Blog Ngọt ngào với những điểm ngắm mùa thu miền Bắc mà bạn không nên bỏ qua
cover

Ngọt ngào với những điểm ngắm mùa thu miền Bắc mà bạn không nên bỏ qua

avatar
Huu Phuc dot Thứ 3, 10/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa thu lãng mạn, sâu lắng mà trầm mặc - là khoảng thời gian thích hợp nhất để tận hưởng & bắt trọn những khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên mùa thu miền Bắc.
Dân xê dịch hay thủ thỉ rằng: ''Chỉ với một chiếc máy ảnh trên tay, bạn có thể chu du đến những cánh đồng lúa chín, những dãy đèo hùng vĩ hay những thác nước trắng xóa đón từng đợt gió thu đầu tiên rồi"

1. Hà Giang – Mùa Hoa Tam Giác Mạch

+ Thời điểm lí tưởng nhất: đầu tháng 9 - cuối tháng 11
Mùa thu miền Bắc đẹp lắm! Trải dài những ngọn đồi ở Hà Giang là những màu sắc hồng phấn dịu dàng của mùa hoa tam giác mạch. Hay đi dọc con đường đèo hiểm trở bậc nhất Mã Pí Lèng, là bạn cũng đã có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc giản dị nhưng đầy tinh khiết của những cánh đồng hoa tam giác mạch vào sáng sớm rồi.
hình ảnh
Thế nhưng tháng 9 đến Hà Giang, đâu chỉ có lúa chín trên nương cao, mà còn có cả hoàng hôn tuyệt đẹp trên Quản Bạ, hay một dải xanh ngắt Nho Quế róc rách chảy nữa chứ! Chẳng thế mà người ta cứ kháo nhau rằng: "đến đây, rồi bỗng thấy mình lạc bước ở đây chẳng muốn trở về nữa"

2. Mù Căng Chải – Mùa Lúa Vàng Ươm

+ Thời điểm lí tưởng nhất: cuối tháng 9 - đầu tháng 10
Nhiều người cho rằng, vẻ đẹp của mảnh đất này được tạo nên bởi những mảng màu khác nhau. Và thật sự là vậy, đây được xem là thời điểm thuận lợi nhất để thu hoạch những bó lúa vàng ươm mướt mát trên những thửa ruộng bậc thang trải dài. Không những thế, mùa thu nơi đây càng trở nên tươi đẹp hơn dưới ánh nắng ấm áp của bầu trời, sắc vàng của nắng, của lúa ... tất cả, dường như đã tạo nên 1 vẻ đẹp xốn xang lòng người.
hình ảnh
Và nếu như bạn đã tới đây thì nhớ dừng chân 1 chút ở Tú Lệ - mảnh đất vùng cao với thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ để thưởng thức món xôi nếp nương và gà đồi thơm phức nữa nhé!

3. Mộc Châu – Mùa Hoa Cải Nở Trắng Đồi

+ Thời điểm lý tưởng nhất: từ tháng 11 - hết tháng 12
"Chẳng cần chăm bẵm nhiều, chỉ cần bón một lớp tro lúa là những cây cải cứ mãi vươn cao hết mùa này tới mùa khác"
hình ảnh
Chắc bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của mùa hoa cải nở rộ rồi nhỉ? Mùa thu miền Bắc đẹp lắm với những ngày cuối mùa cải, người ta thường dành những ngày này để ươm mầm cho vụ cải năm sau bởi vậy những cây cải cứ thi nhau trổ bông, đẹp cả một góc trời.
hình ảnh
hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh
Thời tiết se lạnh những ngày thu khiến Mộc Châu không ít lần trông như 1 tuyệt phẩm được làm nên bởi con người và thiên nhiên đâu nhỉ?

4. Thác Bản Giốc

+ Thời điểm lý tưởng nhất: khoảng đồ tháng 10, 11
hình ảnh
Giữa khung cảnh núi non trùng điệp còn đậm nét nguyên sơ, thác bản giốc được xem là dòng thác đẹp nhất ở Việt Nam. Với dòng chảy trải dài gần 300m, cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao 53m qua nhiều bậc thang. Con thác này bất đắc dĩ tạo thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau và qua mỗi mùa, thác Bản Giốc lai mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa khác nhau, đặc biệt là vẻ đẹp Bản Giốc vào mùa thu!
Có vẻ chẳng ai có thể hiểu rõ những lời tâm sự ấy ra sao, cho tới khi bạn thực sự có thể đặt chân tới mảnh đất miền Bắc, ngắm nhìn tiết trời sang thu là như thế nào?

Thác Bản Giốc hà giang mù cang chải mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Huu Phuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Jessica Diep Đag vào mùa này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Thùy Dương Miền Tây cũng đag vào mùa nước nổi luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min đã bao mùa trăng mà vẫn chưa được đi Tây Bắc :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Dương nghe nói thác bản giốc đẹp lắm mà chưa đc đi lần nào
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy cho mình hỏi một cái là hoa cải là hoa nở cây cải phải ko bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thi Thi Tây Bắc là nơi nhất định phải khám phá một lần đó các bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Hà Giang là điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách ghé đến khám phá và trải nghiệm. Với vẻ đẹp hoang sơ và những kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng, Hà Giang hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Để có chuyến du lịch thật trọn vẹn, tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, đầy đủ và chi tiết ngay dưới đây nhé.
Chia sẻ địa điểm chụp hình Noel (Giáng Sinh) đẹp tại Hà Nội, thông tin địa điểm gồm địa chỉ, thời gian mở cửa và thông tin về giáng sinh của địa điểm để bạn theo dõi!
Càng khó thì càng thích! Bởi chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử thật ra cũng chẳng quá khó, nhưng cũng chưa khi nào là điều dễ dàng với bất kỳ ai.
Khao Yai - yên bình và xanh mướt hơn so với Bangkok, là điểm đến thú vị để đổi gió của người Thái. Ở bài này mình sẽ chia sẽ cho bạn về cách đến, cũng như các điểm đáng check-in khi đến Khao Yai.
Dịp này, nếu bạn đang lên kế hoạch “săn” mây ở Tà Xùa để tìm lại thì tuyệt nhiên không nên bỏ qua bài viết kinh nghiệm này?
Không đơn thuần chỉ là nơi để bay. Vậy bạn đã biết gì về tình trạng "drama" ở sân bay Changi đang được chính phủ Singapore thắt chặt hơn bao giờ hết?
Sau thông báo nguy cơ cháy nổ do lỗi pin của Apple. Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm vận chuyển máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch lên các chuyến bay của mình
Quảng Bình tổ chức Lễ hội hang động 2019 và khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng. Lưu lại kinh nghiệm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng để chuẩn bị cho hành trình sắp tới
Ở phần trước, mình đã chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm ăn chơi ở 2 hòn đảo xinh đẹp Nusa Lembongan và Nusa Ceningan rồi. Còn giờ thì khám phá nốt Nusa Penida, hòn đảo xinh đẹp còn lại nhé!
Nếu bạn đã quá quen với các bãi biển sầm uất ở Bali thì một chuyến đi ngắn ngày (2-3 ngày) đến những hòn đảo nhỏ đẹp như mơ là một gợi ý hay đúng không?