Blog Huế - Thành phố của những kỷ niệm
cover

Huế - Thành phố của những kỷ niệm

avatar
House Tuong Van HillSide dot Thứ 3, 19/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành Phố Huế xanh mát - yên bình và lưu trữ rất nhiều Văn hóa, lịch sử
Nếu bạn nghĩ du lịch đến Thành Phố Huế chỉ cần 1 ngày thì chắc chắn bạn chưa tìm hiểu kỹ.
Huế một thành phố được đánh giá trong xanh cũng như chất lượng không khí rất tốt, đây là nơi lý tưởng để bạn dừng chân nghĩ dưỡng và thăm thú.
Huế có đến 13 vị vua Triều Nguyễn, đồng nghĩa bạn sẽ bắt gặp nơi đây rất nhiều Lăng tẩm đền đài mà người Huế vẫn duy trì theo truyền thống gia đình Huế xưa.
Ngày thứ nhất đến Huế, bạn có thể đọc nhanh qua một số thông tin về các vị vua, sau đó book vé ngay tới Đại nội để tìm hiểu ngày xưa các Vua chúa, hoàng hậu triều Nguyễn sống như thế nào.
Bật mí cho các bạn biết, sau chiến tranh, Đại Nội Huế bị tàn phá hết 60% di tích trong thành nội, kể cả điện Cần Chánh - bị phá hủy 1947.
Trung tâm Bảo tồn di tích đã phải trùng tu rất nhiều công sức, tiền của được ủng hộ từ Unesco, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước mới dựng được hơn 30% như hiện nay.
Lịch sữ của Đại Nội đã hút các bạn thực sự muốn tìm hiểu đến gần hết một ngày, sau đó bạn có thể dừng chân tại quán Highland coffee ngoài Đại Nội để nghỉ ngơi, đặt xe Xích lô (nhớ trả giá) đi đến Chùa Thiên Mụ để ngắm toàn cảnh sông Hương và tìm hiểu ngôi chùa cổ đặc biệt của Huế.
Nếu bạn có thời gian chiều, bạn có thể dừng ở Văn Thánh - nơi thờ tự các quan chia làm 2 Khu vực : Quan Văn và Quan Võ, và nên sẵn máy ảnh để săn hoàng hôn từ phía sông (hướng Tây).
hình ảnh
(Văn Thánh - Hillside homestay Hue copy)
Buổi tối, bạn có thể dừng ở đường Nguyễn Du để ăn Bún Huế - Ghé quán chè Mệ Tôn đích để ăn chèn bột lọc bọc heo quay bên công viên Thương Bạc.
Ngày 2, Bạn bắt đầu với một ngày mới tại một quán cafe Huế, tại sao không ?
theo ad biết một quán tên là La Gare tại đường Phan chu Trinh được thiết kế dựa trên ngôi nhà cổ của Pháp, chi tiết rất chi là đáng tương tác và check in.
Sau đó bạn tiếp tục đi Cung An định,
Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, xưa thuộc phường Đệ Bát - Thị xã Huế, nay tại số 97 đường Phan Đình Phùng, Thành phố Huế là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi còn là thái tử đến khi làm vua, sau này được Vĩnh Thuỵ thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị.
Nơi đây bạn sẽ thấy kiến trúc kết hợp giữa kiến trúc Pháp và triều Nguyễn, chụp ảnh nơi phải gọi là xuất sắc !

hình ảnh
(Hình ảnh: Yêu Studio - Hillside homestay Hue copy)


Từ đây, bạn nên lên ngay Lăng Vua Khải Định để có thể xem sự tương đồng về kiến trúc với mô típ Pháp Lam cực kì tỉ mỉ của Lăng Đức Vua Khải Định.

hình ảnh
(Lăng Khải Định - Hillside homestay Hue copy)
Đến khi bạn đã mỏi chân vì leo các bậc thang ?
Bạn nên dừng tại quán Ngọc Linh để ăn trong một vườn Thông trên đường về hoặc dừng các quán Chay dọc đường Minh Mạng nếu bạn là người ăn chay.
Tất cả các quán ăn ở Huế giá cực kỳ rẻ lại ngon, bạn nên thử nhé!
Buổi chiều tối, Ad khuyên bạn tìm một nơi để thư giãn như câu cá thư giãn ví dụ như Không gian xanh nơi đây các món cực tươi ngon và rẻ, bạn ngồi chòi và nếu có trẻ em thì chỗ này có luôn không gian cho bé chơi.

Ngày thứ 3, Các Lăng vẫn còn rất nhiều để đi thăm, xong sẽ gây nhàm chán cho nên ad khuyên gia đình đặt xe đi Bạch Mã, Vườn Quốc gia này chỉ cách TP 1 tiếng đi xe, bạn sẽ choáng ngợp với rừng nguyên sinh, nhiệt độ chỉ 19 độ và rất nhiều suối để tắm, trước khi đi bạn nên dừng chợ Bến ngự mua một số thức ăn vì Bạch Mã nguyên sinh cho nên dịch vụ rất ít!

hình ảnh
Tại thác Đỗ Quyên - Hillside homestay Hue Tour

Sau khi vào suối, bạn có thể soạn lều và thức ăn (tự nấu trên đá) để có thể thưởng thức, đi thăm thác Đỗ Quyên bạn phải chuẩn bị tinh thần đi bộ 2km vào đó nhé.
Gần chiều tối hoặc muốn ở lại bạn có thể lựa chọn 1 trong những nhà nghỉ như Bạch Mã villa, Phong Lan villa.... nơi đây chỉ phù hợp cho các bạn muốn khám phá thiên nhiên vì vật chất khá đơn giản.
Còn không các bạn có thể bắt xe về lại Thành Phố.

hình ảnh
Tuổi thanh xuân là những chuyến đi và kể lại
Vậy chỉ trong 3 ngày nhưng câu chuyện kể mãi không hết, nếu ad đi ad luôn chọn 7 ngày cho chuyến đi của mình nếu có thời gian thư giãn và tìm hiểu sâu hơn.
Còn chừng chờ gì nữa mà không khám phá Huế ? Huế rất sâu nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
House Tuong Van HillSide
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Venice xin đẹp, một thành phố bồng bềnh như cổ tích
Hillside homestay Hue blog - Bỏ quên mệt mỏi phía sau khi đến KL (Kulalumpua)
Hillside homestay Hue - Nơi lưu trữ những câu chuyện của chuyến đi xa