Hà Giang Lần 3 Cùng Team Tụ Nghiệp

Mỗi con người mỗi cuộc đời mỗi chuyến đi, mỗi khoảnh khắc trong đời chúng ta đều có sự xuất hiện những người bạn.. Và điều đó khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: 29/01/2020 Số ngày: 4 Tổng chi phí: 1,400,000đ
Instagram: peiklingoh
Link youtube review sương sương Hà Giang: https://youtu.be/4ZEb4Rce26A (các bác nhấn dzô link cho em có động lực quay mấy cái clip xàm xàm với ạ hyhy)
Chuyện là thế này, quen nhau cũng là cái duyên, biết nhau cũng là cái phận. Chúng tớ tình cờ gặp nhau trong 1 khóa tu mùa hè rồi chơi tới giờ, kể ra chơi với nhau cũng hợp nên sau Tết có tiền mừng tuổi cũng rủ nhau đi đây đi đó, và bọn tớ chọn Hà Giang các bác ạ. Lần này đi cùng lũ bạn nhây nhây đương nhiên là sẽ vui hơn rồi, vui từ lúc bắt đầu lên xe cho đến lúc trên xe về vẫn vui như lúc đầu. Tối 29/1 tụi tớ đi từ Hà Nội xe Quang Nghị lên Hà Giang là 2h sáng, xe đi khá là nhanh, bọn tớ thuê xe ở nhà xe Hồng Hào, cô chú rất là tốt, cho bọn nghỉ ngơi đến sáng và free bữa sáng nha. 6 rưỡi mấy đứa lên đường, đi từ thành phố lên Đồng Văn, đi cung Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn. Trên đường đi thì tụi tớ có ghé qua Cổng Trời Quản Bạ, Dốc Thẩm Mã, Nhà Của Pao. Dinh Vua Mèo, Cao Nguyên Đá và về Đồng Văn.
Cổng Trời Quản Bạ
Nhà Của Pao
Dinh Vua Mèo
À còn cả cái hình Ký Sinh Trùng cute chụp ở Dinh Vua Mèo nữa các bác ạ.
Dinh Họ Vương
Lần này đi tụi tớ có quen một team 8 anh Vĩnh Phúc gặp nhau ở Cao Nguyên Đá, thế là buổi tối về Đồng Văn tụi tớ đi ăn lẩu cùng với nhau luôn.
Đến sáng hôm sau thì theo lịch trình là mấy đứa sáng sẽ đi Lũng Cú và chiều thì đi sông Nho Quế nên cứ thế mà triển thôi. Vì thời gian khá rảnh nên sáng mấy đứa cứ làm bát bún bò đã rồi mới lên đường, mà Tết năm nay lạnh quá thành ra cái hôm bọn tớ đi cũng lạnh quá trời, lúc ở Đồng Văn ăn sáng có 3 độ, nhưng mà kiểu ở trong cái khổ Mị quen rồi nên thành ra cũng hơi lạnh xíu. Nhưng cái lúc đi lên Lũng Cú thì chu choa, lạnh một cách kinh khủng khiếp, các bác cứ thử bỏ tay vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng nửa tiếng, à không 20 phút thôi là da tay tím tái đông cứng, cái lúc đến cột cờ cảm giác như tay tớ tê liệt luôn vậy, muốn ăn mấy hạt bí cũng không tách được vỏ ấy chứ.
Đây là ảnh trên Lũng Cú nè các bác.
Cột Cờ Lũng Cú
Đi xong Cột Cờ tụi tớ tiếp tục hành trình đi ra cực Bắc. ở đây cũng chụp ký sinh trùng nhưng coi bộ bị fail nên tớ giấu nhẹm, nha nha.
Cực Bắc nè các bác
Cái lúc mà chụp xong ở Cực Bắc cũng đã 2 giờ rồi nên mấy đứa chạy luôn ra Nho Quế không muộn. Đây là lần thứ 3 đi Hà Giang, lần thứ 2 xuống Nho Quế, thế mà tớ vẫn muốn ngất khi xuống, đường nhỏ xíu, lại còn dốc, xuống muốn rớt tim luôn quá. Các bác coi trong video ý, cái lúc xuống bến Nho Quế đúng là tả tơi thật sự. Nhưng mà Nho Quế không làm chúng ta thất vọng nha, dù có tả tơi vẫn không quên hú hồn trước thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.
Sông Nho Quế
Đến cái lúc này thì mệt lắm rồi, mấy đứa chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng lên rồi về ngủ thôi, ban đầu còn định dạo chợ ăn đêm nhưng thật sự mệt rã rời nên không đi ăn nữa.
Đến sáng hôm sau thì tụi tớ từ Đồng Văn về thành phố, thì lần này đi đường Mèo Vạc - Yên Minh nên đi qua cung chữ M và cây cô đơn.
Đèo Mã Pí Lèng
Cung Chữ M
Cây Cô Đơn
À còn 1 ảnh mà bọn tớ nhờ chụp hộ lúc ở cực Bắc rất dễ thương các bác ạ.
Lúc về đến thành phố còn cố chụp thêm cây hoa đào cho có không khí Tết.
Về đến thành phố mới khoảng 5h nên tụi tớ tranh thủ đi cột mốc số 0 checkin rồi đi ăn tối cho no còn có sức về Hà Nội.
Sau những ngày mệt mỏi nhưng khá vui thì tổng kết lại là bọn tớ chỉ chi hết khoảng 1tr450/người, đa số vào tiền ăn vì bọn tớ ăn nhiều lắm.
Vé Hà Nội - Hà Giang: 400k/khứ hồi
Thuê xe máy: 180k/ngày x 2 xe = 1080k
Vé Nhà Của Pao: 10k/người
Vé Dinh Vua Mèo: 20k/người
Vé Cột cờ: 25k/người
Vé thuyền Nho Quế: 100k/người (nhưng thuê xe máy Hồng Hào còn có 80k/người thôi nha)
Homestay cho 4 đứa là hết 840k/3 ngày (giặt đồ 120k)
Còn lại là chi phí đổ xăng và ăn uống các bác ạ.
Tóm lại là trời ơi vui quá, quá trời vui luôn.
Tui để link youtube lại cho các bác nhé, ủng hộ tui nha hyhy: https://youtu.be/4ZEb4Rce26A
Cảm ơn các bác đã đọc bài này của tui ạ. I love youuuu.
Giá khách sạn xung quanh