Blog Bali - Giấc mơ của những chuyến đi
cover

Bali - Giấc mơ của những chuyến đi

avatar
Loan Nguyen dot Thứ 6, 09/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài review về kinh nghiệm đi Bali thì chắc là không ít nhưng mình cũng ráng viết vài …. trăm dòng ^^ vì lỡ đâu có bạn sẽ cần. Dưới đây mình sẽ chia sẽ lại hành trình 4N3Đ tại Bali xinh đẹp với khinh phí chỉ gần 10tr/người.
Thời điểm du lịch đẹp nhất ở Bali là từ T7 – T9 hằng năm, lúc này đang là mùa nắng nhưng thời tiết lại rất mát mẻ, dễ chịu chứ không nóng như mùa nắng ở Việt Nam đâu. Từ T11 đến T4 năm sau là mùa mưa, biển sóng rất lớn, chỉ thích hợp cho những anh Tây đam mê lướt ván thôi à.
• VÉ MÁY BAY
Hiện Vietjet đã có chuyến bay thẳng từ Hồ Chí Minh đến Bali nên giá vé rẻ hơn và nhanh hơn, đây là điểm cộng tuyệt vời cho bạn nào bị hạn chế thời gian. Còn ở Hà Nội thì các bạn vẫn phải transit ở 1 sân bay khác, nếu các bạn dư giả thời gian thì có thể dành hẳn 1 ngày để tham quan đất nước nơi mà bạn transit. Lúc mình mua là đang khuyến mãi khai trương đường bay thẳng của Vietjet nên chỉ có 3tr250/người cho khứ hồi. Bạn nên mua vé trước ít nhất 2-3 tháng để có giá tốt nhé.
• KHÁCH SẠN
Nhìn chung mình thấy khách sạn ở Bali khá là rẻ. Chỉ 1 vài khách sạn kiểu chanh sả có Hồ bơi vô cực và Floating Breakfast thì giá sẽ mắc hơn 1 tí, tầm vài triệu 1 đêm. Còn lại các khách sạn 3-4 sao có hồ bơi, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ luôn thì cũng chỉ tầm 1tr/đêm cho nhóm 2-3 người. Khách sạn mình ở là Alron Hotel ở Kuta cách sân bay 3km, giá 786k/đêm cho nhóm 3 người, mình đi ít ngày nên chọn ở Kuta cho tiện việc di chuyển sân bay.
• ĂN UỐNG
Mình thấy nhiều bài review về đồ ăn ở Bali rất khó ăn, nên trên tinh thần mình đã chuẩn bị rất kĩ, thủ sẵn mì gói, bánh mì, xúc xích đủ loại đề phòng khi ko hợp khẩu vị. Nhưng qua đó mình lại thấy các món ăn ở đấy không hề khó ăn ( hay do mình dễ ăn quá chăng ^^ ) và giá cả cũng không hề mắc so với 1 khu du lịch nổi tiếng như vậy.
• ĐỔI TIỀN
Các bạn đổi thành tiền USD trước rồi sang đó đổi sang tiền Indo. Đổi tại sân bay tỷ giá thấp hơn so với bên ngoài nhưng bù lại được cái yên tâm. Hôm đó mình đổi tại sân bay trước 1 nửa để tiện cho việc chi tiêu với tỷ giá 13.400IDR, sau đó mình nhờ bác tài xế chở mình đi đổi tiền ở 1 chỗ bên ngoài. Chỗ mình đổi bên dưới là cửa hàng tiện ích, tầng trên là quầy đổi tiền, tỷ giá 13.800 IDR. Nếu đổi tiền ngoài khu vực sân bay thì các bạn nên để ý, mấy chỗ chỉ treo 1 tấm bảng đổi tiền với tỷ giá rất cao thì hãy né xa nó ra, vì những đổi ở những chỗ đó khả năng bị lừa là rất cao. Lúc đổi tiền họ sẽ làm nhiều trò để bạn phân tâm sau đó đưa thiếu tiền cho bạn, hoặc bạn đưa tiền trước thì họ sẽ viện lý do và cầm tiền của bạn đi mất, lúc đó bạn chẳng biết kêu ai đâu.
• ĐI LẠI
Du lịch ở Bali bạn có 2 cách để di chuyển.
- 1 là thuê ô tô có tài xế, giá dao động bình quân là 250k IDR cho nửa ngày ( tối đa 6h ), 550k IDR cho nguyên ngày ( tối đa 12h ). Nhưng bác tài mình đi khá là dễ thương, từ 12 -14h sẽ ko tính phí, nếu sau 14h thì tính thêm 50k IDR/1h. Mình có lưu sđt và fb cho bạn nào cần nè: Mr EKO +62 813 38248571, Facebook: https://www.facebook.com/bejo.mbah.796. Các bạn cứ nhắn tin vào sdt đó trên WhatsApp để trao đổi với bác tài.
- 2 là các bạn có thể thuê xe máy để tự lái, tự mình trải nghiệm đường xá của Bali. Nhưng đường ở Bali khá nhỏ và chạy ngược chiều với Việt Nam, họ đi bên trái, nên nếu bạn nào không cứng tay lái thì không nên thử đâu nè.
Nhóm mình đi 3 nữ, mà thời gian hạn hẹp nên chọn phương án thuê ô tô. Nếu bạn nào đi ngắn ngày mà lịch trình dày đặc như mình thì các bạn nên thuê ô tô, vì các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, hỏi đường, hơn nữa còn có thể ngủ trên xe để lấy sức cho cả ngày dài.
HÀNH TRÌNH 4 NGÀY 3 ĐÊM Ở BALI
• NGÀY 1
Máy bay cất cánh lúc 8h30 ( giờ VN) đến nơi là 13h ( giờ Bali ), Múi giờ Bali nhanh hơn bên mình 1h. Mình hoàn tất thủ tục nhập cảnh, lấy sim 3G và đổi tiền xong là tầm 14h30. 3G mình mua và thanh toán tại VN qua Klook. Qua bên đó, các bạn sẽ thấy mấy anh mặc áo cam cầm biển Klook đứng đợi ở sân bay, các bạn chỉ việc tới nhận và nhờ họ lắp sim hộ bạn là ok.
Điểm đến đầu tiên của bọn mình là Đền Tanah Lot, ngôi đền giữa biển, một trong những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bali. Đến nơi tầm 16h30, thủy triều rút nên có thể đi bộ ra đền, hoàng hôn ở đấy đúng là đẹp ngất ngây nhưng hôm mình đi người đông kinh khủng.
Tiếp đến bọn mình di chuyển về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi tí và bắt Grap đến quán bar La Plancha. Này là quán bar ở bãi biển, không gian cực dễ thương, nhạc cũng chill, đồ uống ngon và rẻ nữa.
• NGÀY 2
Này là hành trình dài nhất trong chuyến đi của bọn mình. Lò mò dậy từ 3h sáng, 4h bác tài đến đón mình đến Lempuyang, ngôi đền có cổng trời cực đẹp, cực nổi tiếng và cũng là biểu tượng của Bali. Đến nơi 7h, bác tài xế kêu dùm mình xe ôm để di chuyển lên trên đền ( 20k IDR/ng/lượt). Đúng là chỉ có người dân địa phương ở đây mới dám chạy vì đường lên núi nhỏ và dốc kinh khủng. Trước khi vào đền bạn phải quấn sarong, nếu ko có sẵn thì phải thuê 10k IDR/cái. Mình đến từ sớm nhưng người xếp hàng đã đông ơi là đông, xếp hàng 2h chụp hình trong 30s, cho nên tốt nhất là bạn nên nghĩ ra nhiều dáng để lên đó chỉ việc diễn thôi. Hên trời thương nên cho mây nắng rất đẹp, nhìn rõ cả ngọn núi lửa Agung sừng sững phía sau nữa. Ở đó sẽ có 1 anh người địa phương ngồi sẵn để chụp hình cho bạn, bạn có thể nhờ hoặc không, tip thì tầm 10-20k IDR thôi. Nhưng theo mình á, nếu đã lỡ tốn công xếp hàng thì các bạn nên nhờ anh photo địa phương ở đấy chụp luôn. Vì chỗ anh ấy ngồi là chỗ đẹp nhất với lại anh ấy chụp cũng siêu có tâm nên chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình rất đẹp. Ngày sau hôm mình đi thì ở đền có lễ hội lớn nên đóng cửa tận 5 ngày, mình nhờ đổi lịch chứ không cũng bị lỡ hẹn, nên các bạn nhớ xem trước các lịch lễ của đền để tránh mắc công đi mà không được vào nhé.
Rời Lempuyang, điểm đến tiếp theo của mình là ngôi đền cá nổi tiếng Titar Gangga, Aloha Swing. Mình chọn Aloha Swing thay vì Bali Swing, vì ở đây rẻ hơn, combo chỉ 300k IDR cho 1 người, bao gồm tất tần tật các Swing ở đó, thêm tổ chim, tổ gà các kiểu. Và quan trọng hơn là không phải chờ đợi hay xếp hàng quá lâu. Nếu bạn thuê thợ chụp hình thì thêm 100k IDR/người, mấy anh chụp hình ở đó chụp siêu đẹp, siêu dễ thương và nhiệt tình, sẵn sàng sửa váy viếc, nếu bạn không quen tạo dáng thì họ sẽ chỉ bạn luôn vài cách tạo dáng nữa nè. Và đặc biệt vui tai với câu chào khách: Aloha, Aloha, Aloha, Hựh Hựh Hựh. ^^
Lịch trình mình đi lẽ ra có thêm cả check in ở hồ bơi vô cực nữa, nhưng vì không kịp giờ nên đành lỡ hẹn. Có 1 khách sạn nếu bạn không thuê phòng ở đấy thì vẫn có thể vào để check in và sống ảo với hồ bơi vô cực được luôn nè. Chi phí là 500k IDR/ người, bao gồm 2 phần nước và 1 phần ăn nhẹ, nhưng có điểm trừ là ở đó đóng cửa khá sớm, chỉ đến 7h tối thôi. Tên khách sạn là Wanna Jungle Pool & Bar, nếu bạn nào không thuê ở khách sạn có hồ bơi vô cực thì có thể đến đây để thử. ^^
• NGÀY 3
Hành trình đi đảo Nusa Penida. Mình đặt tour đi đảo qua Klook 1.070.000đ/ng bao gồm vé tàu đi, về, ô tô chở bạn di chuyển tham quan trên đảo và 1 phần ăn trưa. Sáng sẽ có tài xế đến đón bạn ra bến tàu, di chuyển bằng tàu 40 phút thì ra đến đảo, đến nơi bác tài sẽ đứng đợi bạn sẵn. Đảo được chia thành Tây Đảo và Đông Đảo. Nếu bạn có thời gian thì nên dành trọn 2 ngày thì mới đi hết được những nơi trên đảo. Phải nói là đường trên đảo cực kỳ xấu, đường ngoằn nghèo, nhỏ mà còn lổm chổm ổ voi ổ gà. Hôm mình đi thấy 2 anh Tây mém lao xuống mương, may mà họ thắng kịp.
Tour mình đặt là Tây đảo gồm Kelingking Beach, Broken Beach, Angel Billabong, Crytal Beach. Nhưng mình nghe nói Crytal Beach nhỏ lắm nên mình hỏi thử bác tài đổi Crytal Beach thành Diamond Beach ở Đông Đảo và gửi thêm tiền cho bác ấy. Từ Tây Đảo sang Đông Đảo mất 1h để di chuyển, ngồi lắc như xe điện đụng, như thật sự là đáng lắm, vì Diamond Beach cực kỳ đẹp luôn. Diamond Beach được chia làm 2 bãi tắm, bãi bên trái theo mình thấy thì bình thường. Còn bãi bên phải thì phải leo xuống 1 cầu thang đá dài ngằm, có 1 đoạn bậc thang nhỏ, trơn mà còn không có hàng rào bảo hộ nữa, nên phải cẩn thận và cảm giác cũng hơi phiêu. Người ta gọi đó là Cầu Thang Vô Cực, còn mình nói đùa là Cầu Thang Leo Vô Cùng Cực ý. Nhưng cảnh ở dưới thì thực sự rất đáng cho bạn bỏ công leo.
Keliking Beach ở Tây Đảo cũng có 1 bãi biển bên dưới sóng lưng khủng long ( biểu tượng của đảo Nusa Penida ), nhưng để leo xuống dưới thì vất vả hơn Cầu thang vô cực ở Diamond Beach nhiều. Mình thấy nhiều bài review về nó, phải mất 1h để leo xuống, có 1 vài bạn nữ không chịu nổi muốn ngất luôn, thế nên là mình không thử.
Có 1 điều quan trọng là sóng biển ở bãi biển dưới Sóng lưng khủng long và dưới Cầu Thang Vô Cực rất mạnh và bất thường, nên các bạn xuống đây thì phải cẩn thận nhé.
• NGÀY 4
Cũng lọ mọ dậy từ 4h sáng, 5h bác tài đến đón mình đi biển Padang Padang để ngắm bình minh nhưng chờ mãi chẳng thấy mặt trời đâu. Hình như ở các bãi biển Bali không có điểm ngắm bình minh hay sao á, mình cũng không tìm ra bạn nào viết review về bình minh ở biển Bali. Sau đó bọn mình di chuyển đến đền Uluwatu, ngôi đền trải dọc theo vách vúi sát biển. Chỉ có thể nói là cực kỳ, cực kỳ đẹp thôi. Có điều ở ngôi đền này khá là nhiều khỉ, nên các bạn chú ý đừng mặc đồ quá sặc sỡ ( vì bọn khỉ thích ^^ ), để ý mũ, khăn và điện thoại khi chụp hình nữa.
Tạm biệt Uluwatu lúc 10h, bác tài chở mình đến khu mua sắm để mua ít đồ về làm quà, sau đó ăn trưa và xuất phát ra sân bay trở về Việt Nam thân yêu.
Kết thúc hành trình 4 ngày 3 đêm, với kinh phí chỉ gần 10tr/người. Tổng kết của mình là: người dân ở đây rất thân thiện, chi phí cho ăn uống, đi lại, chỗ ở không hề đắt đỏ, phong cảnh thì đẹp miễn bàn. Thật sự là 1 chuyến đi tuyệt vời.
Tổng kinh phí:
+ Vé máy bay: 3.600.000đ ( tính luôn hành lý ký gửi )
+ Khách sạn 3 đêm: 800.000đ
+ Tiền thuê xe: 700.000đ
+ Tour đảo Nusa: 1.071.000đ
+ Sim 3G: 160.000đ
+ Vé Swing + chụp ảnh: 680.000đ
Tổng: 7.011.000đ
Số tiền còn lại hơn 2tr8 là ăn uống, vé vào các đền và tiền tip.































Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Loan Nguyen

Cứ đi cho tâm hồn trẻ lại - Facebook: Loan Nguyen

4 Quốc gia
34 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hà Nội có hoa ban thì Sài Gòn có kèn hồng đẹp chẳng kém
Kohrong Saloem là 1 đảo nhỏ của Campuchia, nằm sát bên Kohrong, nhưng Kohrong Samloem mới được đưa khách du lịch khoảng 2 năm gần đây thôi, nên biển ở đây còn vắng khách, khách du lịch chủ yếu là Tây thôi nên cực kỳ yên bình.
Phú Quốc những ngày gần cuối Tháng 10, cứ lo sẽ gặp mưa gió ai ngờ nắng vỡ đầu. Dưới đây là chia sẻ của mình về chuyến đi, có vài điều mình nghĩ là hữu ích cho bạn nào đang có dự định đến Phú Quốc nè.