Blog Một nơi lý tưởng và mát mẻ cho những ngày hè ở Đà Nẵng.
cover

Một nơi lý tưởng và mát mẻ cho những ngày hè ở Đà Nẵng.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 3, 10/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khu bảo tồn tre trúc yên bình và xinh đẹp hẳn sẽ là một nơi lý tưởng để tránh nắng những ngày hè này đó.
Biết đến Sơn Trà tịnh viên qua một người bạn, hôm đó rãnh rỗi nên đã được cậu ấy dẫn đến đây chơi và tham quan. Nơi này được biết đến là khu bảo tồn tre trúc độc đáo ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chỉ tầm 15 phút chạy xe máy thôi í. Hôm Ty ghé qua là vào một buổi sáng cuối tuần, nhưng lại không đông đúc vì nơi này vẫn chưa được nhiều người biết đến, và Ty khá hài lòng về điều đó.
hình ảnh
Những tán tre trúc xòe rộng to lớn phủ mát cả khuôn viên
Sáng hôm đó tụi mình có ghé qua mua cà phê ở Long mang theo để đến đây uống thay vì ngồi ngắm đường phố như mấy hồi ở trung tâm Đà Nẵng. Lâu lâu đổi gió một tí nhưng thật sự không hề thất vọng một tí nào. Chạy lên bán đảo Sơn Trà theo hướng suối đá, men theo con đường nhựa lên những con dốc, cậu sẽ có thể vừa ngắm nhìn thành phố bên dưới, vừa phóng tầm nhìn ra xa những dãy núi xanh ngát thật sự ngồi phía sau chỉ muốn thốt lên mãi mấy câu cảm thán.
hình ảnh
Nơi này được biết đến là khu bảo tồn tre trúc độc đáo ở Đà Nẵng đó.
Chạy một lúc thì Sơn Trà tịnh viên xuất hiện trước mắt tụi mình với chiếc cổng bằng tre siêu mộc mạc và giản dị, phía trước còn có cả một bụi trúc xanh ngát um tùm nhìn siêu mát mắt nữa. Đỗ xe phía trong sân, mặc dù nơi này rất an toàn và cũng chẳng sợ trộm cắp gì, nhưng vẫn nên cẩn thận thì hơn vì vậy cậu hãy nhớ khóa cổ xe trước khi vào khuôn viên nha.
hình ảnh
Ảnh này là một hôm đi ngang qua nên dừng lại chụp chứ không vào trong.
hình ảnh
Một góc để xe và con đường rợp bóng mát.
Còn chưa kịp bỏ nón bảo hiểm ra khỏi đầu là Ty đã rất phấn khích rồi, trước mắt Ty là môt chiếc hồ rộng lớn, mát mẻ, bên trong đó được nuôi rất nhiều cá koi đầy màu sắc lẫn cá trê to bằng cánh tay người lớn, còn có cả rùa bơi lội nhìn siêu xinh luôn í. Trước khi tìm một nơi ngồi nghỉ chân dùng cà phê mà tụi mình đã mua ở dưới phố, thì Ty và bạn đã đi tham quan và ngắm ngía xung quanh một tí.
hình ảnh
Chiếc hồ rộng lớn với những em cá koi, cá trê và rùa nữa.
Sơn Trà tịnh viên được bao quanh là những bụi tre trúc cao lớn với nhiều hình dáng độc đáo, xòe tán rộng siêu mát mẻ, thế nên mới được gọi là một nơi tránh cái nóng mùa hè siêu lý tưởng luôn. Đến đây cậu sẽ thật sự được đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác í, ngoài cảnh sắc siêu xinh đẹp thì tụi mình còn được tưới mát tâm hồn bằng tiếng suối trong veo chảy róc rách ở khắp nơi trong khuôn viên nữa.
hình ảnh
Nước hồ trong veo nhìn thấy cả đáy với mấy em cá đủ màu sắc.
hình ảnh
Con suối nhỏ chảy quanh khuôn viên.
hình ảnh
Cùng với những chiếc cầu tre nhỏ xinh xắn bắc ngang qua con suối được nắng chiếu lấp lánh.
Bắc ngang qua những dòng suối nhỏ là những chiếc cầu tre trông yếu ớt nhưng lại siêu chắc chắn và xinh xắn, Ty có cảm giác bản thân có thể ngồi trên những chiếc cầu này để ngắm và lắng nghe tiếng suối chảy cả ngày cũng được cơ. Đi sau vào bên trong sẽ có những tảng đá to và những bậc thang bằng đá được mài đục đơn giản để không bị mất đi vẻ đẹp hoang sơ của nơi này.
hình ảnh
Lối đi dẫn vào căn nhà tre mát mẻ, xanh ngát.
hình ảnh
Những chiếc hoa dại mọc ra từ đá.
Nơi này được một vị sư chăm nom và có dựng một căn nhà như mấy căn nhà sàn ở miền núi í cũng bằng tre nốt nên chắc sẽ rất là mát vào những ngày này nhỉ. Đột nhiên cảm thấy có chút ngưỡng mộ và ước ao được sống ở một nơi như thế này, chắc là mình sẽ chẳng còn phải lo lắng gì nhiều, chẳng có muộn phiền, sống một cuộc sống đơn giản mà đầy ý nghĩa nhất.
hình ảnh
Ánh nắng làm mọi thứ nơi này trở nên thật xinh đẹp.
hình ảnh
Những chiếc dương xỉ tươi tốt.
Sơn Trà tịnh viên còn cực kì ấn tượng bởi mấy em cún xinh xẻo và đáng yêu lắm, chỉ cần nghe thấy tiếng xe ở trước cổng thôi là mấy ẻm đã chạy ra đón khách với những cái quẫy đuôi cực hăng say. Nơi này làm Ty có cảm giác giống như mình được về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi vậy đó, với không khí trong lành, dịu dàng, cùng với màu xanh tươi mát và những cái chào đón nhiệt tình từ những chú cún nữa chứ.
hình ảnh
Một con đường mòn dọc quanh hồ cá,
Cũng có thể gọi nơi này là một ngôi chùa nhỏ cũng không sai, với những bức tượng Phật ở vài nơi và có cả sảnh đãnh lễ bên trong nhà nữa, nên tụi mình đã quyết định sẽ cúng dường một ít và bỏ vào thùng công đức phía trước tượng Phật, một phần để tỏ lòng biết ơn đến người đã chăm nom nơi này thật xinh đẹp , một phần hi vọng sư thầy có thể dùng những số tiền ít ỏi này vào những công việc có ích và ý nghĩa.
hình ảnh
Những con đường rợp bóng mát trong khuôn viên.
Sau khi tham quan một vòng và chụp đủ rồi, thì tụi mình tìm thấy một hàng ghế đá gần chiếc hồ mát mẻ và quyết định sẽ ngồi nghỉ chân ở đây. Còn gì thú vị bằng một ngày cuối tuần của sớm mai, cùng bạn bè ghé thăm một nơi yên bình, tránh xa những bộn bề và náo nhiệt dưới thành phố để ngồi cùng nhau nhâm nhi một ly cà phê đá mát lạnh trong cái mùa hè nóng nực nhỉ?
hình ảnh
Thưởng thức ly cà phê đầu ngày cùng với chiêc view không thể nào xịn hơn.
Khuôn viên nơi này cũng được bố trí kha khá ghế bàn để khách ghé chơi có thể ngồi tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của nơi này. Và tất nhiên với một đứa mê chụp ảnh như Ty thì nơi này không thể thiếu góc cho mọi người chụp được, nhưng tính ra nếu được chọn thì chắc nơi này là nơi Ty chụp ít nhất, vì đa số thời gian ghé thăm thì Ty thích đi loanh quanh trò chuyện với sư thầy, hoặc là ngắm nghía cây cối, chơi đùa với những em cún, hoặc thậm chí chỉ là ngồi một mình nghe nhạc và thưởng thức cà phê thôi.
hình ảnh
Với những điều mộc mạc nhất, Sơn trà nhẹ nhàng và yên tĩnh như vậy đó.
Sau lần đi đến đây cùng bạn, thì Sơn Trà tịnh viên trở thành một trong những nơi mà Ty nhất định sẽ ghé thăm mỗi khi ra Đà Nẵng, có khi sẽ đi một mình, có khi lại đi với bạn bè, nên cũng không nhớ là đã quay lại nơi này bao nhiêu lần rồi nữa. Và cậu có thể mang theo bánh mì rồi xé nhỏ để cho mấy em cá ở đây ăn cũng khá là thú vị đó, mấy ẻm thích ăn bánh mì lắm luôn cơ.
hình ảnh
Tấm này tự set up chụp nên hơi bị nghiêng nhưng bù lại view đẹp quá cơ.
hình ảnh
Check in một góc cùng với chiếc hồ xanh mát.
Chẳng ngoa khi nói Đà Nẵng là một thành phố đáng sống đúng không? Một phần vì Đà Nẵng quá xinh đẹp, một phần vì con người nơi này quá đỗi thân thiện, và tất nhiên phải kể đến những bãi biển xinh đẹp cùng với những nơi bình yên như Sơn Trà tịnh viên nè. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, hi vọng cậu có thể ghé thăm nơi này một lần để có thể hiểu được những cảm xúc mà Ty đã trải nghiệm khi ở đây nhé. ^^

sơn trà Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.