Blog Gợi Ý 5 Thị Trấn Ở Tây Bắc Giữ Được Nét Đẹp Hoang Sơ Mộc Mạc
cover

Gợi Ý 5 Thị Trấn Ở Tây Bắc Giữ Được Nét Đẹp Hoang Sơ Mộc Mạc

avatar
Minh Diem dot Thứ 4, 30/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Có Dịp Du Lịch Đến Tây Bắc, Du Khách Hãy Dành Thời Gian Ghé Thăm Các Thị Trấn Ở Tây Bắc Đẹp Còn Giữ Được Nứt Hoang Sơ Và Mộc Mạc Này Nhé.
Không chỉ có núi non hùng vĩ, hoang sơ, những bản sương giăng, những đèo mây phủ, Tây Bắc còn thu hút du khách bởi những thị trấn mang đậm vẻ đẹp trữ tình, nét thơ mộng và bình yên. Nếu bạn có dịp đến với Tây Bắc, hãy dừng chân và khám phá 5 thị trấn ở Tây Bắc vẫn giữ được nét hoang sơ và bình yên nhé.
rời khỏi sự phồn hoa tấp nập của phố phường, du khách đến những thị trấn vùng Tây Bắc để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ không kém phần thơ mộng, tận hưởng những phút giây an yên nhất. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi non và trải nghiệm cuộc sống của người dân Tây Bắc.

1. Thị Trấn Mèo Vạc

Mảnh đất Hà Giang với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Đến Hà Giang bất kể mùa nào trong năm, du khách đều có thể thưởng thức cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và được tiếp cận nền văn hóa đa dạng các món ẩm thực truyền thống hay phong tục tập quán giàu bản sắc... tại huyện Mèo Vạc. Bà một trong những điểm đến không thể bỏ qua để trải nghiệm những điều trên chính là thị trấn Mèo Vạc.
Thị trấn Mèo Vạc cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 150km, cung đường đến thị trấn du khách luôn bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Không những vậy, họ còn bị lôi cuốn bởi cảnh đẹp của những bản làng đồng bào các dân tộc mang lối kiến trúc độc đáo, trong đó nổi bật nhất là những ngôi nhà trình tường của đồng bào Mông. Các ngôi nhà đều có màu nâu vàng của tường đất, nổi bật giữa những hàng rào đá màu xám tạo nên một bức tranh hoang sơ, kỳ bí, khiến bất cứ ai khi đi ngang qua cũng muốn dừng lại ngắm nhìn.
Tại thị trấn Mèo Vạc, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một thị trấn đep, trù phú nằm giữa thung lũng xanh mát, bao quanh là nhưng dãy núi cao như bức tường thành. Chuyến tham quan thị trấn Mèo Vạc của du khách sẽ trọn vẹn hơn nếu đến các địa danh nổi tiêng của Tây Bắc. Có thể tham quan dòng sông Nho Quế xanh trong, chảy uốn lượn qua những dãy núi đá vôi. Ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch trắng tinh, hồng hồng khoe sắc khi thu về.
Thị trấn Mèo Vạc không chỉ được thiên nhiên ban tặng cảnh quan thiên nhiên độc đáo như dãy núi tai mèo, đỉnh Mã Pì Lèng.... nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi các lễ hội dầu bản sắc văn hóa dân tộc như như chợ tình Khâu Vai, một số làn điệu dân ca, múa hát truyền thống của người Lô Lô, người Mông, du lịch thủy điện, hóa thạch Huệ Biển xã Lũng Pù... Và nhiều món ăn đặc sản là tinh hoa của ẩm thực Tây Bắc, mang đến nhiều cảm xúc đáng nhớ.

2. Thị Trấn Đồng Văn

Ngoài Mẹ Vạc, Hà Giang còn có thị trấn Đông Văn cách trung tâm thành phố khoảng 160km. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn du khách tại Tây Bắc, cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ. Với độ cao khoảng 1600 mét so với mực nước biển, thị trấn nhỏ này vừa có cảnh đẹp bì yên, vừa mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, thị trấn còn thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính đặc biệt.
Lang thang trong khu phố cổ Đồng Văn để khám phá nét văn hóa, ẩm thực và truyền thống của người dân vùng cao, khám phá thị trấn cổ này chính là điều du khách thích thú nhất ở Đồng Văn. Nơi này nằm ngay trung tâm thị trấn, có lịch sử phát triển về kiến trúc và văn hóa lên đến hàng trăm năm. Con phố có tổng diện tích chiều dài khoảng 1km, được xây dựng những năm đầu thế kỷ 20 với các ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc cổ nhà Thanh.
Vi vu phố cổ, du khách chiêm ngưỡng những ngôi nhà với nét đẹp cổ kính, cũ xưa. Bất kỳ ngõ ngách nào, du khách đều có thể mang về những tấm ảnh check-in ấn tượng. Gần phố cổ là chợ Đồng Văn nhộn nhịp, bán đầy đủ các loại nông sản như gà lợn, rau củ,… Chợ sẽ hợp vào cuối tuần, mục đích phục vụ người dân trong vùng và du khách đến tham quan.
Từ thị trấn Đồng Văn, du khách dễ dàng khám phá những điểm đến nổi tiếng khác như Dinh Thự Vua Mèo, Mã Pí Lèng, Cung đường hạnh phúc, và đặc biệt nhất là Cột Cờ Lũng Cú nơi mà bất kỳ ai đến với Đồng Văn đều phải check-in một lần. Ngoài ra, du khách có thể đi sâu vào trong bản làng và thưởng thức vẻ đẹp mùa hoa tam giác mạch vào tháng 10-11. Rồi khi mùa hoa này qua đi, Đồng Văn tiếp tục xinh đẹp và quyến rũ với sắc trắng, sắc vàng của những cánh đồng hoa cải.

3. Thị Trấn Bắc Hà

Nếu Hà Giang thu hút du khách bởi trấn Mèo Vạc và Đồng Văn lãng mạn, hùng vĩ thì ở tỉnh Lào Cai cũng có nhiều thị trấn đẹp. Nổi bật nhất là thị trấn Bắc Hà, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 60km và nằm ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhien đepk, khí hậu ôn hòa cùng nhiều điểm du lịch danh tiếng.
Bắc Hà là vùng đất in dấu nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử đấu tranh dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trong đó có ngôi đền Bắc Hà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để tưởng nhớ công ơn hai anh em Vũ Văn Uyên và Vũ Văn Mật. Bên cạnh công trình kiến trúc nguy nga và tráng lệ thì ở đây vào ngày 7/7 Âm Lịch thường tổ chức hội đền Bác Hà, thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia với nhiều hoạt động thú vị: múa xòe, chọi gà, kéo co, văn nghệ…
Khám phá trị trấn Bác Hà, du khách không thể bỏ qua cơ hội thăm dinh Hoàng A Tưởng. Đây là một trong những dinh thự cổ và lâu đời nhất bậc nhất Lào Cai. Dinh thự của hai cha con thổ ti tên là Hoàng Yến Chao và Hoàng A Tưởng. Dinh Hoàng A Tưởng có tổng diện tích gần 4.000m², được xây dựng trong 7 năm từ năm 1914 đến năm 1921. Địa thế phía sau và hai bên đều có núi, phía trước có một dòng suối uốn lượn và có núi thê mẹ bồng con.
Ngoài ra, tại thị trấn Bắc Hà, Lào Cai còn diễn ra hoạt động chợ phiên. Nơi này được xem là phiên chợ lớn nhất của vùng cao biên giới. Người dân trong vùng tụ họp về chợ, bày bần đầy đủ các loại sản vật của núi rừng như: hoa quả, rau, mật ong và cả các loại nông cụ như cày, cuốc, dao, xẻng,… nhưng thu hút nhất vẫn là các đồ trang sức và những bộ váy áo thổ cẩm được dệt thủ công với những họa tiết sinh động, của người dân tộc vùng cao Bắc Hà. 4. Thị Trấn Sapa

4. Thị Trấn Sapa

Có một thị trấn nhỏ quanh năm chìm trong sương mù mờ ảo, có một nơi mà người ta dặn lòng phải ghé khi lên Tây Bắc xa xôi, là Sapa đó, người thiếu nữ đẹp xinh của đại ngàn, nơi ta gửi lại những mối tình còn chưa kịp ngỏ. Dường như, Sapa trong trái tim của những kẻ lữ hành là một người tình xa, để lòng mãi ngóng trông, để giữa những bộn bề của cuộc sống, ta có một chốn đi về cho thỏa những nhớ mong.
Về Lào Cai, du khách không thể bỏ lỡ thị trấn Sapa. Không chỉ là thị trân ở Tây Bắc đẹp mà còn nổi tiếng, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mê hoặc du khách trong và ngoài nước. Thị trấn sương mờ này còn nằm ở độ cao 1800 mét so với mực nươc biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, chỉ từ 15 - 18 độ, tạo nên bầu không khí trong trẻo, mơ mộng. Sapa không chỉ đẹp với những dồi núi trập trùng, ruộng bậc thang quyến rũ mà còn bởi bản sắc văn hóa dân tộc vô cùng độc đáo.
Thị trấn Sapa nằm giữa miến sơn cước tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mướt mát và quyến rũ lòng người. Bỏ lại sự ồn ào hối hả chốn đô thị, đến với Sapa du khách có cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa say đắm lòng người. Vi vu Sapa, du khách có thể khám phá rất nhiều điểm du lịch nổi tiêng thuộc thị trấn này. Du khách có thể đi dạo quanh trung tâm, check in nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 theo phong cách kiến trúc Gothic La Mã. Chỉ cần đến đây du khách có thể mang về nhưng bức ảnh sống ảo chất lượng.
Với tín đố sống ảo không thể bỏ lỡ thung lũng hoa hồng ở Xóm 1, Đường Mường Hoa là điểm check in phải đến 1 lần trong đời. Với 1 triệu gốc hoa hồng rực rỡ sắc màu, nơi đây chính là thiên đường để bạn thỏa thích khoe dáng, thoải mái chụp ảnh. Ngoài ra, ở thị trấn Sapa có núi Hàm Rồng, đây là nơi mà du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn sương mờ tuyệt đẹp. Điểm đến này nằm khá gần nhà thờ đá, thuận tiện cho du khách đi lại ngắm cảnh, khám phá.

5. Thị Trấn Mộc Châu

Ở Tây Bắc, ngoài Sapa đông đúc thì Mộc Châu chính là sự lựa chọn đúng đắn. Nơi đây có phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Một điểm đến đẹp và quen thuộc huyện Mộc Chaaum tỉnh Sơn La. Nếu như Mèo Vạc, Đồng Văn hay Bắc Hà và Sapa đều toát lên nét đẹp kiêu hùng, nguyên sơ thì Mộc châu trong trẻo, nhẹ nhàng, mang hơi thở của nhịp sống lãng mạn.
Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 180km Mộc Châu đã và đang là địa điểm được mệnh danh là Sapa thứ hai! Với không khí trong lành, thời tiết quanh năm mát mẻ ngày có thể nóng mà đêm vẫn đắp chăn bông. Mộc Châu là một thị trấn nhỏ của tỉnh Sơn La, dù đến đây bao nhiêu lần thì nơi đây đều mang một cảm giác khác nhau. Vẻ đẹp ngút ngàn giữa các đồng cỏ bao la xen kẽ các đồi núi trùng điệp tạo nên vẻ đẹp hoang sơ quấn hút. Đên với Mộc Châu đến với vẻ đẹp các mùa quanh năm.
Đến Mộc Châu, thị trấn ở Tây Bắc nổi tiếng nay, du khách sao có thể bỏ qua những đồi chè trái tim trong nông trường Mộc Châu. Đó là những đồi chè xanh ngát, được trồng thành hình trái tim vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, du khách đến Tây Bắc có thể khám phá di tích lịch sử Hang Dơi - một trong những hang động đẹp nhất Sơn La. Trong hang có mạch nước ngầm và nhiều thạch nhũ đủ sắc màu vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, tạo một không gian sống ảo vô cùng ấn tượng.
Vi vu Mộc Châu du khách còn được chiêm ngưỡng mùa hoa mơ, hoa mân nở trắng mỗi độ xuân về. Bên cạnh đó, rừng thông bản áng, đồi thông Hua Tạt, Trang Trại Bò sữa, Đồng cỏ, thác dải yếm, Thác nàng tiên chiềng khoa... cũng là điểm đến hấp dẫn du khách. Nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi các món ngon như cá suối, rau rừng và nhiều đặc sản Sơn La đang chờ bạn. Còn gì mà không vi vu ngay thị trấn Mộc Châu?
Tây Bắc là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bất cứ mùa nào trong năm, đến đây du khách có thể tham quan các thị trấn nổi tiếng ở các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Sơn La,… Có dịp về đây vi vu, bạn nhớ ghé thăm những điểm check in nổi tiếng này.

mộc châu lào cai Quảng Trường Sa Pa (Sapa Square ) Nhà thờ Sa Pa sa pa Thung lũng hoa Bắc Hà - Thải Giàng Phố ( Bac Ha Flower Valley ) Chợ phiên Bắc Hà bắc hà Phố cổ Đồng Văn Đồng văn hà giang mèo vạc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Minh Diem
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ẩm thực Bhutan chịu ảnh hưởng từ các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ, nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng. Cùng khám phá những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bhutan
Nếu Bạn Là Người Yêu Thích Du Lịch Mạo Hiểm, Thích Thử Thách Bản Thân Và Tìm Kiếm Sự Mới Lạ Trong Chuyến Đi Thì Hãy Thử Khám Phá Các Mỏm Đá Nổi Tiếng Ở Việt Nam Này Nhé.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Dray Sap Từ A - Z Cho Người Mới, hi Vọng Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Thú Vị Và Nhiều Trải Nghiệm.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Canberra - Úc tham quan thành phố bụi tậm. Bài viết giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị một chuyến du lịch đến Canberra - Úc trọn vẹn nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bruges - Bỉ: tham quan thành phố lãng mạn và cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch Bruges hoàn hảo và nhiều trải nghiệm.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Phnom Penh - Cambodia tự túc mà chi phí phải chăng, giúp bạn có chuyến đi thú vị nhiều trải nghiệm khi du lịch đến xứ sở chùa vàng.