Blog Theo chân Trai Đẹp khám phá Cát Bà trong 3 ngày 2 đêm chỉ với 1tr700k
cover

Theo chân Trai Đẹp khám phá Cát Bà trong 3 ngày 2 đêm chỉ với 1tr700k

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 6, 31/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cùng theo chân chàng trai Hoàng Tuấn Anh khám phá đảo Cát bà trong 3 ngày 2 đêm nhé, kinh nghiệm của bạn ấy chắc chắn sẽ giúp cho bạn phần nào trong việc lên lịch trình cho chuyến đi thăm đảo Cát Bà và vịnh Lan Hạ xinh đẹp đấy.
Kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc trong 3 ngày 2 đêm của chàng trai Hoàng Tuấn Anh sẽ bật mí cho các bạn những thông tin vô cùng hữu ích về tổng chi phí chuyến du lịch Cát Bà tự túc, phương tiện di chuyển, ngủ nghỉ, khách sạn, ăn uống ở Cát Bài, những địa điểm chơi ở Cát Bà…
Căn cứ vào kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc trong 3 ngày 2 đêm của Tuấn Anh, các bạn có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình làm sao để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn được ăn uống và vui chơi thỏa sức.
hình ảnh
- Tuấn Anh cho biết: “Mình vừa đi đảo Cát Bà và Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ đẹp xuất sắc. Nhóm mình đi gồm có 5 người. Tổng thiệt hại cho thời gian đi 3 ngày 2 đêm (sáng thứ 7 đi và chiều thứ 2 bắt đầu về) là hơn 1 triệu (team đi ô tô là 1.700.000 đồng còn team đi xe máy là 1.200.000 đồng)”.
- Đối với các bạn thích đi theo kiểu trải nghiệm, khám phá cảnh đẹp trên đường đi và cơ động trong di chuyển thì có thể lựa chọn team đi du lịch Cát Bà bằng xe máy. Còn các bạn ngại đi hoặc sức khỏe yếu thì có thể lựa chọn team đi du lịch Cát Bà bằng ô tô.

1. Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

- Bằng ô tô: 6h30 phút sáng, các bạn ra bến xe Lương Yên để mua vé xe khách Hoàng Long với giá vé là 250.000 đồng một lượt. Xe sẽ đưa bạn đến trung tâm của đảo Cát Bà.
Theo đó, bạn sẽ xuất phát từ bến xe Lương Yên đi Hải Phòng, sau đó vào bến Đình Vũ đi tàu cao tốc Hoàng Long. Khoảng 45 phút sau, bạn sẽ tới bến Cái Viềng của Cát Bà. Lúc này, sẽ có ngay một xe ô tô đưa bạn vào thẳng Trung tâm Cát Bà. Khoảng 12h là bạn sẽ đặt chân tới trung tâm Đảo Cát Bà.

- Bằng xe máy: 6h30 bắt đầu khởi hành đi cầu Vĩnh Tuy, qua Quốc lộ 5 để đi Hải Phòng. Khoảng cách đoạn đường này vào khoảng 100km, các bạn sẽ mất từ 2 đến 3 tiếng để di chuyển tùy theo tốc độ đi. Tới trung tâm Hải Phòng là 9h sáng, bạn có thể ăn sáng với món bún cá, bún tôm hoặc bánh đa cua “vừa rẻ lại vừa ngon”. Sau khi ăn xong, bạn tiếp tục lên xe chạy ra đảo Cát Bà và vui chơi trên đảo.

Tiếp theo, các bạn chạy ra bến Đình Vũ để đi phà qua bến Ninh Tiếp đảo Cát Hải, thời gian ngồi phà khoảng 1 giờ đồng hồ. Bạn sẽ phải đi qua 2 lần phà để tới đảo.
Khi tới đảo Cát Hải, bạn chạy thêm khoảng 6 hoặc 7 km nữa là tới 1 phà khác (bến Gót), ngồi phà mất 30 phút để qua đảo Cát Bà (bến Cái Viềng). Sau khi tới bến, bạn chạy thêm 27km là vào đến trung tâm đảo Cát Bà.
hình ảnh
- Tuấn Anh chia sẻ, view đi từ bến vào trung tâm đảo Cát Bà rất đẹp, một bên là núi, một bên là đường biển, đi một đoạn tiếp là chạy vào rừng thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà. Không khí trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Vì vậy, các bạn đi du lịch Cát Bà bằng xe máy sẽ được chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn hơn. Khoảng 1h30 phút là các bạn có mặt tại Trung tâm đảo Cát Bà.
- Vé phà từ Hải Phòng qua Cát Hải là 41.000 đồng/2 người/1 xe máy. Vé phà từ Cát Hải qua Cát Bà là 26.000 đồng/2 người/1 xe máy.
Vậy là phương tiện du lịch Cát Bà tự túc đã giải quyết ổn thỏa. Bây giờ sẽ là nơi ngủ nghỉ, khách sạn ở đảo Cát Bà.

2. Ở đâu tại Cát Bà

- Đối với các bạn ngủ ở trên đảo Cát Bà thì có thể lựa chọn khách sạn Dung Hà ở 15 Núi Ngọc, ngay gần cảng . Giá phòng ở đây khá hợp lý, chỉ khoảng 250.000 đồng/đêm. Các bạn đi càng đông chi phí càng ít. Nếu các bạn có kế hoạch du lịch Cát Bà tự túc thì có thể liên hệ cô Dung theo số điện thoại 01669268572 để book phòng khách sạn Dung Hà.
hình ảnh
- Còn nếu các bạn trẻ muốn trải nghiệm du lịch Cát Bà tự túc theo kiểu cắm trại thì có thể thuê lều trên mạng với giá 235.000 đồng/3 ngày bao gồm 1 lều 4 người, một túi ngủ, một bạt và một đèn.

3. Chơi gì khi du lịch Cát Bà

Theo như kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc của Tuấn Anh, các bạn có rất nhiều địa điểm chơi ở Cát Bà để khám phá. Tốt nhất, các bạn nên thuê xe máy để tự đi, như vậy vừa chủ động về thời gian lại vừa khám phá được nhiều cảnh đẹp thú vị. Giá thuê một chiếc xe máy một ngày là 120.000 đồng, chưa bao gồm đổ xăng. Một vài địa điểm cho thuê xe máy ở Cát Bà như Động Thung Trang, Hang quân y, Vườn quốc gia Cát Bà.
hình ảnh
- Pháo đài thần công: Đây là một địa điểm chơi ở Cát Bà mà các bạn nên đi. Giá vé thăm quan là 40.000 đồng. Ở đây, các bạn có thể ngắm được toàn cảnh Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà vô cùng đẹp. Đến pháo đài thần công, các bạn sẽ có người hướng dẫn, có chỗ để uống nước, ngắm cảnh bằng ống nhòm rất tuyệt vời và thú vị. Tuấn Anh bật mí: “Bọn mình uống 2 quả dừa, 1 lon coca hết 116.000 đồng”.
- Tắm tại bãi Cát Cò 1,2,3: Bãi Cát Cò 3 rộng nhất nhưng lại xa trung tâm nhất. Các bãi Cát Cò 2 và Cát Cò 1 gần trung tâm hơn nhưng bãi hẹp. Nếu các bạn thích tản bộ, trải nghiệm cảnh rừng núi thì có thể đi bộ qua các bãi bằng đường ven núi. Bật mí thêm là view ở chỗ này rất đẹp, lên ảnh cứ gọi là lung linh. Tuấn Anh cũng cho biết thêm: “Nếu đi xe máy thì các bạn mất 10.000 đồng tiền gửi xe. Xe thì không lo mất, kẹp mũ vào cốp rồi bạn để 1,2 ngày cũng không sợ trộm”.
- Buổi tối ở đảo Cát Bà: các bạn có thể đi bar club. “Bọn mình đi Marigold Club ở phố Núi Ngọc. Nhạc vinahouse pha edm. Bọn mình có 4 đứa đi mỗi người 280.000 đồng”, Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.
hình ảnh
- Ở đảo Cát Bà có rất nhiều nhà hàng:Các bạn có thể lựa chọn để ăn uống. Các bạn có thể ăn tại một nhà hàng đối diện với khách sạn Dung Hà, đồ ăn cũng được. Ngoài ra, các nhà hàng ven biển cũng có nhiều món hải sản ngon và hấp dẫn, các bạn nên thưởng thức.

4. Khám phá Vịnh Lan Hạ

- Từ đảo Cát Bà, các bạn đi xe điện ra bến Bèo với giá khoảng 40.000 đồng/người. Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Vì vác nhiều đồ và leo dốc nên giá thuê xe điện đắt hơn. Chứ nếu đi vòng vòng các bãi chỉ có 10.000 đồng/1 ng/1 lượt thôi”.
- Khi ra đến bến Bèo, các bạn có thể thuê riêng một tàu để thăm quan Vịnh Lan Hạ cả ngày. Vịnh vô cùng đẹp và có chèo kayak rất thú vị. Giá thuê một tàu riêng vào khoảng 900.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Các bạn sẽ được đi tham quan các địa điểm như Làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, làng chài Cái Bèo, đảo Khỉ, làng cổ Việt Hải, khu vực Ba trái đào, chèo kayak Hang Luồn…
hình ảnh
- Hoặc các bạn có thể thuê bè riêng để đi chèo kayak. Tuấn Anh bật mí: “Mình đã gọi cho nhà bè Mạnh Nữ (Chú Mạnh 0985 33 22 82) ở ngoài Vịnh trước mấy hôm. Khi ra tới bến, bạn sẽ lên bè để đi chèo kayak. Thuê ở đây chỉ 50.000 đồng/ chiếc/1 ngày (nếu vào hè giá sẽ đắt hơn khoảng từ 100.000 đến 150.000 đồng). Chiếc kayak màu đỏ chở được 3 người, còn chiếc kayak màu vàng chỉ chở được 2 người. Sau đó, bạn trèo ra vịnh rồi ra bãi Vạn Bội bơi và chơi”.
hình ảnh
- Ăn trưa ở Vịnh Lan Hạ: “Nhóm mình ăn trưa hết 1 triệu đồng, hải sản rất ngon và tươi, cơm, cải xoong luộc, nước rau, trứng chưng cà chua, mực luộc, cồi mai nướng. Sau đó, các bạn có thể nghỉ trưa và ngắm cảnh, thả hồn vào biển".
- Đối với các bạn thích du lịch Cát Bà – Vịnh Lan Hạ theo kiểu khám phá thì có thể cắm trại tại đảo Hoảng Tử. Ở đảo này không có nước ngọt, không có điện, các bạn nên mua nước ngọt bình to ở đảo Cát Bà và mua hải sản ở bè để nướng trên đảo. Dựng lều, ăn hải sản nướng và quậy tưng bừng trên đảo hoang cũng là một trải nghiệm rất thú vị.
- Ngày thứ 3, khi về lại Hải Phòng, các bạn có thể đi khám phá nét ẩm thực đặc trưng của thành phố cảng. Một số món đặc sản Hải Phòng như bánh đa cua, bánh bèo, nem tai cuốn, giá bể, chè sầu riêng, bánh bột lọc, trà cúc, bánh đúc tàu, hải sản, chè cao quy đậu. 5h các bạn bắt đầu về lại Hà Nội.
hình ảnh

5. Một số thông tin chung về chuyến du lịch Cát Bà

- Nếu như ai chỉ đi du lịch Cát Bà mà không đi Vịnh Lan Hạ sẽ có cảm giác chán. Quang trọng là Vịnh Hạ Lan có nhiều điểm vui chơi nên các bạn sẽ cảm thấy rất vui và thú vị.

- Cát Bà nổi tiếng là đắt đỏ nên né như các bạn muốn di du lịch Cát Bà kiểu nghỉ dưỡng thì giá sẽ đắt hơn như thế này, nhất là trong các dịp lễ. Một lời khuyên dành cho các bạn là chỉ nên ở khách sạn vừa phải vì chủ yếu các bạn sẽ đi khám phá cả ngày, chỉ tối là về ngủ. Như vậy, các bạn sẽ tiết kiệm được tiền khách sạn để ăn uống và vui chơi. Khi book phòng khách sạn, các bạn nên gọi trước khoảng 2 tuần và nói khéo với chủ khách sạn để được giá “mềm”.
- Các bạn đi càng đông thì khi lên Đảo Cát Bà ăn uống, vui chơi sẽ rẻ hơn.
hình ảnh
- Nếu có ý định ngủ trên đảo hoang, các bạn cần mang theo đầy đủ các vật dụng như nồi, vỉ nướng, nước lọc. Bạn nên mua trước nhiều bình nước lọc để tắm, uống nước, pha mì, pha cà phê, đánh răng rửa mặt. Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị thêm kem chống nắng, kem chống muỗi, túi ni lông để đựng rác. Các bạn tuyệt đối không vứt rác trên đảo mà phải mang rác trở lại đảo Cát Bà để vứt ở thùng rác.
- Nếu các bạn đi thuyền kayak và ra đảo thì phải mang thêm túi chống nước để đựng các đồ điện tử.
- Nếu bạn ngủ trên đảo hoang khi đi du lịch Cát Bà tự túc thì sẽ hơi nóng, cần phải bôi kem chống muỗi để tránh muỗi.
- Khi chèo kayak, các bạn phải biết cách chèo sẽ đi được nhanh. Nếu không thì bạn sẽ cảm thấy rất mệt bởi nó không tự trôi. Các bạn có thể tham khảo trước trên mạng cách chèo kayak.
- Khi ở trên đảo hoang, các bạn nên mang theo boombox hoặc loa nghe nhạc để nghe.

Theo Hoàng Tuấn Anh
Hình ảnh: Hoàng Tuấn Anh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...