Blog Trải nghiệm Cù Lao Xanh
cover

Trải nghiệm Cù Lao Xanh

avatar
Trying Vietdz dot Thứ 6, 19/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi trải nghiệm với nhớm 4 người tại đảo Cù Lao Xanh
Hành trình trải nghiệm_2020
Review Nhơn Châu - Cù lao Xanh
Tour du lịch tự túc 01 ngày/ 01 đêm 04 người
+ Ngày 1: Nhóm đi tàu 13:00 qua đến đảo là 15:00 qua đò ngang cập bến đảo.
Nhóm tiếp tục di chuyển về khách sạn nhận phòng ( vì đã liên hệ trước nên lên đảo hỏi thăm người dân khá dễ) khách sạn nhóm mình ở là khách sạn Cu Lao Xanh Tourist
Phòng 4 người hai giường đôi rộng rãi, các vật dụng còn mới sạch sẽ.
Nhận phòng tắm rửa xong nhóm mình liên hệ thuê xe máy để đi khám phá. Giá thuê là 150k/ ngày xe Trung Quốc (khuyến cáo các bạn tay lái ko vững đừng nên thuê)
Nhận xe từ một nhà dân gần khách sạn, chú khá dễ thương “xe nào đi có trục trặc gì thì đổi xe khác” ka ka xe không thể hư thêm được nữa. Xe không còi, không đề, máy khoẻ thắng ngon là chiến tốt

Thế là xuất phất, nhóm chúng tôi chọn cung đường quanh đảo đi qua các bãi, chạy đến cuối đảo dừng xe chụp chẹt các kiểu, ở đây phong cảnh đẹp, các bạn có thể hái trái chim chim, dúi dẻ để ăn (mùa nắng mới có)
Tiếp tục khám phá hết con đường quanh đảo nhóm chúng tôi quay ngược lại bãi Nam để tắm biển lặn ngắm san hô và ngắm hoàng hôn.
Bãi nam và khu Dã ngoại Cù Lao Xanh đang là bãi các tour du lịch đang khai thác cho khách tắm và lăn ngắm san hô, bãi san hô ở đây rất nông và khá đẹp, có các loại san hô như: san hô nấm, san hô não,san hô nhánh,… địa điểm thích hợp để các bạn yêu thích rạn san hô khám phá.
Mùa này thì mặt trời sẽ lặn ở hướng này, các bạn đừng quên chọn cho mình góc chụp ảnh tuyệt đẹp tại nơi này nhé.
Tắm và ngắm đến 18h20 chúng tôi quay trở về khách sạn và chuẩn bị ăn cơm tối
Cơm tối và cơm trưa chúng tôi đặt chỗ nhà cho thuê xe máy với mỗi bữa 240k/ 04 người.
Thực đơn cho bữa ăn tối gồm: một đĩa ốc luộc (ốc mặt trăng, ốc nón, ốc đá), một đĩa mực lá hấp, một đĩa hàu kho xả ớt (hàu này ko giống như các loại hàu thường bán tại các quán), một tô canh chua cá bớp, một tô cơm trắng lớn.
Thực đơn bữa trưa: Đĩa rau luộc, hai lát cá chiên, một đĩa ruốc trộn xoài, một tô canh rong biển nấu tôm.

Tối đến anh em chúng tôi dạo quanh bờ kè thưởng thức cafe và sinh tố đất đảo, muộn hơn. chúng tôi mang cần câu ra cầu tàu câu cá, chụp chẹt ảnh về đêm trên đảo. ( Bạn nào yêu thích bộ môn chụp mikiway thì tuyệt nhé)

+ Ngày 2:
Sáng chúng tôi có lịch săn ảnh bình minh nên dậy từ 4h30 sáng, địa điểm chụp chẹt là Bãi Bấc của đảo.
Di chuyển từ khách sạn ra đến Bãi Bấc mất 20p setp up chân máy ảnh đặt timelapse các kiểu ngồi hóng mặt trời lên. Mùa này thì mặt trời sẽ mọc lúc 5h15 sáng nha các bạn. Các bạn dùng điện thoại thì nên tải app Lumos để xác định hướng mặt trời mọc và lặn cũng như thời gian mặt trời mọc và lặn nha (app này khá hữu ích để các bạn chọn địa điểm cho buổi chụp)
Tại Bãi Bấc các bạn còn có thể ghi lại một số hình ảnh một số tàu và thúng đánh cá của ngư dân tại đảo cập bến.
- 6h40 chúng tôi quay về khách sạn để dạo quanh tìm đồ ăn sáng (ăn sáng trên đảo gồm: bánh bèo, bánh canh bún, bánh xèo mực,…. ) giá cả rất phải chăng. Các bạn nên đi sớm vì qua 8h muốn tìm đồ ăn sáng trên đảo thì hơi khó nhé.
- Tiếp tục hành trình khám phá đảo chúng tôi leo lên ngọn hải đăng duy nhất trên đảo và cột cờ thanh niên (giá vé vào cổng hải đăng là 10k)
Đây là ngọn hải đăng có từ thời Pháp và là một trong 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam
Đường leo lên ngọn hải đăng cũng khá là cao nhưng các bạn đùng nản, leo lên rồi sẽ vỡ oà vì phong cảnh tuyệt đẹp khi nhìn toàn cảnh của đảo.
Kế bên hải đăng có khu nhà ở để cán bộ trực hải đăng ở lại, ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc thời Pháp khá đẹp (tại đây có bán nước uống ướp lạnh nên các bạn đừng lo thiếu nước uống nhé).
Từ hải đăng đi xuống các bạn nên ghé vào cột cờ thanh niên trên đảo. Cột cờ được xây dựng qua hai giai đoạn và hoàn thành vào năm 2015. Cột cờ đã góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc trên biển, thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo.
- Tiếp tục theo con đường ven đảo khám phá Bãi đá Thảo Nguyên
Bãi đá với các hòn đá lớn nhỏ nhiều hình thù xếp chồng lên nhau, tưởng chừng rất lộn xộn nhưng rất có hình tượng và trật tự, địa điểm tự sướng ngất ngây
- Chúng tôi tiếp tục khám phá một số bãi đá xung quanh đảo và quay trở về khách sạn trả phòng và dùng cơm trưa cho kịp chuyến tàu chiều xuất bến lúc 14h00.
* Một số thông tin
+ Phương tiện di chuyển qua đảo: tàu chở khách hàng ngày qua đảo.
Xuất bến cảng cá số 01 Hàm Tử - Quy Nhơn
Giờ tàu chạy:
Quy Nhơn - Cù Lao Xanh: sáng 8h:00/ chiều 13:00
Cù Lao Xanh - Quy Nhơn: sáng 7:00/ chiều 14:00
Giá vé 30k/người, đò ngang cập cảng 4k/ người (đò ngang đưa. khách cập đảo và đưa khách từ đảo lên tàu)
Các bạn nên đến sớm trước 40 phút để gởi xe hoặc ăn nhẹ trước khi lên tàu
Tàu rộng rãi các bạn có thể nằm ngủ một giấc là đến đảo
Thời gian di chuyển từ đất liền qua đảo và ngược lại tầm 2h

+ Phương tiện di chuyển trên đảo: xe máy 150k/ngày, xe điện
+ Ăn uống: đặt món ăn người dân trên đảo hoặc đặt món tại các khách sạn homestay. Ăn sáng hoặc ăn chiều thì có thể tự túc tại bờ kè trên đảo
+ Ngủ nghỉ: home stay hoặc khách sạn (bạn có thể đặt trên booking)
+ Dịch vụ giải trí trên biển : liên hệ các cty lữ hành trên đảo
+ Dịch vụ câu cá, câu mực đêm: liên hệ cty lữ hành trên đảo
> Số điện thoại đặt cơm, thuê xe máy, xe điện, thuê tàu trải nghịệm câu cá, câu mực đêm: A. Lào 0393591561
*Một số lưu ý:
- Điện thắp sáng tại đảo chỉ có theo giờ nên các bạn tranh thủ sạc pin điện thoại và các đồ dùng điện tử mang theo nhé. Lịch có điện : từ 9:00 sáng đến 15h00 chiều/ từ 17h00 chiều - 23h00 tối ( đêm tắt điện thì khách sạn sẽ chuẩn bị cho một quạt máy chạy bằng bình điện nhé)
- Chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân, thuốc chống say tàu xe - thuốc đau đường ruột cảm sốt nhẹ, bộ dụng cụ y tế nhỏ, các loại pin sạc và những bộ đồ thật hot.
các bạn đừng quên là hãy giữ gìn môi trường và cảnh quan thiên nhiên nhé.
- Tổng thiệt hại cho nhóm 04 người (1 ngày/ 1 đêm) 500k/người
* Điều đáng tiết cho đợt này là mình chư được trải nghiệm câu mực, câu cá và đi mài chình biển cùng người dân đảo => sẽ quay lại
#hanhtrinhtrainghiem2020
#QuyNhontuoidep
#BinhDinhxinhtuoi
hình ảnh
Cảnh đẹp trên đảo
hình ảnh
View toàn đảo
hình ảnh
Hoàng hôn trên đất đảo
hình ảnh
Đêm phơi sáng trên đảo
hình ảnh
Cảnh đẹp trên đảo
hình ảnh
Bình minh trên đảo
Quy Nhơn Cù Lao Xanh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Trying Vietdz

Sống là không chờ đợi. Cuộc đời là một hành trình trải nghiệm Sinh ra và lớn lên ở quê hương đất võ Bình Định. Lớn lên và lập nghiệp tại Phú Quốc, một thiên đường du lịch đã thôi thúc người con xa quê đến với hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Một chuyến hành trình một trải nghiệm là một bài học vô cùng quý giá đáng để đời mà không phải bạn có tiền tài địa vị mới có được. Quý trọng từng khoảnh khắc từng phút giây để cảm nhận.

0 Quốc gia
38 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Núi Một Là một hồ nước ngọt lớn có mặt hồ rộng hơn 1.200ha, ở xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Tây Bắc. Xung quanh hồ là suối, thác, hang động, rừng nguyên sinh, cuối hồ là làng dân tộc Ba Na thuộc xã Canh Vinh huyện Vân Canh Bình Định