Blog Cẩm nang du lịch Thimphu - Paro: Khám Phá Những Kỳ Quan Linh Thiêng Kì Vĩ Và Huyền Bí Ở Bhutan
cover

Cẩm nang du lịch Thimphu - Paro: Khám Phá Những Kỳ Quan Linh Thiêng Kì Vĩ Và Huyền Bí Ở Bhutan

avatar
Minh Hạo dot Thứ 4, 04/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước khi lên đường khám phá quốc gia hạnh phúc nhất TG, bạn cần thuộc nằm lòng các kinh nghiệm du lịch Bhutan tự túc từ A - Z để có chuyến đi vui vẻ, thú vị nhất nhé
Bhutan được ví như " The Last Shangri-La", là 1 quốc gia nhỏ ở Nam Á, phía đông dãy Himalaya, nằm giữa Tây Tạng và Ấn Độ. Và Thimphu với Paro chính được xem là 1 trong những thành phố lớn nhất, và là nơi tọa lạc của rất nhiều trung tâm hành chính chủ chốt . Với cẩm nang du lịch Thimphu - Bhutan: Khám Phá Những Kỳ Quan Linh Thiêng Kì Vĩ Và Huyền Bí, bạn sẽ cảm nhận được sự thuần khiết, thanh bình, hiền hòa, thân thiện từ con người cho đến thiên nhiên.

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH Ý TƯỞNG

+ Tháng 12 – 1 – 2 (thấp điểm): Mùa đông, nhiệt độ từ 5 – 20°C. Có thể có tuyết.
+ Tháng 3 – 4 – 5 (cao điểm): Mùa xuân – mùa lễ hội. Tháng 3 và 4 có hoa đào, cuối tháng 4 đầu tháng 5 có hoa phượng tím.
+ Tháng 6 – 7 – 8 (thấp điểm): Mùa hè. Thời tiết mát mẻ, hơi lạnh vào buổi tối.
+ Tháng 9 – 10 – 11 (cao điểm): Mùa thu. Trời trong xanh, mát mẻ. mặc dù có mưa nhiều hơn nhưng cũng là khi hoa đỗ quyên, hoa mộc lan và nhiều loại hoa dại khác bung nở. Tháng 10 và 11 có lễ hội.

2. VISA ĐẾN BHUTAN

hình ảnh
Bạn không thể tự xin visa Bhutan ở sân bay như du lịch Nepal hay Ấn Độ, thay vào đó hãy liên hệ các công ty du lịch của Bhutan hoặc các công ty có tour du lịch Bhutan để được hỗ trợ xin visa và tổ chức tour. Tuy nhiên, nếu thông qua 1 công ty ở Bhutan, các bạn cũng cần tìm hiểu thêm về cách thức chuyển tiền cũng như việc hoãn hay hủy tour trước khi đặt.
Chi phí cho dịch vụ xin thị thực: khoảng 40USD và bạn sẽ đóng số tiền này ở sân bay Paro (Bhutan) khi làm thủ tục nhập cảnh.

2. ĐẾN BHUTAN NHƯ THẾ NÀO?

* Từ Việt Nam đến Bhutan : hiện chỉ có hãng hàng không Druk Air của Bhutan có đường bay tới Bhutan. Có 2 chuyến bay tới Paro, mỗi ngày từ thủ đô Bangkok của Thái Lan và 2 chuyến mỗi tuần (Thứ 5, CN) từ Singapore.
Vé máy bay của Druk Air là loại vé đầy đủ, không có ưu đãi hay giảm giá.
hình ảnh
* Đi lại trong Bhutan : Nếu đi theo đoàn thì bạn không cần quá bận tâm đến việc lựa chọn các phương tiện để di chuyển sao cho phù hợp. Hãy cứ tận hưởng cảnh quan xinh đẹp và hiếm có thôi.

3. ĐIỂM LƯU TRÚ

* Khu vực Thimphu :
- Ariya Hotel – Olakha, Thimphu, Bhutan. Giá phòng dao động từ $107.
- Hotel Migmar Thimphu – Olakha, Thimphu, Bhutan. Giá phòng dao động từ $73.
- Khamsum Inn – Phenday Lam, Thimphu, Bhutan. Giá phòng dao động từ $37. Vị trí đẹp thuận tiện di chuyển tới các địa điểm du lịch nổi tiếng.
* Khu vực Paro
- Nak Sel Boutique Hotel & Spa – Ngoba Village, Paro Bhutan, Paro, Bhutan. Giá phòng dao động từ $150.
- Kichu Resorts – Lango, Paro, Bhutan. Giá phòng dao động từ $70.

4. ẨM THỰC

Tuy mang đậm văn hóa truyền thống Phật giáo, nhưng bạn sẽ không cần lo lắng về chuyện bắt buộc phải ăn chay khi đi du lịch tới Bhutan đâu. Nền ẩm thực tuy chẳng quá phong phú nhưng khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức các món rau củ hấp, gà chiên hay thịt bò. Suja, Juma, Ezay, Yaksha Shakam, Phaksha Paa, Bánh Momo, Shamu Datshi là những món ngon đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua
Thủ đô Thimphu cũng vài nhà hàng Hàn Quốc và Thái Lan cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu không quen thì hãy chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn mang từ Việt Nam sang.

5. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

hình ảnh
hình ảnh
Với nhiều nét pha trộn giữa hoài cổ và hiện đại. Thimpu được xem là 1 trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Là thủ đô duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông, Thimphu còn nổi bật với các địa điểm Phật giáo phong phú, những điểm tham quan nổi tiếng như Tashichho Dzong, The Memorial Chorten, và tượng Phật Dordenma.
Là 1 trong những thành phố lâu đời của Bhutan. Đến đây phải nhắc đến nhà hiền triết Guru là Padmasambhava. Ông là người đã mang Phật giáo đến Bhutan, Tây tạng và các nước láng giềng. Đến với thành phố Paro, bạn nên tới tu viện Taktsang Palphug hay còn gọi là Tiger Nest - một trong những biểu tượng của Bhutan

6. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

+ Tại các địa điểm như cung điện hoàng gia, chùa chiền, bạn cần ăn mặc lịch sự và tuyệt đối không được chụp ảnh, không đội nón, và phải mặc quần áo dài.
+ Không chặt cây, hái hoa, giết thú…
+ Không mang thuốc lá nhập cảnh vào Bhutan
+ Sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, rất ít người ở Bhutan sử dụng được ngôn ngữ, vì thế bạn nên đi cùng HDV
+ Bạn nên đổi tiền của Bhutan trước ở sân bay, vì ở Bhutan có rất ít địa điểm đổi tiền. Thẻ tín dụng, VISA, Mastercard hay Amex cũng đã sử dụng được ở hầu hết các máy ATM ở Bhutan, chủ yếu Thimphu và Paro.



paro thimphu paro thimphu bhutan (bhutan) paro thimphu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Minh Hạo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen nghe nói 1 tháng Buhtan chỉ nhận 200 khách thăm quan ý, có phải ko nhỉ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Somchai Nguyen Đã đến và cũng đang có kế hoạch đến lần 2
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ cẩm nang du lịch Cebu - Philippines đi lại, ăn uống, ở và tham quan tại Cebu. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Cebu một cách trọn vẹn và trải nghiệm thú vị.
Chai sẻ cẩm nang du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc từ A - Z chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết giúp bạn có chuyến đi du lịch Bắc Kinh trọn vẹn nhiều trải nghiệm nhất.
Myanmar - Một đất nước mang đến cho ta "những cái đầu tiên" khi đặt chân đến nơi này!
Một ngày đẹp trời hãy rủ đám bạn thân, tạm gác ngang với bộn bề cuộc sống để cùng nhau đi chơi để lưu giữ lại tuổi thanh xuân .
Bức tượng tình nhân "BIẾT ĐI" - tuyệt tác nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bức tượng được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh – nơi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.
Hàn Quốc nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn phong phú và đa dạng, nhưng bên cạch đó có những món ăn “kinh dị” chưa chắc ai đủ can đảm để nếm thử.