Blog Du Lịch Mùa Hè Tiết Kiệm - Dắt Tay Nhau Đi Phan Rang – Ninh Thuận Làm Bộ Ảnh Để Đời Chỉ 2,5 Triệu!!!
cover

Du Lịch Mùa Hè Tiết Kiệm - Dắt Tay Nhau Đi Phan Rang – Ninh Thuận Làm Bộ Ảnh Để Đời Chỉ 2,5 Triệu!!!

avatar
Ryan Lê dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuổi trẻ là những đam mê khám phá, vui chơi kết hợp sống ảo. Tìm kiếm một chuyến đi ngắn ngày để lưu lại những khoảnh khắc thời thanh xuân không bao giờ quên được.
Đó cũng là lí do nhóm 5 người chúng mình chọn Ninh Thuận là điểm đến. Ninh Thuận đã nổi tiếng từ lâu với những địa điểm đẹp như một bộ phim thanh xuân vậy, cực kì phù hợp với những chuyến đi với hội cạ cứng đó. Plantrip sau của tụi mình cực kì thoải mái, đầu tư lên đồ theo concept cực kì bắt trend lại hợp cản, không hề tiết kiệm mà lại vẫn đảm bảo rẻ và còn đem lại thành quả là một bộ ảnh chất phát ngất luôn. Không tin thì xem đi nè!
hình ảnh
- Di chuyển: Team mình di chuyển bằng taxi 3 ngày tổng thiệt hại gần 2 triệu. Nghe thì có vẻ tốn kém nhưng đi team 5 người khi thuê xe máy (180k/1 chiếc, 3 chiếc/3 ngày là 1tr620k chưa kể xăng), giá cũng ngang ngửa mà lại vừa đỡ mệt vì di chuyển đoạn đường rất xa, vừa có thể tránh thời tiết cực kỳ thất thường của Ninh Thuận. Anh Cường (0908299918) là anh tài xế taxi mình đi 3 ngày. Anh này nhiệt tình lắm nghen.
- Nơi ở: Team mình chọn khách sạn MiA Ninh Thuận. Giá phòng 2ng là 650k/đêm, phòng 3ng là 700k/đêm, tổng thiệt hại 2 đêm là 540k/người. Ưu điểm lớn nhất là khách sạn vừa mới vào hoạt động rất mới và sạch sẽ, có bể bơi sân thượng bao quát Phan Rang, ngay trung tâm TP, gần chợ đêm Phan Rang rất thuận tiện.
hình ảnh
Lịch trình toàn bộ chuyến đi 3 ngày 2 đêm
Vì các điểm du lịch của Ninh Thuận nằm cách xa nhau, nên phải tìm hiểu kỹ vị trí và lên lịch trình hợp lý tránh mất thời gian nha mấy bồ.
Ngày 1: Đồi cát Nam Cương - Điện gió Mũi Dinh - Khu du lịch Tanyoli
- Đồi cát Nam Cương: mọi người chia sẻ thì tới đồi cát vào khoảng 6 - 8am và 16h - 18h nhưng team mình phục vụ mục đích sống ảo là chính nên quyết định tới đó lúc 10h trưa (lý do sẽ ko có người) và đúng đạt được mục đích không có người. Tuy nhiên hậu quả cho tụi mình là cát rất nóng, nhưng dân miền Trung mà, nắng gió cỡ này thì đáng là bao, kết quả thu về là bộ ảnh tại đồi cát quá ưng ý.
hình ảnh
- Điện gió Mũi Dinh: dọc đường về khu du lịch Tanyoli các trụ điện gió rất nhiều, khung cảnh chẳng khác gì trong các bộ film Âu Mỹ, đẹp tuyệt vời, dù nắng nóng giữa trưa nhưng ko ghé vào ko được.
- Khu du lịch Tanyoli: Đây là khu vui chơi cảm giác mạnh tại Ninh Thuận. Vé vào cổng là 40k/1 người. Các loại vui chơi có giá khác nhau. Rất nhọ cho team mình là đi đúng cuối tuần nhưng ko liên hệ trước, nên rất tiếc các đoàn đã bao trọn gói các khu vui chơi, nên team mình chỉ ngậm ngùi tham quan check in sống ảo rồi về. Đây có một khu lều trại như Mông Cổ thu nhỏ, rất thích hợp với các bạn trẻ ưa thích phong cách bohomian.
Ngày 2: Vườn nho - Vịnh Vĩnh Hy
- Vườn nho: đọc review trên mạng thấy mọi người thường đến vườn nho Ba Mọi khá nổi tiếng, nhưng may gặp được anh taxi nhiệt tình mách vườn nho Ba Mọi khi có trái khi không, anh chỉ dọc đường về Vĩnh Hy vườn nho bạt ngàn, nên tụi mình quyết định vườn nào nhiều trái thì tạt vào.
hình ảnh
Đúng là dọc Vĩnh Hy rất nhiều vườn nho thật, và tụi mình đã vào vườn nho Lang Phượng, vườn chưa thu hoạch nên trái bạt ngàn, quá phù hợp cho mục đích sống ảo. Vào cho chụp hình thoải mái, có bán siro nho, rượu nho và nho tươi tại vườn, ăn uống thả ga mua thêm về 5kg chỉ với 150k. Số a taxi nhiệt tình mình gặp được Anh Cường (0908299918) .
- Vịnh Vĩnh Hy: ở đây có khá nhiều dịch vụ lặn ngắm san hô, tham quan bằng tàu đáy kính, dùng hải sản trên vịnh. Team mình chọn ra vịnh tắm và ăn hải sản, tổng hóa đơn tầm trên 700k sẽ được miễn phí tàu vào ra. (Dưới 700k phụ thu 300k tiền tàu).
Ngày 3: Đồng cừu An Hoà - Tháp Po Klong Garai - View cổ trang Lan Que Phuong
- Đồng cừu An Hoà: cách thành phố khoảng 15km. Thích hợp nhất để đến đồng cừu là 6h – 8h và 13h – 17h (giờ lùa cừu ra chuồng và vào chuồng). Team có ghé một nơi có khuôn viên cho tham quan chụp hình, giá vé là 20k/1 người, và mua 1 cơ số rau muống để dụ cừu, thấy rau muống cừu tự động bu tới, lên hình sẽ đẹp hơn nha.
hình ảnh
- Lan Que Phuong: chỉ là một bức tường khá hot thuộc 1 homestay tại Phan Rang, có ton màu sơn đỏ phù hợp với phong cách cổ trang. Thật ra ko có trong lịch trình nhưng địa điểm này tình cờ chỉ cách khách sạn mấy bước chân bị tụi mình phát hiện ra ngay thôi.
Ăn gì trong chuyến đi
Vì nguyên team ở Huế, nên đi bất cứ đâu việc ăn uống đều không được đặt lên hàng đầu (vì đồ ăn ở Huế quá ngon và quá rẻ) nên chỉ mang tính chất ăn đặc sản cho biết:
- Quán bánh canh gần chân tháp Po Klong Garai khá ngon mà lại rẻ: 15k/1 tô.
- Bánh Căn đối diện Chợ đêm Phan Rang: dĩa 50k khá ngon và khá nhiều.
- Hải sản khá tươi và ngon, team mình ăn trên vịnh Vĩnh Hy và quán dọc ven đường gần khách sạn.
- Chợ đêm Phan Rang bán khá nhiều đồ ăn vặt và đồ nhậu nhẹ như ốc và xiên nướng.
Những lưu ý nhỏ trong hành trình
- Nên chọn khách sạn ngay trung tâm thành phố vì TP. Phan Rang theo mình thấy thì chưa được phát triển lắm nên đêm đến khá buồn, không nhộn nhịp.
- Thời tiết Ninh Thuận nắng rất khắc nghiệt nên lưu ý một số vật dụng cá nhân chống nắng như mũ nón, kem chống nắng khi di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác.
- Trang phục: mình khuyên chân thành là mỗi khi đến địa điểm nào nên xem view và lên concept trước cho đồng bộ để chụp ảnh nhóm có được những bức ảnh sống ảo đẹp xuất sắc. Còn ko thì cũng ko sao, vì các điểm ở Ninh Thuận đều là một background đẹp xuất sắc rồi.

Cánh đồng cừu Suối Nghệ Mũi Dinh Bãi Tràng - Mũi Dinh Vườn nho Thái An Vịnh Vĩnh Hy Thang6 Thang8 Thang7 Homestay Ninh Thuận ninh thuận phan rang-tháp chàm Phan Rang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ryan Lê
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Việt Nam với đường bờ biển trải dài từ bắc đến nam không thiếu những bãi tắm đẹp, nhưng bạn có biết đâu là những bãi biển đẹp nhất nước ta không? Cùng tìm hiểu xem đâu là Top những bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhé.
Mùa thu là khoảng thời gian khách du lịch đến với Nhật Bản để ngắm lá phong ngả từ vàng sang đỏ. Màu đỏ lá phong kết hợp với kiểu kiến trúc cổ kính khiến du khách không khỏi choáng ngợp.
Nếu bạn đang có chuyến đi đến Đài Bắc hãy chắc chắn thực hiện chuyến khám phá nửa ngày tới Houtong để tự mình trải nghiệm cơn cuồng mèo!
Nếu bạn nào hứng thú với Malaysia thì có thể tham khảo bài dưới đây. Đảm bảo các bạn sẽ mê đất nước dễ thương này.
Một trong những món ngon vang bóng một thời của Sài Gòn là cơm thố, có mặt ở Sài Gòn - Chợ Lớn từ hàng trăm năm trước. Trôi theo dòng chảy thời gian, món cơm này tưởng đã đi vào dĩ vãng. Nhưng thật may mắn khi một vài quán ăn lâu đời vẫn còn lưu giữ cách nấu cơm độc đáo này.
Đài Loan có rất nhiều món ngon để ăn. Và trong khi bạn có thể chọn từ một loạt các món ăn yêu thích của Đài Loan như tiểu long bao và đậu hũ thối, có một món ăn có thể đứng đầu danh sách các món ăn Đài Loan được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất chính là mì bò.
Việt Nam là một trong những nơi yêu thích của nhiều người khi đến du lịch ở Đông Nam Á , và những sự thật khi đi du lịch ở Việt Nam sẽ chứng minh tại sao đất nước này có rất nhiều cảnh đẹp và những điều bạn phải cần trải nghiệm, chắc chắn rằng bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu!