Blog Sapa – Mộc Châu – Vùng đất tuyệt tác của thiên nhiên hùng vĩ
cover

Sapa – Mộc Châu – Vùng đất tuyệt tác của thiên nhiên hùng vĩ

avatar
Thúy Nguyễn dot Thứ 7, 06/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tây Bắc mùa nào cũng đẹp và là điểm đến mơ ước níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Tây Bắc luôn chào đón bạn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường tuyệt đẹp, những đèo dốc huyền thoại cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
-Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa:
+ Ô tô: xe giường nằm, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm, lên thẳng Sapa...
+ Tàu hỏa: gồm tàu chở khách thông thường và tàu du lịch với đủ các hạng ghế và dịch vụ khác nhau… Tiện nhất là khởi hành lúc 9, 10 giờ tối và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Giá vé từ 250 ngàn/người. Đến ga Lào Cai, bạn đi xe khách về Sapa, xe buýt hoặc taxi.
-Lưu trú ở Sapa
Sapa Cozy – 31 Thạch Sơn
Hoàng Hà Sapa – 8B Thác Bạc
Discover Y Tý Homestay
-Lưu trú ở Mộc Châu
Huyện Mộc Châu gồm hai thị trấn Mộc Châu và Nông Trường, cách nhau khoảng 5 km. Các khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi. Ví dụ như khách sạn Sao Xanh – khu 14 thị trấn Mộc Châu, Hương Sen Mộc Châu – Tiểu khu 2, TT.Mộc Châu.
Hoặc các bạn có thể tới các homestay ở gàn với khu Rừng Thông Bản Áng, ở đó cũng rất là dễ thương.
-Điểm đến thú vị mà bọn mình đã ghé qua khi đi ngang Sapa – Mộc Châu
Bản Tả Văn nằm ở xã Tả Van, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm khoảng 12km. Nằm ở thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ, dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, bản Tả Van cuốn hút du khách ngay từ những khung cảnh thiên nhiên đầu tiên trên đường đến với bản. Đó không chỉ là những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp, là những dãy núi cao trùng điệp gối lên nhau, là con đường mảnh như sợi chỉ vắt qua sườn đồi phủ xanh bởi mạ và lúa non.
Sapa - Bản Tả Văn
Y Tý Đại Ngàn
Xã Y Tý là một vùng cao hoang sơ thuộc tỉnh Lào Cai, giáp đường biên giới Việt - Trung. Sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người nơi đây đã tạo nên một Y Tý với sắc màu riêng, một mảng màu tươi đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc…
Đồi Chè Mộc Châu - Khi đến tham quan du lịch Mộc Châu có một địa điểm mà chắc chắn ai cũng muốn đặt chân đến đó chính là đồi chè Mộc Châu. Những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi trong thật đẹp mắt.
Đồi chè Mộc Châu
-Đặc sản Sapa:
Mận, đào Sapa
Nấm hương
Lợn cắp nách
Gà đen
Đồ nướng Sapa
Thịt trâu gác bếp
Thắng cố
Cá suối

-Đặc sản Mộc Châu:
Cá hồi Mộc Châu
Cá suối
Chè ngọt Mộc Châu
Nộm da trâu

Thời gian đi Tây Bắc
Tây Bắc có khí hậu trong lành mát mẻ, mang sắc thái vùng ôn đới. Sapa từ tháng 5 – 8 mưa nhiều, vào mùa đông xuống dưới 0 độ C nên đôi khi có tuyết rơi. Cuối tháng 8 – giữa tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để ngắm ruộng bậc thang chín vàng. Từ tháng 12 – tháng 2 năm sau là dịp ngắm băng giá. Sau Tết âm lịch, hoa đào và trăm trăm hoa đua nở cũng rất hấp dẫn. Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 – 11 hoặc từ tháng 2 – tháng 5 vì ngày nắng khô, đêm lạnh, thuận lợi để tham quan.
Mộc Châu mùa đông lạnh khô, mùa hè mát ẩm và mưa nhiều. Mộc Châu thời điểm nào cũng có nét đẹp riêng. Mùa xuân, thảo nguyên rực rỡ trong những đồi hoa mận, hoa đào bạt ngàn khắp núi rừng. Mùa hè là điểm trốn nóng lý tưởng, mùa thu se lạnh, còn mùa đông lộng lẫy trong sắc hoa cải trắng, ngũ sắc, dã quỳ, trạng nguyên.
Cao nguyên Mộc Châu mộc châu Bản Tả Phìn Y Tý mộc châu Homestay Sapa Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Thúy Nguyễn
0 Quốc gia
40 Tỉnh thành
2,238 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Câu chuyện của những con người yêu những chuyến đi - yêu hành trình như những hơi thở!
Các địa điểm du lịch ở Tây Nguyên luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ xuất phát từ không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
Trước khi trở thành vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động – thực vật quý hiếm. Với những người thích tìm về với thiên nhiên, yêu thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng thì vườn quốc gia Bạch Mã đúng là vật báu.
Tới Ninh Bình mà không ở homestay thì xem như phí cả chuyến đi.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
EasternStay là một ngôi nhà trong ngõ, mà còn là nơi dành cho những ai muốn tìm một góc riêng yên bình giữa lòng Hà Nội.