Blog Check-in Ngay 5 Khu Rừng Thông Ở Miền Bắc Đẹp Như Tranh Vẽ
cover

Check-in Ngay 5 Khu Rừng Thông Ở Miền Bắc Đẹp Như Tranh Vẽ

avatar
Gia Huy dot Thứ 3, 11/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngay Tay Check-in 5 Khu Rừng Thông Ở Miền Bắc Đẹp Như Tranh Vẽ, Giúp Bạn Giải Tỏa Căng Thẳng Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Nhiên Rừng Thông Xanh Bạt Ngàn.
Check-in ngay 5 cánh rừng thông ở Miền Bắc đẹp như tranh, lãng mạn và quyến rũ mọi du khách. Những rừng thông miền Bắc mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, trong đó phải kể tên đến: khu rừng Bản Áng, Yên Minh, Ba Vì, Pu Nhi Farm và rừng thông bên hồ Đại Lải. Đây là những nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm cảnh, sống ảo, hoặc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên và bầu không khí trong lành nơi đây.
Với mong muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư thái, khách du lịch rất ưu ái chọn những cánh rừng để dạo chơi, đạp xe tận hưởng bầu không khí trong lành. Dưới những tán lá của rừng thông, nắng miền Bắc cũng hóa dịu dàng tạo nên bức tranh thi vị nhưng không đánh mất vẻ đẹp hoang sơ của nó.

1. Rừng Thông Bản Áng

Cách trung tâm trị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43, Rừng Thông Bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu và có khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông Bản Áng được du khách xem như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc. Với tổng diện tích trên 43 ha gồm hệ sinh thái rừng không xanh mướt, trải dài bạt ngàn trên những triền đồi và hộ nước tự nhiên diện tích 5 ha.
Cảm nhận đầu tiên của nhiều du khách khi đặt chân tới đây nó giống như cánh rừng thông ở Đà Lạt. Ai đến đây cũng tan chảy trước vẻ đẹp thơ mộng nơi đây. Thời điểm tuyệt nhát để ngắm nhìn rừng thông Bản Áng là vào sáng sớm tinh mơ, lúc này cả khu rừng chìm trong làn sương mờ ảo. Nếu đến khu rừng thông vào lúc mặt trời lên cao, du khách lại được dịp ngắm một nét đẹp khác của Bản Áng đó là vẻ đẹp của ánh nắng nhẹ len lõi qua từng khe lá, hàng cây rất lãng mạn. Nếu đến đây tầm chiều tối hoàng hôn ở đây chụp ảnh chắc chắn sẽ rất lãng mạn không kém.
Khí hậu ở rừng thông mát mẻ quanh năm, càng đi sâu vào khu rừng du khách lại bị mê hoặc bởi khung cảnh tiết trời đẹp lãng đãng, mơ màng mà nơi này mang lại. Màu nâu trầm ấm của những hàng thông già và tán lá xanh mướt, cao vút lên trời tạo nên cảnh sắc rất tình để bạn thỏa thích tạo dáng chụp ảnh. Nếu như rừng thông làm bạn mỏi chân thì có thể tham gia hoạt động đạp vịt trên hồ, hoặc ngồi trên bờ ngắm hoàng hôn buông.
Khi đến rừng thông Bản Áng thì không thể không ghé đến trại dâu tây lớn nhất Mộc Châu đó là Chimi Farm, cách rừng thông khoảng 1km. Nơi đây rất nhiều dâu tây, vào mùa dâu chín cả vườn đỏ mọng, thích hợp cho chụp ảnh sống ảo. Hiện tại giá vé tham quan rừng thông Bản Áng là 30.000 đồng/người. Các dịch vụ thuê xe đạp là 50.00 đồng/chiếc. Nếu muốn qua đêm tại đây có thể chọn các homestay với giá từ 400.000 - 1.000.000 đồng/đêm.

2. Rừng Thông Pu Nhi Farm

Pu Nhi Farm thuộc bản Pu Nhi, xã Phiêng Ban, thị trấn Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Một địa điểm săn mây đẹp không kém gì Tà Xùa nằm ở Bắc Yên. Nếu thiên đường mây Tà Xùa mang vẻ đẹp hùng vĩ thì ở Pu Nhi mang vẻ đẹp mộng mơ của núi rừng. Cảm giác được chạy xe trên đường đèo. Một bên là rừng thông, còn một bên là thung lũng bao phủ sương mù mờ ảo trông huyền diệu và thơ mộng.
Đồi Pu Nhi mang một vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo nhưng rất trong trẻo trong từng góc nhỏ. Đứng trên đỉnh đồi bạn sẽ thấy nơi đây bao quanh một quả đồi cao xanh, xung quanh toàn những cây thông và một vài chú ngựa. Cũng như những khu rừng thông khác, tại khu rừng thông này bạn có thể ngắm ánh hoàng hôn chiều rất đẹp. Thông ở đây tuy không nhiều, không dày đặc như ở Bản Áng nhưng chắc chắn chẳng thiếu những góc check in siêu lung linh cho bạn tạo dáng.
Ở đây có bãi cỏ xanh rất rộng để mọi người có thể cắm trại ngủ qua đêm trên đỉnh đồi. Sáng dậy mở lều ra, đập ngay vào mắt bạn sẽ là view núi hùng vĩ, hơn nữa đón bình minh nơi đây thì siêu đẹp. Nếu không thích ngủ lều thì bạn phải đặt phòng trước, có khoảng 5 homestay hình tam giác view thường và 3 homestay view thẳng núi, khả năng may mắn có thể săn mây.
Đến với rừng thông đẹp này vào ngày mưa hay ngày nắng, bạn đều cảm nhận được không khí mát mẻ, se se lạnh. Vào ngày mùa đông sáng sớm, đứng trên đồi Pu Nhi, du khách có thể chiêm ngưỡng được biển mây trắng xóa bồng bềnh ngay bên dưới. Và khi mặt trời ló dạng, những ánh nắng vàng len lỏi qua lớp sương mù, vẽ nên bức tranh đầy hư ảo, đẹp không rời mắt. Pu Nhi Farm thực sự là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình. Chắc chắn những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ khiến mọi người nhớ mãi.

3. Rừng Thông Yên Minh

Được mệnh danh là Đà Lạt của Hà Giang, rừng thông Yên Minh là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Giang mảnh đất đầu cực Bắc. Khác với nét đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của rừng thông Bản áng, rừng thông Yên Minh mang vẻ đẹp hùng vĩ. Đèo nhau trên cung đường Yên Minh, bạn sẽ không thấy phiền nảo bởi tiếng còi xe inh ỏi, thay vào đó là những thảm cỏ non xanh mướt, những cơn gió thoảng vi vu mát lạnh và bình yên đến lạ.
Yên Minh là thị trấn cánh thành phố Hà Giang 100 km về phía đông Bắc. Bạn có thể đến đây theo cung đường quốc lộ 4C từ Cán Tỷ lên trung tâm phố huyện và chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê, Lao và Chải. Đi theo con đường đèo uốn lượn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng thông trải dài vô tận dọc đường đi. Chỉ cần dạo bước quanh rừng thông, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, sự tươi mát và dễ chịu nơi này. Khu rừng được nhiều du khách đển để chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh cưới. Một số du khách thích cắm trại, tổ chức tiệc BBQ tại đây. Nhờ ưu thế có những khoảng trống rất xanh, sạch, nên rừng thông Yên Minh được nhiều du khách chọn làm nơi hoạt động cắm trại.
Bên cạnh sự mát mẻ dễ chịu của không khí và cảnh quan thiên nhiên nơi đây, tại rừng thông Yên Minh bạn có thể nghe tiếng gió thổi rì rào, nghe tiếng chim chuyền cành rít rít, nghe lòng mình chậm lại một nhịp và hòa mình vào một bức tranh thiên nhiên tươi mát. Những ngày Hà Giang nóng bức nhất bạn cũng cảm nhận được sự ôn hòa tại rừng thông. Bởi ở đây thông xanh quá nhiều, đủ để bao bọc người khỏi ánh nắng cháy da.

4. Rừng Thông Ba Vì

Ngoài rừng thông Bản Áng (Mộc Châu), rừng thông Yên Minh (Hà Giang), rừng thông Đà Lạt... thì rừng thông Ba Vì cũng là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng ngay gần Hà Nội. Khu rừng thông nằm ở Cốt (Coste) 400, thuộc địa phận Vườn Quốc Gia Ba Vì, thuộc quyền quản lý của Ba Vì Resort. Tại đây, có rất nhiều bối cảnh và góc máy khác nhau để tạo nên những bức ảnh ấn tượng. Ngoài ra, khu rừng trở nên mộng mị hơn khi được phủ sương hay lung linh khi có ánh nắng xiên qua khẻ lá.
Với những bạn trẻ Hà Thành, Ba Vì là điểm du lịch cuối tuần khá quen thuộc. Nơi đây có không gian rộng lớn, rừng cây xanh mát và nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Thế nhưng, điều đáng mong chờ nhất khi đến Ba Vì là khu rừng thông xanh bát ngát, mở ra không gian sống ảo tuyệt vời cho những bạn trẻ. Ngoài ra, không gian bình yên, mát mẻ sẽ giúp bạn tạm quên đi nhưng con đường tắc nghẽn ở trung tâm, quên đi những căng thẳng trong cuộc sống, tạm gác lại những âu lo và hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.
Dù ngày mưa hay nắng, khu rừng thông Ba vì vẫn có sức hút riêng. Ánh nắng đầu ngày mới xiên qua rừng thông, biến cảnh sắc khu rừng trở nên thơ mộng, huyển ảo mờ sương. Còn những ngày trời bất trời mưa, một không gian âm u vắng lặng bao trùm, biến nơi đây trở nên huyền bí vô cùng. Cũng như nhiều khu rừng thông khác ở miền Bắc, du khách đến rừng thông Ba Vì để thỏa thích chụp ảnh, ngắm những bạt nắng trong veo giữa khu rừng thông. Cảm giác đi dạo trong không gian tươi mát, hít thở bầu không khí trong lành, mùi rêu phong đặc trưng của vườn quốc gia sẽ giúp bạn thư thái, dễ chịu hơn.
Bên cạnh những cây thông xanh mát, và bầu không khí dễ chịu. Du khách đến rừng thông Ba Vì muốn chup ảnh theo phong cách ma mị, bí ẩn, bạn có thể check-in nhà thờ cổ trong rừng. Nếu bạn thích vận động với các trò vui nhộn thì ghé khu du lịch Ao Vua để chèo thuyền, ném phi tiêu, ném vòng và nhiều hoạt động khác nữa.

5. Rừng Thông Đại Lải

Ở Vĩnh Phúc cụng có khu rừng thông với vẻ đẹp hoang sơ, trải dài với một màu xanh bát ngát, đó là rừng thông Đại Lải. Tọa lạc tại huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, du khách đến rừng thông Đại Lải để cắm trại dịp cuối tuần. Khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, không gian nơi đây rộng lớn với nhiều góc sống ảo chất lừ.
Rừng thông Đại Lải được nhiều du khách chọn là điểm đến bởi không gian rộng lớn, mát ành, thường diễn ra các hoạt động cắm trại cho nhóm bạn trẻ, gia đình vào dịp cuối tuần. Nếu lần đầu đến với rừng thông bạn sẽ cảm nhận ngay không khí trong lành, mát mẻ, bạn sẽ đem lòng yêu mến cảnh sắc hoang sơ và bình yên nơi đây. Một rừng thông rộng bạt ngàn bao quanh hồ Đại Lải, không khí lúc nào cũng mát rượi và dễ chịu.
Bên cạnh không khí mát mẻ, cảnh quan xung quanh đẹp, rừng thông Đại Lại còn mang đến một không gian cổ tích xưa cũ nào đó, vừa bí ẩn vừa ma mị khiến người ta muốn khám phá. Đến đây bạn có thể đi dạo trong rừng, tản bộ qua bờ hồ hoặc dựng lều cắm trại qua đêm ở đây. Chỉ cần một ngày là bạn có thể nạp đầy năng lượng, tìm lại sự cân bằng cho mình giữa chốn thiên nhiên tươi mát.
Du lịch miền Bắc có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và những cánh rừng thông xanh mướt là một trong số đó. Có dịp vi vu miền Bắc, hãy thử một lần đến với những cánh rừng thông ở trên để trải nghiệm cảm giác lạc vào khu rừng bạt ngàn cây thông xanh mướt nhé.
Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) mộc châu hà giang Rừng thông Yên Minh Rừng thông Bản Áng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Gia Huy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không cần lên Tây Bắc, ở Tây Nguyên cũng có 4 điểm săn mây đẹp 'rụng rời'. Cùng xem qua 4 điểm săn mây ở Tây Nguyên đẹp không thua gì Tây Bắc ở đây nha.
Bandung (Indonesia) "hot" không chỉ nhờ vào các ngọn núi lửa, những cánh đồng lúa bát ngát và đồn điền chè xanh tươi ... Chờ gì mà không mau "học lõm" 1 ít cẩm nang khi đi du lịch đến thành phố này nhỉ?