Blog Đến Đài Bắc Đi Tìm Quán Mì Đường Phố Nổi Tiếng Với Sao Michelin Danh Giá
cover

Đến Đài Bắc Đi Tìm Quán Mì Đường Phố Nổi Tiếng Với Sao Michelin Danh Giá

avatar
Ryan Lê dot Thứ 4, 19/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đài Loan có rất nhiều món ngon để ăn. Và trong khi bạn có thể chọn từ một loạt các món ăn yêu thích của Đài Loan như tiểu long bao và đậu hũ thối, có một món ăn có thể đứng đầu danh sách các món ăn Đài Loan được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất chính là mì bò.
Và khi bạn đặt chân đến Đài Bắc, hãy đến một nhà hàng tên là Lin Dong Fang (牛肉). Nếu bạn lên google và gõ tìm quán mì ngon ở Đài Loan thì thế nào cũng sẽ thấy hiện ra rất nhiều lời giới thiệu lẫn hình ảnh về quán Lin Dong Fang – một trong những quán mì bò cực nổi tiếng ở Đài Bắc.
hình ảnh
 
Khi tìm đến đúng địa chỉ quán mì Lin Dong Fang, chắc hẳn ai cũng sẽ bất ngờ, hay đôi khi có chút hụt hẫng bởi nhìn từ bên ngoài thì quán Lin Dong Fang thật sự rất bình thường, thậm chí trông quán có vẻ cổ kính và cũ kỹ chứ không phải là một nhà hàng sang trọng như trong trí tưởng tượng của nhiều người.
Ngoài ra, không gian bên trong quán cũng khá chật hẹp với các bàn ghế đặt san sát nhau nên chắc chắn sẽ có không ít lần thực khách đến đây đều phải đứng chờ một lúc mới có chỗ vào ngồi thưởng thức mì ngon.
Tuy nhiên, đặc điểm của tiệm mì Lin Dong Fang là khu vực bếp nấu ăn nằm ngay trước cửa tiệm nên bất cứ thực khách nào đến quán cũng đều có cơ hội chiêm ngưỡng quá trình đun nấu thịt bò, chế biến tô mì ngon hoàn hảo. Có lẽ chính đều này càng khiến vị giác của các thực khách tăng lên gấp bội.
Khi càng đến gần và đứng ngay trước cửa hàng thì các thực khách sẽ bắt đầu cảm nhận ngay được vì sao quán mì Lin Dong Fang lại nổi tiếng ngon nhất vùng như vậy. Bởi lúc này, chính mùi thịt bò cùng với hình ảnh các nồi nước dùng hầm bò đang hiện ra ngay trước mắt và xộc mùi thơm vào mũi hấp dẫn cực kỳ.
Tô mì bò ở Lin Dong Fang có 2 kích cỡ to nhỏ cho bạn lựa chọn. Mặc dù là tô nhỏ nhưng tô mì ở đây cũng thật sự rất nhiều mì và đầy thịt nên chỉ khi bạn có sức ăn rất mạnh thì hãy gọi tô to, nếu không sẽ không thể nào ăn hết được tô mì hoành tráng ở đây.
Điểm đáng giá nhất của tô mì bò ở Lin Dong Fang chính là phần nước dùng. Nếu để ý bạn sẽ thấy nước dùng bò ở đây trong veo và kèm theo một ít váng dầu bên trên nên càng trông hấp dẫn. Phần nước dùng ở đây được đun từ thịt, xương, gân bò và kèm theo nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe như quế và các loại thảo dược Trung Hoa.
Ấn tượng tiếp theo đối với tô mì bò của quán Lin Dong Fang chính là phần thịt bò đầy ụ nằm trên cùng của tô. Những lát thịt bò được cắt rất dày, nhưng lại vô cùng mềm do nó đã được hầm kỹ trong nhiều giờ liền. Ngoài thịt bò lát thì bạn cũng có thể gọi thêm gân bò giòn dai, nhai sực sực, tạo cảm giác lạ miệng và ngon hơn khi ăn.
hình ảnh
 
Sợi mì ở Lin Dong Fang có độ dai vừa ăn nhưng lại có đường kính tương đối to nên có lẽ chỉ cần 3 – 4 đũa là bạn đã bắt đầu thấy no bụng. Vì thế, lời khuyên của những người đã ăn mì bò ở đây là cho dù sợi mì có ngon thế nào thì bạn đừng chăm chăm ăn mì vì sau đó bạn sẽ nhanh no và khó lòng thưởng thức các phần ngon khác trong tô.
Một điểm cộng cho quán mì Lin Dong Fang là phần gia vị nêm kèm được đặt sẵn trên bàn mới trông qua cứ tưởng là bơ đậu phộng. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác với lọ gia vị đặc quánh màu vàng đồng được làm từ ớt và nước dùng bò này, bởi theo phản ánh của các khách hàng thì lọ này cực cay. Thế nhưng, nếu bạn thích ăn cay thì lọ gia vị này lại là lựa chọn cực lý tưởng bởi nó sẽ làm tăng vị ngon cho tô mì lên rất nhiều.
Ngoài tô mì bò thì bạn cũng có thể gọi thêm một ít rau và gluten lúa mì ăn kèm. Đặc biệt là món gluten lúa mì ban đầu trông rất giống với đậu phụ, nhưng nó hoàn toàn không phải đậu phụ và cũng có mùi vị đặc trưng riêng. Và món gluten lúa mì này thật sự là đặc sản của Lin Dong Fang nên bất cứ thực khách nào mới đến đây lần đầu thì nên thử qua.
 
Như vậy, mặc dù nhìn từ bên ngoài thì quán mì Lin Dong Fang sẽ không có gì đặc biệt, thậm chí có thể mờ nhạt so với nhiều hàng quán sang trọng khác ở Đài Bắc. Thế nhưng, chính nhờ hương vị món mì cực ngon ở đây mà Lin Dong Fang luôn nằm trong danh sách các quán ăn cần ghé qua khi du khách đến đây. Do đó, nếu có dịp đến Đài Bắc thì bạn nhớ đừng quên thưởng thức thử tô mì bò của Lin Dong Fang để cảm nhận hương vị đạt chuẩn được nhiều người công nhận nhé.
Địa chỉ: Số 274 Đường Bade, Section 2, Trung Sơn, Đài Bắc
Thời gian mở cửa: 11:00 – 18:00 (chủ nhật nghỉ)
Giá cả: 240 TWD (khoảng 188k) cho tô mì lớn, 170 TWD (khoảng 133k) cho tô mì nhỏ
Nhà hàng nằm trên đường Bade, nằm giữa trạm Nanjing Fuxing và Zhongxiao Fuxing. Mất khoảng 5 - 10 phút đi bộ từ một trong hai trạm này.
ẩm thực địa điểm ăn uống địa điểm foody Taipei EYE Taiwan Times Village taiwan ( Đài loan ) taipei taipei

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Ryan Lê
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Việt Nam với đường bờ biển trải dài từ bắc đến nam không thiếu những bãi tắm đẹp, nhưng bạn có biết đâu là những bãi biển đẹp nhất nước ta không? Cùng tìm hiểu xem đâu là Top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhé.
Mùa thu là khoảng thời gian khách du lịch đến với Nhật Bản để ngắm lá phong ngả từ vàng sang đỏ. Màu đỏ lá phong kết hợp với kiểu kiến trúc cổ kính khiến du khách không khỏi choáng ngợp.
Nếu bạn đang có chuyến đi đến Đài Bắc hãy chắc chắn thực hiện chuyến khám phá nửa ngày tới Houtong để tự mình trải nghiệm cơn cuồng mèo!
Nếu bạn nào hứng thú với Malaysia thì có thể tham khảo bài dưới đây. Đảm bảo các bạn sẽ mê đất nước dễ thương này.
Một trong những món ngon vang bóng một thời của Sài Gòn là cơm thố, có mặt ở Sài Gòn - Chợ Lớn từ hàng trăm năm trước. Trôi theo dòng chảy thời gian, món cơm này tưởng đã đi vào dĩ vãng. Nhưng thật may mắn khi một vài quán ăn lâu đời vẫn còn lưu giữ cách nấu cơm độc đáo này.
Tuổi trẻ là những đam mê khám phá, vui chơi kết hợp sống ảo. Tìm kiếm một chuyến đi ngắn ngày để lưu lại những khoảnh khắc thời thanh xuân không bao giờ quên được.
Việt Nam là một trong những nơi yêu thích của nhiều người khi đến du lịch ở Đông Nam Á , và những sự thật khi đi du lịch ở Việt Nam sẽ chứng minh tại sao đất nước này có rất nhiều cảnh đẹp và những điều bạn phải cần trải nghiệm, chắc chắn rằng bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu!