Blog Khu phức hợp độc lạ nằm ngay tại Bangkok với cái tên kỳ lạ Chang Chui
cover

Khu phức hợp độc lạ nằm ngay tại Bangkok với cái tên kỳ lạ Chang Chui

avatar
Mei Mei dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy tận hưởng tối đa thời gian của bạn ở Bangkok với một chuyến khám phá thành phố vào ban đêm đến các trung tâm văn hóa, ẩm thực và tham quan của Bangkok mới lạ mà bạn chưa biết đến.
Bangkok nổi tiếng với các chợ đêm , nhưng đang dần thay đổi một cách nhanh chóng và mọi thứ trở nên thú vị hơn khi chợ đêm bắt đầu mang đến nhiều dịch vụ hơn không chỉ các không gian mua sắm đơn giản trong quá khứ. Và Chang Chui là một trong những khu mua sắm mới nhất đưa khái niệm chợ đêm truyền thống của Thái Lan lên một tầm cao mới.
Khi bước vào, đập vào mắt bạn là một chiếc máy bay khổng lồ không còn hoạt động nằm ngay chính giữa trung tâm đã mang đến cho Chang Chui biệt danh tiếng Anh không chính thức “ Chang Chui Plane Night Market “.
Để mô tả chính xác những hoạt động ở đây, thì nơi này mang đến nhiều hơn so với những khu chợ đêm Thái Lan thông thường ở Bangkok hoặc các nơi khác trên khắp đất nước. Chang Chui thật sự là một khu phức hợp buôn bán tất tần tật các thứ. Đến đây bạn có thể tìm kiếm những món đồ độc lạ đến kì lạ nhưng rất hay ho từ nhũng chiếc máy bay cổ, những món trang sức thủ công hay những lọ nước hoa rỗng khắp nơi trên khắp thế giới.
Sự sáng tạo đặc trung đó cũng được phản ánh trong cái tên của nó. Thuật ngữ Chang Chui tạm dịch là " những nghệ nhân cẩu thả"; từ 'chang' được dùng để chỉ một người siêng năng / phụ nữ đến thợ làm tóc đến một thợ thủ công chuyên nghiệp, và nó khác với từ 'chang' mà bạn có thể nghe thấy có nghĩa là 'con voi'.
Trên thực tế, khác với cái tên, mọi người nghĩ rằng nó chỉ hoạt động vào ban đêm. Khu phức hợp bao gồm nhiều phân khúc hoạt động độc lập với nhau. Các phần khác nhau của hoạt động mở theo kiểu so le suốt cả ngày, phù hợp với tính chất của những gì họ cung cấp và thời gian mà bạn có thể muốn nó, tất cả gom lại trở thành một phần của một địa điểm mua sắm lớn của Chang Chui.
Với sự tập trung phong phú thống trị khu phức hợp Chang Chui, bạn có thể trông chờ vào các hoạt động mua sắm và hơn thế nữa bao gồm các cửa hàng bán tất cả mọi thứ từ văn phòng phẩm cho đến cây cối và quần áo. Ngoài ra còn có một phòng trưng bày nghệ thuật, một rạp chiếu phim, và một nhà hát cho các buổi biểu diễn văn hóa trực tiếp.
Tất nhiên, những điều này không phải là một cách giải thích hiện đại về chợ đêm ở Bangkok nếu không có nơi nào để ăn và uống, một điều mà gần như không thể tách rời với văn hóa Thái Lan như mọi thứ khác!
Bạn có thể chắc chắn mọi thứ từ quán cà phê, nhà hàng bao gồm một địa điểm ăn uống tuyệt vời nằm ngay bên trong chiếc máy bay nổi tiếng, cộng với một khu ẩm thực hiện đại và một nhà hàng khác chuyên giới thiệu cho thực khách những món ăn có côn trùng ăn được và một số quán bar.
Và không cần phải nói rằng, toàn bộ nơi này không chỉ là thiên đường của người yêu thiết kế mà còn là một điểm chụp ảnh đáng giá trên Instagram. Bạn chắc chắn sẽ phải vật lộn để trở về nhà vì ít nhất đã bị cám dỗ và lưu luyến bởi một vài thứ ở đây.
Cách đến khu phức hợp Chang Chui
Không giống như một số chợ đêm ở Bangkok nằm ở vị trí trung tâm hơn, khu chợ đêm Chang Chui nằm trên con đường Sirindhorn ở phía xa của quận thủ đô cũ của thành phố Bangkok, phía bên kia sông Chaophraya.
Tuy nhiên, mặc dù nằm xa hơn nhiều điểm tham quan và chợ đêm khác ở Bangkok, Chang Chui chỉ cách ga xe lửa Bang Bamru 10 phút đi bộ (hoặc hai phút đi xe máy). Nhà ga này sẽ nằm trên tuyến ngoại ô màu đỏ nhạt của SRT khi cuối cùng nó mở, với các kết nối đến trạm BTS, tàu điện ngầm và sân bay Rail Link.
Thời gian mở cửa khu phức hợp Chang Chui
Khu phức hợp mở cửa suốt tuần và nghỉ vào ngày thứ tư, từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối. Tuy nhiên, Chang Chui được chia thành 2 khu vực, "vùng xanh" không có rượu, mở cửa từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối và "khu vực đêm", hoạt động từ 4 giờ chiều đến 11 giờ tối.
Nếu bạn chỉ muốn mua sắm hay chụp hình thì hãy chọn thời gian bạn muốn ghé thăm, nhưng nếu bạn muốn xem ca nhạc hoặc những hoạt động hay ho thì thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối.

bangkok thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Mei Mei

Mê mẩn những con dốc

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
17 Người theo dõi
37 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ẩm thực Jeju vô cùng độc đáo mà chỉ khi du lịch đến đây bạn mới có thể thưởng thức được.
Chia sẻ chuyến đi tự túc khám phá Seoul của hai chị em!
Chia sẻ điểm chụp hình lồng đèn trung thu đẹp tại Sài Gòn, mang đến cho bạn một mùa trugn thu đúng nghĩa!
Quán cà phê từng gây bão một thời trên instagram, sau khi được giới thiệu trên 9Gag - trang thông tin giải trí hàng đầu thế giới, Cafe Yeonnamdong đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 1k bình luận.
Một không gian văn hóa phức hợp được tu sửa từ nhà máy hóa chất cũ.
Du lịch Bali ngoài thiên nhiên đẹp, khu nghỉ dưởng sang trọng, thì ẩm thực cũng là điểm nổi bật nơi đây. Ẩm thực Bali có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng trông có vẻ khá kinh dị như thịt dơi, nhộng sâu, chuồn chuồn chiên…
Câu trả lời đó chính là Celebrity SUM Café, dành cho các tín đồ “gà nhà SM Entertainment” .
Một trong những mơ ước nhỏ nhoi của các fan K-pop là đặt chân đến những nơi mà idol đã từng ghé qua.
Ở phần 1 đã chia sẻ đến các bạn về cách di chuyển từ sân bay đến thành phố Chiang Mai và cách đi lại, thuê xe ở Chiang Mai. Trong phần 2 chia sẻ đến các bạn chỗ chở, ăn gì khi du lịch Chaing Mai. Đón xem nhé.