Blog Khám phá thiên đường Châu Âu ở Đà Nẵng.
cover

Khám phá thiên đường Châu Âu ở Đà Nẵng.

avatar
Ngô Huệ Chi dot CN, 26/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km, nơi này có nhiều kỷ lục thế giới, với những công trình & nhiều điểm vui chơi cực kỳ hấp dẫn, mới lạ. Đi du lịch Bà Nà, bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa riêng biệt trong cùng 1 ngày. Sáng như nắng sớm mùa xuân, tiết trời mát lành từ làn sương huyền ảo bao phủ quanh người, trưa nắng như mùa hè bao trùm mọi nẻo nhưng vẫn tương đối dịu mát, chiều mát mẻ như mùa thu, còn về đêm thì se se lạnh như mùa đông vậy.
hình ảnh
Bà Nà Hills toạ lạc ở huyện Hòa Vang, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km.
Thời tiết và khí hậu tại đây thay đổi liên tục, sáng mưa, trưa nắng, chiều sương mù. Vì vậy, bạn cần chú ý xem dự báo thời tiết trước khi đi để có được một ngày vui chơi trọn vẹn ở Bà Nà Hills nhé. Để tránh hiện tượng mưa và sương mù, thời gian đẹp nhất để bạn đến đây là từ tháng 4 đến tháng 9. Vào thời gian này, trời ít mưa, thời tiết đẹp, giúp bạn bắt trọn góc đẹp ở mọi nơi. Hoặc nếu bạn muốn tham gia các lễ hội ở Bà Nà Hills, hãy đi vào mùa xuân (tháng 1 - tháng 3), nhưng hãy nhớ mang theo áo ấm và ô dù nhé, vì thời gian này ở Bà Nà khá lạnh và ẩm ướt đó.
hình ảnh
Đi du lịch Bà Nà, bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa riêng biệt trong cùng 1 ngày.
Bà Nà Hills là một trong những khu vui chơi giải trí hiếm hoi ở Việt Nam mà Bạn đến vào tháng nào trong năm cũng có cái để xem. Hãy cứ chuẩn bị sẵn váy áo xinh đẹp và thật sung sức để cùng bạn bè và quẩy tới bến tại Bà Nà Hill nhé. Trong đó, trên đường đi cáp treo, bạn sẽ chiêm ngưỡng được dòng thác Tóc Tiên màu xanh ngọc bích, trong vắt và chảy xiết vô cùng, tạo nên âm thanh róc rách rất vui tai. Một trong những trải nghiệm khó quên khi đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà Hills chính là bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của thời tiết.
hình ảnh
Bà Nà Hills là một trong những khu vui chơi giải trí hiếm hoi ở Việt Nam mà Bạn đến vào tháng nào trong năm cũng có cái để xem.
Để vào khu công viên giải trí của Bà Nà Hill, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo cao và dài nhất thế giới, dài 5,801 mét và cao 1.368 mét. Hệ thống cáp treo được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, lập đến 4 kỷ lục thế giới này sẽ mang đến cho bạn "view"cực xịn sò về thành phố Đà Nẵng và toàn cảnh Khu vực Bà Nà Hills. Buổi sáng cáp treo bắt đầu hoạt động lúc 08h00 và buổi chiều ngưng hoạt động lúc 17h00 . Chính vì thế, sau 17h nếu mọi người không xuống sẽ phải lưu trú lại trên Bà Nà Hills. Giá phòng trên đây khá đắt nhiều khi không còn phòng nếu bạn không đặt trước.
hình ảnh
Hãy cứ chuẩn bị sẵn váy áo xinh đẹp và thật sung sức để cùng bạn bè và quẩy tới bến tại Bà Nà Hill nhé.
Và còn một điều đặc biệt nếu bạn là người Miền Trung chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, Hộ Chiếu, Bằng Lái Xe … Có ảnh thực tế để mua vé trực tiếp tại quầy bán vé khuyến mãi trên cổng Bà Nà Hill thì giá siêu ưu đãi có khi chỉ mất 50% là đã có thể tham quan chốn bồng lai tiên cảnh này rồi đó. Phía trước công viên giải trí là các quầy bán vé vào chơi trong ngày. Giá cho người lớn tầm 750.000 đồng, giá cho trẻ em cao từ 1-1,4 mét là 600.000 đồng. Miễn phí vào cổng cho trẻ em cao dưới 1m. Giá đã bao gồm chuyến đi khứ hồi trên cáp treo và lối vào hầu hết các điểm tham quan trong công viên.
hình ảnh
Giá đã bao gồm chuyến đi khứ hồi trên cáp treo và lối vào hầu hết các điểm tham quan trong công viên.
Bà Nà Hills được chia làm 4 khu vực chính là chân núi, ga Bà Nà, ga Morin và đỉnh Bà Nà Hills. Khu vực chân núi: khu ẩm thực – mua sắm, quầy bán vé, nhà hàng Hội An, ga Suối Mơ, Suối Mơ. Khu vực ga Bà Nà: chùa Linh Ứng, vườn Tịnh Tâm, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, nhà hàng Doumer, bar Debay – hầm rượu Debay. Khu vực ga Morin: khu vực ăn uống, nghỉ dưỡng tại Bà Nà gồm chuỗi khách sạn với thiết kế Châu Âu cổ điển, công viên Fantasy và Làng Pháp. Khu vực đỉnh Bà Nà Hills: đền Lĩnh Chúa Linh Từ, tháp chuông, Trú Vũ Trà Quán.
hình ảnh
Để vào khu công viên giải trí của Bà Nà Hill, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo cao và dài nhất thế giới.
Làng Pháp là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình cáp treo, toạ lạc trên đỉnh núi Chúa. Khu vực này được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu cổ xưa, tựa như thành phố Paris của nước Pháp mộng mơ, với những đỉnh tháp cao vút, những lâu đài yên bình. Không cần phải đến tận châu Âu khi bạn có thể đến Làng Pháp ở Bà Nà Hills để cảm nhận sự lộng lẫy, nguy nga tráng lệ của những tòa lâu đài cổ kính, một vẻ đẹp rất châu Âu giữa lòng Đà Nẵng. Đây được xem là một công trình được thiết kế lối kiến trúc cổ xưa của thành phố Paris.
hình ảnh
Được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu cổ xưa, tựa như thành phố Paris của nước Pháp mộng mơ, với những đỉnh tháp cao vút, những lâu đài yên bình.
Ở trạm dừng chân của Ga Bordeaux chính là Cầu Vàng - biểu tượng của Bà Nà Hills. Cầu Vàng tại Bà Nà Hills là một trong 100 những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Cây cầu nổi tiếng thế giới này dài 150 mét và nổi bật bởi hai bàn tay đá khổng lồ nâng đỡ cây cầu. Hai bàn tay đá này được ví như những bàn tay khổng lồ của các vị thần kéo một dải vàng ra khỏi vùng đất. Vào những ngày sương mù, cây cầu sẽ khiến bạn có cảm giác như đang đi qua thiên đường được bao quanh bởi những đám mây trắng xóa.
hình ảnh
Cầu Vàng - biểu tượng của Bà Nà Hills.
Là công trình độc đáo do người Pháp xây dựng từ năm 1923, hầm rượu Debay là nơi lý tưởng để cất giữ rượu vang, nhiệt độ luôn được giữ ở mức 16-20 độ. Ngoài việc khám phá hầm rượu được đào xuyên sâu trong lòng đất 100m, du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản Châu Âu nồng nàn, hay lựa chọn những quà tặng lưu niệm có ý nghĩa cho bạn bè, người thân.
hình ảnh
Khám phá hầm rượu được đào xuyên sâu trong lòng đất 100m.
Từ Cầu Vàng, bạn có thể đi bộ một vài bước để đến với Vườn Hoa Le Jardin D'Amour. Trong vườn hoa Le Jardin D'Amour là 9 khu vườn mang 9 cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu: vườn Uyên Ương, vườn Bí Mật, vườn Thần Thoại, vườn Ký Ức, vườn Địa Đàng, vườn Osaka, vườn Suy Tưởng, sườn Suối Mơ, vườn Thiêng. Hãy đến Le Jardin D'Amour để thưởng ngoạn những nét đẹp cổ điển trong không gian âm nhạc Pháp trữ tình, thơ mộng, tạo nhng phút giây thư thái, tuyệt diệu.
hình ảnh
9 khu vườn mang 9 cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu.
Đây là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, với các bản sao tượng sáp của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực như: điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị gia,… Mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ 49 ngôi sao, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng thế giới như Angelia Jolie, Steve Jobs, Barack Obama, Lady Gaga,...
hình ảnh
Với các bản sao tượng sáp của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực.
hình ảnh
Mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý.
Là một khu vui chơi lớn nhất Việt Nam, Fantasy Park phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi có hơn 100 trò chơi với các mức độ khác nhau, đang chờ đợi bạn đến khám phá. Vé Bà Nà Hills đã bao gồm vé tham gia 90 trò chơi tại Fantasy Park, đặt vé trên Klook và "chơi tới bến" thôi. Đặc biệt, trong Fantasy Park có một địa điểm khá thú vị là "Back to Jurassic", đưa chúng ta trở về thời kỳ của những chú khủng long, rất chân thực và sống động.
hình ảnh
Là một khu vui chơi lớn nhất Việt Nam, Fantasy Park phù hợp cho mọi lứa tuổi.
hình ảnh
Khu vui chơi có hơn 100 trò chơi với các mức độ khác nhau.
Một trong những trò chơi cảm giác mạnh mà hầu hết du khách đều yêu thích tại Bà Nà Hills. Đường trượt đôi tốc độ cao tại đây có đến 2 vòng xoắn kép, xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Hàng năm, tại Bà Nà Hills diễn ra rất nhiều lễ hội, trải dài từ đầu đến cuối năm. Bà Nà Hills quy định không cho mang đồ và nước uống để bảo vệ môi trường. Vậy nên đã có quy định thì sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lên Cáp Treo vì thế mọi người đừng cố mang theo để tránh phải bỏ lại lãng phí nhé.
hình ảnh
Được khá nhiều người yêu thích thì Cầu Vàng là điểm check in không thể thiếu khi đến đây.
Rất ít du khách muốn ở lại qua đêm trên khi Du lịch Bà Nà. Nhưng nếu ai có dư thời gian trong chuyến đi Đà Nẵng và là người có điều kiện kinh tế thì ngủ lại 1 đêm trên Bà Nà Hill cũng thú vị nhé. Và mình phải nhấn mạnh lên nữa là bạn phải là người thật rủng rỉnh tiền mới nên ở lại trên Bà Nà qua đêm đấy nhé vì khách sạn trên Bà Nà giá rất cao.
Thời gian đi tham quan mất khoảng 6 tiếng hãy chắc chắn xuất phát từ 7h sáng để kịp mua vé khi đến nơi để không lãng phí những giờ phút quý giá ở nơi thiên đường này của Đà Nẵng nha. Và chắc chắn nếu bạn đi một lần sẽ nhớ mãi luôn vì không chỉ có những công trình kiến trúc siêu độc đáo và đẹp mắt mà khí hậu nơi này làm mình chỉ muốn ở mãi không muốn về luôn.

Đà nẵng Cầu Vàng Bà Nà Hills ( Golden Bridge ) Bà Nà Hill Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Nguyen cá nhân mình thấy Bà Nà Hill xấy mấy cái phố châu Âu nhìn đỡ phèn ở VinUnited ở Phú Quốc. Bà Nà nhìn còn ra dáng xíu, ở PQ xây màu mè tùm lum...
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.
Đến với Hội An không đơn thuần chỉ để du lịch chụp ảnh, mà hơn hết đến với phố cổ bạn sẽ được lặng người cùng nhịp thở của cuộc sống chậm nhưng đầy chất thơ ở đây đó.