Blog Đứa con gái bất chấp đi Ấn Độ một mình (p1)
cover

Đứa con gái bất chấp đi Ấn Độ một mình (p1)

avatar
Cindy Nguyen dot Thứ 6, 19/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi Ấn Độ một mình hả? Mày gan đó!
Ờ thì có sao đâu, chẳng phải tớ cũng trở về lành lặn nguyên vẹn và không hề sức mẻ nè.

Phần 1: Lên đường

Ờ thì có sao đâu, chẳng phải tớ cũng trở về lành lặn nguyên vẹn và không hề sức mẻ :v
Chuyến đi đầu tiên ra nước ngoài của mình là Ấn Độ, thông qua chương trình Global Talent của Aiesec mình được nhận thực tập tại một công ty ở thành phố Hyderabad phía nam nước Ấn. Chuyến thực tập dự là đi 6 tháng, nhưng mà rốt cuộc mình đi 5 tháng rồi về.
Lúc ở đó thì cũng nhớ nhà lắm, hồi đó gặp nhiều chuyện không hay nên chỉ muốn về nhà. Về nhà rồi thì lại nhớ Ấn da diết, nên mới có chuyện ngồi viết cái bài ni đây.
Hồi mình nói với gia đình về chuyện đi Ấn một mình, cả nhà ai ấy đều phản đối vì thân gái đi một mình sang đó có bao nhiêu nguy hiểm. Nhưng rồi cũng thuyết phục được gia đình thế là mình khăn gói lên đường.
Đầu tiên là phần visa, nghe nói visa cũng khá dễ không khó khăn. Mình thì cần visa business nên mất gần 2 triệu để làm thông qua dịch vụ.
Về phần phương tiện, vì Việt Nam và Ấn Độ chưa có đường bay thẳng nên mình phải quá cảnh ở Malaysia 6 tiếng. Sau đó từ Malaysia đi sang Hyderabad mất 4 tiếng nữa. Sân bay ở Hyderabad rất rộng lớn và hiện đại.
Bước ra từ sân bay mình hít một hơi, cuối cùng cũng đã đến Ấn rồi, đoạn đường từ sân bay đến trung tâm thành phố là 30 km. Mình tới nơi lúc nữa đêm, lúc đi vào thành phố thì thấy có rất nhiều thanh niên ăn chơi đêm, hầu như hoặc không thấy phụ nữ chỉ có nam thôi.
Mình được mời ăn khuya bằng món Idly, mình cực kì không thích món này, mặc dù đây là món ăn sáng khá phổ biến của người Ấn (nhưng mà nó dở lắm theo ý của mình)
hình ảnh
Idly làm bằng bột ăn chung với nước sốt cà chua nấu chung với lá cà ri
Phần 1 tới đây thôi, lần tới mình sẽ tổng hợp tất cả các món ăn mình đã từng ăn ở Hyderabad.
From: Cindy

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Cindy Nguyen
3 Quốc gia
8 Tỉnh thành
946 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chúng mình 2 đứa con gái đèo nhau từ Đà Nẵng đi Bạch Mã tờ mờ lúc 6h sáng. Đi Bạch Mã rồi và cũng muốn đi lại lần 2.