new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Mun SIÊU CHI TIẾT [Lần Đầu Đi]

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 16/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một trong 4 hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Nha Trang, Hòn Mun xứng đáng là lựa chọn để du hí trong những ngày hè dành cho bạn. Đến với Hòn Mun, bạn có thể neo lại tắm biển, lặn ngắm san hô hoặc ngắm san hô từ tàu đáy kính. Nếu chưa Hòn Mun có gì? Đi đến như thế nào? Thì hy vọng kinh nghiệm du lịch Hòn Mun dưới này sẽ có ích với bạn.
Bạn có biết vì sao có cái tên Hòn Mun lạ lạ này không. Đó là bởi vì ở phía Đông Nam của đảo có nhiều mỏm núi đá vôi nhô cao tạo nên những vách dựng hiểm trở và các hang động đặc biệt đen tuyền như gỗ mun hiếm có ở nơi khác. Chính vì có cảnh quan vô cùng thơ mộng nên nó được mệnh danh là hòn đảo thơ mộng nhất trong số các đảo của Nha Trang.
luiman722
ptrang.nguyen

1. Nên du lịch Hòn Mun vào thời điểm nào?

Mặc dù do thời tiết ôn hòa nên bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể đến đây. Tuy nhiên thời điểm được cho là đẹp nhất để vi vu tới đó là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Đặc biệt là tháng 8, khi này thời tiết nắng đẹp, mát mẻ nên sẽ thích hợp cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.
verdena_x

2. Phương tiện, đường đi đến Hòn Mun:

Tùy vào tài chính của mỗi người để lựa chọn phương tiện di chuyển. Trước hết, đã đến Hòn Mun bạn phải đến Nha Trang trước.

Bạn có thể lựa chọn đi máy bay, phương tiện này nhanh chóng hơn, đặc biệt các hãng hàng không thường xuyên mở bán vé rẻ, do đó để săn vé đi Nha Trang không phải là khó.

Còn nếu không thì lựa chọn đi tàu hoặc xe, phương tiện này mệt và lâu hơn nhiêu, nhưng chi phí thì "ngọt" hơn một chút. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe Hoàng Long giá khoảng 520-620k/vé tùy vào giờ khởi hành. Tại Sài Gòn thì có xe Phương Trang, Minh Dũng hoặc Phương Nam,...

Hòn Mun cách Cảng Cầu Đá khoảng 1km. Khi đến khu vực cầu cảng này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một chiếc tàu để đi Hòn Mun, thời gian đi mất khoảng 45 phút. 

Từ trung tâm Nha Trang, bạn có thể thuê xe gắn máy đến cầu cảng để đi Hòn Mun - đây là cách tốt nhất, giá chỉ 100k/ngày. Còn nếu đi nhóm đông thì chọn taxi.

Đối với việc chọn cano đi tàu cảng thì mất 300k/lượt Nhưng nếu bạn chọn đi bằng tàu thuyền thì mất 250k/lượt. Tuy nhiên sẽ lâu hơn khi di chuyển bằng cano.
nguyenthuyy2810
hoangthuy.0511

3. Ở đâu khi du lịch Hòn Mun:

Đến Hòn Mun bạn chẳng phải sợ không có nơi ở, bởi nơi đây có rất nhiều resort và khách sạn hạng sang. Bạn có thể tham khảo một vài cái tên như: Vinpearl Resort Nha Trang, Novotel Hotel,...Ngoài ra, khu vực phố Tây gần đường Biệt Thự/Nguyễn Thiện Thuật cũng có nhiều khách sạn mini, giá dao động từ 200 trở lên.

4. Chơi gì ở Hòn Mun?

- Lặn ngắm san hô:
Với địa hình và khí hậu thuận lợi nên các loại san hô ở Hòn Mun cực phát triển. Đặc biệt là ở tầng nước khoảng 10m, tính chung ở Hòn Mun có tới khoảng 2000 loại san hô và 1500 sinh vật biển.
tata_bennington
adventure.sloths
Vì nằm xa đất liền nên nước trong, san hô ở đây đẹp, phong phú và nhiều màu sắc. 
- Tắm biển:
Với làn nước trong vắt, bãi cát trắng mịn thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua việc đắm mình dưới nước biển ở Hòn Mun đâu.
yana_demidova
paprangpower
phanndungg
huyentrang.baby
hungvu0592
tieumaketz
- Thưởng thức bar trên biển:
Điều thú vị khác với những hòn đảo khác nữa mà phải kể đến đó là bar trên biển. Đến Hòn Mun bạn sẽ được tham gia các bar trên biển, được làm bằng những chiếc phao nổi để khách du lịch có thể nằm ngồi ăn uống, tận hưởng giây phút lãng mạn giữa thiên nhiên bao la. Tuy nhiên, chi phí cho hoạt động này thì sẽ đắt một chút.
- Đi thuyền đáy kính:
Nếu không trực tiếp lặn xuống nước thì lựa chọn đi thuyền đáy kính sẽ là phương án lý tưởng cho bạn. Bởi chẳng ướt người, ngồi trên thuyền bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được toàn phong cảnh rực rỡ của các rạng san hô bên đưới. Đây sẽ là hoạt động trải nghiệm thú vị mang lại nhiều cảm xúc dành cho bạn. Nên thử nhé.
trangtourguide
vitxinh92
xuxu1908

5. Ẩm thực ở Hòn Mun:

Do là một biển đảo, nên hải sản là đồ đặc sản không thể thiếu trong mỗi khi ăn. Ở đây, hải sản vô cùng tươi ngon, được đánh bắt và chế biến tại chỗ. 

6. Những lưu ý khi đi du lịch Hòn Mun:

- Có một điểm bạn phải lưu ý đó là bạn nên thuê mộ chiếc cano để tự di chuyển đến đảo mà không nên qua thuyền hay bên trung gian nào khác. Như vậy bạn vừa có thể tiết kiệm được tiền mà còn chủ động về thời gian nữa.

- Bạn nên xây dựng lịch trình và cân nhắc các dịch vụ, hoạt động muốn trải nghiệm, để tránh mất tiền oan cũng như tiết kiệm được chi phí.

Chỉ cần vài ngày ít ỏi của ngày cuối tuần, trong các dịp lễ, bạn vẫn có thể khám phá Hòn Mun theo cách riêng của mình. Đường đến thì dễ dàng, thời tiết thì thuận lợi, tại sao lại không đến Hòn Mun ngay nhỉ. Hy vọng kinh nghiệm du lịch Hòn Mun SIÊU CHI TIẾT trên này sẽ giúp ích cho bạn.
Nguồn: Tổng hợp