Blog Một thoáng Thụy Sĩ
cover

Một thoáng Thụy Sĩ

avatar
Minh Anh Nguyễn dot CN, 11/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thụy Sĩ - cái tên không hề xa lạ trên bản đồ du lịch thế giới, đặc biệt đối với những
ai ưa thích khám phá, đam mê du lịch, có niềm yêu thích với nền văn hóa phương
Tây.
Được ưu đãi với vô vàn những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đỉnh, con người hiền hòa thân thiện cùng nền ẩm thực độc đáo,… Thụy Sĩ hứa hẹn là một điểm đến vô cùng tuyệt vời, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó phai đối với những ai đã được đến tham quan thưởng ngoạn.

Nằm ở trung tâm châu Âu, xung quanh giáp với Ý, Áo, Đức, Pháp và công quốc Liechtenstein, Thụy Sĩ được ví như là “trái tim” của châu Âu; vì vậy nền văn hóa của Thụy Sĩ cũng chịu ảnh hưởng của những quốc gia đó. Ngôn ngữ cũng vì thế nên rất đa dạng. Phổ biến nhất ở Thụy Sĩ là tiếng Đức (được sử dụng bởi 64 % dân số), kế đến là tiếng Pháp và tiếng Ý, ngoài ra còn có tiếng La tinh.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thụy Sĩ

Zürich

Đầu tiên phải kể đến thành phố Zürich, khoác lên mình màu áo đầy cổ kính và vô cùng thơ mộng, sẽ luôn là điểm đến không thể bỏ qua một khi du khách ghé thăm Thụy Sĩ. Đây cũng là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở đất nước này.

Genèva

Genèva – được mệnh danh là thành phố yên bình nhất thế giới. Genèva là thành phố đông dân thứ hai của Thụy Sĩ (sau Zürich), nằm ở phía tây nam của Thụy Sĩ.
Hồ Genèva nổi tiếng bởi nét đẹp dịu dàng đầy thơ mộng:
hình ảnh
Các khu chợ Giáng Sinh tại Genèva:

Thủ đô Bern – điểm nhấn cổ kính giữa lòng Thụy Sĩ

Bình yên và êm đềm tựa như một dòng sông cổ tích, sẽ không ngoa khi nói Bern gói gọn gần như toàn bộ những nét yên tĩnh và xinh đẹp của Thụy Sĩ trong mình.
Từ những ngôi nhà trong phố cổ:
Đến dãy Alps uy nghi xa xa nơi chân trời, dãy núi cao nhất ở châu Âu.
Đường phố ngập tràn những nét hoài cổ:
hình ảnh
Hay những quán ăn
hình ảnh
Ngoài những con phố, những ngôi nhà mang đậm nét cổ kính, điều làm nên Thụy Sĩ khiến ai cũng đều nghĩ đến khi nói về đất nước này chính là những cánh đồng thảo nguyên mênh mông trải dài, hệt như trong truyện cổ tích. Còn gì tuyệt hơn khi đặt chân đến nơi đây, mọi thứ dường như ngưng đọng khiến ta cứ muốn bỏ mặc những muộn phiền đằng sau mà tận hưởng trọn vẹn không gian thơ mộng, bình yên chất ngất này.

Trượt tuyết

Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn là một địa điểm hết sức lí tưởng để trượt tuyết, nổi bật nhất phải kể đến thị trấn Zermatt - thiên đường tuyết. Dù là đông hay hè, nơi đây vẫn luôn nhận được rất nhiều sự thu hút của khách du lịch. Đối với những ai yêu thích bộ môn trượt tuyết và muốn chinh phục những cung đường tuyết đầy ngoạn mục thì không thể nào bỏ qua Zermatt được.
Thị trấn Zermatt với những ngôi nhà gỗ đặc trưng bên sườn núi tuyết.
Nào mình cùng trượt tuyết!
hình ảnh
Niềm vui khi chinh phục được thử thách.

Sơ nét ẩm thực Thụy Sĩ

Thụy Sĩ từ lâu đã nổi tiếng với các loại pho mát trứ danh, với nhiều món ăn truyền thống được chế biến từ loại nguyên liệu hảo hạng này.
hình ảnh
Đầu tiên phải kể đến món Fondue, được làm từ phô mai nung chảy, kết hợp cùng các loại rau củ, bánh mì. Đế ăn món này bạn chỉ cần dùng một chiếc dĩa dài để xiên vào các khối bánh mì nhỏ đã được cắt sẵn, sau đó nhúng vào nồi phô mai nóng chảy béo ngậy để thưởng thức. Món ăn tuy vô cùng đơn giản, nhưng lại mang hương vị vô cùng tuyệt vời và vô cùng thích hợp cho những bữa tiệc cùng bạn bè, hay họp mặt gia đình,…
Một món ăn nữa cũng không kém phần nổi tiếng – Raclette - từng làm “tan chảy” biết bao thực khách. Món ăn cũng với nguyên liệu chính là phô mai, loại cứng vừa, được nóng chảy bằng một thiết bị chuyên dụng, ăn kèm cùng với thịt nguội và các loại rau củ. Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày đông se lạnh, quây quần bên gia đình và người thân, cùng nhau thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này.

Kết

Dạo quanh một vòng Thụy Sĩ, không thể phủ nhận một điều rằng, đây là một đất nước mang nét cuốn hút khó tả, nhưng không quá xô bồ, bình yên và nhẹ nhàng đến lạ. Hãy đến và trải nghiệm ngay đất nước xinh đẹp này, để được hòa mình cùng với thiên nhiên, được thưởng thức những món ăn độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng tuyệt vời níu chân khách du lịch bốn phương.


Dạo quanh miền quê Thụy Sĩ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Minh Anh Nguyễn
0 Quốc gia
5 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
199 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả