Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO CAI TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO CAI TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 08/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lào Cai là khu du lịch trọng tâm của miền Bắc với những thắng cảnh Sa Pa thị trấn trong mây, chợ tình quyến rũ, đỉnh Phan Xi Păng và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai Hà Khẩu. Lào Cai có nhiều địa danh lịch sử, hang động tự nhiên, đặc sản và là nơi mang đậm nét đặc trưng văn hoá độc đáo của nhiều dân tộc anh em.
Lào Cai là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc có tốc độ phát triển du lịch mạnh nhất vùng, đặc biệt nổi bất đó là Sapa với khi hậu mất mẻ và bản sắc các dân tộc thiểu số vô cùng đa dạng và phong phú và cũng bởi cảnh sắc phong thủy hữu tình nơi đây và tất nhiên là những món ăn đặc sản của địa phương làm say lòng những khách du lịch khi đặt chân tới đây.
hình ảnh

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP LÊN LÀO CAI

Nếu ví Lào Cai như một chú tắc kè thì cũng chẳng ngoa. Bởi cứ mỗi thời điểm khác nhau trong năm nơi này lại khoác lên mình một chiếc áo khác. Mà mỗi chiếc áo đều đặc biệt vô cùng, đều rực rỡ và say đắm người đối diện. Đó cũng là lý do vì sao bạn đến Lào Cai vào bất cứ thời điểm nào cũng được.
hình ảnh
Mùa mưa ở Lào Cai từ tháng 6 – 8, tháng 12 – 2 là mùa đông lạnh, vì vậy thời gian thích hợp nhất để đến Lào Cai là từ tháng 9 – 11 và 3 – 5. Nếu muốn săn ảnh mùa lúa ở Sa Pa thì bạn nên đi vào tháng 4 – 5 là mùa cấy lúa non hay đi vào tháng 9 – 10 là mùa lúa vàng óng trên các cánh đồng.

DI CHUYỂN CÁCH NÀO ĐẾN LÀO CAI?

Khởi hành từ TP.HCM

Để đến Lào Cai thường bạn sẽ phải đi tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay đến Hà Nội rồi mới qua được Lao Cai. Riêng những bạn đi phượt xe máy dài ngày thì có thể đi từ Sài Gòn đến thẳng Lào Cai.
- Tàu hỏa: Nếu chọn phương tiện là tàu hỏa thì bạn chỉ cần đế ga Sài Gòn tại 01 Nguyễn Thông quận 3 để xuất phát. Bạn có thể đặt vé qua điện thoại hay mua trực tiếp tại ga. Tuy nhiên để đảm bảo vị trí như mong muốn thì bạn nên đặt trước.
hình ảnh
- Xe khách: bạn có thể chọn một số hãng phổ biến như như Hoàng Long, xe Mai Linh… Thời gian một chuyến đi dự kiến là khoảng 60 giờ.
- Máy bay: Đây có lẽ là phương tiện nhanh nhất để đến Hà Nội tuy nhiên chi phí cũng cao nhất so với các phương tiện khác. Tuy nhiên, bạn có thể săn giá vé siêu rẻ vào những đợt khuyến mãi.

Khởi hành từ Hà Nội

Bạn có thể đi ô tô này, tàu hỏa này và cả xe máy để đến Lào Cai. Nhưng nhanh và thuận tiện nhất thì bạn nên chọn xe khách chất lượng cao từ Hà Nội.
- Xe khách: Bạn có thể đi một số hãng xe từ Hà Nội đến Lào Cai như xe Hưng Thành, xe cao cấp Inter Bus Line
- Tàu hỏa: Đây là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất. Giá vé tùy theo hạng ngồi dao đồng từ 130k – 600k đối với tàu thường. Vào các dịp lễ Tết bạn nên mua vé trước để tránh giá cả tăng và hết vé.
hình ảnh
- Xe máy: Đây là phương tiện được các phượt thủ ưu ái nhất. Cưỡi ngựa sắt đến Lào Cai bạn có thể đi theo hai hướng chính là theo hướng hai cung đường.
Một là xuất phát từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai
Hai là xuất phát từ Hà Nội nhưng đi hướng Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai.
hình ảnh

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH LÀO CAI

Những năm gần đây, cùng với sự tăng trưởng về số lượng khách, sự ra đời của các khách sạn, resort cao cấp đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch Lào Cai.
Góp phần không nhỏ trong việc thu hút khách du lịch tới những bản vùng cao của Lào Cai chính là dịch vụ lưu trú homestay, dịch vụ này đặc biệt được phát triển ở Sa Pa, nơi có đầy đủ các yếu tố tự nhiên và con người để có thể biến homestay Sapa thành một sản phẩm du lịch chủ đạo của địa phương.
hình ảnh

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH LÀO CAI

SAPA

Nghĩ đến Lao Cai chắc như đinh là ai cũng nghĩ ngay đến Sapa. Nơi mà bất cứ một tín đồ du lịch nào cũng phải vài lần check-in tại đây. Sa Pa nơi bạn dạo bước giữa những con phố đầy sương mù cực lãng mạn. Nơi bạn được ghé thăm những bản làng, được tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của bà con dân tộc thiểu số. Và cũng là nơi bạn có thể chinh phục đỉnh Phan Xi Păng – nơi mệnh danh là mái nhà Đông Dương.

Y TÝ

Đến Y Tý chinh phục thiên đường của mây là mục tiêu của rất nhiều phượt thủ. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác chìm trong những đám mây bềnh bồng, ngỡ lạc giữa chốn bông lai thần tiên nào đấy. Một cảnh đẹp quá ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng
hình ảnh

CHỢ PHIÊN BẮC HÀ

Đến Lào Cai mà bỏ quên những phiên chợ vùng cao đầy sắc màu thì quả là một điều tiếc nuối lơn. Và một trong những chợ phiên được lòng du khách nhất chính là Bắc Hà. Nơi bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa – lối sống như những người dân thực thụ tại đây.

BẢN DỀN

Lại một điểm dừng chân mang đậm nét văn hóa của đồng bảo thiếu số miền Tây Bắc. Bản Dền nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 30km về phía tây nam. Đây là một bảng làng hoang sơ với những cung đường đẹp uốn lượn vừa đẹp vừa đầy thử thách.Đến Bản Dền bạn như lạc vào giữa những núi đồi xanh thẳm, giữa những con suối hiền hoa thơ mộng. Đâu đó vài mái nhà thấp thoáng. Một bức tranh thiên nhiên mộc mạc thanh bình.
hình ảnh

SI MA CAI

Cái tên Si Ma Cai một thung lung ngàn xanh, nơi còn nguyên sơ vô cùng bởi chưa bị khai thác quá nhiều bởi du lịch. Si Ma Cai sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn và cả những cánh rừng xanh ngắt chìm trong sương lạnh. Giữa ngàn xanh thấp thoáng đâu đó những chiếc áo thêu hoa rực rỡ, làm bức tranh thiên nhiên thêm phần sống động.
Ngoài ra bạn còn có thể đến Trạm Tôn nữa. Một gợi ý chẳng tồi tẹo nào cho hành trình khám phá Lào Cai của bạn. Đèo Trạm Tôn là nơi điển hình cho nét đẹp hùng vĩ của những đường đèo quanh co, núi non trùng điệp. Nơi mà bạn cảm nhận thiên nhiên này mới bao la rộng lớn làm sao.

ĂN GÌ Ở LÀO CAI

Đồ nướng Sa Pa

Trong rất nhiều cái thú được nhâm nhi, hưởng thụ ẩm thực của du khách trong những ngày du lịch dài ngày tại đây, thì đồ nướng Sa Pa đang trở thành một “thương hiệu” rất riêng biệt, không thể lẫn với các địa phương khác. Nhiều khách du lịch nói rằng “Nếu đến Sa Pa mà không thưởng thức đồ nướng thì quả thật chưa thực sự khám phá được hết sự độc đáo, phong phú và thi vị của văn hoá ẩm thực Sa Pa”.
hình ảnh
Không phải chỉ ở Sa Pa mới có các món đồ nướng, thế nhưng có lẽ do sự ưu đãi của khí hậu trong trẻo mát lành và thơ mộng của đất trời tự nhiên, đồ nướng Sa Pa luôn mang đến cho người thưởng thức một hương vị hết sức riêng biệt, không có bất cứ ở một địa phương nào.
Dường như ở nơi đất trời và núi rừng đều vời vợi cao này, mỗi món đồ nướng dẫu dân dã, bình thường cũng thẩm thấu được tinh hoa của đất trời, khiến người thưởng thức phải trầm trồ, xuýt xoa về hương vị thơm ngọt ngon, thơm bùi riêng biệt của từng món.
hình ảnh

Phở chua Bắc Hà

Phở truyền thống Bắc Hà gồm có phở chua, phở trộn và phở chan với nhiều nguyên liệu dùng chung, trong đó, phở chua nổi tiếng hơn cả và hầu như không “đụng hàng” ở bất kỳ đâu. Bánh phở đã tạo nên một sự khác biệt rất lớn không thể lẫn giữa Bắc Hà với các địa phương khác. Bánh phở ở đây không có màu trắng như thường thấy mà hơi nâu nâu, do được tráng từ loại gạo đỏ đặc biệt của địa phương, trồng ở xã Lùng Phình. Mùa đông đến Bắc Hà bạn có thể gặp khó khăn khi muốn tìm món này vì nhiều hàng không bán phở chua.

Rượu táo mèo Sapa

Quả táo mèo hay người dân vùng cao còn gọi là quả sơn tra vốn từ lâu đã nổi tiếng với du khách Tây Bắc. Nếu nói đến táo mèo người ta sẽ nhớ nhiều đến Trạm Tấu hay Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái, tuy nhiên, nếu nhắc tới rượu táo mèo thì có lẽ phải nghĩ ngay tới Sapa.

Gà đen Sa Pa

Gà đen là một giống gà quý hiếm, đặc điểm nổi bật của giống gà này là thịt, xương có màu đen, hàm lượng mỡ trong thịt ít, thịt săn chắc, thơm ngon. Thịt gà đen, xương đen, không những có tác dụng tăng cường sinh lực mà còn có hương vị và có giá trị dược liệu đặc biệt trong chữa bệnh tim mạch. Gà đen khi ăn thịt thơm ngọt là đặc sản nổi tiếng của Sa Pa.
hình ảnh

Nem măng đắng

Măng đắng là món ăn phổ biến của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, đặc biệt là người Tày. Măng để làm nem là những mầm măng mới nhú, đem về luộc với muối cho bớt vị chát, rồi lọc những tấm lá bánh tẻ dai, mỏng để làm vỏ nem. Nhân nem làm từ thịt gà tơ, băm nhỏ cả phần thịt, xương và sụn, trộn với lá hẹ, củ kiệu và các gia vị khác, sau đem gói trong lá măng.
Công việc gói nem đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo. Phải gói sao cho những chiếc nem tròn, chặt, đều nhau. Sau cho vào chảo mỡ rán vàng đều các mặt, tỏa mùi thơm phức.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020