng được quản lý theo hệ thống nên khách hàng không sợ gặp cò hoặc bất cứ lời mời chào từ bên ngoài. Và, du khách cũng sẽ không sợ bị những gánh hàng rong quấy rầy.
hình ảnh
Thiên Sơn Suối Ngà đẹp và kỳ vỹ đến lạ thường. Ngoài việc, được tận mắt ngắm nhìn những dòng suối trong vắt đổ thành thác từ trên núi tản xuống, hay những khu rừng chạy dọc theo sườn núi và tạo thành mây núi, nước non vô cùng quyến rũ thì du khách đến đây còn được tận hưởng luôn cả bầu không khí trong lành và mát mẻ, được ngâm mình dưới làn nước mát và được thỏa thích chụp hình ở những nơi tuyệt đẹp như thế này.


ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.