Blog Top 7 Địa Điểm Chèo Thuyền Kayak Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Trải Nghiệm
cover

Top 7 Địa Điểm Chèo Thuyền Kayak Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Trải Nghiệm

avatar
Ha Tra dot Thứ 6, 19/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 7 Địa Điểm Chèo Thuyền Kayak Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Nhiều Trải Nghiệm Mới Lạ Trong Loại Hình Du Lịch Mới Này.
Địa điểm chèo thuyền Kayak đang dần trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch muốn rèn luyện thể lực, sức chịu đựng. Loại hình du lịch thể thao này đang phổ biến ở Mỹ và châu Âu, được du nhập vào Việt Nam và đang dần phổ biến. Du lịch chèo thuyền Kayak vừa có thể tham quan sông, hồ và biển mang lại trải nghiệm mới lạ với du khách.
Chèo thuyền Kayak du khách được tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và làn gió mát lạnh từ hơi nước. Ngoài ra, với thuyền Kayak bạn có thể tổ chức các cuộc đua thuyền giải trí cùng bạn bè, gia đình. Dưới đây là 7 địa điểm chèo thuyền Kayak đẹp nhất Việt Nam cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

1. Sông Nho Quế, Hà Giang

Sông Nho Quế là một nhánh của Sông Gâm, dòng sông xanh êm ả này rất nổi tiếng, nếu ai đi Hà Giang mà chưa xuống sông Nho Quế thì bạn chưa trải nghiệm được hết Hà Giang. Khi đi thuyền dưới sông bạn sẽ đi qua hẻm Tu Sản với 2 vách núi dựng đứng và dòng nước sông xanh biếc chảy qua thì nơi đây đúng là một tuyệt tác của thiên nhiên. Sông Nho Quế là một trong những điểm bắt buộc phải ghé thăm khi đến Hà Giang không chỉ vì nét đẹp vừa nên thơ vừa hùng vĩ, mà còn vì những trải nghiệm khó quên đối với bất kì người đam mê du lịch nào.
Trong đó, trải nghiệm chèo thuyền kayak trên dòng Nho Quế ngắm hoa gạo nở đỏ rực sẽ là một trong những nét mới độc lạ mà bạn nên thử khi tới nơi đây. Sự xanh mướt, mềm mại như một dải lụa vắt ngang qua đồi núi, thung khe, dòng sông Nho quế mang nét đẹp thơ mộng say đắm du lịch, vừa kì bí huyền ảo trong những lời truyền miệng của người dân bản địa.
Chèo thuyền Kayak trên sông Nho Quế là một nét du lịch mới mẻ được phá triển ở Hà Giang. Thay vì ngắm dòng sông Nho Quế uốn lượn từ đỉnh Mã Pí Lèng, đi thuyền kayak trên sông Nho Quế mang lại nét hùng vĩ, mới lạ, nhiều góc nhìn khác rất đẹp. Lênh đênh trên thuyền Kayak mặc cho dòng nước đưa đẩy, ngước nhìn trời mây và toàn bộ cảnh vật đều như bị hút vào tầm mát, sự thư giãn.
Để đến được điểm chèo thuyền Kayak đẹp nhất Việt Nam này, du khách phải băng quan một đoạn đường khá vòng vèo và nhiều thử thách. Di chuyển từ đèo Mã Pì Lèng đi tiếp theo hướng Mèo Vạc cho đến khi thấy biển chỉ đường đi Xín Cái, tiếp tục đi thêm khoảng 5-7km nữa sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1. Giá vé chèo thuyền trên sông Nho Quế là 100.000 đồng/1 người/ 1 lần, bạn được thưởng ngoạn cảnh vật trên thuyền trong 30 phút.

2. Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km, Vịnh Lan Hạ nằm ở ngoài khơi phía Đông đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà với kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long. Nơi đây được ví như một dải lụa được dệt bởi nước biển trong xanh đến tận đáy và thảm thực vật xanh mướt. Tuy nhiên, dường như Lan Hạ vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ đối với nhiều bạn trẻ. Du lịch đến biển Cát Bà, du khách hầu như chọn tắm biển tại những bãi biển trong xanh, với bờ cát trắng mịn, xoai xoải, hay chinh phục những dãy núi cao. Tuy nhiên, tham quan đảo Cát Bà xinh đẹp, bạn hảy thử trải nghiệm chèo thuyền kayak trong vịnh Lan Hạ, chắc chắn sẽ là một chuyến hành trình đầy thú vị và khó quên cho kỳ nghỉ của bạn.
Để thuê được thuyền Kayak bạn có thể hỏi ở bến Bèo, đảo Cát Bà. Chèo thuyền Kayak tại Vịnh Lan Hạ, Cát Bà là trải nghiệm đặc biệt được du khách yêu thích, đặc biệt là du khách nước ngoài, những người thích khám phá mạo hiểm. Chèo thuyền Kayak tại Cát Bà du khách được ngắm không gian vẻ đẹp của quần đảo Cát Bà, sau đó là những han động với nhiều khối thạch nhũ trong hình thù kỳ lạ, độc đáo, hay có thể tận tay chạm vào bên trong hang động, có khi du khách sẽ phải nằm ép xuống thuyền mới có xác xuất đi qua hang.
Chèo thuyền Kayak tại Vịnh Lan Hạ bạn sẽ cảm nhận được làn nước mát lành, tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, những hòn đảo nhấp nhô giữa lưng chừng không gian bao la thật tuyệt vời và tràn đầy sức sống.

3. Hạ Long, Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long ngoài những cảnh quan thiên nhiên hùng vũi, núi non trùng điệp, không khí mát mẻ... bạn có thể thử một lần tự tay chèo thuyền Kayak để tham quan làng chài Vung Viên, Cống Đầm... Khám phá những khung cảnh đẹp trên Vịnh Hạ Long bằng thuyền Kayak sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ, và được hòa mình vào cuộc sống của ngư dân nơi đây. Đối với nhiều du khách, điều thú vị nhất khi được chèo thuyền Kayak là được len lỏi vào trong các hang động để khám phá vô số nhũ đá mà tạo hóa ban tặng với nhiều hình thù kỳ lạ.
Đặc biệt khi chèo thuyền Kayak vào hang động thấp, du khách có thể dùng tay chạm vào bên trên hang và đẩy thuyền vào, có những đoạn du khách phải nép mình xuống thuyền mới có thể đi qua hang. Nếu bạn không phải tay chèo thuyền kinh nghiệm thì đây là môn thể thao mạo hiểm với người không biết bơi, hay mất bình tĩnh. Tuy nhiên, để khám phá được hết nét đẹp của Vịnh Hạ Long, những vách núi, mỏm đá, ghềnh đá tuyệt đẹp này du khách không nên bỏ qua cơ hội này. Bạn có thể chèo một mình hay đồng hành với những người bạn để khám phá Vịnh Hạ Long theo cách của riêng mình.
Du lịch tại Vịnh Hạ Long, du khách có thể đi tàu đến các địa điểm như: Đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, Bồ Nâu, làng chài Vung Viêng v.v... ở đây có dịch vụ cho thuê Kayak, bạn sẽ tự mình thuê được những kayak vừa ý, với giá khoảng 150.000 đồng/giờ.

4. Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Không giống như những khu rừng cây lá phong rực rỡ, bạt ngàn ở Nhật, Hàn, Mỹ hay Canada,... những rừng cây lá phong có màu vàng ươm của Đà Lạt ẩn mình trong những rừng thông xanh rì bên hồ Tuyền Tâm khiến khung cảnh quanh hồ huyền bí. Hồ Tuyền Lâm - Nam thiên đệ nhất hồ ở Đà Lạt là một điểm du lịch hấp dẫn giới trẻ với cảnh quan thơ mộng và được nhiều du khách yêu thích tìm đến.
Để đến được khu rừng lá phong vàng ươm ẩn mình trong hồ Tuyền Lâm, khách du lịch phải trải qua một hành trình mới lạ đó là chèo thuyền Kayak. Đà Lạt quả thực luôn đem đến cho chúng ta những điều bất ngờ thú vị và chèo thuyền Kayak trên hồ Tuyền Lâm được rất nhiều du khách yêu thích bởi sự yên bình và nhiều bí ẩn này. một hồ nước lớn, dòng nước trong xanh phẳng lặng sẽ mang lại trải nghiệm khi chèo thuyền Kayak. Thuyền Kayak là một loại thuyền cao su nhỏ, có thể chở được 3 người, tất nhiên luôn cần 2 đến 3 người hướng dẫn đoàn đi đến địa điểm có lá phong ở Đà Lạt.
Chèo thuyền Kayak trên hồ Tuyền Lâm là loại hình du lịch trải nghiệm, vừa mang lại sức khỏe, vừa được biết thêm kiến thức về cách chèo thuyền độc đáo và trải nghiệm cảm giác thực lênh đên trên mặt hồ bồng bềnh và luồn lách qua những tán cây lớn để vào đến được khu rừng nơi có lá phong đang khoe sắc. Xuôi theo dòng nước trong vắt giữa đại ngàn xanh mát, tận hưởng bầu không khí thiên nhiên mà Đà Lạt mang lại, bạn sẽ dần dần đi vào xứ mộng mị hư vô yên bình của xứ sở sương mù.

5. Sông Son, Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và núi non hùng vĩ, trời thì xanh ngắt mây núi bạt ngàn và được chèo thuyền Kayak, bơi sông thoải mái thì còn gì bằng. Là di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha Kẻ Bàng trở thành điểm chèo thuyền Kayak đẹp nhất Việt Nam được du khách trong nước và ngoài nước lựa chọn. Sự kết hợp tài tình giữa các hang động hùng vĩ, suông suối trong xanh, núi rừng hùng tráng, khiến nơi đây trở thành điểm lý tưởng để chèo thuyền, thu vào tầm mắt cảnh sắc non nước hữu tình mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Quảng Bình.
Lộ trình chèo thuyền Kayak ở Phong Nha Kẻ Bàng có 2 lựa chọn, lộ trình trên sông Son, một nhánh của sông Gianh thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Dòng sông thơ mộng và êm đềm, hai bên bờ sông là làng mạc nằm nếp mình bên những núi rừng sừng sững. Thả mình trên sông Son, bạn vừa được ngắm nhìn những dãy núi cao trập trùng, nằm đan xen vào nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
Với lịch trình khám phá tự do, du khách có thể dừng lại ở hang Bi Ký để ngắm cảnh. Ngoài ra, du khách có thể neo thuyền trên những bãi cát, nằm nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang động, giá thuê thuyền Kayak ở đây khoảng 100.000 đồng/giờ dành cho 2 người. Để khám phá được hết nét đẹp của động, bạn nên mang theo đèn pin để thuận tiện ngắm nhìn hệ thống thạch nhũ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này.

6. Sông Hàn, Đà Nẵng

Sông Hàn thơ mộng ở Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp hè. Đến Đà nẵng, bạn không chỉ chiêm ngưỡng con sông này từ trên cao, mà thay vào đó bạn có thể tự chèo thuyền Kayak để trải nghiệm ngắm cảnh đẹp thành phố biển từ một góc độ khác. Ngắm nhìn khung cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên sông có nhiều điều khác biệt. Nếu vùng biển mênh mông mang lại cảm giác hoang sơ thì khi lướt sóng trên sông Hàn, bạn được ngắm nhìn thành phố hiện đại, sôi động, thành phố đáng sống. Thời điểm chiều ta, hoàng hôn dần buông xuống, thành phố như khoác lên mình chiếc áo lụa đầy màu sắc từ những ánh đèn. Bạn sẽ thấy một Đà Nẵng thi vị hơn bao giờ hết.
Nếu có dịp đến với thành phố Đà Nẵng, bạn nên trải nghiệm chèo thuyền Kayak để cảm nhận được sự thú vị mà dòng sông Hàn thơ mộng mang đến cho bạn. Lộ trình xuất phát từ cầu Rồng, đi về phía cầu Sông Hàn và ngược lại, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông nước Đà Nẵng, của nhịp sống sôi động, hiện đại hai bên bờ sông.
Chèo thuyền Kayak là một loại hình du lịch kết hợp thể thao độc đáo mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm và lựa chọn, không chỉ đối với du khách quốc tế mà còn với du khách trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ. Hi vọng qua những địa điểm chèo thuyền Kayak được giới thiệu ở trên sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong thời gian tới.

hà giang quảng bình lâm Đồng Đà lạt Đà nẵng hạ long Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) hà giang quảng bình lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Ha Tra
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bênh cạnh những địa danh thắng cảnh nổi tiếng mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, thì Ninh Bình còn được biết đến rất nhiều món ăn ngon là say mê các lữ khách. Vậy du lịch Ninh Bình thì nên ăn các món ngon nào? Cùng xem các món ăn ngon ở Ninh Bình kèm thao địa chỉ quán ăn để du khách dễ tìm và ghé tới thưởng thức.
Du lịch Đà Nẵng ghé thăm "thành phố của những cây cầu". Không chỉ có vậy, Đà Nẵng còn là thành phố sạch, đẹp Nhất Việt Nam. Với sự phát triển kinh tế xã hội, Đà Nẵng dần nổi lên là điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Nếu du khách sắp có lịch trình nghĩ dưởng, khám phá thành phố đáng sống này, thì tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhé.
Việt Nam Chúng Ta Nổi Tiếng Với Nhiều Làng Gốm Khắp Mọi Miền Đất Nước, Khám Phá, Tham Quan Và Trải Nghiệm Thành Một Nghệ Nhân Làm Gốm Được Nhiều Du Khách Lựa Chọn Khi Đến Các Làng Gốm Nổi Tiếng Ở Việt Nam.
Tham Khảo Những Mùa Hoa Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Một Vùng Đất Nào Đó, Hãy Thường Xuyên Cập Nhật Mùa Hoa Để Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Nhất.
Gợi Ý 8 Cung Đường Ngắm Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt Đẹp Ngất Ngay, Bạn Hãy Chọn Cho Mình Một Địa Điểm Để Ngắm Mùa Hoa Mai Anh Đào Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Tết Canh Tý tạm thời đừng quân quanh với bếp núc. Hãy tự thưởng cho mình 1 kỳ nghỉ đặc biệt với chuyến du xuân"như ở nhà" xung quanh Châu Á xem sao?
Đồi chè Ô Long - Ô Quy Hồ (Sapa) chính thức đã mở cửa trở lại đúng mùa anh đào hồng rực sau 1 thời gian dài "cấm cửa" rồi đây!