Blog "Đổi Gió" với những trải nghiệm Zipline, chèo thuyền Kayak tại Sông Chày Hang Tối vào dịp hè này!
cover

"Đổi Gió" với những trải nghiệm Zipline, chèo thuyền Kayak tại Sông Chày Hang Tối vào dịp hè này!

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những bạn trẻ liều lĩnh đã sẵn sàng cho 1 ngày chèo thuyền Kayak và trượt Zipline ở Sông Chày Hang Tối vào dịp hè này chưa?!
Bạn nghĩ sao nếu dành hẳn một ngày để thỏa sức tung hoành với các trò chơi mạo hiểm từ Zipline đu dây tắm Sông Chày, đu dây vào Hang Tối, chèo thuyền Kayak tới tắm bùn tự nhiên …?

Được biết đến là một trong những tuyến du lịch sinh thái mạo hiểm hấp dẫn của ngành du lịch Quảng Bình (Tham khảo lịch trình du lịch Quảng Bình 1 ngày), lại đã và đang được rất nhiều hãng lữ hành nội địa và quốc tế đưa vào khai thác phục vụ và tham quan. Nghe qua thì bạn có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của các cư dân bản địa, và thưởng ngoạn cả 1 bức tranh sơn thủy hữu tình tại Sông Chày Hang Tối vào dịp hè này liền chứ?

1. Phương tiện di chuyển:

Bạn có thể di chuyển bằng máy bay hoặc có thể bắt xe khách/ xe bus
• Máy bay: Sân bay Đồng Hới 1 ngày/chuyến/chiều
• Xe khách: Đến Đồng Hới hoặc đi qua Đồng Hới, chạy tuyến Bắc Nam (thường là chạy đều chuyến và chạy đêm) và đến Đồng Hới là khoảng 2, 3 giờ sáng. Bạn có thể bắt các tuyến xe khách của các nhà xe tại Quảng Bình như Hưng Long, Tân Việt Dũng, Hoàng Long, … (gía vé tầm 200-250k/người từ Hà Nội)
hình ảnh
Lưu ý: Nên nói với bác tài là cho bạn xuống xe ngay tại bưu điện Đồng Hới nhé! Vì đây là địa điểm trung tâm, nên sẽ có trạm dừng xe buýt đi Phong Nha ngay tại đây.
• Nếu tự đi, bạn có thể bắt xe khách theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh qua Phong Nha

2. Thời điểm du lịch:

Không phải khu du lịch Sông Chày Hang Tối quanh năm đều xanh biếc hùng vĩ đâu nhé!
• Mùa cao điểm hằng năm (từ ngày 15/03 – 15/09)
• Mùa thấp điểm (từ ngày 16/09 – 14/03 năm sau)
Theo kinh nghiệm du lịch thì vào tầm từ tháng 4 – 9, khung cảnh nơi đây sẽ cực đẹp với trời xanh, mây trắng, nước xanh nên rất thuận tiện để bạn có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của nơi này trong vòng 1 ngày.
Và thường thì từ giữa tháng 9 - 3 năm sau sẽ có bão xuất hiện, nên bạn sẽ không thể bung lụa được khi tới đây. Nhưng dẫu sao, các bạn cũng nên lưu ý xem thời tiết Quảng Bình 7 ngày trước khi đi nhé!

3. Ăn gì ở Sông Chày Hang Tối?

hình ảnh
So với Đồng Hới thì đồ ăn ở đây ít hơn, nhưng nấu thì vẫn cực ngon nhé! Đa phẩn đồ ăn tại đây thường bài trí theo các mẹt lót lá chuối nên nhìn rất hấp dẫn. Mỗi mẹt thường gồm: sườn nướng, gà nướng, cá suối, rau rừng, xôi … Đặc biệt là món gà nướng ở đây dai ngon, ăn chung với xôi mềm dẻo, có thêm rau rừng đắng pha một chút mắm nêm là ăn phê thôi rồi.
Nói chung, cứ tùy vào số lượng người đi mà các bạn có thể gọi mẹt to hoặc nhỏ. Tính ra giá cũng tầm 120k – 150k/người.

4. Review khám phá – Lịch trình đi chơi

Như thường lệ, khi các bạn đến quầy mua vé thì nhân viên tại đây sẽ yêu cầu bạn viết cam kết để đảm bảo rằng bản thân mình đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và tinh thần để có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau tại đây nhé!

• Đu Zipline đến cửa Hang Tối:
Khi mua vé qua cổng xong, các bạn nhanh chóng đi thay đồ (trang phục phù hợp với từng loại dịch vụ) và lấy cho mình 1 cái áo phao cầm ở tay nhé!
hình ảnh
Tiếp theo thì xếp hàng vào vòng theo thứ tự (thường sẽ rất đông khách) để nhân viên khu du lịch hướng dẫn bạn đeo dây an toàn, áo phao, mũ, đèn đội đầu để đảm bảo yêu cầu … Cảm giác lúc đứng lên điểm xuất phát Zipline sẽ khá là run sợ, tuy nhiên khi mà bắt đầu bay cùng Zipline vượt Sông Chày thì cảm giác cực đã luôn!
Lưu ý: vì hành trình đi vào Hang Tối của bạn cần có ánh sáng nên bạn nhớ thử thiết bị đèn xem nó có bị trục trặc gì không nhé!

• Hành trình trở thành nhà thám hiểm khám phá Hang Tối
Không sử dụng du lịch với hệ thống ánh sáng lòe loẹt mà mỗi du khách vào đây sẽ được hướng dẫn viên giúp đỡ bằng một chiếc đèn ánh sáng trắng gắn trên đầu. Lưu ý là đường đi vào hang khá tối và hẹp, buộc các bạn phải luồn lách qua những khe nhỏ nên hãy nhớ cẩn thận đi sát nhau để không bị trượt ngã nhé!
Tuy nhiên, các bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng cả 1 hệ thống sông ngầm, hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc khác nhau cực kì thú vị tại đây đấy. Ngoài ra, còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động như tắm bùn thiên nhiên hay bơi qua hồ Thủy Tiên, Hồ Bồng Lai mát lạnh, …

• Phê tập 2 với “Tắm Sông Chày”
hình ảnh
Đập tan mọi cái nóng với làn nước cực cool, không gian xanh mướt còn phong cảnh thì đẹp khỏi chê luôn nhé! Ở đây còn có luôn cả khu dành riêng cho bé vui chơi nữa. Thích thú nhất vẫn là trò chơi trượt từ bên bờ sông tới giữa sông thả mình xuống nước. Đã thì thôi rồi! Đây là trò khá nhiều người thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể đu Zipline vượt chướng ngại vật qua bờ bên kia mà nhiều người hay gọi là “Xaxuke Sông Chày”

Lưu ý: Trò này khá là khó, nên bạn phải có sức khỏe tốt mới có thể vượt hết chướng ngại vật để qua bờ bên kia. Không thì lọt tõm giữa sông luôn nhé.

5. Giá vé tham quan du lịch Sông Chày Hang Tối 2019

hình ảnh
• Người lớn: 450.000 vnđ (bao gồm tất cả các dịch vụ từ đu dây Zipline Hang Tối, Zipline tắm sông, các trò chơi, chèo thuyền kayak, tắm bùn Hang Tối…)
• Trẻ em (cao từ 90cm – 1,3m): 150.000đ (bao gồm khám phá và tắm bùn tại Hang Tối, thiết bị khám phá và an toàn, các trò chơi dưới nước và không bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh)
• Trẻ em (cao từ 1m-1,3m): 110.000đ/khách (chỉ tham gia các trò chơi dưới nước, không bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh)
• Trẻ em (cao dưới 1m): Miễn phí (chỉ được sử dụng bể bơi dành cho trẻ em)

6. Những kinh nghiệm cần biết trước khi đi chơi ở Sông Chày Hang Tối

- Điều lưu ý trước hết là trang phục phải thoải mái, kính và kem chống nắng đầy đủ nha
- Nhất định phải có cho mình 1 bộ đồ bơi và khăn tắm đấy! Ngoài ra, nên mang theo cả quần áo khô vì sau khi bung lụa, bạn chắc chắn sẽ bị ướt 100% cho mà xem
- Đi dép là tốt nhất bởi vì khi tắm suối xong mặc dày sẽ rất khó chịu đấy nhé.
- Nếu bạn muốn quay được video khi trượt Zipline và khám phá Hang Tối thì nên mang theo 1 Gopro hoặc gậy tự sướng.
- Nên lót dạ vừa đủ trước khi bắt đầu bởi các trò chơi nhé!


việt nam quảng bình Sông Chày - Hang tối

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều