Blog Life in Bangkok

Life in Bangkok

Ngô Vân Anh dot CN, 18/08/2019
Ngày 1 : Bay tới nước bạn
Ngày 2 : Thăm quan Thái Lan xưa : Hoàng cung, Bảo tàng, chùa WatPho
Ngày 3 : Thăm quan thủy cung Siam, Terminal 21 và shopping
Ngày 4 : Sửa soạn và trở về
Bangkok là một nơi chốn thích hợp khi bạn muốn lần đầu tự túc đi nước ngoài. Và đó chính là lý do mình lựa chọn thành phố này là điểm đến tiếp theo
Mình có một vài chia sẻ về chuyến đi của mình, với những chi phí cố định sau :
1, Vé máy bay
- Vé hiện tại rất rẻ, mình mua vé của Viejjet bay thẳng từ Hải Phòng tới Bangkok, giá rẻ 2 triệu/ khừ hổi, không bao gồm kg ký gửi, mình có mua thêm để tiện mua sắm đồ về

2, Đổi tiền
MÌnh đổi tiền ở Hùng Lệ - ngay gần chợ ga Lương Khánh Thiện, tỷ giá là 692 ( hiện hơi cao vì là mùa du lịch ) . Bạn có thể đổi thừa rồi về bán lại ở đây cũng được, lúc mình hỏi bán lại được tỷ giá 684, nhưng mà đáng tiếc là bọn mình không thừa :3 tiêu hết sạch sẽ
3, Đặt phòng
Mình đi 4 người nên đặt nguyên phòng dạng dorm nên giá cả khá hợp lý . Hai đêm đầu mình đặt phòng ở Baan Nampetch Hostel - ngay gần Khaosan để tiện cho việc di chuyển tham quan các điểm tham quan ở khu Bangkok cổ : Hoàng Cung, Watpho ...... Staff ở đây rất thân thiện, luôn hỏi han bọn mình mỗi khi bọn mình ra ngoài, giới thiệu cách đi lại di chuyển và các điểm tham quan gần đó. Đêm tiếp theo mình di chuyển gần hơn về phía Bangkok mới, nơi có các trung tâm thương mại cũng như gần hơn với hệ thống BTS để tiện di chuyển khi bay về. Mình đặt phòng đêm cuối ở LAF Cafe & Hostel Pratunam, chỉ cách vài bước chân với trạm tàu điện BTS Ratchaprarop, rất tiện cho việc di chuyển về sân bay
Giá 2 đêm ở Baan Nampetch Hostel : 2900 THB ~ 2 tr VNĐ
Giá 1 đêm ở LAF Cafe & Hostel : 1250 THB ~ 865k VND
4, Di chuyển
- Uber : Di chuyển rẻ và ổn nhất là bằng Uber, nhưng phải mất một ít thời gian chờ đợi, và có thể trong trường hợp quá nhiều xe tại một khu vực đó thì sẽ có tìm được xe Uber mà mình đã đặt.
- Taxi metter : Nếu có thể gọi được Taxi chịu bật đồng hồ metter giá cũng rất rẻ, nhưng trong chuyến đi mình chỉ gặp được một lần taxi metter, còn sau đó đều phải thỏa thuận giá cả.
- Tuktuk : Hoặc nếu di chuyển các quãng đường ngắn từ 1-2km thì có thể gọi tuk tuk, đặc điểm của loại này là khả nắng lạng lach và phóng vèo vèo.
- BTS : là tàu điện trên cao, bọn mình di chuyển từ sân bay tới trạm Phaya Thai chỉ mất khoảng 45 baht/ người, di chuyển êm, mát mẻ, lại không bao giờ sợ tắc đường, lại có hình Doreamon trên thân tàu :3
5, Ăn uống
Một điểu thôi: rất rẻ, nên hãy cứ ăn và ăn thui
Và mình xin được liệt kê hành trình của mình như sau :
Ngày 1 : Bay tới nước bạn
Khi trên máy bay sẽ được phát tờ khai hải quan, có 2 phần dành cho nhập cảnh và xuất cảnh. Khi làm thủ tục nhập cảnh thì hải quan sẽ đóng dấu cả tờ xuất cảnh, và gửi lại. Việc của chúng ta là giữ lại tờ đó để khi bay về thì xuất trình
Cuối cùng cũng tới sân bay nước bạn, nhưng bỗng dưng lại gặp được chuyến bay hằng ao ước - Bhutan Airlines. À khoan mình đang đi Thái mà
Sân bay Suvarnabhumi rất lớn, máy bay nhà mình đi mãi chưa tới điểm đỗ, xong lại bus sân bay mãi mới tới điểm xuống nhập cảnh. Khi xuống cái thì" run for life" thui , để xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh nhanh nào
Nhập cảnh ở Thái khá đông nên bạn cố gắng đi xuống khu vực nhập cảnh xếp hàng càng nhanh càng tốt nhé
Rồi bọn mình di chuyển bằng Uber từ sân bay về khách sạn nghỉ ngơi
Tiếp đó rồi tới khu Khaosan kiếm gì đó lấp vào bụng thôi
Ở khu Khaosan rất nhiều tiệm mát xoa chân nha ~ giá ở đây thì tầm 150 baht/ 30 phút, còn về khu Ratchaprarop thì rẻ hơn, chỉ 200 baht/ 1 tiếng
Phê ~~~~
Ngày 2 : Thăm quan một Thái Lan xưa
Bọn mình ở khu Khaosan nên quyết định bắt một chuyến tuktuk di chuyển tới Hoàng cung
Hoàng cung Thái Lan - giá vé theo như mình tìm hiểu thì là 500 baht/ người May mắn là hôm ấy bọn mình đi đúng dịp Ngày của Mẹ tại Thái, nên bọn mình không mất phí vào Hoàng cung :3 Nhưng vì Hoàng Cung mở cừa từ 9h sáng, nên khi đi sẽ rất nắng, chuẩn bị mũ nón kem chống nắng đầy đủ nhé
Có các quầy nước miễn phí, mệt quá có thể ngồi nghỉ ngơi chút rồi đi tiếp
Bên cạnh vẻ nguy nga tráng lệ thì những chi tiết nhỏ cũng được làm rất tinh xảo Sau đó nghỉ ngơi ăn trưa, và xuất phát tời Bảo tàng quốc gia Mình chọn địa điểm này vì muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Thái. Giá vé 200 bath/ người
Đầu tiên bọn mình nghĩ bảo tàng chỉ gói gọn trong khu này, nhưng không, bảo tàng gồm là một khu khuôn viên rộng lớn, gồm các phòng khác nhau, sắp xếp theo chủ đề
Sau đi tham quan bảo tàng tới khoảng 3h bọn mình di chuyển sang WatPho - nơi có Tượng Phật nằm rất lớn, không cách nào chụp được toàn bộ tượng vì các khung cột che khuất
Tối về Chinatown- China town - nơi có la liệt các hàng ăn và đặc biệt là hai hàng hải sản xanh đỏ siêu ngon và siêu rẻ . Hải sản khá tươi, bọn mình gọi một con cua, một đĩa tôm 6 con, một đĩa mực, và một đĩa cánh gà nướng :3 chỉ hết 1200 baht ~ 840k

Ngày 3 : Shopping day
Sáng hôm sau khi di chuyển về phía thành phố mời , đến LAF Cafe & Hostel Pratunam cực gần BTS Ratchaprarop,
Đường phố Bangkok lúc 9h sáng, vắng hoe . Sau khi check in và gửi đồ thì bọn mình Sau đó di chuyển tới Siam để đi thủy cung
Vì mình đã đặt vé trước nên chỉ việc xếp vào hàng booking online, nhanh hơn mua vé trực tiếp, và cũng rẻ hơn nữa . Và vì sử dụng mã giảm giá của Klook tại thời điểm đó, nên vé chỉ còn khoảng 300k/ vé
Tiếp đó di chuyển lên tầng 2 ( hay tầng 3 nhỉ) có một khu ăn uống
Nạp tiền vào thẻ ở các quầy, rồi sau đó chỉ việc chọn món và quẹt thẻ thôi. Mình chọn món mì hồng vì đã tìm hiểu trước đây cũng là một trong các món khá ngon :3 và sự thật là nó ngon thật
Tiếp đó đến với Terminal 21, khu trung tâm thương mại nổi tiếng với thiết kế rất đẹp, mỗi tầng thiết kế theo đặc trưng của mỗi thành phố, mỗi đất nước. Tầng trên cùng là Mỹ nè :3

Tối đến thì tới Big C oanh tạc mua sắm đồ để về làm quà, lúc này là bị mết nên gọi taxi bị hớ, đi đoạn đường gần xịt mà mất 100 baht. Về tới hostel cất đồ thì cả bọn ớ người : Ơ ~ gần thế =')))

Ngày 4 : Sửa soạn và trở về
Khi đi về nhớ tới sân bay sớm một chút, sân bay khá rộng, lại gồm nhiều cửa check in, nhưng chỉ cần theo dõi bảng điện tử để tìm đúng quẩy check in của mình là được

Trung tâm mua sắm Siam Paragon (Siam Paragon) Phố mua sắm Siam square siam Cung điện hoàng gia Thái Lan Thái Lan bangkok