Blog Những điều bạn cần lưu ý cho chuyến đi du lịch biển trong dịp hè này!
cover

Những điều bạn cần lưu ý cho chuyến đi du lịch biển trong dịp hè này!

avatar
Trần Nhi dot Thứ 2, 13/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đừng vội bỏ qua một vài kinh nghiệm cùng một số quy tắc cần thiết cho những chuyến du lịch tắm biển trong dịp hè nóng bức này nhé!

Có khi nào bạn tự hỏi tại sao mọi người lại thích đi biển vào mủa hè?

Nào sự vỗ về - ôm ấp, nào là ánh nắng ngập tràn, bờ cát dịu êm, những con sóng nhấp nhô, dập dờn theo triền đá. Hay hình ảnh những nam thanh nữ tú, những em bé hồn nhiên đang nô đùa trên bờ cát đã phần nào khiến hình ảnh về chủ đề “biển vào mùa hè” đẹp nhiều ra sao. Thế mới nói, thời tiết mà vào mùa nóng bức thì những chuyến du lịch biển cứ thế mà cùng vào mùa theo.
Tạo hóa vốn đã ưu đãi hơn cho vùng biển Việt Nam – trải dài từ Bắc vào Nam, một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, huyền bí nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nếu thích sự ồn ào, náo nhiệt, thì những bãi biển nổi tiếng như: Cửa Lò, Nhật Lệ, Mũi Né, Nha Trang, Vũng Tàu, Đồ Sơn, Sầm Sơn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp
Còn nếu như bạn yêu thích sự hoang sơ với vẻ đẹp yên bình tự nhiên, thì không khí trong lành ở đảo ngọc Phú Quốc với một loạt danh sách các bãi biển đẹp nổi tiếng như: Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Khem, Bãi Ông Lang, Bãi Cửa Cạn, Bãi Vũng Bầu,vv… chắc chắn sẽ khiến bạn “chết mê chết mệt” mà xem.
hình ảnh
Đón bình minh lên trên biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình của biển cả hay chỉ đơn thuần là thả mình vào khung cảnh hùng vĩ, lãng mạn mỗi khi hoàng hôn buông xuống, … Tuy nhiên, giữa cái nóng oi bức của mùa hè thành phố, thì có vẻ như nếu được đắm mình trong làn nước biển trong xanh thì quả đúng là điều đáng mơ ước của nhiều bạn hơn ấy nhỉ?

Thế nhưng, để có một chuyến du lịch nghỉ mát an toan (nhất là ở những vùng biển xa lạ, vắng người) thì đừng vội bỏ qua một vài kinh nghiệm/ một số quy tắc dưới đây nhé!

- Tuyệt đối không xuống nước khi nhiệt độ dưới 18 độ C
- Nhớ khởi động trước khi tắm nhưng cũng không nên tập quá sức. Khi xuống nước bạn không nên lao mình xuống ngay. Và lần xuống nước đầu tiên tuyệt nhiên không quá 15 phút.
- Vui chơi, nhưng không nên ra quá xa quá bờ 15 m hoặc ở khu vực sâu quá 5m. Hãy luôn để ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có nữa nhé!
- Không nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước. Đừng để bụng quá đói hoặc quá no. Không nín thở quá lâu khi lặn. Chú ý lên bờ ngay khi thấy các triệu chứng sau: Cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh. Thấy mệt mỏi khác thường, nhức trán hoặc sau gáy. Bị chuột rút, rối loạn thị giác. Có dấu hiệu bị chướng bụng, đau khuỷu tay và đầu gối.
- Nếu trong vùng biển nghỉ mát có sứa độc thì bạn nên mang theo giấm để nếu bị sứa chích thì bôi ngay lên vết thương luôn nhé. Và nếu trường hợp không có giấm, bạn hãy rửa vết sứa chích bằng nước biển rồi lấy cát đắp lên. Như vậy nọc độc của sứa sẽ được hạn chế bớt đấy.
Và còn có một hiện tượng khác nguy hiểm hơn, đó là sau khi sóng biển liên tục đánh vào bờ một lúc thì thường sẽ tạo thành một dòng nước đi ngược ra biển. Dòng nước ngược này có thể ổn định không thay đổi trong suốt cả tháng hoặc cả năm, tuy nhiên chúng cũng có thể liên tục thay đổi hàng giờ. Và ở một số bãi biển trên thế giới, dòng nước chảy ngược chính là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển. Vì thế, trước khi xuống biển, bạn nên dành khoảng 5 -10 phút để quan sát mặt biển nhé.

• Lưu ý: Dòng chảy ngược thường mang những đặc điểm sau đây: màu sậm hơn vì nước sâu hơn, mặt nước lặng hơn, thường có sóng nhỏ hơn; đôi khi bạn có thể nhìn thấy các mảnh vỡ hay bọt nước nổi trên mặt dòng chảy ngược và trôi ra biển.
hình ảnh
Thường thì dòng chảy sẽ hướng đến chỗ có sóng đánh vào bờ nên khi đó bạn có thể lựa chọn bơi vào bờ. Còn nếu tự tin, thì bạn có thể thoải mái bơi song song với bờ biển. Và đối với người bơi yếu, nếu như cảm thấy chân không thể chạm đáy hoặc thấy đuối sức thì lập tức hãy giơ tay ra hiệu, bình tinh hả nổi để giữ sức và gọi trợ giúp nhé! Tuy nhiên, dòng chảy ngược gây nguy hiểm không phải chỉ khi có sóng lớn. Có thể thấy, vào những ngày sóng không lớn thì nhiều trường hợp chết đuối đã diễn ra hơn bời cũng chỉ vì chủ quan, vì thế các bạn cũng nên cẩn thận hơn nhé!
Nếu như làn nước biển trong xanh sẽ khiến bạn có thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất. Thì mùa hè này, đừng vội bỏ qua mà hãy đón nhận những cơn gió mát lành từ biển cả để có thể quên đi những nóng nực, mệt mỏi, lo âu của cuộc sống chốn thành thị hơn nha.





Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đinh Nữ Thanks b chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!