Blog Cuối tuần lập 'team' check-in ngay LÀNG TRE PHÚ AN sát vách Sài Gòn này
cover

Cuối tuần lập 'team' check-in ngay LÀNG TRE PHÚ AN sát vách Sài Gòn này

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 30/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau một tuần làm việc học tập căng thẳng thì hẳn là 'team Sài Gòn' sẽ chỉ muốn xách balo lên và 'đi trốn' phố xá thị thành những ngày cuối tuần. Vậy thì đừng ngại 'rủ rê' hội bạn thân cùng làm một chuyến dã ngoại cuối tuần để tận hưởng bầu không khí trong lành ở làng tre Phú An ngay sát vách Sài Gòn này nhé.

1. Làng tre Phú An ở đâu?

Làng Tre Phú An tọa lạc tại số 124, đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn chỉ 40km về phía Bắc. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần chạy dọc quốc lộ 13 qua Thủ Dầu Một, đến ngã tư Sở Sao rẽ trái, rồi đi tiếp đến ngã tư Cây Me rẽ phải, đi thêm khoảng 6km là đến làng tre. Đường đi khá dễ dàng và bạn chỉ mất tầm 1 giờ đồng hồ chạy xe máy thư thả là đã đến được địa điểm này rồi.
hình ảnh
Đường đến làng tre Phú An, Bình Dương

2. Có gì thú vị ở Làng tre Phú An?

Mới đầu nghe tên, bạn đừng cho rằng đây chỉ là một...rặng tre bình thường như bao vùng thôn quê Việt Nam khác nhé! Nơi đây còn được gọi với cái tên Bảo tàng Sinh thái tre và Bảo tồn Thực vật Phú An, hay nói cách khác là nơi nghiên cứu và bảo tồn các giống tre, trúc, nứa ở Việt Nam.
@lth @dhtlxx
Làng tre được hình thành từ năm 1999 dựa trên ý tưởng khoa học của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh, giảng viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM với sự hợp tác giữa 4 đơn vị: vùng Rhône Alpes (Pháp), UBND tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat (Pháp) và trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Đây là nơi tập trung hơn 1500 bụi tre với hơn 300 mẫu tre, thuộc 17 giống, chiếm gần 90% giống tre ở Việt Nam, trong đó có nhiều giống quý hiếm như Phyllostachys, Bambusa, Teinostachyum, mai ống, vàng sọc, tre ngà...
hình ảnh
FB: Hải An
Làng tre Phú An có 2 khu vực: khu vực bảo tàng tre ngoài trời và khu vực nghiên cứu trong nhà. Bên ngoài như một mê cung toàn tre, những vòm tre xanh mướt đan thành lối đi rợp mát, tre nghiêng ngả tạo dáng thành một bức tranh tự nhiên ấn tượng. Những bụi tre lúp xúp, cong vút, mọc đan xen nhau tạo nên một khung cảnh bình dị mà thân thuộc, đến đây nhiều người hẳn sẽ nhớ về lũy tre làng trước mái đình ngày xưa hay khung cảnh đầy huyền ảo như trong một bộ phim kiếm hiệp nhiều năm về trước.
@SOL @littlegirl1192 @co_chi_tc
Đây cũng là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ, con đường rợp bóng tre xanh mướt là background vô cùng 'ảo diệu' với những bạn thích tạo dáng kiểu 'deep deep' một xíu. Loanh quanh vài khóm tre, con đường mòn hay chiếc cầu khỉ bằng tre là bạn đã có cả một bộ ảnh check-in siêu độc đáo rồi đấy.
@ba_gia_yamaha @camthaoyennhi @foxy_lil_rebel
Dưới bóng mát của những vòm tre xanh rì, còn gì tuyệt hơn một buổi dã ngoại mini cùng 'hội cạ cứng' nhỉ?! Chỉ cần chuẩn bị bạt trải và đồ ăn thôi là các bạn có thể có một bữa tiệc dã ngoại cực kì thú vị và thư giãn trong bầu không khí trong lành của tự nhiên, lắng nghe tiếng lá xào xạc đầy yên bình trong gió. Đây quả thực là một cuối tuần lí tưởng để tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi đích thực, tạm lánh xa chốn phố thị ồn ào đông đúc ngày thường và tìm về với thiên nhiên.
@Ashley @shyydimples
Ngoài ra, ở khu vực nghiên cứu của Làng tre Phú An bạn còn có thể tìm hiểu về tre, cách thức nuôi trồng, gây giống tre và chiêm ngưỡng các sản phẩm thú vị được làm từ tre. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước những tác phẩm đầy tinh tế và tỉ mỉ được chế tác từ tre, và nếu không nén nổi tò mò thì bạn cũng có thể quan sát các nghệ nhân ở đây tự tay làm ra những ngôi nhà, chiếc cầu...đầy sáng tạo chỉ từ những sợi tre mỏng manh đó nhé.
hình ảnh
@hnorrie

3. Thông tin chi tiết

Làng tre Phú An - Bảo tàng Sinh thái tre và Bảo tồn Thực vật Phú An
- Địa chỉ: số 124, đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương
- SĐT: 0650-3 58 07 17
- Giá vé vào cổng: 20k/người
hình ảnh
@hnorrie
*Một số lưu ý khi tham quan Làng tre Phú An:
- Nếu muốn ăn tại Làng tre, bạn cần phải đặt trước.
- Nơi đây chưa phát triển các dịch vụ ăn uống du lịch nên bạn cần chuẩn bị trước đồ ăn thức uống nếu muốn tổ chức một buổi dã ngoại suôn sẻ.
- Do đặc thù của rừng tre mà ngoài trời có xuất hiện một số côn trùng như muỗi, kiến...bạn nên mặc quần áo dài tay hoặc mang theo các loại thuốc chống côn trùng cắn để bảo vệ bản thân.
- Luôn giữ gìn vệ sinh chung và tuyệt đối không vứt rác bừa bãi nhé!

Nguồn bài viết: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.