Blog Tất tần tật về Đà Lạt ^^
cover

Tất tần tật về Đà Lạt ^^

avatar
Kaka Le dot Thứ 4, 19/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Các bạn trẻ thường bảo nhau rằng :" Thanh xuân chưa đến Đà Lạt thì chưa có thanh xuân" :))))))
Để hiện thực hóa chuyến đi thanh xuân của mọi người, mình có chia sẻ một số kinh nghiệm trong chuyến đi Đà Lạt của bản thân để mọi người tham khảo...


1. Thời gian du lịch Đà Lạt :
- Thời điểm du lịch Đà Lạt đẹp nhất là tháng 10 – tháng 6. Lúc này, Đà Lạt đã chuyển sang mùa khô và là thời điểm của các loài hoa :
• Tháng 10 : Mùa hoa dã quỳ nở rộng trên khắp các nẻo đường và mùa của những trái hồng chín mọng. Đây là lúc tiết trời Đà Lạt chuyển từ thu sang đông, cái se se lạnh đã bắt đầu, sáng sớm và chiều tối sương mờ giăng lối.
• Tháng 11: Mùa cỏ hồng và vẫn còn vương vấn sắc vàng của hoa dã quỳ
• Tháng 12: Lễ hội Festival hoa Đà Lạt. Cả thành phố ngập tràn sắc hoa.
• Tháng 1 – Tháng 3 : Mùa xuân, thời tiếp ấm áp, dễ chịu
• Tháng 4 – Tháng 6 : Thời tiết mát mẻ, dễ chịu dành cho những ai tránh những cái nắng oi ả của mùa hè.
hình ảnh
2. Phương tiện di chuyển:
- Nếu ở miền Nam : Du khách có thể di chuyển bằng ô tô lên Đà Lạt
- Miền Bắc : Phương án tối ưu nhất là đi máy bay. Ở Thanh Hóa, quý khách có thể đi tại sân bay Nội Bài hoặc sân bay Vinh. Nên săn vé trước thời điểm đi để nhận nhiều ưu đãi nhất.
- Lên Đà Lạt di chuyển bằng gì? Bạn nên thuê xe máy tại homestay hoặc có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe máy, hầu như ở đây thường cho thuê xe ga Vision và xe số. Giá xe ga là 120.000/ 1 ngày, tự đổ xăng.
hình ảnh

3. Lưu trú:
Có rất nhiều loại hình lưu trú tại đây:
- Khách sạn : Có nhiều khách sạn 2 sao, 3 sao, 4 sao…. Tùy theo yêu cầu của mỗi du khách
- Homestay : Lên Đà Lạt không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp nơi đây mà còn được trải nghiệm cảm giác được ở những ngôi nhà xinh xắn với đủ mọi ngóc ngách sống ảo và cảm nhận được sự cởi mở, thoải mái, dân giã khi sống tại đó : Home desu, Green land, Le Bleu, Legume…
4. Lên Đà Lạt đi chơi ở đâu ???
Thực ra Đà Lạt có vô vàn địa điểm đẹp. Điểm tham quan Đà lạt như vòng xoáy vậy. Ai lần đầu đến Đà Lạt không tìm hiểu kĩ sẽ dễ bị rối và loạn các địa điểm tham quan vì có quá nhiều địa điểm muốn đi. Nên mình đã viết các tuyến điểm tham quan để mọi người đi dễ dàng và thuận tiện không bị lặp đường và mất thời gian. Mọi người đi theo cung đường mình vạch theo lịch trình sẽ rất thuận tiện và tránh trường hợp đi đi đi lại 1 con đường tốn rất nhiều thời gian mà không đi hết được.
- Trung tâm thành phố Đà Lạt:
+ Hồ Xuân Hương
+ Vườn hoa Đà Lạt
+ Quảng trường Lâm Viên : Đầu tiên là nụ hoa Atiso khổng lồ, công trình độc đáo này có chiều cao hơn 15 mét, phần khung thép được tạo hình xoắn theo đúng hình nụ hoa Atiso, phần bên ngoài được bao bọc bởi những tấm kính màu vàng, xanh tượng trưng cho những cánh hoa nhỏ, xanh non khiến nó trở thành một điểm nổi bật giữa quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt. Tiếp tới là một công trình độc đáo không kém với biểu tượng hoa dã quỳ màu vàng tươi, đóa hoa khổng lồ này cao gần 20 mét, với diện tích lên tới 1.200m2 bên trong là không gian biểu diễn nghệ thuật được với sức chứa 1.500 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại. Với kiểu thiết kế nằm nghiêng về một phía, những cánh hoa vàng ôm sát tạo thành những đường cong, bạn hoàn toàn có thể hình dung ra một bông hoa dã quỳ khổng lồ ở bất cứ góc nhìn nào trong quảng trường.
hình ảnh
+ Chợ Đà Lạt gần Hồ Xuân Hương
- Theo tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh :
+ Nhà thờ Domaine de marie: Nhà thờ được thiết kế theo một lối kiến trúc pháp độc đáo pha chút đông tây. Đây là một trong top những nhà thờ cổ Đà Lạt đẹp nhất.
+ Dọc theo tuyến đường, đi thêm 15km là đến: Lang biang. Vé tham quan vào cửa là 30k/ 1 người. Sau đó, thuê xe jeep lên đỉnh hết 80.000/ 1 người. Lên đây, ta như được chiêm ngưỡng cả Đà Lạt trước mắt.
+ Khu du lịch Suối Vàng.
+ Làng Cù Lần : Vé vào cổng: 60k/ 1 người. Thuê xe jeeep : 150k / 1 người. Nhóm thuê xe jeep và vé tổng cộng 780k. Nếu không thuê xe thì chỉ đi bộ hơn 1km từ cổng là tới. Cái này, mình khuyên những bạn lần tới đi không cần thuê xe jeep vì đường đi khá gần.Còn khi thuê xe jeep sẽ cho ta cảm giác trèo đèo, lội suối với lòng nơm nớp lo sợ sẽ bị té ra khỏi xe bất cứ lúc nào. Khung cảnh làng Cù Lần hiện ra là các ngôi nhà của người dân tộc địa phương dựng lên nhằm mục đích kinh doanh, buôn bán. Ngôi làng nằm giữa bao quanh núi đồi và sương mù bao phủ nhìn khá đẹp.
hình ảnh
+ Ma rừng lữ quán
+ Cây cô đơn
+ Đồi Cỏ Hồng.
- Theo tuyến đường Trại Mát :
+ Chùa Linh Phước : ( Chùa ve chai) cách trung tâm Đà Lạt 8km hướng về Trại Mát. Chùa cực kỳ linh thiêng và với kiến trúc vô cùng độc đáo.
+ Đồi hoa Cẩm Tú Cầu rộng 2ha
+ Đồi chè Cầu Đất : Cung đường đi đồi chè Cầu Đất rất phê. Hai bên con đường quanh co uốn lượn là rừng thông bạt ngàn. Lên đồi chè : chụp ảnh, ăn bánh tráng nướng…
+ Chiều tà, cung đường trở về, dừng chân tại dốc Sương Mờ - Ngắm nhìn thành phố dưới bóng hoàng hôn.
hình ảnh
Hoàng hôn trênđỉnh Sương Mờ
- Theo tuyến đường đi Hồ Tuyền Lâm :
+ Dinh 3 Bảo Đại
+ Hồ Tuyền Lâm
+ Thiền Viện Trúc Lâm
+ Đường hầm đất sét
- Theo tuyến đường Mai Anh Đào :
+ Thiền viện Vạn Hạnh
+ Vườn dâu tây
+ Thung lũng tình yêu
+ XQ Xử Quán
- Hướng về đèo Tà Nung:
+ Làng hoa Vạn Thành
+ Café Mê Linh
+ Thác Voi
+ Chùa Linh Ẩn
- Hướng đi đèo Preen:
+ Thác Datanla
+ Thác Pren
+ Đà Lạt Milk
5. Vé tham quan:
- Thiền viện trúc lâm: Giá vé cáp treo tham quan: Người lớn là 70.000đ và trẻ em là 40.000đ (khứ hồi), chuyến 1 chiều là 50.000đ/người lớn. 30.000đ/trẻ em.
- Khu du lịch Thác Datanla: Giá vé tham quan: Giá vé và cổng: 30.000đ/vé người lớn và 10k/vé trẻ em, vé máng trượt khứ hồi người lớn 50.000đ/lượt, trẻ em 30.000đ/lượt, vé một chiều người lớn 35.000đ/vé, trẻ em 20k/vé. Vé trượt máng dài 3 km là 150k/vé người lớn.
- Vườn hoa thành phố Đà Lạt: Giá vé tham quan: Cho người lớn là 40.000 đ/lượt và trẻ em 20.000đ/lượt.
- Khu du lịch Thung lũng tình yêu: Giá vé tham quan: Cho người lớn là 100.000đ/lượt và trẻ em là 50.000đ/lượt (dưới 1m2)
- Khu du lịch Thác Prenn: Giá vé tham quan: Người lớn 30.000đ/lượt và trẻ em 15.000đ/lượt, vé máng trượt: người lớn 50.000đ/lượt và trẻ em 30.000đ/lượt (khứ hồi), người lớn 35.000đ/lượt và trẻ em 20.000đ/lượt (một chiều). Cưỡi voi 300k/15phút
- Khu du lịch núi Langbiang: Giá vé tham quan: Cho người lớn là 30.000đ/lượt và trẻ em 15.000đ/lượt, đi xe jeep khứ hồi lên đỉnh giá 60k/người
- XQ sử quán Đà Lạt: Giá vé tham quan: Cho người lớn 100.000 đ/lượt và trẻ em được miễn phí vé tham quan.
- Khu du lịch Thung Lũng Vàng: Giá vé tham quan: Cho người lớn là 40.000đ/lượt và trẻ em là 20.000 đ/lượt.
- Đường hầm điêu khắc – Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt (Dalat Star): Giá vé tham quan: Cho người lớn là 60.000đ/lượt và trẻ em là 30.000đ/lượt
- Điểm du lịch Thác Voi: Giá vé tham quan: Cho người lớn 10.000đ/lượt, trẻ em là 5.000đ/lượt.
- Khu du lịch Làng Cù Lần: Giá vé tham quan: Giá vé cho người lớn là 60.000đ/lượt, trẻ em được miễn phí vé. Đi xe jeep giá 150k/lượt.
- Dinh III – Dinh Bảo Đại: Giá vé người lớn 15.000đ/lượt (trẻ em trên 1m2 tính giá vé bằng người lớn, thấp hơn 1m2 được miễn phí vé tham quan). Dinh Bảo Đại I giá 30k/vé
- Ma rừng lữ quán: Giá vé cho người lớn là 10.000đ/lượt và với sinh viên, người lớn tuổi, trẻ em được miễn phí tham quan.
6. Đặc sản Đà Lạt :
- Bánh Tráng Nướng Dì Đinh ( buổi tối) + Bánh mỳ xíu mại: Được mệnh danh là hàng bánh tráng nướng ngon nhất và cũng là tiệm bánh tráng nướng đầu tiên tại Đà Lạt. ĐC: 26/ Hoàng Diệu.
- Lẩu gà Lá É - Tao Ngộ (5 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt) : Lẩu gà Lá É là một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt mà ai ai cũng biết tới. Ngon - rẻ - chất lượng là 3 từ chuẩn xác nhất để nói về lẩu gà lá é này.
- Lẩu Khap Bun Kha - Món Thái (26 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt): Đây là nhà hàng Thái, các món ăn được chế biến từ những hải sản tươi sống như tôm càng xanh, mực su mô nhập trực tiếp hàng ngày.
- Bánh bèo: Bánh bèo số 4 Bà Hường – 402 Phan Đình Phùng. Quán ăn khá nổi tiếng, ngon và giá cũng khá mềm 30k/ phần, chả quế 5k/cái.
- Bánh căn: Bánh Căn Đà Lạt là một món ăn sáng hấp dẫn của thành phố ngàn hoa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quán bán bánh Căn dọc các tuyến phố tại Đà Lạt. Nhưng để thưởng thức món bánh Căn Đà Lạt với đầy đủ hương vị, bạn có thể tham khảo: Quán bánh căn 22 Tăng Bạt Hổ, quán nằm ở trung tâm thành phố, ở số 22 đường Tăng Bạt Hổ. Quán này cũng nằm tại trung tâm thành phố, giá bánh Căn Đà Lạt tại quán là 25 000đ/1 đĩa.
- Quán bánh ướt lòng gà, số 47 Tăng Bạt Hổ, Thành phố Đà Lạt. (Quán này bán từ 14 giờ chiều đến 18 giờ tối).
- Quán cơm gà Phan Rang - 15 Trần Nhật Duật, Thành phố Đà Lạt. (giá hơi cao nhưng ăn rất ngon nhé các bạn, 1 dĩa cơm trắng 10k, 1 miếng gà 30 000, 1 đùi gà 32 000 tùy theo bạn chọn nhé, gà luộc gà chiên, gà rô ti, có cả lòng gà 25k, ăn ở đây bảo đảm các bạn khỏi chê, nhưng hơi khá đắt nhé).
- Lẩu bò Quán Gỗ: 29/1 Hoàng Diệu- Hương vị thơm ngon, giá cả bình dân là lý do lẩu bò Quán Gỗ từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của thực khách khi đến Đà Lạt nghỉ dưỡng. Nơi này nổi tiếng với món lẩu bò Ba Toa, nằm ở cuối con hẻm, trong không gian một căn nhà gỗ nhỏ hẹp nhưng vẫn không lúc nào vắng khách.
- Nem nướng Bà Hùng: Quán này chắc hẳn cũng không mấy xa lạ đối với những du khách thường xuyên ghé thăm Đà Lạt. Quán này nằm ở địa chỉ– 254 Phan Đình Phùng. Một phần nem nướng tại đây có giá 40k.
7. Quán Coffe view đẹp:
- Quán cafe Mê Linh : Nằm trên cung đường tỉnh 725, vượt qua đèo Tà Nung- nổi danh có view đẹp nhất ở phố hoa, quán được nhiều du khách yêu thích và tìm đến nhờ view hoàn hảo nơi đây. Nằm ngay cạnh cánh đồng hoa Hướng Dương và hoa Cải vàng. Nổi tiếng không chỉ nhờ hương vị cà phê chồn. cafe Mê Linh Đà Lạt thật sự là điểm dừng chân cho các tín đồ sống ảo.
- Acoustic Cafe Memory – Cafe nhạc Trịnh tại Đà Lạt: 24/7 Hùng Vương, Phường 10, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Ấn tượng nhất chính là phòng trà Acoustic.Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nghe nhạc Trịnh trong phòng cách âm, nhâm nhi thêm ít trà bánh
- Tiệm Cafe Túi Mơ To, Hẻm 31 Sào Nam, phường 11, Tp Đà Lạt: sở hữu không gian núi rừng đắm say lòng người thì còn là nơi mang đến cho bạn vô vàn những góc “sống ảo” tuyệt vời. Dường như đứng vào bất kì khung cảnh nào của quán, bạn cũng sẽ có được bức ảnh tuyệt vời, với sắc xanh của trời, với sắc nắng lung linh cùng sắc hoa tinh khiết.
- Coffe Vườn Yên: Hẻm 6 Mai Anh, Phường 6, Tp Đà Lạt. Bước đến Vườn Yên café, bạn có thể cảm giác như lạc vào một góc của Nhật Bản vậy. Ngôi gỗ có nét như một quán cóc trên phố xứ Hoa anh đào ta hay trong phim vậy, check-in là siêu ảo luôn. Không chỉ vậy, quán còn có khoảng sân phía trước rộng rãi cùng những chiếc bàn chiếc ghế gỗ giản dị. Thưởng thức trà và café ở đây sẽ thấy thư giãn vì yên tĩnh, còn có thể nhìn ngắm thành phồ Đà Lạt trên cao.
- Kokoro Café: 45 Đặng Thái Thân, P. 3, Tp. Đà Lạt. Mua vé tham quan với giá 40k/người. Tọa lạc ngay bên trong khu viên khu du lịch Lá Phong, nơi mệnh danh là Nhật Bản thu nhỏ mùa lá đỏ tuyệt đẹp. Điểm hot check-in ở quán chính là bức tường trắng có dòng chữ tiếng Nhật màu đen, các bạn trẻ đua nhau chụp hình ở đây rất nhiều.
- Đà Lạt View: 49 Khe Sanh, Phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Đà Lạt View là một café có view khá là đẹp, không gian rộng rãi và thoải mái. Nhưng điểm nhấn tại đây chính là cổng trời bên ngoài, lấy cảm hứng từ cổng toori màu đỏ quen thuộc ở Nhật Bản.
 Hi vọng với kinh nghiệm bản thân chia sẻ giúp các bạn có một số thông tin trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của mình.

Đồi chè Cầu Đất Chợ Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
18 Bình luận
avatar
Kaka Le

Đời người là những chuyến đi ^^

4 Quốc gia
23 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Hồi đó cứ 2-3 tháng lại lên Đà Lạt 1l, ĐL ngủ thôi cũng thấy bình yên
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phùng Xuân Dung Đà Lạt mùa này vắng vẻ đi chơi bao thích nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tam Hảo Đà Lạt cứ lâu lâu em thấy lại có điểm checkin mới, thiệt theo ko kịp luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ chi tiết, tận tình quá nè, cho em save nhẹ kinh nghiệm lại nha
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đối với một con người ưa xê dịch như mình thì việc được đặt chân đến một địa điểm đều rất háo hức và kích thích. Và điểm đến tiếp theo mình đã nhen nhóm từ lâu đó là Quốc đảo Singapor và Malaysia với phố cổ Malacca huyền thoại. Cùng theo chân mình bay đến Sing – Mã nhé 
Xuất phát từ Thanh Hóa, chạy dọc quốc lộ 1A cách thành phố Thanh Hóa chừng 50km sẽ đưa ta đến với Hang Múa – Ninh Bình – Nơi đây được ví như “vạn lý trường thành” thu nhỏ trong lòng Ninh Bình.
Ngày xưa khi đọc tác phẩm “Lặng lẽ Sapa” của tác giả Nguyễn Thành Long luôn ao ước được một lần đặt chân lên mảnh đất tươi đẹp này. Và rồi rất nhiều năm sau đó, mình cũng đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ ấy để lên với Sapa, để chứng thực xem Sapa lặng lẽ như thế nào? Để tìm thấy được những con người như anh thanh niên....
Mộc Châu - Tà Xùa từ lâu đã được mệnh danh là cung phượt săn hoa, săn mây quyến rũ nhất nhì miền Bắc. Chính vì những điều đó, mình đã nhen nhóm ý định đến với mảnh đất Tây Bắc để trải nghiệm chân thực nhất. Và rồi, bỏ lại nơi phố thị ồn ào lên đường thả hồn về với núi rừng.