Blog 2 MẸO NHỎ CHO HÀNH TRÌNH SIN MÃ
cover

2 MẸO NHỎ CHO HÀNH TRÌNH SIN MÃ

avatar
Nguyễn Đức Duy dot Thứ 2, 05/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hành Trình từ Singapore sang Malaysia bằng đường bộ
✅ Facebook: Nguyễn Đức Duy (Wings)
✅ Instagram: wingsduy
⚠️2 TIP CHO HÀNH TRÌNH SIN - MÃ
✅TIP 1 : Cách di chuyển bằng đường bộ từ Sin sang Mã và ngược lại ( cập nhật năm 2019, có thay đổi đôi chút với review năm 2018)
#Từ Singapore muốn di chuyển sang Malaysia:
-Bước đầu tiên là các bạn phải đi MRT đến trạm Woodland , từ đây bắt bus 950 tại khu vực Bus Station để di chuyển đến cục hải quan Singapore để xuất cảnh
hình ảnh
hình ảnh
-Hiện nay tại cục xuất cảnh Sin đã có hệ thống xuất cảnh tự động nên bạn chỉ cần quét passport và vân tay, sau đó đưa lại hải quan Sin form nhập cảnh là có thể xuất cảnh khỏi Sin rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 1 phút ( không cần đóng dấu xuất cảnh vào passport)

-Sau khi xuất cảnh thành công, các bạn tiếp tục di chuyển xuống tầng trệt bắt xe bus 170 đến cục nhập cảnh Malaysia.
hình ảnh
-Tại đây, sau khi nhập cảnh, bạn tiếp tục di chuyển theo dòng người đến trạm bus, tìm xe đến bến xe Johor Bharu Larkin, để mua vé xe đi Malaka hoặc Kuala Lumpur theo hành trình mà bạn lựa chọn ( Tuy nhiên, vé xe đến Malaka rất mau “sold out” nên các bạn cần đặt trước qua mạng nếu không muốn chờ đợi quá lâu cho chuyến kế tiếp, và khi mua vé nhớ trình passport kiểm tra thông tin trước khi xuất vé - giá vé đi Kuala lumpur cập nhật 2018 là 38 MYR)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
♻️Nếu bạn đi Kuala Lumpur thì cần lưu ý: hiện nay bus sẽ không dừng tại trạm KL Sentral nữa mà sẽ dừng tại trạm Bandar tasik selatan cách trung tâm khoảng 15km. Các bạn cần đi MRT về lại trạm KL sentral, Bukit bintang hoặc trạm Masjid Jamak ( nếu các bạn ở khu vực China town)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
✔️Nghe qua thì có vẻ hơi rắc rối nhưng di chuyển bằng đường bộ sẽ nhanh hơn nhiều so với di chuyển bằng máy bay vì bạn sẽ bị ngốn khá nhiều thời gian cho khâu xuất nhập cảnh tại sân bay Sin và Mã, chưa kể thời gian ra sân bay sớm 2 tiếng và 1 tiếng di chuyển từ sân bay KLIA vào trung tâm thành phố.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

✅TIP 2 : Cách đến động Batu - điểm tham quan khá xa trung tâm thành phố một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất bằng MRT và KTM.
hình ảnh
Động batu là địa điểm tham quan nổi tiếng của Malaysia. Tuy nhiên, địa điểm này nằm khá xa trung tâm nên di chuyển bằng Bus mất khá nhiều thời gian do tình hình tắc nghẽn giao thông. Vì vậy di chuyển bằng KTM Komuter là một cách di chuyển hiệu quả và nhanh chóng nhất.
-Đầu tiên, bạn phải đi MRT hoặc BTS đến trạm KL sentral ( đây là được coi là nút giao thông chính).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-Đến nơi, bạn ra phía ngoài quầy mua vé KTM đi đến trạm Batu cave (giá chỉ 2,6 MYR khoảng 20.000 VND cho hành trình khá dài vì KTM được chính phủ trợ giá phương tiện).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-Thế là, cứ ung dung ngồi 30 phút là đến được Batu cave, không cần suy nghĩ hay bận tâm gì nữa đến vấn đề tắc đường ở Kuala Lumpur.
kuala lumpur Universal Studio Singapore singapore singapore malaysia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Đức Duy
15 Quốc gia
44 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
✔️Busan - Zombie, đầy xác sống và kinh hoàng. Đó là trên phim, còn đời thực....đây là thành phố cảng đầy xinh đẹp, nhiều màu sắc, lãng mạn của xứ Hàn và là nơi ai cũng nên đến 1 lần trong đời ✔️Hướng dẫn cách đi Busan từ Seoul
Đi Lào rất khó? Đi đường bộ khá xa? Đi đường hàng không quá mắc? ✔️Vậy sao ko kết hợp cả 2 mà giá vé còn rẻ hơn rất nhiều lần...
Nếu có nơi được gọi là thiên đường hạ giới, thì có lẽ nơi đó chính là Maldives