Blog Hà Giang - Mảnh đất mộng mơ

Hà Giang - Mảnh đất mộng mơ

avatar
Hạnh Niki dot CN, 19/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang cho những con bánh bèo nhưng ham hố :D
Chia sẻ chi tiết về chuyến đi Hà Giang 3N4Đ dành cho những đứa bánh bèo - hoặc không có đủ khả năng lái xe đường dài như mình.
Dù có lo lắng về những con đèo dốc lên dốc xuống, nhưng nếu thật sự thích thì hãy đến Hà Giang ngay đi, không quá nguy hiểm và đáng sợ như tưởng tượng đâu.
1. Chuẩn bị trước khi đi
Nhớ xem dự báo thời tiết, nếu Hà Nội man mát thì lên Hà Giang lạnh lắm đấy. Bạn cần mang quần áo đủ cho 3 ngày, áo khoác, áo mưa và đặc biệt là khăn. Khăn vừa để sống ảo, vừa để lau tóc, khi nào lạnh thì quàng vào vẫn xinh ^^
Sạc điện thoại, sạc dự phòng, tripod, máy ảnh,...
Đặt phòng, liên hệ với nhà xe, địa chỉ cho thuê xe máy
Tiền, đồ ăn vặt, nước uống.

2. Lịch trình
Ngày 0: Hà Nội - Hà Giang
Chúng mình chọn xe khách Quang Tuyến từ bx Mỹ Đình - bx TP Hà Giang. Xe rất mới, giường có rèm che tứ phía, có chỗ sạc điện thoại và đi rất êm, đặc biệt có xe 16 chỗ đón tận nhà. Giá vé 250k. Nhớ gọi điện đặt chỗ trước nếu đi vào cuối tuần nhé, tránh tình trạng hết chỗ. Xe chạy đến Tuyên Quang sẽ dừng cho khách nghỉ ăn uống, WC, đến bx Hà Giang khoảng 4h30.
Phụ xe sẽ hỏi bạn đi đâu tiếp, nếu nói đi Yên Minh họ sẽ chỉ cho xe khách đi Yên Minh luôn. Xe sẽ đón bạn tại bến và lòng vòng đón khách đến khoảng 5h bắt đầu đến Yên Minh. Tuy nhiên đường đi cua rất nhiều và rất xóc, xe cũ nên đi 3 tiếng mà mệt hơn đi 10 tiếng :(( Bạn có thể tham khảo thêm nhà xe Cầu Mè, xe khá mới cũng chạy từ Hà Giang đi Yên Minh nhé. Đoạn đường này rất dễ say xe nên hãy chọn xe kỹ càng, đừng như bọn mình :((
Ngày 1: Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn - Dinh Vua Mèo - Cao nguyên đá
Nếu đi xe xuất phát lúc 5h sáng, khoảng 8h30 bạn sẽ đến được Yên Minh. Xe dừng ở 1 quán cơm bún phở nhưng đừng vào ăn =)) không ra gì đâu. Bạn có thể đi bộ lên phía trên hướng Đồng Văn khoảng 200m, thuê xe máy tại nhà nghỉ Yên Minh (200k/ngày) và ăn tại cửa hàng cạnh đó, đồ ăn khá ngon, hơi đắt.
Một lưu ý khi thuê xe máy tại nhà nghỉ Yên Minh: Chẳng làm thủ tục thuê xe máy gì cả, cũng không có áo mưa, bản đồ kèm theo như các chỗ cho thuê xe ở TP Hà Giang. Lúc thuê xe thì bình đầy xăng, bọn mình vẫn nghĩ là họ đổ xăng cho. Nhưng lúc trả xe họ lại bắt đổ đầy trong khi lúc thuê họ không hề nhắc đến việc đổ xăng @@ cảm thấy hơi bất hợp lý nhưng lúc trả xe kiệt sức nên kệ.
11h lên đường đến Đồng Văn. Trời sương mù dày đặc, chỉ nhìn được khoảng 2 3m phía trước. Đi bình tĩnh, không cần vội vì đường đến Đồng Văn chỉ hơn 40km, mình chỉ cần đến đó trước khi trời tối là được.
Trên đường khá nhiều tam giác mạch, hiện tại không phải mùa hoa nhưng người dân vẫn trồng bên đường để du khách tham quan, chụp ảnh nhé.
Điểm đến đầu tiên là dốc Thẩm Mã, đoạn dốc quanh co uốn lượn nhưng mình đi qua rồi mà không biết. Sương mù trắng xóa không chụp được ảnh nên bỏ qua, vừa đi vừa tiếc hùi hụi.
Tiếp theo là Dinh họ Vương - dinh vua Mèo. Vé vào cổng 20k. Các bạn nhớ tra gg map để không bỏ qua đoạn này nhé.

hình ảnh
Hai đứa trẻ ^^
Tại đây bọn mình gặp 3 anh nên đi cùng ra cao nguyên đá cách đó hơn 1km. Trời mưa to ơi là to, đường bé tí lại còn trơn, 2 anh tách ra đèo 2 đứa mình, sướng :)))

hình ảnh
Đây này, lại còn dắt tay đi từng bước...
Tạm biệt các anh ở cao nguyên đá, bọn mình quay lại để đi tiếp lên Đồng Văn. Lúc đó mới khoảng 13h30, về đến homestay chú Thân ( số 10 phố cổ Đồng Văn, 200k/phòng 2 người) là 14h00. Do quá mệt, mưa lạnh ướt hết nên tắm rửa và nằm im đến tận 18h00 mới mò ra phố ăn tối.
SĐT chú Thân: 038 812 0866

hình ảnh
Diễn một chút ở homestay
Tìm không được quán nào bán thắng cố, bọn mình ăn tạm khoai, trứng nướng, thắng dền,... no bụng rồi về đi ngủ.

Ngày 2: Chinh phục Mã Pì Lèng - sông Nho Quế
Nói là chinh phục cho oai chứ đường từ phố cổ Đồng Văn đi đèo Mã Pì Lèng có hơn 10km, đường khá đẹp và thời tiết ủng hộ nên bọn mình rất thích, hú hét suốt dọc đường. Trên đường đi sẽ thấy những điểm chụp ảnh nhìn thấy sông Nho Quế uốn lượn phía dưới đẹp vô cùng.

hình ảnh
Sau đó đi tiếp thấy một ngã ba, đi theo đường chỉ vào Xín Cái (rẽ trái, gần như quay ngược lại đường cũ), đi khoảng 2km thì sẽ thấy một nhà dân có biển Vinaphone bên trái. Dừng xe và gửi xe tại đó, sẽ có biển chỉ đường xuống bến thuyền.
Chúng mình may mắn gặp một chú ngồi ngay tại điểm gửi xe, dẫn chúng mình xuống bến thuyền và nhờ dẻo mỏ thì mặc cả được giá 100k/người, 2 đứa ngồi 1 thuyền to đùng luôn. Bình thường là từ 3 người trở lên mới có giá 100k/người, không thì phải 150k/người nếu không đủ số lượng.
Sđt của chú Điện: 097 357 1675

hình ảnh
Ngày duy nhất được makeup xinh đẹp ^^
Một lưu ý nhỏ xinh là nhớ đi giày mềm, mang ít đồ theo vì đường đi xuống bến thuyền khá vất vả, cả lên cả xuống gần 3km. Nhưng xuống đến nơi thì, chao ôi, ta nói cảnh đẹp như thiên đường mà.
Ngồi thuyền khoảng 30 phút, chú lái thuyền dừng cho chúng mình chụp ảnh ở đoạn đẹp nhất sau đó quay thuyền lại bờ.

hình ảnh
Thích ảnh này, vì góc này chả ai chụp ^^
Lấy xe xong chúng mình quay về Đồng Văn, trên đường về rẽ vào điểm chụp ảnh sống ảo mà mọi người ai đến Mã Pì Lèng cũng check in ấy ^^ Tại đây bạn có thể mua mật ong bạc hà, cơm lam,... về ăn hoặc làm quà nhé. Nhưng mình không mua hihi khuyên thì khuyên thế thôi.

hình ảnh
Về homestay lại ngủ, ngắm ảnh và chỉnh ảnh đến tối, đi ăn cháo ở quán Mộc Miên ngon lắm, 20k/bát cháo móng giò ăn tốt sữa lắm nè ^^ Ăn xong đi dạo ngoài đường, phố cổ Đồng Văn cũng bé lắm, đi dạo vòng vòng là hết phố. Mình ngồi ăn tào phớ với chém gió cùng cô bán tào phớ 1 tiếng đồng hồ @@ Sau đó ra quảng trường phía đối diện xem mấy đứa bé thi hoa hậu :)) Vui lắm, như được trở về tuổi thơ.

Ngày 3: Đồng Văn - cột cờ Lũng Cú - dốc Thẩm Mã - Yên Minh - TP Hà Giang
Sáng dậy sớm dọn đồ, check out và đi ăn sáng. Bạn nhớ thử món bánh cuốn Hà Giang ở quán bà Bích nhé. Cảm nhận riêng là cũng khá giống bánh cuốn Lạng Sơn, Cao Bằng nhưng mình thấy ngon hơn, có thể do đói nữa (30k/xuất đầy đủ).

hình ảnh
Ngon lắm nhớ phải thử đấy!!
Sau đó chúng mình xuất phát đi Lũng Cú. Trời vừa mưa, vừa sương, vừa lạnh, có 13 độ lại còn lạc đường. Mất gần 1 tiếng mình mới vượt qua quãng đường hơn 20km để đến được chân cột cờ Lũng Cú. Chụp ảnh ở đó khoảng 20p rồi hỏi đường đi điểm cực Bắc. Đi được 1km thấy sai sai mà cũng muộn, sợ quá giờ trả xe máy nên đành quay về Yên Minh.

hình ảnh
Mặt hơi ngu do đi đường lạnh quá, có 13 độ
Check in dốc Thẩm Mã lúc đi chưa có cơ hội chụp, về đến Yên Minh trả xe máy là 12h15. Chúng mình ăn trưa tại quán cơm phở bên cạnh nhà cho thuê xe máy, nghỉ ngơi và đợi xe về TP Hà Giang. Các bạn nhớ xin sđt của nhà xe từ TP Hà Giang đi Yên Minh để biết giờ về nhé.

hình ảnh
Dốc Thẩm Mã
Về đến TP Hà Giang là 18h, chúng mình loanh quanh tìm chỗ ăn và uống nước, nghỉ ngơi, đợi xe về Hà Nội.
21h00 lên xe Bằng Phấn về BX Giáp Bát, 4h sáng hôm sau về đến Hà Nội và yên vị trong chăn ấm đệm êm.

3. Chi phí 2 người
Xe khách HN - HG 2 chiều: 900k
Xe khách HG - YM 2 chiều: 320k
Thuê xe máy + xăng: 500k
Homestay 2 đêm: 400k
Vé vào: Dinh vua Mèo 40k, cột cờ Lũng Cú 50k (tuy nhiên lúc mình lên cột cờ thì không thấy ai thu vé cả). Chúng mình không rẽ vào nhà của Pao vì vội và tìm hiểu thì thấy khá giống dinh vua Mèo nên bỏ qua
Ăn: 440k
Đi thuyền sông Nho Quế: 200k
Phát sinh: 100k
Tổng: 2900k 2 người => 1450k/người

4. Chú ý
Kinh nghiệm sau khi đi đường đèo LẦN ĐẦU TIÊN của mình:
- Nếu thích vắng vẻ, không chen chúc, nên đi vào ngày giữa tuần.
- Đến chỗ khuất tầm nhìn nhớ bấm còi, hơi điếc tai tẹo nhưng an toàn cho cả mình và người khác.
- Nên thuê xe số
- Khi xuống dốc, không được tắt máy thả trôi xe, không giữ phanh mà bóp - nhả liên tục, đồng thời đi số 2 hoặc 3.
- Nhớ mang theo áo mưa, vì chỗ mình thuê xe không có áo mưa kèm theo như các bài review :(( Chủ động mang theo vẫn tốt hơn.
- Quả thanh mai ở Đồng Văn ăn khá ngon nhưng bán đắt gấp 3 lần ở HN, chớ dại ^^ Hoặc nếu mua thì nhớ mặc cả nhé.

hình ảnh
Chúc các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Vẻ đẹp của Hà Giang chỉ có thể cảm nhận bằng con mắt, thật sự chứng kiến sẽ có được cảm giác "bao la giữa núi rừng" ^^



Rừng thông Yên Minh yên minh Cột cờ Lũng Cú Đèo Mã Pí Lèng Dinh Thự họ Vương Phố cổ Đồng Văn Đồng văn yên minh hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Hạnh Niki

Một đứa bánh bèo nhưng ham hố đi chơi. Đúng rồi, là đi chơi, chứ không phải đi du lịch, cũng không phải đi phượt. Hiện tại, mình đang làm tại một công ty du lịch và là CTV online của một số tờ báo về du lịch. Hãy cùng mình đặt chân đến khắp mọi miền đất nước nhé!

4 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2,904 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương CÁM ƠN BẠN NHÉ, NAY QUÁ MÌNH ĐANG CẦN
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Túi ngủ là vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi phượt do nó giúp mang đến giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe của bạn...
Visa vốn là trở ngại của nhiều bạn khi muốn đi du lịch nước ngoài. Đừng lo lắng vì mình sẽ chia sẻ những tips hữu ích xin visa Pháp thành công cho bạn ngay dưới đây.
Chuyến đi xa đầu tiên với người iuuu
Lần đầu tiên xuất ngoại có chút lơ ngơ ^^