Blog Chuyến đi 10 ngày độc hành đến Bali của cô gái Việt!

Chuyến đi 10 ngày độc hành đến Bali của cô gái Việt!

Hạ Ái dot Thứ 5, 15/08/2019
Không chỉ nổi tiếng với các đôi uyên ương, thiên đường Bali (Indonesia) còn là điểm khám phá hoang sơ, hấp dẫn khó cưỡng đối với những tín đồ ưa xê dịch.
Bali - hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia - luôn là một trong những cái tên hot nhất của du lịch Đông Nam Á. Với tinh thần “quyết không chùn bước”, bạn gái này đã dành 10 ngày khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo và rừng núi Bali.
Ai đó cho rằng đi du lịch một mình là những người cô đơn. Nhưng với mình, điều ấy hoàn toàn không đúng. Du lịch giống như liều thuốc cho tinh thần, giúp mình cân bằng lại cuộc sống. Khi có quá nhiều điều phải bận tâm và mình quên mất bản thân thực sự mong muốn điều gì.

Ngày 1: Tới Bali, mua sim và vé tàu đi đảo Nusa Penida

Sau 7 giờ quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan), mình tới Bali lúc 24h. Theo lịch trình lên sẵn, mình sẽ ở lại gần cảng Sanur và ra đảo Nusa Penida sớm hôm sau.
Tại sân bay, mình tranh thủ đổi tiền từ USD sang IDR (tiền Indonesia). Việc quan trọng thứ 2 cần làm sau đó là mua sim 4G. Mạng ở đây khá kém và thời gian du lịch 10 ngày nên mình chọn mua loại sim 4G gói 15Gb có giá khoảng 480.000 đồng.
Mình bắt taxi để về khách sạn (bạn nên trả giá trước khi đi nhé). Mình đi xe của một chú lái taxi rất thân thiện và tốt bụng. Chú chở mình đi mua vé tàu, nhiệt tình trò chuyện và cho mình những lời khuyên bổ ích về việc du lịch ở đây.
Mình mua vé tàu đi Nusa Penida với 960.000 đồng/2 chiều của hãng Crown Fast Cruises và về khách sạn. Kết thúc một ngày dài di chuyển, mình ăn nhẹ, đi bơi, sau đó về phòng nghỉ ngơi và mong chờ chuyến khám phá hấp dẫn, thú vị vào ngày tiếp theo.

Ngày 2-4: Khám phá Nusa Penida

Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển hoang sơ cùng phong cảnh tuyệt đẹp, Nusa Penida là chốn bình yên lý tưởng để khám phá thiên nhiên và văn hóa, đời sống của người dân bản địa.
Mất khoảng 45 phút đi tàu, mình đã có mặt tại hòn đảo xinh đẹp này. Tới nơi, mình thuê xe máy ngay tại cảng để chủ động hoàn toàn cho chuyến khám phá.
Vì đường đi trên đảo rất xấu, đá gồ ghề, khó đi nên bạn cần kiểm tra xe thật kỹ trước khi thuê như phanh, lốp, đèn pha… Ngoài ra, bạn nên hạn chế đổ xăng ven đường (tránh tình trạng xăng bị pha loãng) và không đi chơi về muộn vì ở đây không có đèn đường.
Điểm đến đầu tiên của mình tại Nusa Penida là Kelingking Beach. Cảnh tượng hùng vĩ và tuyệt đẹp tại đây khiến mình cứ muốn ngắm nhìn mãi. Từ trên cao, Kelingking Beach trông giống như con khủng long khổng lồ đang chui vào hang núi, bên trái là hòn đảo nhỏ giống như trứng khủng long, bên phải là bờ biển cát trắng, nước xanh thẳm.
Còn Peguyangan Waterfall là một thác nước tự nhiên từ vách núi đổ xuống biển qua hồ đá. Đến đây, bạn nhớ mang giầy thể thao để leo dốc nhé. Ngoài ra, khu vực này là đền chùa nên khi vào bạn phải chuẩn bị thêm khăn dài quấn quanh bụng.
Mình còn khám phá hồ nước tự nhiên nằm giữa 2 vách đá Angel Billabong và Broken Beach ngay gần đó.
Sau đó là hành trình ra Atuh Beach theo con đường ven biển, vừa được ngắm cảnh đẹp của thành phố, vừa ngắm cảnh biển xanh mát. Và cuối cùng, Crystal Bay chính là điểm đến hoàn thiện chuyến khám phá Nusa Penida của mình.

Ngày 5-6: Hành trình chinh phục cực Nam

Chuyến khám phá cực Nam đảo Bali của mình bắt đầu từ việc đến thăm ngôi đền ở giữa biển rất nổi tiếng là Tanah Lot.
Mình đi xe máy từ Ubud mất khoảng hơn một giờ di chuyển, giá vé vào đền Tanah Lot khá đắt (96.000 đồng/vé) nhưng rất đáng để tham quan.
Quần thể đền chùa sát biển này rất độc đáo và đậm chất Hindu giáo. Ngoài ra, nơi đây còn có một vực biển khá giống với Atuh Beach ở Nusa Penida.
Sau đó, mình ghé Kuta Beach ngay trên trục đường đi xuống cực Nam. Bãi biển này khá tấp nập và nhộn nhịp với nhiều cửa hàng mua sắm.
Cuối cùng, mình đến nơi được cho là cực Nam của Bali - Uluwatu và thăm thú Uluwatu Temple, một ngôi đền nằm trên vực biển đẹp và nổi tiếng tại Bali.
Khu đền có cả vườn khỉ, những con khỉ ở đây rất háu ăn và tinh nghịch nên bạn nhớ giữ đồ cẩn thận, nếu không chúng sẽ phi ra và giật lấy đồ một cách chớp nhoáng. Bên cạnh đó, mình cũng tận hưởng bầu không khí bình yên và thơ mộng tại bãi biển Uluwatu beach xinh đẹp.

Ngày 7: Trekking cung đường có 3 thác nước đẹp nhất Bali

Cung đường trekking 3 thác nước đẹp nhất Nung Nung - Sekumpal - ALing ALing đã giúp mình khám phá và hiểu nhiều hơn về hòn đảo Bali này. Không chỉ chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp, mình còn thoải mái tận hưởng các cảnh đẹp trên đường đi như ruộng bậc thang, thung lũng, hồ nước, vườn khỉ...
Ngoài ra, cung đường đi hầu hết là trên trục đường chính, bằng phẳng, có nhiều nhà dân xung quanh. Các thác nước có vẻ hoang sơ nhưng đều được quy hoạch thành khu du lịch. Nên rất an toàn, bạn không phải lo lắng khi đi một mình.
Để chinh phục trên cung đường này, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như đồ chống nước, áo lạnh, bao tay, giầy thể thao, dép tông, đồ bơi, kem chống nắng, đồ ăn vặt và nước uống.
Từ Ubud mình di chuyển bằng xe máy đến thác nước Nung Nung. Thác nước mát lành này nằm giữa khe núi, bạn đi bộ xuống dưới chỉ mất khoảng 10-15 phút.
Trong khi đó, đường đi thác nước Sekumpal rất đẹp, qua hồ Danau Beratan và hồ Danau Buyan.
Đường lên núi cua đèo khá phức tạp và lạnh nhưng đến nơi bạn sẽ thoải mái ngắm nhìn hồ nước hùng vĩ xung quanh thảm thực vật phong phú.
Và nếu bạn yêu thích các bộ môn như đu dây, trượt thác, chèo thuyền, thác nước Aling Aling chính là khu vực lý thú dành cho bạn.

Ngày 8-10 : Khám phá văn hóa, ẩm thực Ubud

Những ngày cuối cùng của chuyến đi, mình dành toàn bộ thời gian để thư giãn và khám phá văn hoá, ẩm thực ở Ubud. Mình cũng tham quan Cung điện hoàng gia và chợ Ubud.

Làm thế nào để có bức hình đẹp khi du lịch một mình?

Đừng ngại mà hãy nhờ người xung quanh giúp đỡ mình, bạn nhé! Một thói quen đã giúp mình rất nhiều trong chuyến đi đó là chào hỏi và làm quen với người dân bản địa. Đi du lịch một mình, không có ai làm phó nháy riêng nên mình luôn chủ động nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ để lưu giữ kỷ niệm của bản thân.
Người dân Bali rất thân thiện và tốt bụng. Khi tạo được ấn tượng tốt với họ, bạn sẽ được giúp đỡ rất nhiệt tình và chu đáo. Ở đảo Nusa Penida, mình đã kết bạn với một người bản địa tốt bụng. Anh ấy dẫn mình đi chơi và giới thiệu quán ăn có những món đặc biệt ngon của người bản xứ.

Khách sạn ở Bali

Ở Bali, khách sạn rất đẹp, tốt và giá cả không đắt. Mình ở một đêm ở gần cảng Sanur tại khách sạn Eat Sleep Skate Bali. Khách sạn yên tĩnh, không gian đẹp và có 2 bể bơi ngoài trời. Vì chỉ ở một đêm để hôm sau đi đảo Nusa Penida ngay, mình chỉ ở phòng dorm với giá 228.000 đồng/đêm.
Sau đó, mình ở 2 khách sạn Miko Bali Bungalow và The Tanliung Collage trên đảo Nusa Penida. Khách sạn kiểu villa, từng căn nên khá thoải mái, có giá 1,3 triệu đồng/2 đêm.
Và tại Ubud, mình đặt phòng khách sạn Bali Ubud Angel trên Airbnb với giá 1,9 triệu đồng/6 đêm. Giá cả vừa phải chăng, phòng ngủ và view rất đẹp, dịch vụ lại tốt. Ngoài ra, khách sạn ở sâu trong ngõ nên yên tĩnh và ở ngay trung tâm Ubud, thuận tiện cho đi lại.

Chi phí chuyến đi

Tổng toàn bộ chuyến đi 10 ngày của mình là 15 triệu đồng, bao gồm:
- Vé máy bay giá 4,5 triệu đồng, mình mua trước một tháng. Nếu chăm săn vé, bạn có thể đặt được vé rẻ hơn.
- Nhập cảnh: Đi Bali, bạn không cần phải xin visa nếu ở dưới 30 ngày.
- Tổng tiền thuê khách sạn 9 đêm tại Bali của mình là 3,5 triệu đồng.
- Mình đổi 8 triệu đồng sang USD để mang theo và chi tiêu trong suốt chuyến đi. Cuối cùng, mình vẫn còn thừa hơn 1 triệu IDR (khoảng 1,6 triệu đồng).
Chuyến đi Bali này thực sự rất đáng giá. Một hòn đảo với nhiều cảnh quan xinh đẹp, giá cả hợp lý, con người thân thiện, chu đáo... Tất cả đều đáp ứng những yếu tố cần thiết để tạo nên một chuyến du lịch tuyệt vời.

Thang10 Thang9 Thang8 Thang7 cam nang du lich Kinh nghiệm du lịch Review indonesia Rừng khỉ Ubud (Ubud Monkey Forest) Chợ mỹ nghệ Ubud (Ubud Art Market) Cung điện Ubud (Ubud Palace) bali bali