Blog Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải "mùa vàng"
cover

Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải "mùa vàng"

avatar
Nguyễn Thị Thu Hà dot CN, 06/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với những người mê xê dịch, yêu thích những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thì Mù Cang Chải là một trong những điểm đến khá hấp dẫn nhất, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực rỡ hay mùa nước đổ đẹp như tranh vẽ.
Mù Cang Chải là một thị trấn nhỏ thuộc mạn phía tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội gần 300km. Nếu muốn khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín, các bạn nên đi vào khoảng thời gian giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, lúc này toàn bộ nơi đây được bao phủ bởi một màu vàng rực rỡ.
hình ảnh
Bức tranh từ trên cao nhìn xuống đẹp mê hồn
Phương tiện di chuyển
Xe khách giường nằm & xe máy :
- Mình đi xe khách từ Hà Nội tối hôm trước thì sáng sớm hôm sau lên tới thị trấn Mù Cang Chải. Giá vé xe dao động từ 200 - 250k.
- Tới đây, bạn có thể thuê xe máy và bắt đầu hành trình. Giá thuê xe là 200k/ngày.
- Lưu ý rằng bạn nên duy trì tốc độ khi di chuyển trên cung đường đèo dài, đảm bảo phanh xe chắc chắn, vì có nhiều khúc cua nguy hiểm.
Hành trình khám phá Mù Cang Chải dọc đường có nhiều cảnh đẹp đến mê mẩn.
hình ảnh
Khung cảnh bình minh lúc 6h sáng
hình ảnh
May mắn có thể gặp biển mây, tận hưởng bầu không khí trong lành
Nơi ở:
Hiện tại thì Mù Cang Chải có rất nhiều Homestay, nhà nghỉ, khách sạn với các mức giá khác nhau, tuỳ vào nhu cầu người du lịch.
Mình chọn Van Tran Homestay, ngay đầu thị trấn Mù Cang Chải để nghỉ ngơi, homes khá sạch sẽ, đặc biệt chị chủ thân thiện lắm nè!
Những điểm tham quan không thể bỏ qua:
- Tú Lệ
hình ảnh
Cánh đồng lúa yên bình mướt 1 màu xanh
- Đèo Khau Phạ: Là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc và dài khoảng 40km, uốn lượn ngoằn ngoèo quanh những dãy núi trùng điệp, xe kẽ giữa cánh rừng đại ngàn.
hình ảnh
Điểm check-in của hầu hết mọi người
hình ảnh
Một góc đèo Khau Phạ
hình ảnh
- La Pán Tẩn: Là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 ha ruộng bậc thang. Với những ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt có những “mâm xôi vàng” rất nổi tiếng níu kéo du khách.
hình ảnh
“Kho báu vàng dưới chân thung lũng”.
hình ảnh
Những mâm xôi tròn trịa, vàng ươm

hình ảnh
Đẹp như 1 bức tranh
- Móng Ngựa: Nơi ngắm hoàng hôn bao nhiếp ảnh săn đón, lúa vàng xếp theo tầng lớp, khi nắng xuống thì chỉ 1 từ thôi: “Đỉnh!”
hình ảnh
- Ngoài ra các bạn có thể ghé thăm Xã Chế Cu Nha (nằm cách trung tâm huyện khoảng 7km về hướng Hà Nội), Thác Pú Nhu (nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải cách trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10km về phía Tây) ...
- Ngoài ra có thể tham quan Bản Lìm Mông:
Nằm bên Quốc lộ 32, thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Sau khi qua Tú Lệ khoảng 5km, tới chân đèo Khau Phạ, có một đường đèo rẽ phải, đó là đường đi vào bản Lìm Mông. Đường đèo khá dốc và vắt vẻo quanh sườn núi, bạn đi tiếp khoảng 3km sẽ đến bản Lìm Mông.
Món ngon ở Mù Cang Chải:
- Lợn bản
- Gà đồi
- Xôi nếp Tú Lệ
- Cốm Tú Lệ ...
hình ảnh
hình ảnh
Đặc sản làm quà
Hy vọng, với những chia sẻ kinh nghiệm của mình, các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ & đầy ý nghĩa !

Bản Lìm Mông (Lim Mong Village) Đèo Khau Phạ (Khau Pha Pass) Xã Tú Lệ ở Yên Bái Bãi Bàng (Phú Yên) yên bái Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) mù cang chải

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/12/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thu Hà

Xin chào ! Mình là Thu Hà, một cô gái "mê xê dịch". Hãy cùng mình đi khám phá thật nhiều nơi nhé!

0 Quốc gia
12 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, cách Hà Nội hơn 300km. Là nơi địa đầu Tổ quốc với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ bởi sự hòa quyện của đá và hoa như thể đưa người ta đến một vùng đất hoàn toàn mới lạ, một vùng đất mà đến rồi ắt hẳn sẽ yêu.
Không phải đến tận Đà Lạt xa xôi, mùa Dã Quỳ nở rộ ở Ba Vì cũng đủ làm bao chị em xiêu lòng
Để mà tìm kiếm được vùng đất nào quanh năm suốt tháng có khí hậu mát mẻ, cảnh vật hoang sơ và thơ mộng thì không đâu hợp hơn là những vùng đất cao nguyên, trong đó phải kể đến Mộc Châu - Một chốn thần tiên, nơi mà mùa nào trong năm cũng có hoa nở.
"Tà Xùa - Thiên đường dành cho những kẻ mộng mơ" . Là một trong những điểm nhấn của Sơn La, Tà Xùa trở thành nơi mà rất nhiều người ao ước được đến 1 lần trong đời.