Blog Kinh nghiệm du lịch bụi Krabi - đảo ngọc Thái Lan tự túc siêu chi tiết
cover

Kinh nghiệm du lịch bụi Krabi - đảo ngọc Thái Lan tự túc siêu chi tiết

avatar
Knight.Gody dot Thứ 5, 26/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nói đến du lịch biển vùng Đông Nam Á, có lẽ bạn sẽ chẳng lạ gì "thiên đường biển" Phuket ở miền Nam Thái Lan. Tuy nhiên, có một hòn đảo cũng xinh đẹp, hấp dẫn không kém mà lại chỉ cách Phuket chỉ 2 giờ di chuyển nhưng thường bị bỏ quên, đó là Krabi - hòn đảo yên bình của vùng vịnh Andaman đầy nắng và gió.

Krabi là gì? ở đâu?

Krabi (tiếng Thái: กระบี่) là một thị xã ở bờ tây của miền nam Thái Lan, bên cửa sông Krabi đổ vào biển Andaman. Dân số của thị xã là 52,867 người tính đến năm 2010.
Ấn tượng mà Krabi để lại cho du khách đó là những vách núi đá vôi hùng vĩ uốn lượn cạnh bờ biển tựa những pháo đài. Những người yêu leo núi sẽ tìm đến những vách núi cheo leo uốn lượn quanh bãi Railay cát trắng nắng vàng, còn nếu bạn yêu những bãi biển thì có ngay 150 hòn đảo xung quanh Krabi cho bạn tha hồ lựa chọn, trong đó có những cái tên rất nối tiếng như Ko Lanta, Ko Phi Phi, Phi Phi Leh, Ko Phi Phi Don,…
Krabi có những hòn đảo đẹp tuyệt vời
Ao Nang như một "thị trấn nhỏ" của Krabi, đâu đó còn được biết đến với tên gọi Ao Phra Nang. Không quá đông đúc và phát triển như Phuket hay Krabi Town, Ao Nang nổi tiếng nhưng vẫn còn khá yên bình. Ao Nang cách Krabi Town khoảng 30 phút di chuyển, cách sân bay Krabi Airport 40 phút, và cách bãi Railay đầy nắng khoảng 20 phút đi bằng tàu long-tail.

Thời gian lí tưởng để du lịch Krabi

Cũng như Phuket, du lịch Krabi có 2 mùa cao điểm và thấp điểm :
– Mùa cao điểm: Tháng Mười Hai – Tháng Một là thời gian đẹp để tận hưởng không khí biển đảo của vùng vịnh Andaman khi trời không mưa nhiều.
– Mùa thấp điểm: Tháng Năm – Tháng Mười là thời gian thường xuyên có mưa, nhưng cũng chỉ là những trận mưa rào như mùa Hè ở Việt Nam.

Nên đi Phuket hay Krabi?

Vì Phuket và Krabi/Ao Nang chỉ cách nhau khoảng 2 giờ di chuyển bằng tàu nên theo Kinh nghiệm du lịch bụi Ao Nang Krabi tự túc của mình là bạn có thể kết hợp cả Phuket và Krabi vào lịch trình khoảng 4,5 ngày của mình. Vừa tận hưởng được sự nhộn nhịp của Phuket, vừa cảm nhận được không khí yên bình của Ao Nang.

Di chuyển đến Krabi

1. Từ Bangkok
Nếu đi Krabi từ Bangkok bằng xe bus, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, khoảng 11 - 12 giờ đồng hồ.
Hằng ngày có rất nhiều chuyến xe bus đi Krabi xuất phát tại trạm bến xe phía Nam thành phố Bangkok (Bangkok’s Southern Bus Terminal – +66.24351199). Bạn nên nhờ khách sạn mua vé để được giá tốt, vì từ trung tâm ra bến xe phía Nam khá xa. Giờ xe chạy bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.sawadee.com/transfer/bus-krabi.html
Một số lưu ý khi đi bus từ Bangkok đến Krabi:
- Xe bus ở Thái được đánh giá khá tốt. Xe đi Krabi có toilet trên xe, xe dạng 2 tầng, dọc đường đi có phát nước suối và bánh ngọt. Bạn nên chú ý giờ xe chạy và ra bến trước giờ xe chạy chừng 20 – 30 phút.
- Khi tới Krabi bus station, bạn có thể bắt minivan chở về khách sạn trong trung tâm Krabi với giá khoảng 150bth/người. Hoặc đi minivan đến Ao Nang luôn với giá tương tự.
- Một lưu ý nhỏ khi đi loại xe Bus 2 tầng ở Thái, bạn không nên chọn chỗ ngồi đằng sau cầu thang lên xuống, ở vị trí này chỗ ngồi sẽ không thoải mái bởi chỗ để chân bị hẹp.
2. Từ Việt Nam
Các hãng bay đến Krabi gồm Thai Airways, AirAsia hoặc Nok Air. Hiện nay chưa có đường bay thẳng Việt Nam – Krabi nên bạn phải quá cảnh một lần, thường mình sẽ chọn quá cảnh ở sân bay Bangkok.
Vé máy bay Việt Nam – Krabi tương đối rẻ, chỉ khoảng 1tr6 mỗi chiều (đặt trước 1 tháng) cho chặng Tân Sơn Nhất (SGN) - Krabi Airport (KBV). Nếu bạn khởi hành từ sân bay Nội Bài, Hà Nội thì giá vé chặng Nội Bài (HAN) - Krabi Airport (KBV) cũng có khoảng giá tương tự.
Vé máy bay từ Việt Nam đi Krabi khoảng 1tr6/chiều nếu đặt trước 1 tháng
Chỉ cần đặt vé trước khoảng 1 tháng là bạn đã có thể bay được với giá rẻ rồi, nếu có thể săn được vé 0đ, có khi chỉ còn khoảng 1tr thôi.
3. Từ Phuket
Có nhiều cách để đi từ Phuket đến Krabi, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch bụi Krabi tự túc của mình là đi bằng tàu (ferry). Vé tàu cao tốc bạn có thể mua tại bất kỳ đại lý du lịch nào, vốn nằm nhan nhản trên những con đường du lịch ở Patong Beach, Phuket Town,…

Lựa chọn thứ hai đó là đi Minibus từ Phuket đến Ao Nang/Krabi với giá khoảng 300-400THB, thời gian di chuyển 3-4 tiếng.

Đi lại trong Krabi

1. Di chuyển từ sân bay Krabi về Ao Nang/Krabi town
Một điểm mình không thích khi đi Krabi đó là sân bay nằm cách xa trung tâm, nên bạn phải bắt bus để về khách sạn ở trung tâm Ao Nang hoặc Krabi Town. Theo kinh nghiệm du lịch bụi Krabi của mình là bạn đi bus cho rẻ, không tội gì phải đi taxi đắt gấp 3,4 lần. Giá taxi từ sân bay Krabi về trung tâm hoặc ngược lại là 400-500THB, nếu bạn đặt xe của khách sạn/resort sẽ có giá khoảng 700THB.
hình ảnh
Lịch xe bus đưa đón từ trung tâm Ao Nang đến Krabi Airport.
Còn khi ở Ao Nang hay Krabi Town, bạn có thể ghé bất kỳ đại lý du lịch nào (là những chỗ bán tour đi đảo này kia) trên đường, để có thể đặt xe ra sân bay với giá 150 Bath, rẻ hơn nhiều so với đi taxi. Bus này sẽ đón bạn tại tận khách sạn/resort luôn nhé. Thời gian di chuyển là 1 tiếng.
2. Đi lại trong Krabi
- Ở trung tâm Krabi, Krabi Town hay Ao Nang bạn hoàn toàn có thể đi bộ để khám phá những khu ăn uống, những con hẻm (tiếng Thái gọi là “soi”) đầy những quán bar, pub,..
- Tuy nhiên nếu muốn đi lại giữa Krabi Town và Ao Nang bạn phải thuê xe máy, hoặc thuê xe minibus có ở dọc đường trung tâm. Vì con đường giữa Ao Nang và Krabi Town rất đẹp, nên theo kinh nghiệm du lịch bụi Ao Nang Krabi tự túc của mình là bạn hãy thuê một chiếc xe máy (với giá khoảng 200THB/ngày), để tận hưởng được cung đường này, thoải mái dừng lại chụp choẹt theo ý.
- Ngoài ra, nếu từ Krabi muốn đi Pak Bara (300THB; 3,5 tiếng), hay Ko Lanta (400THB; 2 tiếng), bạn có thể bắt Minibus (Hỏi tại các đại lý bán tour du lịch bất kỳ).
- Từ Ao Nang hay Krabi Town muốn đi Railay bạn có thể thuê tàu Longtail Boat hoạt động từ 7h45 sáng đến 6h tối. Từ Ao Nang, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Ao Nang Long Tail Boat Service (Địa chỉ: 459/2 4203, Tambon Ao Nang, Amphoe Mueang Krabi; Sdt: +66 75 695 473), giá khoảng 100 THB đi trong 15 phút. Nếu muốn đi Railay từ Krabi Town, bạn ra bến Khong Kha pier để bắt Longtail Boat với giá khoảng 150THB, đi trong 45 phút.
hình ảnh
Nếu đi Longtail boat thì bạn có nhiều thời gian ở trên biển hơn, còn nếu đi Speed Boat thì bạn tiết kiệm được thời gian đi lại để có nhiều thời gian chơi ở đảo.
3. Thuê xe máy ở Krabi
Để thuê xe máy bạn cần có Passport, cách tốt nhất là bạn nên thuê xe máy tại khách sạn nơi bạn ở. Một cách khác để có giấy tờ đặt thuê xe là bạn nên mang theo CMT, và 1 bản scan hộ chiếu. Giá thuê xe máy nhỏ tầm 150 Bath, xe lớn tầm 200 Bath, bạn đổ thêm 75 Bath tiền xăng mỗi chiếc là đi được gần 40km (hết thị trấn và khu Ao nang luôn).

Ở đâu khi đến Krabi?

Krabi có 2 khu chính đó là Krabi Town và Ao Nang, Krabi Town thì đông đúc hơn Ao Nang. Theo kinh nghiệm của mình là nếu muốn yên tĩnh bạn có thể chọn ở Ao Nang, và thuê xe máy để chạy sang Krabi Town.
Bạn có thể tìm và đặt phòng khách sạn trên các trang booking.com, agoda.com...

Ăn gì khi du lịch Krabi tự túc

Một số món đặc sản của Krabi mà bạn nên thử nếu đi du lịch bụi Krabi tự túc:
1. Hải sản
2. Các món sốt cay Krabi
3. Da gà nướng
4. Gỏi đu đủ
5. Bánh nướng gấp Krabi
6. Bánh roti Krabi.
những món ăn hấp dẫn nên thử khi du lịch bụi Krabi

Lịch trình gợi ý khám phá Ao Nang Krabi

Những hòn đảo nhỏ xung quanh Krabi mà bạn nhất định phải đến là Poda & Tup islands, Hong Islands, Lading Islands, Phi Phi Islands,…
Bạn cần phải mua tour để đến những đảo này. Tour thường khởi hành lúc 8h sáng và trả bạn về khách sạn lúc 3h chiều. Mỗi tour sẽ đi khoảng 3,4 đảo nhỏ. Trên tàu có đồ ăn nhẹ, nước ngọt và cả đồ ăn trưa cho bạn nữa, bạn chỉ việc tận hưởng để có những tấm hình lung linh ảo diệu thôi.
Ngày 1: Sài Gòn/ Hà Nội -> Krabi
Vì phải bay nối chuyến, bạn nên chọn những giờ bay nào phù hợp, và nên đến sân bay Krabi khoảng lúc 15h, để về trung tâm Krabi Town hoặc Ao Nang tầm 5h chiều để check-in khách sạn, nghỉ ngơi và tối đi dạo khu trung tâm Krabi Town hoặc trung tâm Ao Nang.
Hòn đảo Kok Phak Bia này có điểm đặc biệt là bãi cát mỏng tí xíu nhưng cả 2 mặt đều giáp biển. Ngồi lên xích đu và chụp từ trước hay sau đều thấy biển cả.
Tối ngày 1 nhớ ghé vài đại lý bán tour để hỏi những tour trong lịch trình của bạn. Kinh nghiệm du lịch Krabi của mình là cứ mua tour của ngày 2 trước, sau đó nếu thấy hài lòng thì mua tiếp tour cho ngày 3, chứ đừng mua 1 lần.
Ngày 2: Ao Nang/Krabi – Hong Islands (mua tour)
Mua tour Hong Islands, xe đón ở khách sạn lúc 8h sáng và chở bạn về khách sạn lúc 15h.
Mình mua tour Hong Islands của Barracudas Tour, buổi trưa sẽ dừng ở Lading Islands ăn trưa.
Sau đó nghỉ ngơi, thuê xe máy chạy từ Trung tâm Krabi Town qua Ao Nang chơi (hoặc ngược lại) đến tối về lại khách sạn.
Buổi tối nhớ ghé công ty tour để đặt mua tour cho ngày 3. Nếu hôm này bạn thấy hài lòng với công ty mà mình mua tour Hong Islands, thì đặt tiếp tour Phi Phi Islands cho ngày hôm sau, nếu không thì đổi công ty khác nhé!
Ngày 3: Ao Nang/Krabi – Phi Phi Islands (mua tour)
Dịch vụ đón bạn lúc 8h sáng ở khách sạn và về lại lúc 16h, vì đảo Phi Phi khá xa Krabi nên giờ về sẽ muộn hơn một tiếng so với tour Hong Islands.
Dọc con đường Trung tâm Ao Nang và cả những con hẻm nhỏ ở đây đều có vô số quán cà phê, pub, bar cho bạn ghé chơi buổi tối.
Tối đến dạo trung tâm Ao Nang/Krabi.
Ngày 4: Kết thúc hành trình/ Hoặc đi thêm tour 4 Islands.
Nếu vẫn còn một ngày ở lại thì đi thêm Tour 4 Islands cũng rất đẹp, hoặc nếu đây là ngày cuối thì sáng sớm dạo phố ăn sáng cà phê, tầm 10h khởi hành ra sân bay để kết thúc hành trình.

Kinh nghiệm mua tour khi du lịch bụi Krabi tự túc

Lời khuyên có lẽ bạn sẽ luôn nhận được khi tìm hiểu thông tin du lịch Krabi Ao Nang đó là phải trả giá khi mua tour. Mình cũng đã biết trước điều này nhưng không khỏi “bàng hoàng” khi xem giá tour trên tờ quảng cáo và giá thực mà chị bán tour giảm cho mình. Ví dụ như trong tờ thông tin tour dưới đây, trên đó ghi giá tour Hong Islands đi bằng Speed Boat giá là 1800 THB, cộng thêm 300THB tiền phí vào đảo, bảo vệ môi trường,…, như vậy tổng cộng là 2100THB. Nhưng lúc mua tour thì chị bán hàng tự động giảm xuống 1000THB cho mình. Quá sốc! Lúc đầu còn tưởng nghe nhầm?!
hình ảnh
bạn nên tham khảo một vòng các đại lý bán tour rồi hãy quyết định chọn mua để có giá tốt
Như vậy, theo kinh nghiệm du lịch bụi Krabi tự túc của mình đó là khi mua tour bạn cần để ý:
1. Trả giá 50% so với giá niêm yết.
2. Nên đi bằng Speed Boat, vừa an toàn vừa khỏe, lại còn tiết kiệm thời gian chơi, tắm biển, chụp hình check-in sống ảo trên đảo.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Kinh nghiệm du lịch bụi Ao Nang Krabi tự túc của mình, hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi khám phá miền Nam Thái Lan.


Nguồn bài viết: blogger Hieptran (https://hieptran.net).

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.