Blog [Tây Ninh] - Vẻ đẹp ma mị và hoang sơ của Ma Thiên Lãnh
cover

[Tây Ninh] - Vẻ đẹp ma mị và hoang sơ của Ma Thiên Lãnh

avatar
Kha Thanh Tuyền dot Thứ 3, 25/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ma Thiên Lãnh - ngay từ cái tên cũng đã gợi bao sự tò mò. Ma Thiên Lãnh có thể hiểu nôm na là “lãnh địa của các hồn ma nơi trần thế”, thế nhưng kỳ thực cái tên này không hẳn là một tên riêng đặt cho địa danh, mà là sự so sánh với một nơi khắc nghiệt, nguy hiểm và đầy kỳ bí, cũng có thể hiểu là vùng đất hoang sơ, riêng biệt, chưa được khám phá.
Ma Thiên Lãnh - ngay từ cái tên cũng đã gợi bao sự tò mò. Ma Thiên Lãnh có thể hiểu nôm na là “lãnh địa của các hồn ma nơi trần thế”, thế nhưng kỳ thực cái tên này không hẳn là một tên riêng đặt cho địa danh, mà là sự so sánh với một nơi khắc nghiệt, nguy hiểm và đầy kỳ bí, cũng có thể hiểu là vùng đất hoang sơ, riêng biệt, chưa được khám phá.
hình ảnh
Thung lũng Ma Thiên Lãnh ở đâu?
Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ với vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng. Đây là một sườn đồi thơ mộng với một bên là núi một bên là cheo leo vực thẳm, cảnh sắc hoang sơ thanh bình của tự nhiên được ví như "Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ" và vẫn còn khá nguyên sơ khi chưa được nhiều người biết đến.
Đường đi Thung Lũng Ma Thiên Lãnh
Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, có thể di chuyển đến bằng xe máy trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Từ Sài Gòn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782 chạy tầm 50km là đến thị xã Tây Ninh. Hiện nay đã có một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng, có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.
Tuy nhiên, để đến được với Thung lũng Ma Thiên Lãnh cũng không phải đều dễ dàng vì đường xuống thung lũng khá cheo leo, hiểm trở và đặc biệt là ở đây có khá nhiều rắn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì theo người dân địa phương chia sẻ, rắn thường chỉ xuất hiện về đêm. Hôm trước, mình đi gặp cả bầy bọ cạp núi. May mắn là phát hiện liền, nếu không thì,.... Cung đường này cũng khá vắng nên đi cùng nhóm bạn để an toàn hơn.
Vẻ đẹp hoang sơ của Thung lũng Ma Thiên Lãnh
Những điểm đến không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Ma Thiên Lãnh chính là con suối vàng thơ mộng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. Đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo và xa xa là tiếng suối chảy róc rách, bạn sẽ thấy yên bình và thư thái lạ kỳ. Không chỉ thế, bạn còn "thu hoạch" được cả một loạt hình check-in "sống ảo" đẹp tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ này nữa đấy.
Nằm ẩn mình ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, được che mình bởi núi Lớn (hay còn gọi là núi Bà), núi Phụng và núi Heo, Ma Thiên Lãnh mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, hai bên là sườn đồi và thung lũng, khung cảnh trông như một "Đà Lạt thu nhỏ" cực kì thơ mộng và hữu tình.
Sau khi "sống ảo" đã đời, có thể trải bạt ăn uống nghỉ ngơi cùng bạn bè, vì ở đây không có quán phục vụ đồ ăn nên phải tự chuẩn bị đồ ăn thức uống đấy, ngoài ra có thể tổ chức 1 buổi bbq ngoài trời nhưng nhớ là phải dập lửa và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi nhé.

Kết
Những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, có tí mạo hiểm, lại gần Sài Gòn,...thì Ma Thiên lãnh là điểm đến tuyệt vời nhất.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Kha Thanh Tuyền travel blogger

Mình la Tuyenkt. Đam mê du lịch bụi. Thích ăn, thích ngủ thích viết . Mê đọc sách. Thích đơn giản ghét màu mè.

5 Quốc gia
33 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tôi đã có chuyến du lịch bằng xe máy 01 mình sang Campuchia bằng xe máy từ cửa khẩu Dinh Bà (Đồng Tháp). Thủ tục khi đem xe máy qua cửa khẩu này cũng tương đối đơn giản. Từ cửa khẩu này chạy khoảng 100km là đến ngay thủ đô Phnompenh. Tôi đặt guest house với giá là 3USD/đêm.
Sau 01 tuần làm việc và học tập căng thắng, đồng thời cũng là thưởng cho nhỏ em gái, có nhiều thành tích tốt trong học tập. Chỉ nghỉ được có 01 ngày cuối tuần, nên 2 chị em kiếm những địa điểm gần SG có thể đi trong ngày về, nhưng phải có view đẹp, mát mẻ,.... Trong tất cả các địa điểm tham khảo, thì Đảo Thạnh An là 2 chị em thấy thích nhất.
Về nhà được 02 ngày trong hành trình chinh phục Cực Đông, cảm xúc vẫn lâng lâng mơ màng về chuyến đi. Những khung cảnh đẹp, những cảm xúc thăng hoa khi bản thân vượt qua nỗi sợ hãi, mệt mỏi, cố gắng hết sức để chinh phục mọi địa hình với những cung bậc cảm xúc khác nhau để đến với điểm cực Đông thiêng liêng của Tổ quốc.
Là một người đam mê hiking để trải nghiệm cảm giác chinh phục độ cao. Với quỹ thời gian ít ỏi ngày cuối tuần, muốn đi đâu đó gần gần để giải tỏa những áp lực, thì Chứa chan là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Là một kẻ đam mê trải nghiệm, thích du lịch bụi, cũng như các bạn trẻ khác, mình đặc biệt khoái chụp ảnh so deep sống ảo. Cuối tuần, mình rất ít khi bỏ thời gian ra để ngủ. Vì mình nghĩ tuổi trẻ rất ngắn ngủi, nên tranh thủ thời gian làm những điều mình thích.
Dù bất kể vì lý do gì, mình tin với lịch trình mình đã đi và gợi ý dưới đây, sẽ giúp cho những ai muốn đi, có một chuyến đi dễ dàng, thuận tiện và đầy trải nghiệm.
Vừa rồi mình có đi Thái, có tham khảo qua các bài viết trên mạng, thì thấy đa số đều nói rất khó khăn và mệt mỏi khi làm thủ tục nhập và xuất cảnh ở sân bay Thaland.Mình sẽ chia sẻ một ít kinh nghiệm làm thủ tục nhập và xuất cảnh nhanh gọn lẹ,để có 01 chuyến đi vui vẻ, thoải mái.
Côn đảo – một hòn đảo đẹp, hoang sơ và an toàn nhất mà tôi từng biết. Ngạc nhiên và ấn tượng nhất vẫn là sự an toàn của Côn đảo, dường như ở đây không có khái niệm trộm cướp hay mất cắp gì cả.