Blog Gợi Ý 4 Tuyến Cáp Treo Ngắm Cảnh Đẹp Nhất Việt Nam, Đi Một Lần Sẽ Nhớ Mãi
cover

Gợi Ý 4 Tuyến Cáp Treo Ngắm Cảnh Đẹp Nhất Việt Nam, Đi Một Lần Sẽ Nhớ Mãi

avatar
Hoang Nam dot Thứ 5, 10/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 4 Tuyến Cáp Treo Ngắm Cảnh Đẹp Nhất Việt Nam Dù Đi Bao Nhiêu Lần Cũng Gây Thương Nhớ Trong Lòng Du Khách.
Du lịch Việt Nam có rất nhiều cách trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên cho du khách lựa chọn như: đạp xe ngăm cảnh, chèo thuyền, leo núi, lặn biển... Trong đó, trải nghiệm cáp treo ngắm cảnh đẹp vừa an toàn vừa tiết kiệm sức, lại mang đến cảm giác mới lạ, thích thú cho du khách.
Du lịch Việt Nam gắn liền với các tuyến cáp treo nổi tiếng như: đỉnh Phan Xi Păng, Bà Nà Hills, núi Bà Đen và Hòn Thơm - Phú Quốc mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời, thưởng thức bức tranh thiên nhiên ngoạn mục của Việt Nam từ trên cao. Sau đây mời các bạn cũng tìm hiểu và tham quan những tuyến cáp treo ngắm cảnh đẹp nhất ở Việt Nam nhé.

1. Cáp Treo Đỉnh Phan Xi Păng

Cuộc đời của mỗi con người, về cơ bản đều là chặng đường vươn tới những “điểm chạm" ngoạn mục, đánh dấu sự bứt phá trong hành trình theo đuổi những ước mơ. Với tín đồ cuồng chân, thì Fansipan chính là điểm chạm không thể thiếu trong những cuộc du ngoạn. Và khi giấc mơ hoang đường Fansipan ấy đã trở thành hiện thực, ta hãy đem theo sự tò mò để tìm hiểu xem công trình của những thế kỷ ấy có gì khiến nhiều du khách luôn có khát một lần được chạm đến.
Được mệnh danh là "Nóc nhà đông dương", đỉnh Fansipan nằm trên độ cao 3.000m. Vậy nên, để chinh phục được đỉnh Fansipan, du khách thường chọn tuyến cáp treo, du khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đep của thung lũng Mường Hoa và núi rừng hùng vĩ. Nhfa ga cáp treo Fansipan nằm trong khu du lich Fansipan Legend. Từ nhà thờ Đá ở trung tâm thị trấn Sapa đến đây khoảng 3km. Tại đây, du khách mua vé cáp treo để lên đỉnh với giá vé khứ hồi là 700.000 đồng, du khách sẽ có một hành trình tuyệt vời để ngăm toàn bộ khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ.
Cáp treo Fansipan là một trong những tuyến cáp treo có lộ trình đẹp nhất. Tuyến cáp treo sẽ giúp du khách thưởng ngoạn toàn bộ thung lũng Mường Hoa và lên dần trên đỉnh núi, ngay phía dưới là một bức tranh thiên nhiên đầy quyến rũ của tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, du khách còn chiêm ngưỡng toàn bộ dãy núi Hoàng Liên Sơn. Lên dần đến đỉnh du khách có cảm giác như bồng bềnh giữa những làn mây trắng.
Hiện tại mỗi Cabin cáp treo lên đỉnh núi có sức chứa từ 30 - 35 người và di chuyển trong 15 phút. Chừng ấy thời gian tuy không nhiều nhưng vừa đủ để du khach thương ngoạn bức tranh thiên nhiên núi rừng Sapa. Nào là những thửa ruộng bậc thang xanh ngátm là những nếp nhà nép mình dưới chân núi, kia là mây trắng lững lờ trôi giữa trời xanh. Nếu đến đây vào nhungex ngày mùa đông hoặc buổi sớm, du khách có thể chiêm ngưỡng một bức tranh sương mù dày đặc. Màn sương trắng xóa bao phủ khắp nơi tạo nên khung cảnh huyền bí.
Sau khi kết thúc tuyến cáp treo, du khách cần phải chinh phục thêm 600 bậc thang để di chuyển lên đỉnh Fansipan và chạm tay vao cột mốc thiêng liêng trên ngọn núi cao nhất Việt Nam. Chắc hẳn đây là vị trí tuyệt vời để ngắm cảnh mây trắng tầng tầng lớp lớp, ngăm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

2. Cáp Treo Lên Đỉnh Bà Nà Hill

Bà Nà Hill dường như là điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, du khách ai đến Đà Nẵng cũng phải một lần check-in chốn bồng lai tiên cảnh này một lần. Khám phá Dà Thành, du khách đều chọn tuyến cáp treo để lên đỉnh núi Bà Nà Hill vừa tiết kiệm thời gian vừa được ngắm cảnh đẹp Cầu Vàng. Đồng thời chiêm ngưỡng bức tranh mơ màng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Ga cáp treo Bà Nà Hill nằm tại thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với tổng chiều dài 5000m, đây chính là tuyến cáp treo giúp bạn thưởng thức nhiều bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam. Tương tự như cáp treo ở Fansipan, cáp treo Bà Nà Hill mỗi cabin cũng chứa khoảng 30 - 35 người. Giá vé khứ hồi dao động 350.000-750.000 đồng, miễn phí với trẻ em cao dưới 1m.
Hiện tại, ga cáp treo Bà Nà Hill có nhiều lộ trình khác nhau. Do đó, du khách cần tìm hiểu thêm thông tin để có lịch trình sắp xếp chuyến đi khám phá các điểm đến, tránh sự nhầm lẫn khi lên và xuống cáp treo. Trong đó, tuyến A đi từ ga Hội An đến ga Maseille và ga Le Jardin đến ga D'aoumr. Tuyến B có lộ trình từ ga Debay đến ga Morin và tuyến C đi từ ga L'indochine đến ga Thác Tóc Tiên. Tuy chia thành nhiều tuyến khác nhau, chính vì vậy giúp du khách ngắm nhìn nhiều bức tranh thiên nhiên hùng vĩ Đà Nẵng.
Du khách sẽ không bao giờ quên được những khung cảnh nửa mơ nửa thật khi được tận mắt ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên trong cabin cáp treo Bà Nà Hills. Xung quanh là mây trời bao phủ, nhìn xuống là cả một khoảng xanh hùng vĩ, rộng lớn. Cảm giác lúc này vừa có chút "rón rén" nhưng cũng vô cùng thú vị khi bỗng nhiên thấy bản thân thật nhỏ bé giữa không gian bao la. Dù được ngắm nhìn khung cảnh qua một lớp kính bảo hộ của cabin, nhưng chắc chắn du khách sẽ có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên xinh đẹp, tầng mây trắng điệp trùng, phủ đầy trên đỉnh núi Chúa.

3. Cáp Treo Lên Núi Bà Đen

Nếu để kể tên một trong những địa điểm du lịch ở Tây Ninh được nhiều người yêu thích, nhất là với người thích khám phá và mạo hiểm thì núi Bà Đen chắc chắn là một nơi dừng chân lý tưởng. Đến đây du khách cớ thể hành hương tại chùa Bà Đen linh thiêng sau đó chinh phục ngọn núi Bà Đen với độ cao 900m bằng cáp treo sẽ là trải nghiệm hết sức thú vị dành cho bạn. Di chuyển bằng cáp treo lên núi Bà Đen, du khách sẽ được ngắm nhìn những bậc thang và hành lang trắng xen lẫn với những tán lá cây vàng úa tạo nên một khung cảnh cực lãng mạn.
Núi Bà Đen với thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc yên bình, nơi đây còn là nơi tâm linh để viếng bái. Nếu muốn trải nghiệm trekking đây cũng là điểm lí tưởng cho các bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian leo núi, đi cáp treo là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cáp treo gồm 2 tuyến với đích đến là ga Vân Sơn và chùa Bà Đen. Thời gian đi cáp treo lên đỉnh núi trong khoảng 10 phút. Tuy nhiên, với chừng đấy thời gian là đủ để du khách thưởng thức cảnh đẹp bình yên, dung dị của Tây Ninh.
Nếu hành trình cáp treo lên đỉnh Fansipan và Bà Nà Hill mở ra bức tranh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, mây trời bồng bềnh. Thì hành trình lên đỉnh núi Bà Đen lại mang đến một bức tranh thiên nhiên nhẹ nhàng, dung dị hơn. Du khách vừa có thể ngắm núi Bà Đen hùng tráng, vừa có thể phóng tầm nhìn ra xa, ngắm đồng bằng xanh mướt bên dưới chân núi. Giá vé cáp treo khứ hồi dao động 100.000-400.000 đồng/người.
Với hệ thống cáp treo hiện đại, cabin vẫn làm từ kính trong suốt, vừa đẹp mắt vừa giúp du khách ngắm cảnh và tạo dáng chụp ảnh bên trong cabin. Ngồi bên trong Cabin du khách có cảm giác như được bay giữa không trung, tận hưởng khí trời tươi mát, trong trẻo của mảnh đất Tây Ninh yên bình, thơ mộng.

4. Cáp Treo Phú Quốc - Hòn Thơm

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc đó là Đảo Hòn Thơm. Có rất nhiều phương tiện để ra đảo, nhưng cáp treo là lựa chọn ưu tiên vì được ngắm cảnh mà tiết kiệm được nhiều thời gian. Bắt đầu từ Ga An Thới ra đến Ga Hòn Thơm. Đây là tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới (dài 7899,9m). Ngồi cáp treo nhìn từ trên cao xuống thấy làn nước biển trong xanh như ngọc. Ngoài ra, khi đến Đảo Hòn Thơm được chơi rất nhiều trò trong Công viên nước Aquatopia.
Trải nghiệm đi cáp treo là một hành trình thú vị, đáng nhớ khi những cabin trong suốt đưa du khach từ đất liền băng qua đại dương xanh để đến đảo hòn Thơm xinh đẹp. Du khách sẽ được ngồi trong cabin tuyệt đẹp và di chuyển lơ lửng giữa không trung. Phía dưới là đại dương xanh ngắt đươc tô điểm thêm những chiếc thuyền buồm nhỏ xinh xinh. Phía xa xa là đảo Phú Quốc hiện ra rực rỡ với rừng cây xanh và hàng trăn nghìn mái nhà dọc bờ biển.
Đi cáp treo hòn thơm là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách nên thử khi đến đảo ngọc Phú Quốc. Sẽ chẳng dễ dàng gì khi bạn tiếp cận một vị trí đặc biệt từ trên cao, từ đó du khách phóng tầm nhìn ra toàn bộ cảnh đảo thiên đường, đâu đâu cũng là một màu xanh quyến rũ. Đây chính là lý do tuyến cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc được đánh giá là tuyến cáp treo đẹp ở Việt Nam. Nhờ những khung cảnh đẹp trên cao giúp tạo nhều góc chụp ảnh, du khách có cơ hội check-in sống ảo tại ga An Thới được xây dựng theo phong cách đấu trường La Mã.
Hiện tại giá vé cáp treo Hòn Thơm là 400.000 đồng/người bao gồm cả khứ hồi. Để đặt vé được nhanh chóng dễ dàng, du khách nên đặt trên trang web Sun World, để tránh tình trạng chờ khi đến nơi. Ngoài ra, nếu du khách là người dân Kiên Giang sẽ được giảm giá khi mua vé cáp treo này.
Mỗi tuyến cáp treo mang một nét đẹp riêng được tạo bởi cảnh quan thien nhiên và từ những trải nghiệm tuyệt vời do du khách có được. Trong đó, cáp treo Fansipan, Bà Nà Hill, núi Bà Đen hay cáp treo Hòn Thơm được đánh giá đẹp nhất.
lào cai Fansipan Legend Nóc nhà Đông Dương Fansipan Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc Hòn Thơm Phú Quốc Hòn Thơm (Phú Quốc) tây ninh Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) Núi Bà Đen Đà nẵng Bà Nà Hill Bà Nà Hills lào cai Fansipan Legend Nóc nhà Đông Dương Fansipan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Hoang Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Bí Kíp Tham Quan Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, Vẻ Đẹp Sông Núi Nước Nam. Nơi Bạn Có Thể Tìm Được Sự Bình An, Yên Tỉnh Tâm Hồn.
Cẩm nang du lịch Penang - Malaysia, ghé thăm hòn đảo hài hòa giữa thiên nhiên, biển xanh, gợn sóng và những khu trung tâm mua sắm một cách chi tiết nhất.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lan Hạ di chuyển, ở đâu, chơi gì tại Lan Hạ chi tiết cụ thể nhất.