Blog Cẩm nang du lịch Đà Nẵng theo khu phù hợp với sở thích của bạn
cover

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng theo khu phù hợp với sở thích của bạn

avatar
Sophia dot Thứ 3, 24/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Đà Nẵng và đang phân vân không biết nên ở khu nào, quận nào, đường nào là phù hợp với mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Khu dành cho các tâm hồn ăn uống

Cũng như Sài Gòn có Quận 4 với "con đường ăn uống" Vĩnh Khánh hay khu quận 5 nổi tiếng ẩm thực Hoa, thì ở Đà Nẵng có Quận Hải Châu - quận trung tâm nơi tụ họp các con đường nổi tiếng là "Phố ăn của Đà Nẵng" như Huỳnh Thúc Kháng, Bạch Đằng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Phú...
Đà nẵng được xem như thiên đường ẩm thực của miền Trung
Nếu ai có tâm hồn ăn uống hay có ý định làm một Food tour Đà Nẵng thì nên thuê khách sạn hoặc homestay tại quận Hải Châu nhé, cứ nhắm chỗ ngay các đường trên hoặc gần đó mà ở, đảm bảo cứ bước chân ra đường là có quán ăn ngon ngay, chẳng cần phải đi xa đâu cả. Vì là quận trung tâm nên không khí lúc nào cũng tấp nập, không lo buồn tẻ hay thiếu chỗ chơi đâu. Tiện quá phải không nào!
Một số khách sạn giá rẻ gợi ý:
+ Khách Sạn Caraven Đà Nẵng - 206-208-210 Lý Tự Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng - Giá từ 196,000 vnđ
+ Khách Sạn Bloom Đà Nẵng - 204 Đường 3-2, Sông Hàn, Hải Châu, Đà Nẵng - Giá từ 251,000 vnđ
+ khách Sạn Viễn Đông - 140 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng - Giá từ 281,000 vnđ

2. Khu dành cho dân "quẩy"

Dành cho các bạn thích náo nhiệt và muốn "quẩy" hết mình khi đi du lịch đây. Thành phố nào cũng sẽ có hẳn một khu mà ở đó các quán bar, pub tụ họp nhiều. Nếu Hà Nội có Tạ Hiện hay Sài Gòn có Bùi Viện thì ở Đà Nẵng cũng có "phố Tây" đấy nhé. Bạn nào thích sự sôi động huyên náo thì nên chọn ở khu vực này, đảm bảo đêm nào cũng sẽ vui hết nấc.
hình ảnh
Những quán pub thâu đêm suốt sáng ở khu "phố Tây" Đà Nẵng
Phố Tây Đà Nẵng tọa lạc tại một vị trí khá đẹp với hai mặt tiền đường Bạch Đằng và Thái Phiên. Khu vực này đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài. Ở đây, bên cạnh các món Tây như hamburger, mì Ý, pizza, sandwich,… còn có hàng loạt các quán bar, pub với đủ loại rượu từ nhiều nước như: Mĩ, Scotland, Anh, Pháp, Chile, Áo, Úc… Phố Tây không chỉ có sức hút mạnh mẽ với những du khách nước ngoài mà còn với cả những người dân bản địa và đặc biệt là các bạn trẻ. Vào những ngày hè, mọi người thường tìm tới đây để hóng mát và cùng bạn bè trò chuyện rôm rả.
Một số khách sạn giá rẻ gợi ý:
+ Khách Sạn Peace Town - Lô 4-5 Bạch Đằng, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Giá từ 420,000 vnđ
+ Khách Sạn Hàng Không - 62 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng
+ Khách Sạn Hoàng Linh - 142 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng - Giá từ 427,000 vnđ

3. Khu dành cho "team sang"

Nếu bạn rủng rỉnh túi tiền và cần tìm nơi để nghỉ dưỡng thì hãy note lại ngay nhé. Đà Nẵng là một trong những thành phố biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, nơi đây không thiếu các resort xa hoa đắt đỏ, cung cấp cho bạn một kỳ nghỉ "sang chảnh" đúng nghĩa.
Những khu resort đắt đỏ dọc bờ biển Đà nẵng
Con đường Võ Nguyên Giáp với hàng trăm khách sạn, resort lớn nhỏ hẳn ai cũng biết. Nhưng nếu gần khúc giao với đường Võ Văn Kiệt là những khách sạn view biển, đối diện với bãi Mỹ Khê, thì càng đi lên hướng đi Quảng Nam, đường Võ Nguyên Giáp và kế tiếp là Trường Sa nối dài lại càng nhiều resort với bãi biển riêng.
Nơi dành cho "team sang" với túi tiền rủng rỉnh
Đẹp và đắt đỏ nhất có thể kể đến những resort như Pullman, Fusion Maria, Furama Villas, Hyatt Regency, Vinpearl Luxury, Melia Danang.. với giá giao động từ 7,000,000 - 30,000,000 vnd cho một đêm nghỉ. Vậy nên khu vực này có lẽ chỉ dành riêng cho "team sang", nhưng mà đời có bao lâu mà hững hờ, tích góp làm chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa để tự thưởng cho bản thân, tại sao không.

4. Khu dành cho những người thèm VitaminSea

Cũng là con đường Võ Nguyên Giáp dọc biển đây, nhưng lại là khu tập hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay nhất Đà Nẵng. Nói công bằng thì đây là khu đáng ở nhất khi đi du lịch Đà Nẵng. Với những bạn thích sáng đón bình minh, trưa tắm biển, chiều ngắm hoàng hôn, tối đi ăn hải sản thì đây đích thực là khu dành cho bạn.
hình ảnh
Bãi Mỹ Khê nhìn từ khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp
hình ảnh
Mỹ Khê luôn lọt tóp các bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Khúc đường Võ Nguyên Giáp gần ngã ba giao với Võ Văn Kiệt có hàng trăm khách sạn lớn nhỏ, view biển đẹp khỏi chê mà giá lại khá mềm, đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi du lịch của nhóm bạn hoặc gia đình. Ở đây bạn sẽ thấy tấp nập khách du lịch trong nước lẫn quốc tế, mọi hoạt động đều rất huyên náo sôi động từ sáng sớm đến tối khuya, đủ loại hình ăn uống, giải trí, có cả chợ đêm gần bãi biển mỗi cuối tuần, các beach bar náo nhiệt mỗi đêm, và một bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp nổi tiếng.
Những phòng khách sạn view biển Mỹ Khê với giá không quá đắt đỏ luôn là lựa chọn hàng đầu với du khách
Một số khách sạn giá rẻ gần biển Mỹ Khê:
+ Khách Sạn Hava - 364 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng - Giá từ 345,000 vnđ
+ Khách Sạn Le Manoir Premier - 378 Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn - Giá từ 428,000 vnđ
+ Khách Sạn White Sand II - 352 354 đường Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn - Giá từ 468,000 vnđ

Bạn đã tìm được khu mình muốn ở khi du lịch Đà Nẵng chưa?

Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.