Blog KOH RONG SAMLOEM 2019 - Part 3: Ốc Đảo Hoang Sơ Mang Tên Robinson

KOH RONG SAMLOEM 2019 - Part 3: Ốc Đảo Hoang Sơ Mang Tên Robinson

Huan Nguyen dot Thứ 4, 29/05/2019
Nếu suy nghĩ rằng Koh Rong Samloem chỉ có những bãi biển đẹp đến mê hồn thì vẫn còn nhiều thiếu sót, toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi rừng nguyên sinh vẫn còn nguyên nét hoang sơ và huyền bí. Khi nhắc đến biển đảo, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn đang lặn ngụp ở một rặn san hô nào đó, nhưng thật ra, có khi bạn đang… băng rừng cũng nên :v

LỊCH TRÌNH NGÀY 3:

_ 8g00 sáng tụi mình tập trung tại nhà hàng của resort để được phục vụ bữa sáng (miễn phí nhé). Mỗi người sẽ chọn một set ăn bao gồm 3 món: Trứng ốp la hoặc trứng rán, pancake hoặc crepe, trà hoặc cà phê (Đi 2 người có thể gọi tất cả để so sánh nhé :3), và còn một set ngũ cốc ăn kèm với trái cây và trà hoặc cà phê nữa.
Trứng rán và trứng ốp la ăn kèm bánh mỳ
Pancake với 4 vị khác nhau
Crepe siêu ngọt, thích hợp vừa ăn vừa uống trà
Phần trái cây đầy ụ, bắt mắt
_ Sau khi ăn uống no nê, 9g00 tụi mình lên đồ chuẩn bị cho chuyến đi băng rừng khoảng 1 tiếng (hoặc 45 phút đối với team quen vận động) để đến bờ phía Tây của đảo, nơi có bãi biển Robinson đầy thách thức. Khám phá khu rừng này cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ vì đoạn đường ban đầu thoai thoải, dễ đi nhưng càng về sau sẽ hơi gập ghềnh. Các bạn nên mang giày thể thao dễ leo trèo nhé.
_ Có hai con đường dẫn vào rừng để đi đến đây:
Đường đi thứ nhất giống như khi đi đến bãi Lazy Beach (các bạn có thể xem lại tại đây https://gody.vn/blog/huannth1994366/post/koh-rong-saloem-2019-part-2-dao-ngoc-thien-duong-3655) nhưng khi đến ngã ba có bảng chỉ dẫn hướng đi Sleeping Tree thì các bạn rẽ phải theo hướng này nhé.
Đường đi thứ hai là từ resort các bạn đi thẳng theo hướng Orchid Resort, chú ý vừa qua khỏi resort này sẽ gặp tấm bảng to đùng viết SUNSET BEACH và kèm theo 1 bảng nhỏ phía dưới chỉ hướng Sleeping Tree. Các bạn cứ mạnh dạn đâm thẳng vào con đường nhỏ đó nhé :v
Bảng chỉ dẫn SUNSET BEACH và hướng đi Sleeping Tree
_ Khi bắt đầu vào rừng rồi sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới khác, không còn cái nóng rát đặc trưng nơi vùng biển mà thay vào đó là khung cảnh mát rượi của những tán cây đại thụ vẫn còn giữ nguyên nét hoang dại và hùng vĩ. Đừng hoang mang cũng đừng lo lắng dễ bị lạc vì chỉ cần đi theo con đường mòn có sẵn dưới chân và dọc đường sẽ có những tấm bảng chỉ hướng cho mọi người.
Khung cảnh mát mẻ và hoang sơ của rừng nguyên sinh
Những tấm bảng chỉ dẫn dọc đường
_ Như đã mô tả ở trên, đường đi ban đầu khá dễ đi nhưng đến đoạn gặp nhau giữa hai đường 1 và 2 thì từ đây bắt đầu lên dốc cao với đường đá lồi lõm khá rất khúc khuỷu. Team mình có 3 bạn nữ nên dọc đường phải nghỉ mấy chặng mới đến được bờ biển.
_ Tuy vậy cũng đừng vội nản chí bởi phần thưởng cực kỳ xứng đáng, bãi biển Robinson mang màu sắc hoàn toàn khác biệt với bãi biển Saracen Bay, nước biển trong vắt màu xanh ngọc tiến sát vào bờ biển cát trắng, xung quanh hoang vắng xanh ngắt 1 màu của rừng cây làm cho khung cảnh càng thêm tuyệt mỹ. Nếu như bãi Saracen Bay ngắm bình bình tuyệt đẹp thì phía Robinson cảnh hoàng hôn lại vô cùng lãng mạn.
Một góc bãi biển Robinson
_ Khác với bãi biển Saracen Bay yên bình, bãi Robinson dữ dội hơn với những cơn sóng vỗ bờ rất mạnh, thích hợp cho hoạt động lướt sóng nên các bạn phải cẩn thận khi tắm biển tại đây. Tụi mình đi vào cuối tháng 4 nên biển tuy có sóng nhưng vẫn khá êm, bên cạnh đó các resort ở đây có các dịch vụ khác như chèo thuyền Kayak hay cho thuê kính và ống hơi để ngắm đáy biển.
Biển khá êm và trong vắng vào cuối tháng 4
_ Điểm đáng buồn là do không phải mùa cao điểm cho hoạt động lướt sóng nên bãi biển khá vắng, tụi mình đến đây vào ngày trong tuần nên tất cả các nhà hàng ở đây đều không phục vụ bữa ăn trưa (có phục vụ nước uống). Thế là cả đám phải rồng rắn băng lại đoạn rừng dài để về lại bãi Saracen Bay dùng cơm trưa.
_ Trên đường về, tụi mình ghé vào nhà hàng Jungle Republic để dùng bữa trưa vì họ đầu tư hẳn 1 tấm bảng menu hấp dẫn to tướng đặt ở trước cửa. Khuôn viên của nhà hàng khá đơn sơ, từ ngoài vào sẽ gặp 1 quầy bar lớn thêm vài cái ghế cao cho khách ngồi, xung quanh đặt thêm vài bộ bàn ghế cho khách đi theo nhóm và sâu bên trong là khu vực sân vườn cũng kê thêm vài bộ bàn ghế bằng gỗ cho những người thích không gian thoáng đãng, tự nhiên.
Một sân khấu lớn giữa khuôn viên vườn để tổ chức ca nhạc cuối tuần
_ Tụi mình gọi mỗi người 1 món ăn khác nhau để trải nghiệm bao gồm món cà ri gà, cà ri cá, cơm bò lúc lắc, tomyum, spaghetti, nui xào và hai phần salad cá hồi và salad rau củ mix. Hai phần cà ri hương vị rất đậm đà, vị béo của nước dừa và mùi thơm của cà ri hòa quyện lại với nhau ăn rất ngon, lại nhiều thịt và cá. Cơm bò lúc lắc và tomyum không đặc biệt lắm, chủ yếu là phú hợp khẩu vị. Tuy nhiên mì và nui sốt spaghetti hương vị rất khác so với ăn ở Việt Nam mình, có thể do họ thêm 1 số gia vị của người Tây nên cảm giác khá khó ăn. Tụi mình đi nhóm lớn nên anh chủ quán nhiệt tình phục vụ nước suối miễn phí nữa :D. Tổng chi phí cho bữa ăn này là $59 nhé, giá rẻ bất ngờ luôn.
Cơm bò lúc lắc và Tomyum
Dĩa cà ri gà ăn no căng bụng
Nui xào sốt spaghetti
_ Sau đó tụi mình về lại resort nghỉ ngơi tự do đến chiều thì đi dọc bãi biển Saracen Bay để chụp hình lưu niệm.
Hầu như resort nào phía trước cũng đều treo những chiếc xích đu thế này
Những chuyến tàu cá trở về sau ngày dài đánh bắt
View phía trước resort thôi đã đẹp thế này :3
_ Tối đến tụi mình đi dần xuống phía Orchid Bar để ăn hải sản vì khu vực này tập trung đông các nhà hàng và bar pub. Dọc đường có thể tranh thủ chụp vài tấm deep deep, chất chill dưới những ánh đèn vàng dọc bãi biển nhé.
Tranh thủ chụp ảnh nhóm
Những chiếc xích đu như thế này là biểu tượng của KRS
_ Dừng lại trước một quán hải sản khá đông khách, tụi mình nhanh chóng chọn món và giành một chỗ thật tốt view hướng ra biển. Hải sản ở đây hầu hết đều vừa được đánh bắt lên nên khỏi bàn về độ tươi sống, tụi mình gọi 4 phần ăn cho hai người bao gồm: mực, tôm, sò điệp ăn kèm cơm hoặc khoai lang nước và hai con cá nướng lớn cho cả nhóm.
_ Thêm một kinh nghiệm xương máu là sau khi tụi mình đã gọi xong món và dự định gọi thêm 1 phần cá nướng nữa thì gặp 1 chị hướng dẫn viên người Việt Nam đang lựa hải sản. Chị không gọi theo phần như tụi mình mà lấy hết tất cả tôm, mực, sò điệp còn lại trong mỗi khay, thêm 1 con cá lớn, nhiều hơn suất ăn của tụi mình rất nhiều. Nhưng tất cả chỉ tốn vỏn vẹn $40 trong khi toàn bộ chi phí của nhóm tụi mình mất $93 :(.
Phần hải sản cho hai người ăn
Cá nướng giấy bạc thịt rất ngọt và thơm
_ Ăn xong tụi mình tranh thủ ghé bar Leng Meng để thảnh thơi dùng nước, ngắm biển đêm rồi mới về lại Resort. Một bar với khung cảnh siêu lãng mạn và ấm cúng khiến tụi mình bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chi phí tổng cộng cho 8 ly nước là $24 nhé.
Bar Leng Meng với ánh đèn vàng lãng mạn và ấm cúng

LỊCH TRÌNH NGÀY 4:

_ Tụi mình đặt báo thức để dậy thiệt sớm ngắm bình minh để tận hưởng những giây phút ngắn ngủi còn lại trên đảo. Tuy nhiên ngày hôm đó trời lại khá nhiều mây nên không có được những tấm ảnh như ý lắm.
Hoàng hôn trên đảo Koh Rong Samloem
_ Sau khi chơi chán chê, tụi mình tranh thủ ăn sáng tại resort và thu xếp hành lý trả phòng để kịp chuyến phà về lại đất liền lúc 10 giờ. Thêm một điểm cộng là mặc dù đang loay hoay với nhiều order từ khách nhưng khi thấy tụi mình mang vác hành lý ra phía trước resort anh chủ liền chủ động chạy ra xách phụ tụi mình những chiếc vali lớn lên tàu máy.
_ Sau những cái bắt nay nồng nhiệt, những cái ôm thắm thiết để chia tay của anh chủ, tụi mình được nhân viên của resort chở ra cảng 2 của đảo để lên phà. Đúng 10 giờ tàu xuất bến, chiếc phà này nhỏ hơn chiếc đã đưa tụi mình ra đảo nhưng chạy với tốc độ nhanh hơn, chỉ 35 phút ngồi trên phà tụi mình đã an toàn về tới đất liền.
_ Trong khi chờ chuyến xe của công ty Việt Travel để về lại cửa khẩu, tụi mình tìm được nhà hàng Big Easy gần điểm chờ xe ăn khá ngon. Nhà hàng này hơi nóng nhưng các món ăn đều rất ngon và phần ăn rất nhiều, tuy nhiên điểm trừ là các món nước sinh tố và nước ép đều rất ngọt và một ly trà đá trị giá tận $1, nên thôi cứ nước ngọt mà triển khai nhé. Tổng chi phí cho bữa ăn này là $64,5, khá hợp lý vì tụi mình gọi rất nhiều món.
Món sườn cây nướng thịt rất mềm và ngọt
_ 12h20 tụi mình tập trung tại điểm chờ xe để lấy số thứ tự lên xe về lại cửa khẩu.
_ 16h30 có mặt tại cửa khẩu để làm thủ tục xuất – nhập cảnh trở về Việt Nam. Sau đó tụi mình có ghé qua chợ Hà Tiên để ăn chiều trước khi quay lại bến xe Hà Tiên.
_ 19h00 lên xe về lại thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến đi 4 ngày 5 đêm đến hòn đảo thiên đường Koh Rong Saloem. Tổng chi phí cho chuyến đi này của tụi mình là 5 triệu/1 người.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và góp ý cho những bài review của mình. Chúc các bạn có những chuyến đi tuyệt vời đến hòn đảo Koh Rong SamLoem này nhé. :3