Blog Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp tựa cổ tích những ngày tuyết rơi
cover

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp tựa cổ tích những ngày tuyết rơi

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu như ở Việt Nam có phố cổ Hội An cổ kính hay Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến thì ngay tại xứ Trung lại nổi tiếng với địa danh Phượng Hoàng Cổ Trấn.
hình ảnh
Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, thuộc khu tự trị Tương Tây của người Miêu và Thổ Gia, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng từ thời nhà Minh – Thanh. Những thành quách xa xưa, kì bí, những dãy phố, gia trang vẫn còn nguyên vẹn cho đến tận bây giờ. Nằm bên dòng sông Đà, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông lại càng cổ kính, yên lặng và bình yên góp phần tạo nên nét đẹp cho thị trấn có tuổi đời hơn một thiên niên kỷ.
Mùa đông, những cơn mưa ướt át, làm lòng người lành lạnh, người ta lại muốn thu mình vào chiếc khăn ấm áp để đánh một giấc ngủ say. Hay ngồi ngắm những cơn mưa hắt qua những khung cửa sổ rồi nhâm nhi ly cà phê đen bốc ngói nghi ngút.
Những tình tiết ấy quá đỗi bình thường, cớ sao tiết trời lành lạnh ấy tại sao lại không vượt biên. Một trong những địa danh đó chính là Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông.
hình ảnh
Được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng, hòa quyện với sự cổ kính, yên bình và lãng mạn của thành cổ Phượng Hoàng Cổ Trấn tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình hiếm có.
Vẻ đẹp này đã chiếm trọn trái tim của biết bao du khách khi lần đầu được đặt chân tới mảnh đất này. Mỗi mùa Phượng Hoàng Cổ Trấn mang một nét đẹp riêng, sức hút riêng, tuy nhiên nên khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông sẽ làm bạn choáng ngợp với khung cảnh vào tiết trời này.
hình ảnh
Dạo một lượt, tấp vào một quán ven con sông Đà, ngồi nhâm nhi tách trà nóng hổi, ngắm nhìn tuyết rơi qua khung cửa sổ, mặt nước sông Đà phẳng lặng, thỉnh thoảng lại có mái chèo nhẹ nhàng xuôi dòng nước. Tất cả khung cảnh mùa đông nơi đây còn khiến con người ta mê mệt bởi cảnh sắc ảm đạm, yên bình của nó.
Hình ảnh những thành cổ, những dãy nhà, đường phố, con sông Đà giang chảy giữa cổ trấn, những tán cây mùa đông đều được phủ màu tuyết trắng và bạn phải thốt lên rằng “Chốn bồng lai tiên cảnh ngay trần gian chính là đây”. Được tản bộ cùng người ấy, tay trong tay hít hà, ngắm khung cảnh tuyết rơi cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất đôi ta trong chuyến hành trình tour du lịch Trung Quốc.
hình ảnh
Mùa đông thời tiết rất lạnh giá nên số lượng khách du lịch rất ít, giá cả phòng khách sạn rất rẻ. Nhưng đừng vì tiết trời lạnh mà ngăn cản dự định kế hoạch vượt biên của bạn nhé. Bởi tiết trời lạnh giá ấy vẫn ẩn chứa bên trong Phượng Hoàng Cổ Trấn một nét đẹp khó có ngôn từ nào có thể mô tả nét đẹp của nó.
Khung cảnh ngập tràn tuyết trắng muôn nơi, đốn tim biết bao con người xê dịch, lúc này bạn sẽ nhìn một Phượng Hoàng Cổ Trấn hoàn toàn khác lạ, không xô bồ, không ồn ào, náo nhiệt mà lặng yên đến lạ. Thiên nhiên và con người hòa làm một trong cái yên bình cổ trấn ấy.
hình ảnh
Hình ảnh những con đường, khu phố cổ với dòng sông chảy ngang đôi bờ mà ta thường nhìn thấy trên những thước phim cổ trang Trung Quốc mang màu sắc riêng mới mẻ vào mùa đông. Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm du lịch nổi tiếng tại Hồ Nam đồng thời cũng là nơi được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Tây Du Ký, Avatar,…
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.