Blog KOH RONG SAMLOEM 2019 – Part 2: Đảo Ngọc Thiên Đường
cover

KOH RONG SAMLOEM 2019 – Part 2: Đảo Ngọc Thiên Đường

avatar
Huan Nguyen dot Thứ 7, 25/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, Koh Rong Samloem hiện ra như một “hòn đảo thiên đường”. Tại đây vừa thích hợp để tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng thanh nhàn, vừa có thể trải nghiệm hành trình băng qua những cánh rừng nguyên sinh. Mặc dù du lịch khá phát triển song bạn vẫn cảm nhận được sự hoang sơ đầy mê hoặc từ Koh Rong Samloem

LỊCH TRÌNH NGÀY 2:

_ 10 giờ sáng thu dọn hành lý, trả phòng và di chuyển sớm ra bến phà để nhận vé đi Koh Rong Saloem. Dọc đường tụi mình có nhờ anh tài xế ghé chợ để mua ít trái cây và 1 thùng nước suối để vác ra đảo, vì nước trên đảo đắt gấp 3 lần trong đất liền :v (tất nhiên).
_ Tại bến phà sẽ có 1 quầy nhận vé trước cửa vào nhà chờ, các bạn chú ý in voucher bên phuotvivu cung cấp trước để tiện cho nhân viên kiểm tra. Nhà chờ không to lắm, chỉ có 1 băng ghế dài sát biển, chuyến phà Speed Ferry luôn chờ sẵn trước ở cuối cầu cảng nhưng phải đến gần sát giờ họ mới nhận chuyển hành lý và cho khách lên phà, nên chú ý canh thời gian để không phải xếp hàng lâu dưới nắng.
_ Phà rộng rãi, sạch sẽ, chạy với tốc độ nhanh nhưng khá êm nên không ai bị say sóng và còn có thể đi lên hai bên cũng như đằng trước mạn tàu để chụp hình sống ảo :D
hình ảnh
Tranh thủ sống ảo trên phà :v
_ Tàu đi khoảng 40 phút thì đến được Saracen Bay, Koh Rong Samloem (KRS) từ từ hiện ra với vẻ đẹp trong trẻo và choáng ngợp đúng như những gì người ta đã miêu tả, tụi mình chỉ có thể há hốc mồm không thôi. Một bãi cát trắng trải dài thật dài đến khuất tầm mắt, đâu đó thấp thoáng những ngôi nhà gỗ nhiều màu sắc đưa mình ra sát bờ biển, độc đáo hơn là những căn chòi ẩn hiện dưới những tán cây rừng, được dựng chênh vênh trên những kè đá sát biển. Trước mỗi resort đều được trang trí bằng những chiếc võng hoặc những chiếc xích đu sặc sỡ nằm hẳn trên mặt biển để du khách có thể vừa đu đưa thư giãn vừa thả chân mình ngâm vào làn nước trong trẻo phía dưới.
hình ảnh
Biển xanh - cát trắng
hình ảnh
Cầu cảng buổi tối lên đèn thì đẹp lung linh luôn
_ Tùy resort mà phà sẽ cho thả khách ở những cảng khác nhau, tụi mình dừng tại cảng 1 và đi thẳng vào nhà hàng Soon Neong để dùng bữa trưa. Đây là nhà hàng của cô chủ người Việt mở nên các bạn có thể thoải mái bắn tiếng Việt như ở quê nhà nhé :v
hình ảnh
View từ nhà hàng Soon Neong nhìn ra
_ Nhà hàng rộng rãi, đầy gió biển, phục vụ đầy đủ các món ăn từ Cam đến Tây và cả món ăn truyền thống Việt Nam. Tụi mình gọi phần ăn gia đình cho 8 người ($10/1 người) bao gồm năm món cá sốt cà, gà kho gừng, mực xào, cải xào tỏi, tomyum thêm trà đá và trái cây tráng miệng. Theo đánh giá của mình thì đồ ăn khá ít, không quá đặc sắc nên so với giá tiền $80 cho một bữa cơm Việt Nam là khá đắt.
_ Một điểm cần lưu ý là các bạn nên liên hệ trước với resort để thông báo cho họ chuyến phà mình sẽ đến lúc mấy giờ để họ đón mình nhé. Do đường bờ biển khá dài và toàn cát là cát nên không phải là ý kiến hay nếu tay xách nách mang hay kéo vali lê lết từ cảng vào đến resort :D. Khi đi vào bờ biển sẽ có 1 tốp các bạn nhân viên các resort chờ sẵn để đón khách, mỗi resort sẽ có 1 chiếc ghe (xuồng) máy nhỏ cập sát bãi biển để đưa đón khách tới thẳng resort theo đường biển, vừa đỡ phải đi bộ vừa có thể ngắm nhìn quang cảnh dọc bờ biển, thật là một trải nghiệm thú vị đúng không nào :D
hình ảnh
Bảng đón khách của resort :D
_ Từ xa đã thấy hai anh chủ Resort người Tây đứng chờ sẵn, hai ảnh chào đón tụi mình rất nồng nhiệt và nhanh tay nhanh chân vác hết mấy cái vali to ụ tụi mình mang theo. Quan cảnh resort thì đẹp thôi rồi, với xích đu tình yêu, ghế tắm nắng, ghế bành vải đặt dưới những cây dù to lợp lá, phía sau là 1 nhà hàng vừa là nơi tiếp tân đón khách.
hình ảnh
hình ảnh
Quan cảnh phía trước resort
_ Đặc biệt khi vừa đến nơi, trong khi đợi kiểm tra thông tin khách hàng, tụi mình còn được mời mỗi người 1 loại thức uống tùy ý mà mấy ảnh gọi là “Welcome drink” :D

hình ảnh
“Welcome drink” của mình :3
_ Sau khi phổ biến tất cả thông tin, anh chủ dắt cả bọn đi nhận phòng ngay bên cạnh khu vực tiếp tân cũng là nhà hàng của resort. Mình đặt 4 phòng đôi trước đó 2 tháng trên trang Agoda với một mức giá rất phải chăng, khoảng 1 triệu đồng/phòng/đêm. So với hình mô tả trên mạng thì phòng của tụi mình đẹp hơn gấp nhiều nhiều lần luôn ngoài ra còn được miễn phí bữa ăn sáng rất chất lượng và các anh Tây phục vụ rất nhiệt tình :D.
_ Mỗi phòng là một căn nhà gỗ xinh lợp mái lá nằm độc lập, tuy không quá cách xa nhau nhưng cũng tạo được khoảng riêng cho mỗi phòng. Trước mỗi hiên nhà đều có một bộ bàn ghế để ngồi nghĩ ngơi thư giãn và được phủ rèm xung quanh để che mát. Điểm đặc trưng là hầu hết mọi nơi ở Koh Rong Saloem đều xây nhà kiểu sàn thấp, dưới mỗi cầu thang đều trang bị một vòi xịt nước để làm sạch cát trước khi bước lên sàn nhà.
hình ảnh
Phòng của tụi mình nhìn từ ngoài vào
_ Trong mỗi phòng đều rất rộng rãi thoáng mát và có cả phòng tắm riêng khá lớn. Mặc dù tụi mình đặt loại phòng không có máy lạnh nhưng do kiến trúc nhà gỗ và mỗi giường đều được lắp 1 chiếc quạt treo tường nên phần nào đã giải quyết được nổi lo quá nhiệt trong mùa nóng nực này.
hình ảnh
Phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát được trang bị quạt riêng cho mỗi giường
_ Hơn 15 giờ chiều, tụi mình lên đồ để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục các bãi biển tuyệt đẹp của KRS. Điểm để đầu tiên là bãi Lazy Beach nằm mở phía bên kia của hòn đảo, tuy chỉ cách resort của tụi mình 1,5 km nhưng phải đi bộ xuyên qua cánh rừng nguyên sinh, sẽ hơi khó khăn nếu đi theo chỉ dẫn của google map vì vị trí đường vào rừng lệch xa với chỉ dẫn của google.
_ Theo kinh nghiệm của tụi mình thì đường vào rừng nằm ở giữa bãi biển Saracen bay, đi bộ thẳng đến Octopussy Bar, tìm gần đó chỉ có duy nhất 1 con đường lớn dẫn thẳng vô rừng thôi.
hình ảnh
Octopussy Bar
hình ảnh
Đường lớn dẫn thẳng vào rừng
_ Đi thẳng con đường đó khoảng 800 m các bạn sẽ gặp được 1 ngã bã ở cuối đường có bảng chỉ dẫn đi vào Sleeping Tree ở bên phải, bên trái sẽ là đường hướng vào Lazy Beach. Vào thêm chút nữa sẽ thấy 1 con dốc cao nhưng không dài lắm nên các bạn đừng quá hoang mang cứ thẳng tiến nhé :v . Khi hết con dốc sẽ gặp thêm 1 ngã ba nữa thì các bạn quẹo phải và đi theo con đường mòn đầy lá, rất dễ đi, thêm 700m nữa là tới được Lazy Beach rồi.
hình ảnh
Cổng chào Lazy Beach khá là giản dị
_ Sau cổng chào bạn sẽ bắt gặp vài căn nhà gỗ bé xinh và một nhà hàng lớn cũng được dựng bằng gỗ phục vụ cho toàn bãi biển. Phía xa xa, Lazy Beach hiện ra như một ốc đảo hoang sơ trong truyện cổ tích được bao bọc vởi hai ngọn đồi vươn dài ra biển. Chỉ với 1 cầu cảng bằng gỗ xưa cũ và một chiếc xích đu nhỏ cũng đủ làm cho bãi biển nơi đây thật nên thơ, thật khó cưỡng mà muốn đắm mình ngay vào làn nước xanh ngắt. Cũng giống như hoàng hôn tại bãi biển Otres, cảnh tượng vô cùng choáng ngợp khi mặt trời gieo mình xuống biển ở phía xa đường chân trời, cứ mỗi khắc sắc trời lại thay đổi theo một gam màu khác nhau khiến cho người ta chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi.
hình ảnh
Cầu cảng xưa cũ hướng ra biển
hình ảnh
Mặt trời lặn khuất sau ngọn đồi
hình ảnh
Màu cam rực khi mặt trời dần tắt hẳn
_ Sau khi chơi chán chê, tụi mình ghé luôn nhà hàng ở đây để dùng bữa tối (nhà hàng có luôn khu nhà tắm phía sau để phục vụ thực khách có nhu cầu nên các bạn yên tâm tắm biển nhé).
_ Cũng như hầu hết nhà hàng trên đảo, tại đây phục vụ cả các món tây và các món truyền thống châu á. Tụi mình gọi mỗi người 1 phần BBQ mix (có thể chọn 2 trong số 4 loại cá, thịt heo, thịt bò và sườn) thêm phần hamburger với khoai tây chiên và chả giò truyền thống. Toàn bộ bữa ăn sang chảnh này chỉ mất $69,5/8 người thôi nhé :3
hình ảnh
Phần BBQ mix bò và cá nướng
hình ảnh
Phần Hamburger siêu chất lượng với hai miếng bò lớn
_ Điểm cộng của nhà hàng này là thịt nướng và cá nướng đều rất thơm, mềm và vị rất vừa ăn, thêm khung cảnh lãng mạn, ấm cúng dưới ánh đèn vàng vào buổi tối nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.
hình ảnh
hình ảnh
Khung cảnh lãng mạn ấm cúng của nhà hàng về đêm
_ Thêm một điểm đáng chú ý ở đây là ăn xong thì cũng tầm 8 giờ tối  và bãi biển này cách bãi Saracen Bay 1 cánh rừng, nên các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác băng rừng vào ban đêm (hoàn toàn an toàn nhé, chỉ có hơi rợn người 1 chút thôi :v). Đối với những bạn yếu tim, không ưa mạo hiểm thì cố gắng canh thời gian và quay lại resort trước khi trời sụp tối nhé.
_ Kết thúc ngày thứ 2 với những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ, khi về đến khách sạn cũng không còn sức mà la cà thêm nên ai về phòng nấy nghỉ ngơi luôn.

koh rong Đảo Koh Rong koh rong koh rong cambodia ( campuchia )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
Huan Nguyen
7 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,886 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thu Dao Một bài viết khá bổ ích cho mọi người, cảm ơn Em.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huan Nguyen dạ em cám ơn chị nhiều :3
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bangkok cũng có những quán cà phê cực dễ thương và cũng không kém phần sang chảnh. Cho dù bạn thích cà phê pha hay nguyên chất, lọc hay espresso được pha chế công phu nhất đều có thể dễ dàng tìm thấy tại thành phố đáng yêu này.
Singapore khá nhỏ đủ để khám phá trong một ngày. Vì vậy, bất cứ ai quá cảnh trong khoảng thời gian dài có thể tận hưởng thời tiết ấm áp, khá dễ chịu và khám phá xung quanh dễ dàng với hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời tại đất nước này.
Nếu suy nghĩ rằng Koh Rong Samloem chỉ có những bãi biển đẹp đến mê hồn thì vẫn còn nhiều thiếu sót, toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi rừng nguyên sinh vẫn còn nguyên nét hoang sơ và huyền bí. Khi nhắc đến biển đảo, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn đang lặn ngụp ở một rặn san hô nào đó, nhưng thật ra, có khi bạn đang… băng rừng cũng nên :v
Đây là 1 phần trong chuyến đi 4 ngày 5 đêm của tụi mình đến hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Samloem của Campuchia. Tụi mình đã ở lại thành phố biển Sihanouk 1 ngày đêm để nghỉ chân cũng như muốn trải nghiệm thêm những nét riêng của thành phố biển này. Tuy nhiên tụi mình khá thất vọng về quan cảnh và môi trường tại đây.