Blog Check-in 2 Hồ Nước Màu Xanh Ngọc Bích Tự Nhiên, Chụp Ảnh Đẹp Mê Li
cover

Check-in 2 Hồ Nước Màu Xanh Ngọc Bích Tự Nhiên, Chụp Ảnh Đẹp Mê Li

avatar
Minh Minh dot Thứ 6, 21/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thỏa Sức Sống Ảo Tại Hai Hồ Nước Màu Xanh Ngọc Bích Tự Nhiên Ở Việt Nam. Sự Hoang Sơ, Quyến Rũ Cùng Màu Xanh Của Nước Khiến Điểm Đến Rất Được Lòng Du Khách.
Hồ nước ở Việt Nam có rất nhiều, gồm cả hồ tự nhiên và hồ nhân tạo. Tuy nhiên, không phải hồ nước nào cũng có màu xanh ngọc bích tự nhiên như tuyệt tình cốc Hải Phòng và Đà Lạt. Đây là hai hồ nước tự nhiên rộng lớn và sở hữu màu nước xanh trong tuyệt đẹp, mọi góc máy điều là những góc sống ảo cực chất mà bạn chỉ cần cầm máy lên là có ảnh đẹp và không cần phải chỉnh.
Tuyệt tình cốc Hải Phòng và Đà Lạt là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhờ không gian rộng lớn, thoáng mát, những tảng đá nằm dưới mặt nước, cùng nhiều tiểu cảnh và một màu nước trong xanh màu ngọc bích làm say lòng lữ khách từ cái nhìn đầu tiên.

1. Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Tuyệt tình cốc Hải Phòng là một điểm đến hoang sơ, là một hồ nước xanh rộng khoảng 20 héc-ta, nằm ở dãy núi đá vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Cách HN chỉ khoảng 120 - 130km. Xe máy có thể đi đến tận nơi, còn oto thì phải dừng lại và đi bộ khoảng 300m là tới! Đến đây bạn chỉ mất phí tham quan hoặc gửi xe máy là 20.000! Tuyệt Tình Cốc ở đây vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ và khá mới mẻ, bao quanh là dãy núi đá và điểm nhấn chính là hồ nước quanh năm xanh trong như ngọc!
Hồ nước xanh màu ngọc bích này chỉ mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây. Trước đó, khu vực này được đưa vào khai thác đá để phục vụ hoạt động sản xuất xi-măng và vật liệu xây dựng. Trong quá trình khai thác, phần chân núi đá bị đào sâu và khoét rộng, vô tình tạo nên hồ nước màu xanh ngọc bích trong veo, đẹp mắt. Từ đó đến nay, khách du lịch gần xa gọi tên hồ nước này với những cụm từ mỹ miều như tuyệt tình cốc, "Cửu Trại Câu phiên bản Việt" hay hồ Thạch Lệ.
Dù không sở hữu diện tích mênh mông, rộng lớn như hồ Ba Bể, hồ Thác Bà, hồ Tuyền Lâm,... nhưng hồ nước xanh màu ngọc bích này rất thoáng đãng, gió mát, cảnh đẹp, đan xen còn có con đường đầy cỏ lau nữa, nên khá thú vị để chúng ta khám phá ngắm cảnh thư thái và chụp ảnh kỷ niệm. Bởi vì màu nước khác lạ, xanh trong và đặc biệt nơi đây không dễ dàng tìm thấy ở những hồ nước khác.
Ngay từ khi mới hình thành, hồ nước bị bỏ hoang và không ai biết đến, một phần là do đường đến đây nhiều bụi, khó đi nên không phải du khách nào cũng biết rằng ở Hải Phòng lại có một hồ nước trong xanh đẹp như vậy. Tuy nhiên, tiếng lành đồn xa nên ngày càng nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá đã tìm ra hồ nước này. Ngay lập tức, hồ nước Thạch lệ trở thành một điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nếu có dịp đến với thành phố hoa phượng đỏ thì đừng quen thử một lần ghé đến tuyệt tình cốc xinh đẹ này nhé.
Lồng hồ có độ sâu trung bình khoảng 30 mét và tạo nên một hồ nước với dốc đứng, xung quanh rất nhiều núi đá cheo leo ẩn chứa nguy hiểm. Thế nhưng, cũng vì sự hoang sơ, tự nhiên ấy lại giúp cho khung cảnh quan hồ thêm phần đẹp mắt. Vì ảnh hưởng của núi đá vôi cùng với đó là hợp chất thuốc nổ trong quá trình khai thác đá nên nước trong hồ THạch Lệ lúc nào cũng trong xanh một màu ngọc bích. Màu xanh nổi bật, trong như một thứ nước ngọt độc đáo, tinh khiết được chế biến kỳ công. Thú vị hơn, nước trong hồ có thể biến đổi theo mây trời, tạo nên những màu xanh vô cùng ấn tượng.
Theo thông tin thì tuyệt tình cốc Hải Phòng rất ấn tượng với du khách bởi sự độc đáo, ấn tượng. Tuy hồ nước hình thành do đá ở Việt Nam rất nhiều, nhưng hồ nước có màu xanh ngọc bích đặc biệt như này thì quả thật rất ít và hiếm. Tại đây, du khách thoải mái chụp hình sống ảo mà không cần phải kỳ công tìm góc chụp hay chỉnh màu bằng các ứng dụng trên điện thoại.

2. Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Tuy không có nhiều tuyệt tình cốc sở hữu màu nước xanh ngọc bích, nhưng không phải vì thế mà ra tận Hải Phòng để sống ảo cùng hồ Thạch Lệ, tại Đà Lạt cũng có một tuyệt tình cốc để bạn có những tấm ảnh sống ảo chất lừ cho riêng mình. Hồ nước này tuy nhỏ hơn nhưng màu xanh ngọc bích của nước không sẽ không làm bạn thất vọng. Tuyệt tình cốc Đà Lạt là tên gọi một hồ nước nhỏ nằm ở tiểu khu 110, thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, bạn tìm đường đến khu du lịch Làng Cù Lần, qua khu du lịch khoảng 1km, nhìn bên trái sẽ có biển chỉ đường, hướng dẫn cách đi tuyệt tình cốc.
Cũng giống như Hải Phòng, Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt thực chất là một mỏ đá bị bỏ hoang, sau thời gian không khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích là và đẹp mắt. Xung quanh hồ là vách đá cao sựng sững, uy nghi ôm lấy lòng hồ xanh. Vào ngày nắng, phong cảnh hai bên đường tới tuyệt tình cốc Đà Lạt trở nên thơ mộng hơn bởi sắc trắng của cỏ lau.
Để đến được tuyệt tình cốc Đà Lạt với hồ nước trong xanh màu ngọc bích, du khách đều phải tự mình lái xe máy chinh phục đoạn đường cực kỳ khó khăn, ngoằn ngòe và dốc dựng đứng. Nhất là vào mùa mưa, đường vào tuyệt tình cốc còn gian nan hơn. tuy nhiên, vài năm trở lại đây có dịch vụ đưa đón du khách tham quan. Bạn có thể liên hệ để được hổ trợ mà không cần phải tự lái xe.
Tại tuyệt tình cốc Đà Lạt, không chỉ nổi tiếng bời nước xanh màu ngọc bích, mà còn là những tiểu cảnh lhung linh như nan tre hình trái tim nổi giữa hồ, cây cầu tre, xích đu,... thì mới đây, tọa độ sống ảo này được trang bị thêm xích đu tổ chim. Không cần phải kỳ công chỉnh ảnh bằng ứng dụng trên điện thoại, không cần máy ảnh quá xịn sò. Bạn chỉ cần mặc trang phục nổi bật và đứng vào hồ nước là ngay lập tức có những bức ảnh đẹp.
Không chỉ thu hút du khách bởi hồ nước trong xanh màu ngọc bích, tuyệt tình cốc Đà Lạt còn khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải mê mẩn với những góc chụp hình đẹp mê li. Mặc dù có diện tích không quá rộng nhưng ở đây lại rất chịu khó đầu tư các tiểu cảnh. Tại đây bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp các tiểu cảnh như chiếc xích đu gỗ, ổ chim, chiếc thuyền bè hình trái tim trôi lênh đênh trên dòng nước xanh ngát.
Các bạn du lịch đến hồ tuyệt tình cốc Đà Lạt cần ghi nhớ khung giờ mở cửa, trước đây có thời điểm tuyệt tình cốc tạm đóng cửa do khu vực này dễ gây nguy hiểm khi du khách đến chụp ảnh, đường đi lại khó khăn. Tuy nhiên, sau đó hồ nước được mở cửa trở lại. Thời gian hoạt động là 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa và 15 giờ đến 17 giờ chiều. Giá vé để vào chụp ảnh, tham quan tuyệt tình cốc là 50.000 đồng/người, ngoài ra nếu bạn thuê xe jeep thì giá khoảng 100.000 đồng người hoặc mức giá nếu đi theo đoàn và có thể thương lượng.

Lưu Ý Khi Du Lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Đà Lạt

Cả tuyệt tình cốc Hải Phòng, Đà Lạt đều là những hồ nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của tự nhiên Việt Nam. Cũng bởi vì vẻ đẹp tự nhiên khó tìm ấy nên cảnh sắc ở đây rất hoang sơ quyến rũ nên những hồ nước này cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm, đặc biệt là cung đường đi đến đây.
Đường đi đến tuyệt tình cốc Hải Phòng và Đà Lạt đều tương đối khó đi, vậy nên bạn di chuyển bằng xe số là thuận tiện nhất. Ngoài ra, bạn có thể đi xe ôm hoặc thuê các phương tiện khác nếu cảm thấy tay lái không vững chắc.
Hiện nay cả hai tuyệt tình cốc đều được đưa vào khai thác du lịch, nên bạn phải mua vé và nhận được hổ trợ từ dịch vụ. Hãy nghe lời khuyên từ dịch vụ, tránh leo trèo ở những nơi không an toàn. Đặc biệt là không được tắm dù nước trong hồ rất xanh, sạch đep nhưng có chứa hóa chất độc hài, không tốt cho da và sức khỏe.
Sau cùng thì bạn đừng quên giữ gìn vệ sinh chung của hai hồ nước được mệnh danh là tuyệt tình cốc vô cùng đẹp ở Việt Nam này nhé. Hãy mang những bức ảnh đẹp siêu lòng và để lại những dấu chân, góp phần bảo vệ những địa điểm đến đẹp và hoang sơ hiện hữu trên bản đồ du lịch Việt Nam.
lâm Đồng Đà lạt Tuyệt Tình Cốc hải phòng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Minh Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn là một thành phố ven biển đẹp và nổi bật nhất miền Trung. Du khách khi đến đây ngoài khám phá những cảnh quan đẹp, hay tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực thì có thể chọn một quán cafe đẹp ở Quy Nhơn để thưởng thức đồ uống và cảm nhân trọn vẹn thành phố.
Ngày nay, Hội An là một trong những phố cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Nếu bạn là người thích không khí hoài cổ, bình yên của con phố nhỏ này thì hãy lưu nhanh những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.
Muốn Sống Ảo Tự Do, Bạn Hãy Check-in 7 Vùng Biển Đảo Ít Người Biết Đến Ở Việt Nam. Những Hòn Đảo Còn Nét Hoang Sơ, Thuần Khiết, Bãi Biển Trải Dài Và Bờ Cát Trắng Muốt.
Giới thiệu địa điểm tổ chức tiệc Tất niên cho công ty, nhóm bạn và gia đình dịp cuối năm. Địa điểm có đầy đủ thông tin địa chỉ, giờ mở cửa, giá tham khảo... mời các bạn cùng theo dõi.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Budapest - Hungary tham quan nữ hoàng sông Danube. Bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm du lịch Budapest trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Tô Châu - Trung Quốc tham quan cái nôi văn hóa nghệ thuật. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể lên kế hoạch du lịch đến Tô Châu hoàn hảo nhất.
Bất cứ ai đặt chân đến thung lũng "bất tử" Shangrila - thành phố xinh đẹp Lệ Giang cũng có thể trở thành nghệ sĩ bởi hứa hẹn đây sẽ là địa điểm HOT nhất năm 2020
Cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử, một người sành ăn hay một người thích phiêu lưu. Cẩm nang du lịch Malacca (Malaysia) này đều có thể đáp ứng tất cả.