Blog [Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc-Bích Động] - Khám phá ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’
cover

[Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc-Bích Động] - Khám phá ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’

avatar
Linh Hue dot Thứ 4, 10/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động sẽ gợi ý cho các bạn một số tips hay ho về mùa du lịch cũng như những điểm tham quan, trải nghiệm mà bạn sẽ có được khi đến “Nam thiên đệ nhị động” này nhé.
Tam Cốc – Bích Động hay còn được biết đến với cái tên là “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”, Tam Cốc – Bích Động không những là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, mà nó còn được xem là khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Quần thể Tràng An – Tam Cốc được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới nữa đó. Hoành tráng thế đó nên nhất định một lần trong đời phải đến và chiêm ngưỡng sự hung vĩ của Tam Cốc – Bích Động mới được.
hình ảnh
Tam Cốc - Bích Động được UNESCO công nhận là di sản Thế giới

1. Bạn có thể du lịch tam Cốc-Bích Động vào thời gian nào

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Cốc - Bích Động, bạn có thể cọn bất kì thời điểm nằm trong năm để du lịch Tam Cốc - Bích Động. Tuy nhiên cũng tùy vào những dự định cá nhân mà bạn lauwj chọn những thời điểm thích hợp nhất. Mình cũng chia sẻ một số cột mốc thời gian mà bạn có thể tham khảo khi du lịch Tam Cốc - Bích Động:
+ Vào khoảng tháng 4, thời tiết lúc này đã tương đối khô, không còn cái nóng ẩm khó chịu đầu năm của miền Bắc nhưng cũng chưa quá nắng, thời tiết ít mưa nên sẽ thuận lợi cho các hoạt động tham quan, du lịch của bạn đấy, không gây ẩm ước hay nóng nực đến khó chịu.
+ Khoảng từ tháng 1-3 âm lịch hàng năm là lễ hội chùa Bái Đính, các bạn cũng có thể lựa chọn du lịch vào mùa này nhằm kết hợp đi lễ và khám phá Tam Cốc Bích Động vào dịp này.
+ Nếu muốn đi thêm cả Hoa Lư, hãy nhớ kỹ ngày 8-10 tháng 3 âm lịch hàng năm nhé, đây là thời gian diễn ra lễ hội Trường Yên.
+ Còn thời điểm cuối tháng 5 đầu tháng 6 là mùa lúa chín trên cánh đồng Tam Cốc Bích Động, du lịch vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh ruộng lúa màu xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng tạo nên những mảng màu rất thú vị đấy.

2. Bạn có thể đến tam Cốc - Bích Động như thế nào

Tam Cốc - Bích Động chỉ cách Tp Ninh Bình khoảng 7km, do vị trí gần vậy nên các bạn có rất nhiều cách để có thể đến được với khu du lịch Tam Cốc Bích Động, nếu không có sẵn phương tiện cá nhân thì phương án đi phương tiện công cộng đến thuê xe máy là một trong những lựa chọn khá khá thú vị ấy.
+ Phương tiện cá nhân:
Nếu sử dụng phương tiện ô tô, từ Hà Nội các bạn có thể đi theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình, với khoảng cách khoảng 90km chỉ mất khoảng 1 tiếng các bạn sẽ tới được trung tâm Tp Ninh Bình, từ đây đi tới các địa điểm du lịch trong tỉnh hầu như không quá 30km.
Nếu sử dụng phương tiện xe máy, từ Hà Nội các bạn đi theo đường QL1A cũ qua Hà Nam rồi đi theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa. Chú ý là tránh không đi nhầm sang phía hướng Nam Định – Thái Bình để đỡ vòng vèo.
+ Phương tiện công cộng:
Các tuyến xe đi Ninh Bình từ Hà Nội đều xuất phát từ bến xe Giáp Bát và kết thúc ở bến xe trung tâm Ninh Bình. Do Tp Ninh Bình cũng nằm ngay sát trên trục QL1A nên ngoài các tuyến xe này, các bạn có thể sử dụng bất cứ một tuyến xe nào khác từ Hà Nội đi vào các tỉnh miền Trung hay miền Nam (các bạn có thể tham khảo các tuyến xe Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh… vì các tuyến này số lượng nhiều và các tuyến chạy khá liên tục).
hình ảnh

3. Các điểm tham quan đẹp xuất sắc ở Tam Cốc - Bích Động

Để tham quan hết Tam Cốc các bạn chỉ có cách đi thuyền len lõi vào bên trong thôi, tổng thời gian để đi hết Tam Cốc là trung bình từ 2h trở lên.
hình ảnh
Tam Cốc có nghĩa là "Ba hang", ở Tam Cốc gồm 3 hang động gần nhau đó là: Hang Cả – Hang Hai – Hang Ba. Tất cả những hãng động này đều được tạo nên bởi sông Ngô Đồng, chảy xuyên qua các dãy núi đá vôi theo năm tháng hình thành nên một “tổ hợp” 3 hang động nằm gần nhau.
+ Hang Cả: Là hang lớn và dài nhất trong hệ thống hang động của Tam Cốc, với chiều rộng ở cửa hang hơn 20m, chiều dài hơn 127m.
+ Hang Hai: Là hang nhỏ với chiều dài chỉ bằng nửa Hang Cả khoảng 60m và cách Hang Cả 1km về phía hạ lưu sông Ngô Đồng, nên cũng rất thuận lợi trong việc khám phá Tam Cốc.
+ Hang Ba: Tuy là hang nhỏ nhất, chỉ dài 50m nhưng lại được xem là hang động đẹp nhất so với hai hang còn lại. Nơi đây, bạn tưởng tượng giống như một vòm đá được thiên nhiên ưu ái, mài dũa khéo léo với những chi tiết tinh xảo, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, tuyệt vời cho hang Ba.
Bích Động được xem là một trong những địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn và nổi tiếng ở Tam Cốc – Bích Động. Du khách tới đây, không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên xung quanh hang động, bạn còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khi tới đây nữa nhé.
Bên cạnh đó, sau khi khám phá xong các hang động thiên nhiên tuyệt đẹp này, theo kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động tự túc, vui vẻ, trọn vẹn và hoàn hảo mình khuyên bạn nên ghé tham ngôi chùa Bích Động. Đây là ngôi chùa cổ nằm trên vách núi đá và được xây dựng từ thời hậu Lê. Khi tới đây bạn không những được khám phá kiến trúc thiết kế độc đáo của ngôi chùa, mà bạn còn có cơ hội hiểu thêm về lịch sử của ngôi chùa cũng rất hay.
Thang8 Thang7 Thang6 Thang5 Kinh nghiệm du lịch Review Tràng An Tam Cốc - Bích Động ninh bình Đầm Vân Long Hang Múa Homestay Ninh Bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Linh Hue
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Những Ngôi Chùa Có Cảnh Quan Đẹp Nhất Tại Việt Nam, Bạn Đã Từng Đến Các Ngôi Chùa Này Chưa? Đó Là Những Ngôi Chùa Nào Cùng Tham Khảo Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 19 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Trong Nước Lý Tưởng Cho Các Cặp Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thương, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Chọn Một Điểm Du Xuân Trong Ngày Đầu Năm Mới!
Lịch trình du lịch Chiang Mai và Chiang Rai - Thái Lan 6 ngày chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết gồm điểm ăn uống, chổ ở, tham quan khi du lịch Chiang Mai và Chiang Rai.
Chia sẻ các bạn các homestay trên núi dưới biển đảm bảo không tăng giá trong dịp lễ 2/9, các bạn có thể lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này nhé.
Một khu vườn xanh mát, không khí trong lành, nơi không vướng bận bởi khói bụi bởi tiếng xe cộ ồn ào, nơi chỉ có tiếng nô đùa của trẻ nhỏ và niềm vui của bạn bè, của gia đình.
Điểm dan những điểm du lịch vào mùa Thu ở việt Nam đẹp nhất mỗi độ Thu về.
Công ty DHA Corp chuẩn bị khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Outsight D- Mall, hay còn gọi là "khu phố đi bộ trên không" đầu tiên xuất hiện tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.
Chia sẻ đến các bạn những cung đường phượt từ Sài Gon - Vũng Tàu, khám phá những cung đường phượt mới mẻ này nhé.