Blog NAM DU - REVIEW siêu chi tiết 2N1Đ TỰ TÚC chỉ 1.430.000/ng)
cover

NAM DU - REVIEW siêu chi tiết 2N1Đ TỰ TÚC chỉ 1.430.000/ng)

avatar
Lê Thị Kiều dot Thứ 3, 16/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cũng vì tham khảo nhiều Review và tổng hợp để được một chuyến đi như ý nên mình cũng muốn chia sẻ chi tiết cho các bạn đang có ý định đi du lịch hòn đảo Nam Du xinh đẹp này

✨PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: 1.480.000đ/2ng

Đặt trước vé tàu Superdong khứ hồi: Đi lúc 6h15( ngày 14/4) và chuyến về là 2h40 (ngày 15/4) tàu di chuyển khoảng 2 tiếng nên các bạn lưu ý canh giờ đặt xe hợp lý . Giá vé 420K/2 vé khứ hồi x2ng= 840K
Đặt Vé Phương Trang đi từ SG đến Rạch Giá chuyến 22h45(đêm ngày 13/4 )-5h sáng tới bến xe Rạch Giá sau đó được trung chuyển đến Bến Tàu. Mình đặt trước luôn vé khứ hồi đi về là 5h30 (chiều ngày 15/4) . Giá 320K/2vé khứ hồi x2ng = 640K

✨CHỖ Ở VÀ ĐI LẠI TRÊN ĐẢO: 250.000/2ng (quá rẻ cho một cuộc tình. kaka)

Sau khi tham khảo nhiều Review tổng hợp mình đã chọn Nhà Nghỉ Quang Thắng, chị chủ siêu nhiệt tình thân thiệt , view sau nhà ra biển cũng đẹp nữa. Giá phòng ngày lễ mình đi chỉ 150K/đêm ( bình thường là 250K nhưng do ngày mình đến bị cúp điện chập chờn lúc có lúc không, nên không dùng máy lạnh được nên chị chủ tính lại giá rẻ cho 2 đứa) .
Thuê xe máy từ lúc 9h nhận phòng đến 12h hôm sau là 100k được bao xăng vi vu luôn
✅Ngày 1: 910.000/2ng
5h20 được xe trung chuyển ra bến tàu tụi mình ghé ăn bún cá quán đối diện 30k/tô. Bạn nào ko ăn ở đây thì vào trong khu bến tàu vẫn có chỗ bán đồ ăn sáng nhé.
hình ảnh
Bún cá 30k/ tô
Đến bến tàu lấy vé đã đặt- nv báo cảng số mấy cho bạn biết và ra tàu. Mn nhớ đem theo CMND để a biên phòng soát vé cho ra đảo nhé. Kaka. 6h20 tàu chay . Đi tàu sẽ được phát 1 khăn lạnh+ 1 nước suối, tàu chạy rồi sẽ được mở khoang ra ngoài để mn ra hóng gió check in. Nếu bạn nào tính đi vào dịp lễ nên đặt vé tàu sớm để có giờ đi hợp lí, lễ dễ hết vé hoặc phải đi vé tàu chiều thì khi đó sẽ mất 1 khoảng thời gian ngồi chờ ở bến tàu, hoặc phải đổi lịch trình sang đi Hòn Sơn gì đó.
hình ảnh
Check in trên tàu
8h40 đến đảo gọi chị chủ NN Quang Thắng ra cho thuê xe và dắt về nhận phòng, xí xoạn lên đồ đi dạo 1 vòng đảo tia cảnh check in vài chỗ dọc trên con đường quanh đảo, nhiều góc chụp đẹp lắm luôn ý.Lúc này check in được chỗ cây đa cổ thủ, view xuống bãi cây mến, con dốc và mấy view ra biển. Chạy 1 con đường là đi đủ vòng đảo đến 11 kém ghé quán cơm Yến Nhi gần chợ ăn cơm trưa. 2 phần kèm trà đá 70k.
hình ảnh
View tại Nhà nghỉ Quang Thắng
View cây đa cổ thụ
Bé mập và bé ròm chạy quanh đảo, haha
View nhìn ra biển xanh ngắt
View nhìn xuống bãi Mến
Buổi trưa tụi mình mua tour đi lặn san hô 150k/ng (đã đặt hỏi trước chị chủ NN) khoảng 12h30 di chuyển đến 13h50 là tới Hòn Mấu, biển ở đây cát trắng, nắng ánh lên màu nước biển biển sóng sánh lên hình siêu đẹp.( Đoạn này phụ thu tiền đi thuyền nhỏ di chuyển 10k/ng nữa) Trên này 2 đứa ăn vặt với trứng nướng 5k/trứng, cút 10k/chục, kem 10k/cây. Chơi ở đây khoảng 15h sẽ được tập trung lên lại tàu để đc đưa đi lặn san hô được phát 1 áo phao + 1 kính lặn, mn có tgian lặn khoảng 30-45p, đi lặn khá vui nên mn nên xuống lặn nhé, ( mình bị cận nên lặn chả thấy được san hô, chỉ thấy vui. Kaka) sau đó mỗi ng được ăn cháo nhum và trở về Nam Du
View ở bãi biển Hòn Mấu
Tối đi ăn hải sản quán Hiền Hậu: ( quán này m có tham khảo trước khi đi, và trải nghiệm không tồi , hải sản chọn đồ sống tại chỗ, ăn tại quán sẽ được tính thêm tiền công chế biến cộng vào) Tụi mình đã gọi món nhum nướng trứng 20k/con, ghẹ hấp, mực nướng sa tế, tôm nướng muối ớt, ốc mặt ngọc hấp xả ( ốc này cách ăn khá thú vị, toàn đập vô bàn mới ăn được =))), còn món cá xương xanh nướng nhưng anh chủ bảo con bự chỉ nấu lẩu thôi . Huhu. Nên chưa ăn được món đặc sản này. Ăn no nê phần hải sản buổi tối với tổng thiệt hại 375k/2 ng là khá rẻ. Hải sản bao tươi , chế biến đơn giản nhưng ngon. Gọi thêm Pepsi 20k/lon. Ăn xong dạo chợ đêm mua đồ lưu niệm quà vặt rồi về NN dưỡng sức ngày sau đi check in.
Ăn hải sản bao tươi bao ngon nè
✅Ngày 2: 220.000/2ng
Sáng dậy sớm đón bình minh ngay sau NN luôn, thấy rõ cảnh mặt trời lên gió biển mát lồng lộng nữa cơ, hehe.
Ăn sáng với món bánh canh ghẹ quán Năm Nương 40k/tô kem view biển luôn, hí hí, quán ngoài khu chợ đường ra bến tàu.
hình ảnh
Sau đó tụi mình đi bãi Sỏi tìm góc sống ảo( ở đây view ít mà cũng buồn) uống nước dừa 30k/trái nên không có bị tính phí chụp ảnh.
Bãi Sỏi
Tiếp là mình chạy đến Humiso, khu này cho vào tham quan chụp ảnh, chụp được kha khá ảnh ở đây nè. Hí hí
Humiso
View ở Humiso luôn nè
Đi tiếp một đoạn là đến Bãi Mến, bãi tắm đẹp nhất ở Nam Du, sạch sẽ muốn tắm luôn mà không có mang đồ. Hè hè. Cũng tranh thủ chụp choẹ nghịch nước ở đây tí.
Bãi Cây Mến có mấy cây dừa chứ không phải cây Mến, hihi

Bãi Cây Mến
Dọc đường có bãi đá mấy góc đèo cao cũng tranh thủ lên hình cho nhiều.
BBạn chụp cho mình thật đẹp, mình chụp lại bạn mém hết hồn haha

Diện đồ đỏ lên hình cho rực nắng
Khoảng 10h 2 đứa đi uống đá me đặc sản Nam Du giá 15k/ly quán Quang Nhi
hình ảnh
Đá me chỉ 15k/ly lớn
Đoạn đi có tia gần NN Quang Thắng ( cách vài căn nhà ) có con hẻm nhỏ lạ mắt nên về NN rồi đi bộ ra chụp luôn. (Hẻm đối diện số nhà 146 )
Vào hẻm đi bộ lần ra là có nấc thang xuống biển ý ( Chỗ này mình tia được đó nha)
12h ăn trưa món bánh xèo 25k/ lá bự. Bánh xèo ở đây có để đậu xanh thấy lạ với ăn kèm cùng lá xộp lạ lạ miệng.
hình ảnh
Bánh xèo 25k/lá
Sau đó là trở về nghỉ ngơi khoảng 2h20 ra bến tàu để về lại Rạch Giá. Vô cảng check lấy vé Phương Trang rồi họ cho xe trung chuyển đưa ra bến xe Rạch Giá về lại SG ( Do đặt vé khá sát giờ nên 5h mình mới tới bến tàu RG và xe trung chuyển của PT đã đi rồi nên tụi mình phải tự bắt xe ôm chạy gấp ra bến để kịp chuyến xe 5h30-> các bạn lưu ý đặt vi vu ra xíu có thể ngồi chơi uống nước thay vì tốn tiền đi ôm gấp gáp như mình nhé ^^)
Kết thúc chuyến đi Nam Du 2 ngày 1 đêm chất lượng chỉ với 1.430.000/ng siêu chất lượng và đem về một lô hình sống ảo.

?NOTE:

Mn nhớ cbi kem chống nắng, dầu gội sữa tắm cá nhân quên ra đây mua khá đắt.
Nam Du nắng suốt nên mn đi chơi chuẩn bị tinh thần dang nắng trước nhé.
Trên này có bán đặc sản đá me, nhưng trên này không có rừng me hay nhiều me gì đâu nhé. Me nhập từ đất liền về họ chế biến thành đặc sản.
Người dân trên đảo khá nhiệt tình, tụi mình đi tự túc vẫn ok chứ không bị coi như con ghẻ trong 1 bài review bóc phốt Nam Du trước đó, nên mn cứ tự tin đi trải nghiệm nhé
Còn vấn đề rác trên đảo thì mình thấy dọc đảo có 1 đoạn tập kết rác, chưa được xử lí tốt lắm nhưng thấy ở đâu cũng gặp lỗi này chứ không phải mình Nam Du.
#review #NamDu #NamDu2ngay1dem
Cảm ơn Thảo mụp đã chộp cho tao một lô hình sống ảo để đời tại Nam Du. =))))


Hòn Móng Tay kiên giang Nam Du Đảo Nam Du

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
22 Bình luận
avatar
Lê Thị Kiều travel blogger

"Be Yourself, people don't have to like you and you don't have to care"

1 Quốc gia
18 Tỉnh thành
3,790 Người theo dõi
121 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Làng chài Bãi Xếp (Bãi Xếp) là một làng chài nhỏ chỉ cách trung tâm Quy Nhơn vào khoảng 13km. Bãi Xếp vốn là làng chài nằm trong vùng biển Quy Hòa. Được chia thành 2 bờ biển với bãi cát vàng uốn lượn hình vòng cung.
Đi cafe thôi mà đem về cả rổ hình sống ảo
Một địa điểm mà hoa mai anh đào đang nở rộ tháng 12 cho mn muốn check in view đẹp, không nên bỏ lỡ đâu nha
Một quán mà ở đó buổi chiều hoàng hôn là chill lại thêm view đẹp mà mn nên thử!
Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn check in 4 địa điểm trong lần đi Qui Nhơn với thời gian 1 ngày. Đồi Cát Phương Mai- Eo Gió - Bãi Quạt gió - Núi Vũng Chua. Mình đã sắp xếp lại các địa điểm để các bạn có thể di chuyển dễ hơn rồi nha.
Mọi người thường biết đên Quy Nhơn như một thành phố biển xinh đẹp mà cũng ít ai để ý ở nơi đây có một ngọn núi có thể nhìn bao quát hết cả thành phố. Đó là Núi Vũng Chua.
Để có chuyến đi lần này mình đã tham khảo khá nhiều nguồn về lịch trình tự túc và tour nhưng vì các địa điểm ở đây chủ yếu di chuyển bằng tàu/cano nên việc chọn tour sẽ hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn.Mình được giới thiệu tour a.Hợi Heo bản địa này đúng kiểu chất lượng nên chia sẻ chuyến đi 2n1đ cho mn tham khảo.(Thông tin Tour m note cuối bài nhé)
Tranh thủ cuối tuần lên ĐÀ LẠT có công việc nên tiện thể lập PLAN TRIP chu du vài địa điểm chưa đi được. Nói là vài địa điểm chứ kể ra cũng 1 list do cũng có kha khá thời gian (Hí hí) Để tiết kiệm thời gian mình di chuyển vào buổi tối thứ 6- lịch này cho bạn nào nghỉ t7,CN thì khá ok nhá
Được Gody tích điểm dổi voucher nên mình đã dùng để đổi voucher Tour Miền Tây 1 ngày để dắt mẹ đi cùng. Tour này của Trippy nha mọi người, Lúc đầu mã voucher bị lỗi nhưng bên Gody cũng đã hỗ trợ nhiệt tình nên mình đã có chuyến đi miền Tây khá thú vị
Một khu dã ngoại cực hấp dẫn ở Bình Định. Thiên cảnh nơi đây được ví như đảo jeju xứ Hàn Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, khu dã ngoại tọa lạc ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.