Blog Khám phá những lễ hội tháng 12 đặc sắc trên thế giới hằng năm
cover

Khám phá những lễ hội tháng 12 đặc sắc trên thế giới hằng năm

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 11/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không khí lễ hội đang ngập tràn khắp nơi. Bài viết là những gợi ý cho những chuyến du lịch mùa lễ hội cuối năm của bạn đấy!
Tháng 12, ngoài giáng sinh và năm mới thì người dân trên toàn thế giới còn tổ chức vô số lễ hội cũng thú vị và đặc sắc không kém để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Tuy nhiên, bạn nhất định không thể bỏ qua những lễ hội sau đây vì sự độc đáo và hấp dẫn của nó đâu nhé!

1. Lễ hội Kasuga Wakamiya – Nhật Bản


hình ảnh
Được tổ chức từ thế kỷ thứ 12, lễ hội Kasuga Wakamiya là loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống có thể được thưởng thức tại lễ hội tháng 12 đặc sắc hằng năm tại Nhật Bản. Được đặt tên theo ngôi đền Wakamiya tọa lạc trong quần thể đền Kasuga-Taisha, lễ hội On-Matsuri này khởi nguồn được tổ chức để cầu nguyện cho việc thu hoạch mùa màng và sức khỏe tốt.

Kéo dài từ ngày 15 - 18/12. Đến với lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn của hàng trăm thổ dân mặc quần áo thời Heian, thưởng thức màn biểu diễn của Kasuga, các điệu múa truyền thống và bugaku - một loại hình Di sản văn hóa dân ca của chính phủ Nhật Bản. Hay tham gia vào các sự kiện truyền thống kéo dài trong 4 ngày, với nhiều hoạt động văn hóa thú vị. Nhưng có lẽ một trong những sự kiện nổi bật là "Jidai Gyoretsu", với khoảng hơn 500 người tình nguyện diện những trang phục truyền thống tái hiện thời kỳ thành công Heian (thế kỷ thứ 9) đến thời kỳ Edo (thế kỷ 19).


2. Chợ Giáng sinh Christkindlesmarkt – Đức


hình ảnh
hình ảnh
Vốn đã gắn với văn hóa Đức từ nhiều đời, Christkindlesmarkt là tên của khu chợ Giáng sinh tại một thị trấn cổ của Đức. Đây vốn cũng được xem là lễ hội tháng 12 đặc sắc gắn liền với truyền thống được tổ chức hàng năm ở Nuremberg.

Bạn cứ thử hỏi bất cứ người Đức nào rằng tháng 12 nước họ có gì độc đáo, thì ắt hẳn bạn đều sẽ nhận được một câu trả lời tương tự nhau, đấy là Christkindlesmarkt – chợ giáng sinh. Đắm chìm trong không khí lễ hội của Christkindlesmarkt ở quảng trường trung tâm và những con phố gần đó vào dịp Giáng sinh. Dù cho qua hàng trăm năm lịch sử, khu chợ nổi tiếng trên thế giới này đã và vẫn mang đến một bầu không khí Giáng sinh phương Tây cổ điển. Đấy là điều đáng để bạn phải trải nghiệm nhất định phải thử một lần trong đời.

3. Sự kiện Santacon – San Francisco, Mĩ

Mùa lễ hội là mùa để tận hưởng một chút không khí vui vẻ và kể cả một chút “điên rồ”. Và SantaCon được xem là lễ hội tháng 12 đặc sắc nhất tại Mỹ vào mỗi năm. Một thành viên của tổ chức SantaCon cho hay rằng "Sự kiện này chào mừng mùa lễ hội bằng những cách sáng tạo và vui vẻ nhất, để cảm nhận món quà thực sự của Chúa thánh thần. Sự kiện này không còn nhắm đến chủ nghĩa tiêu dùng, mà tập trung vào tình bằng hữu và niềm hạnh phúc"

hình ảnh
SantaCon được cho là bắt nguồn từ sự kiện Santarchy ở thành phố San Francisco vào năm 1994. Nhưng những năm sau, lễ hội mới được lan rộng sang Portland, Los Angeles và đến New York vào năm 1998. Tại đó, mọi người đều mặc trang phục của ông già Noel và cùng nhau đổ xuống đường để nâng li chúc mừng mùa lễ hội. Cho đến ngày nay, sự kiện Santacon đã có mặt ở 42 quốc gia trên toàn thế giới.

4. Lễ hội Mevlana – Thổ Nhĩ Kỳ

hình ảnh
Hàng năm, có hơn 1 triệu khách đổ về Konya để hòa mình vào không khí lễ hội Mevlana này, đây được xem là lễ hội tháng 12 đặc sắc của Thổ Nhĩ Kỳ vào dịp cuối năm. Kéo dài từ ngày 10 - 17/12, lễ hội Melvana được diễn ra nhằm tôn vinh Mevlana – một nhà thơ Hồi giáo rất được dân chúng kính nể vào thế kỉ 13. Đặc biệt, nếu muốn tham dự lễ hội, bạn phải đặt vé trước.

5. Lễ hội Santarun – Anh

hình ảnh
Một điểm đến khác cũng có rất nhiều ông già Noel là lễ hội Santarun. Đây được xem là lễ hội tháng 12 đặc sắc và nổi bật của xứ Wales, Anh. Sự kì quái này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001, khi mà hàng trăm người cùng mặc trang phục Ông già Noel và bước vào đường chạy marathon dài 7,2 km với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng. Ngoài giải thưởng dành cho người đến đích đầu tiên thì “Ông già Noel” mặc đẹp nhất, độc nhất cũng sẽ được tôn vinh trong sự kiện này.

6. Lễ hội Varekai - Canada


hình ảnh
Hãy để tâm hồn bạn tan đi trong những màn nhào lộn giữa khu rừng xanh rậm rạp được tạo ra trên sân khấu huyền hoặc. Montreal là nơi sinh của đoàn xiếc Cirque du Soleil và họ sẽ biểu diễn trong lễ hội Varekai diễn ra từ 20 - 30/12.


hình ảnh


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.