Blog Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Bái Đính mùa lau trắng
cover

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Bái Đính mùa lau trắng

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 22/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Tràng An, Bái Đính vào những ngày mùa đông không đơn giản chỉ là được thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt vời của nơi đây mà chắc chắn bạn sẽ còn bị mê hoặc bởi một ốc đảo thanh bình, mộc mạc với những bãi lau trắng xóa bung nở.
Đến với Khu du lịch sinh thái Tràng An, Cánh đồng lau dọc bến Tràng An từ lâu đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu mến Ninh Bình. Vào những ngày cuối năm, khi mùa đông mang đến hơi lạnh của những cơn gió bất chợt thì cũng là lúc quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) trở nên huyền ảo lạ thường hơn bao giờ hết.
hình ảnh
Được thiết kế hài hòa gắn liền với thiên nhiên: núi cao, thung lũng, hồ nước, không gian cây xanh với những khu vườn thoáng rộng hàng chục ha, Bái Đính được biết đến là một khu văn hóa tâm linh núi chùa đã có tự ngàn xưa nằm ở vùng đệm của quần thể danh thắng Tràng An.
Xuyên suốt dọc hai bên đường đến với khu du lịch này, du khách sẽ được hòa mình vào không gian "Bái Đính mùa lau trắng" đặc biệt của miền đất cổ Hoa Lư. Được biết, thường thì vào khoảng thời gian này, lau nơi đây đã bắt đầu nở rộ một màu trắng tinh khôi, yểu điệu, duyên dáng trước gió và vương cánh lên cả những loài cây khác. Có thể nói, nhờ vào những ngọc hoa cỏ lau này mà những núi đá hùng vỹ trên dọc con đường vào Tràng An, qua cổng Tam Quan đã trở nên mềm mại và xinh đẹp đến lạ thường.
hình ảnh
Đến đây tự bao giờ đã chẳng còn có sự ồn ào, náo nhiệt hay khói bụi của thành phố, mà đâu đó chỉ có vương vấn nét đẹp tinh khôi hình ảnh của một Bái Đính mùa lau trắng muốt đang được gửi gắm theo mùa ở đây … Cứ mỗi lần gió thổi, là y như rằng hai bên con đường lại như hai dải lụa trắng uyển chuyển, dịu dàng. Hay cứ việc đứng thả mình giữa cánh đồng lau, nhiều du khách còn trở nên xao xuyến đến lạ thường khi được hòa mình với không khí trong lành, được hít hà mùi cỏ cây của thiên nhiên đất trời rất đỗi thân quen và bình dị như thế này.
Mang theo cái se lạnh của mùa đông Miền bắc, kèm chút nắng vàng hanh khô, Bái Đính đẹp như một ốc đảo thanh bình, mộc mạc với những bãi lau trắng xóa bung nở. Cứ thử đến với vùng đất này vào mùa đông mà xem ắt hẳn rồi cũng sẽ có nhiều người bị mê hoặc cho mà xem. Đầu đông, khi tiết trời khô ráo, những sợi nắng đan xen vào nhau như thể dệt nên một tấm thảm vàng rộng trên vùng di sản. Cùng đó là một loài hoa khoe sắc - là bông lau, loài cây thân cỏ, có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Khi chiều về, hoa lau lại hòa quyện cùng với nắng chiều, dường như đang bao phủ lên những dãy núi đá vôi hùng vĩ để có thể mang lại một vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí đến lạ thường cho nơi đây.
hình ảnh
Cỏ lau không chỉ mang lại một vẻ đẹp dân dã mà còn mang theo những kinh nghiệm của dân gian thì mỗi khi hoa mọc nhiều với từng đám lớn như thế, thì có nghĩa là dấu hiệu báo mùa bão lũ đã hết.
Như một bức tranh vẽ phong cảnh lãng mạn với những nét vẽ chủ đạo là một màu trắng tinh khôi dưới nền xanh ngát của bầu trời. Ngoài hình ảnh hoa lau vươn cao đón ánh nắng mặt trời, tạo thành một bức thành trì vững chắc bảo vệ vùng lõi di sản, thì cánh đồng Bái Đính mùa lau trắng vào mùa này cũng là nơi thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tận hưởng những phút giây thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành cũng như lưu giữ cho mình những tấm hình thật tuyệt.
hình ảnh
Theo từng cung bậc cảm xúc, gửi những bước chân dạo bước dọc các con đường Bái Đính để lễ Thần, lễ Phật vào dịp cuối năm sẽ khiến cho tâm hồn du khách khi đến đây nhẹ nhàng hơn và thanh thản hơn rất nhiều. Hòa mình vào vẻ đẹp tinh khôi, trong trắng, hoang sơ mà sức sống lại mãnh liệt của ngàn lau dọc đường lên chùa. Giữa khung cảnh tĩnh mịch, cùng không gian thiêng rộng lớn, những bông lau trắng mỏng manh đung đưa trước gió tựa như một nét chấm phá cho bức tranh Bái Đính thêm phần thơ mộng.
hình ảnh
Đến với Ninh Bình, không chỉ là dịp để du khách tìm đến cội nguồn với ngàn năm văn hiến, tâm linh mà còn là dịp để được hòa mình với cảnh sắc tươi đẹp, nên thơ, trữ tình mà thiên nhiên đất mẹ đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.