Blog Phẫn Nộ Trước Cảnh Hàng Loạt Sao Biển Ở Phú Quốc Chết Khô Do Bị Khách Du Lịch Bắt Lên Chụp Hình
cover

Phẫn Nộ Trước Cảnh Hàng Loạt Sao Biển Ở Phú Quốc Chết Khô Do Bị Khách Du Lịch Bắt Lên Chụp Hình

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 08/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc Đảo Ngọc - nơi được mệnh danh là "vương quốc sao biển" vô cùng bình yên và hoang sơ. Vào thời điểm tháng 4 hàng năm ở Phú Quốc xuất hiện rất nhiều sao biển kéo vào sát bờ, cùng với nước biển trong vắt nên có thể dễ dàng quan sát. Với cảnh tượng đẹp có "1-0-2", nhiều du khách đến đây thường muốn lưu lại những tấm hình "check-in" đáng nhớ
hình ảnh
Thế nhưng, hầu hết sinh vật biển không thể sống quá lâu trên cạn. Một số sinh vật biển có thể chết ngay lập tức khi bị con người chạm chứ không phải đợi đến lúc nhấc chúng lên.
hình ảnh
Sao biển chỉ có thể sống được 30 giây trên cạn, bởi toàn bộ cơ thể chúng được phủ bởi nốt nhú. Chúng thở bằng chân ống và những nốt nhỏ li ti khắp thân mình. Các bộ phận này được trang bị lớp mô rất mỏng cho phép trao đổi khí oxy (O2) và carbon dioxide (CO2). Khi bị nhấc ra khỏi nước, "mũi" của sao biển như bị tiêm chất độc vì không khí không trong lành gây hại cho hệ hô hấp. Không thể hô hấp cũng khiến sao biển không thể thải khí carbon dioxide ra ngoài, dẫn đến ngộ độc khí CO2 và chết.
hình ảnh
Do đó, hành động chụp ảnh cùng sao biển ở Rạch Vẹm, Phú Quốc đang trực tiếp huỷ hoại nền sinh thái tự nhiên. Việc nhấc sao biển ra khỏi mặt nước có thể khiến chúng chết ngay lập tức vì không thích nghi được môi trường sống mới hoặc do tác động từ bàn tay con người.
hình ảnh
Hiện nay, trên các diễn đàn du lịch Phú Quốc, câu chuyện sao biển ở Rạch Vẹm bị bỏ chết khô đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mới đây, một tài khoản Facebook có tên H.A (đến từ Hà Nội) đã đăng tải bức ảnh hàng loạt sao biển nằm chết khô trên cát.
hình ảnh
Cụ thể, H.A cho biết: "Tôi được anh taxi dẫn ra chỗ này, bảo có nhiều sao biển đẹp lắm. Khi ra đến nơi, tôi thấy cảnh tượng như ảnh. Sao biển được xếp thành hình trái tim trên cát khô, sóng biển không vào tới. Tất cả đều cong queo, đen cả cánh lại. Tôi thấy bức xúc thật sự".
hình ảnh
Được biết, bức ảnh được H.A chụp vào khoảng 12-14h ngày 2/4 tại làng chài Rạch Vẹm. Thời điểm đó, H.A cùng gia đình đến Rạch Vẹm vì nghe nói có nhiều sao biển, chụp hình đẹp.
H.A cũng chia sẻ, dù đã thử cho 2 con sao biển chưa bị cong cứng xuống nước nhưng mọi thứ chắc đã quá muộn.
Bức ảnh của H.A đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự bức xúc với hành vi thiếu ý thức của một số khách du lịch tới đây, cho rằng đây là hành vi phá hoại hệ sinh thái biển.
- Hành động nhỏ nhưng lại huỷ hoại hệ sinh thái biển, nhiều người chỉ nghĩ là làm thế nào để chụp ảnh đẹp thôi chứ có nghĩ xa xôi hơn đâu.
- Xem ảnh người ta bắt sao biển rất vui vẻ mà mình thấy xót xa vô cùng. Rất có thể chỉ vài năm nữa thôi, việc nhìn thấy sao biển đã khó rồi chứ nói gì đến bắt rồi tha hồ chụp hình như giờ...
- Chắc nhiều người không hiểu nguyên lý sống của sao biển nên cứ nghĩ là bắt chụp hình cho vui thôi chứ không ảnh hưởng gì, mong mọi người có ý thức hơn.
hình ảnh
Dù có nhiều người bức xúc lên tiếng về việc bắt sao biển lên bờ nhưng trên thực tế, không có đơn vị hay cá nhân nào ở Rạch Vẹm quản lý việc này. Việc bắt sao biển lên bờ để chụp ảnh "check-in" xảy ra thường xuyên. Có hàng nghìn bức ảnh du khách chụp với sao biển được đăng tải trên mạng xã hội như đây là 1 "trend" để chụp ảnh khi đến với Phú Quốc.
Làng chài Rạch Vẹm - Đảo Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Đồng Nai sắp tới của mình, mà vẫn chưa biết đi đâu, ăn uống gì và chơi ở đâu. Thì không nên bỏ qua bài kinh nghiệm du lịch Đồng Nai 2019 mà Gody chia sẻ đầy đủ dưới đây đâu nhé.