Blog Lịch trình du lịch bụi Phan Rang - Ninh Thuận cho mùa hè 2019
cover

Lịch trình du lịch bụi Phan Rang - Ninh Thuận cho mùa hè 2019

avatar
mapsong02 dot Thứ 2, 18/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có gì đâu mà đẹp? Có gì đâu mà đáng để đến cái nơi của những mảnh đất khô cằn, của cái nắng rát bỏng và những đợt gió khô ở Phan Rang – Ninh Thuận? Ấy vậy thì bạn nhầm rồi!
Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, với những bãi cát trắng trải dài tít tắp vươn ra phía biển hay mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa. Chắc là bạn phải đến đây để rõ thực hư như mọi lời đồn rồi. Bởi hóa ra Ninh Thuận cũng tình lắm bạn ơi!! Không chỉ là một điểm đến thu hút rất nhiều các bạn trẻ ưa thích xê dịch, nghỉ dưỡng mà nơi đây còn giúp các bạn có cơ hội được khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của dân tộc Chăm tại nơi này.
hình ảnh
Nếu bạn có đang lên 1 kế hoạch ngắn ngày để đặt chân đến Phan Rang trong dịp hè này, thì hãy cùng Gody tham khảo một ít kinh nghiệm du lịch về nó nhé!

Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Ninh Thuận cách TP.HCM 350km – một khoảng cách âu cũng khá xa nhưng trông lại rất đơn giản và có phần thú vị với dân phượt. Xe khách, máy bay, tàu hỏa hay ô tô, … xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng tới Ninh Thuận đều được.
hình ảnh
• Máy bay: Điểm dừng sẽ là sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng xe khách để đến Ninh Thuận.
• Tàu hỏa: Là phương tiện di chuyển cũng khá nhanh và thuận lợi. Du khách có thể mua vé ở bất cứ ga nào trên các chuyến tàu Thống Nhất, điểm dừng chân là ga Tháp Chàm. Từ đây du khách bắt taxi vào trung tâm thành phố Phan Rang.
• Ô tô: Nên chọn phương tiện này nếu xuất phát từ Sài Gòn. Du khách có thể mua vé tại bến xe miền Đông với giá 150.000 đồng, điểm dừng là bến xe Phan Rang.
hình ảnh
• Xe máy: thì bạn đi theo cung đường từ nội thành bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn đi vào xa lộ Hà Nội khoảng 18km đến cầu vượt ngã tư Vũng Tàu sau đó thì rẽ trái trái đi khoảng 5 km nữa theo đường Võ Nguyên Giáp. Đi hết đường Võ Nguyên Giáp khoảng 12km rẽ phải vào quốc lộ 1 đi khoảng 25km nữa là đến thị trấn Long Khánh – Đồng Nai. Sau đó bạn rẽ tắt vào đường Hồ Xuân Hương đi hết đường khoảng 6km nữa rồi rẽ trái, đi tiếp theo quốc lộ 1 khoảng 40km là đến đầu tỉnh Bình Thuận bạn tiếp tục chạy khoảng 180km nữa qua thành phố Phan Thiết là tới tỉnh Ninh Thuận.
• Xe khách: thì bạn đi ra bến xe miền Đông bắt xe đi Phan Rang có các hãng xe như: xe Tuấn Tú, Thanh Vân, Phước Thiện, Quê Hương, Hoàng Anh, Quốc Trung,…

Nghỉ ngơi ở đâu tại Ninh Thuận?

hình ảnh
Ninh Thuận có rất nhiều điểm lưu trú phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách khác nhau, nếu là khách du lịch bụi, các bạn có thể chọn các nhà nghỉ, khách sạn bình dân với giá 200.000 – 250.000 đồng trên đường Ngô Gia Tự, Thống Nhất… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì đa phần các khách sạn tại đây thường tập trung chủ yếu ở những địa điểm du lịch nổi tiếng như Phan Rang – Tháp Chàm, bãi biển Cà Ná, khu vực biển Ninh Chữ – Ninh Hải. Vì thế, để thuận lợi cho việc đi lại thì các bạn có thể thuê khách sạn tại khu vực này và di chuyển tới những điểm đến mình yêu thích.

Gợi ý: Tại các nhà nghỉ bình dân cũng có cho thuê xe máy với giá 150.000 – 200.000vnđ/ngày

Hành trình du lịch Phan Rang 3N2Đ

Ngày 1 : Tháp PoKrong Garai – Làng Gốm Bàu Trúc - Vịnh Vĩnh Hy - Hòn Rùa.

Tháp PoKrong Garai: Là cụm tháp thuộc di tích quốc gia đặc biệt của tình Ninh Thuận. Tháp PoKrong Garai (tháp Chàm) được xem là những cụm tháp Chăm Pa cổ còn sót lại hiện nay. Đến đây ngoài việc được chiêm ngưỡng những dấu tích tháp Chăm cổ kính với nhiều kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc tinh xảo, các bạn còn có thể lưu lại cho mình những bức ảnh với nhiều nét duyên dáng, quyến rũ tại vùng đất hoang sơ này chỉ với vé vào cổng là 15.000 VND/ người và giá thuê đồ là 50.000 VND/ người.
Làng Gốm Bàu Trúc : Ngay trên quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang gần 10km về phía nam. Làng gốm bàu trúc được xem là một bảo tàng sống chân thực nhất của tỉnh Ninh Thuận. Không chỉ thể hiện được giá trị dân tộc cốt lõi không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần mà gốm bàu trúc còn là một làng nghề cổ xưa của người Chăm còn sót lại cho đến hôm nay.
hình ảnh
Vịnh Vĩnh Hy: Không thua gì "người bạn sát bên" Bình Tiên, vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy xứng đáng là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Ra vịnh bạn còn có thể tắm biển, ngắm san hô và ăn hải sản trên các nhà bè.
hình ảnh
Hòn Rùa: Với giá tầm 100.000 - 150.000 vnđ/cano sẽ chủ động đưa và dừng lại ở những khúc có view đẹp cho các bạn tha hồ chụp hình sống ảo. Đảo được dựng liều sẵn nên bạn có thể picnic thoải mái, ngoài ra bạn cũng có thể lặng ngắm san hô nữa đấy!

Ngày 2 : Tanyoli ( mông cổ thu nhỏ ) - đồi cát Nam Cương.
Tanyoli – phong cách Mông Cổ ở Việt Nam: Với những đồi cát trải dài miên man, vịnh biển với làn nước trong xanh. Khu du lịch dã ngoại, thể thao và giải trí Tanyoli được ví như 1 thiên đường Mông Cổ thu nhỏ đặc biệt dành cho những ai mê dịch chuyển, khám phá và trải nghiệm các vùng đất mới
Với giá vé 50.000 vnđ/ người. Ở đây có rất nhiều cảnh đẹp để chụp từ lối đi, đồi đến xích đu, con suối nhỏ, giá vé. Bạn có thể ngủ lại qua đêm có 3 loại phòng để lựa chọn giá dao động từ 460.000 đến 1.600.000 VND/ đêm. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như bắn cung, cưỡi ngựa, xe địa hình, chèo kayak,…

Đồi cát Nam Cương: Cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm.
hình ảnh
Nam Cương còn giữ nguyên nét hoang sơ của minh. Đến với Nam Cương bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như một tác phẩm xếp đặt tài hoa của xứ sở nắng và gió. Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên, những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt..

Ngày 3 : Phim trường Du Long
Là một khoảng không gian xanh bao trùm, xanh mát như khiến cho mọi định kiến về cái nắng và cái nóng ở Ninh Thuận trước đây đều tan biến, khiến lòng dịu lại và phơi phới hơn bao giờ hết
Gía vé : 50.000 vnđ/ người

Ăn gì khi tới Ninh Thuận

Cũng như các địa điểm du lịch khác, Ninh Thuận có rất nhiều món ngon và hải sản khiến bạn phải thích mê
Lưu ý: Ninh Thuận chưa phát triển nhiều nên đường xá, hàng quán rất đơn giản không có nhiều chỗ giải trí như những nơi khác chủ yếu ngắm cung đường biển, ngắm cảnh thiên nhiên mọi người nha. Phù hợp với các bạn muốn du lịch “bụi bụi” hơn là nghỉ dưỡng nha!
Tháp Chàm phan rang-tháp chàm Phan Rang phan thiết Tháp Chàm phan rang-tháp chàm Phan Rang phan thiết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!