Blog Lạc Bước Vào 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam
cover

Lạc Bước Vào 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam

avatar
mapsong02 dot Thứ 4, 05/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lạc bước vào chốn tiên cảnh với 4 thung lũng ở Việt Nam đẹp như tranh vẽ, với cảnh đẹp thơ mộng, bình yên, không khí mát mẻ giúp bạn có những phút giây thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Thung lũng Mường Hoa, thung lũng Tình Yêu, Mai Châu, thung lũng mận Mu Náu... đều là những điểm đến lý tưởng, hấp dẫn du khách bởi cảnh non nước hữu tình.
Việt Nam tuy nhỏ bé, nhưng được thiên nhiên ưu đã ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng. Trong số đó phải kể tên các thung lũng ở Việt Nam, đến đây bạn sẽ cảm nhận được một thế giới mới bình yên, tĩnh lặng, thơ mộng và rất mộc mạc.

1. Thung Lũng Mường Hoa, Sapa

Lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, những dải mây vắt mình qua núi. Đến đây du khách sẽ lạc giữa không gian mênh mông thanh bình, yên ả, những thửa ruộng bậc thang trùng điệp cuốn hút, những bãi đá nhiều hình thù khác nhau, hay chiêm ngưỡng những hình vẽ kỳ lạ trên đá chạm khắc có niên đại hàng ngàn năm tuổi… Và còn nhiều điều thú vị hơn nữa.
Với cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ cùng các bản làng của người dân tộc sinh sống, thung lũng Mường Hoa là một địa điểm rất hấp dẫn khi các bạn ghé thăm Sapa. Bên cạnh thiên nhiên say đắm lòng người, tại thung lũng Mường Hoa các bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa truyền thống lâu đời của người dân tộc như người Dao, người H’Mông, Người Giáy,...
Lang thang giữa những khoảng ruộng bậc thang thơm lừng vị lúa mới, hít hà thêm cái lạnh se se của đất trời để cảm thấy mình thật bình yên và tự tại. Nếu muốn ôm trọn tất cả trong một tầm mắt, thì cứ để cáp treo lo. Vừa săn mây, vừa ngắm cả thung lũng Mường Hoa vàng ươm trong nắng sớm… Đó chắc là cảm giác khó có được ở bất kỳ nơi đâu. Ngoài những thửa ruộng bậc thang Sapa với những nấc thang dẫn lên trời, gần thung lũng còn có rất nhiều loài hoa muôn màu muôn vẻ, đua nhau khoe sắc quanh năm.
Khoảng thời gian tốt nhất để các bạn có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa đó là vào khoảng thời gian tháng 9, khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng. Được nhiều khách du lịch yêu thích, thung lũng Mường Hoa giống như đặc sản với điểm nhấn nổi bật đầy rực rỡ, như một nét chấm phá giữa cái bàng bạc của sương giăng, trắng xoá của mây trời nơi đây.

2. Thung Lũng Tình Yêu, Đà Lạt

Đà Lạt là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, nổi tiếng với những điểm tham quan như: Đỉnh Langbiang, Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Nhà Ga Đà Lạt... khí hậu ôn hoà mát mẻ quanh năm là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời và được mệnh danh là thành phố không điều hoà. Trong đó, thung lũng Tình Yêu thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ bởi nét luôn thơ, luôn mơ màng đến thế.
Thung lũng Tình Yêu nằm trên đường Mai Anh Đào, cách trung tâm thành phố khoảng 5km, xung quanh là khu rừng thông xanh ngút ngàn, tựa như một "nàng thơ" đang e ấp, ngại ngùng giữa cao nguyên Đà Lạt mơ mộng. Ký ức động lại trong tâm trí du khách khi đến thung lũng Tình Yêu có lẽ là hoa. Không giống như hoa mọc ở ven đường, hoa ở thung lũng được người ta chăm chút nâng niu mỗi ngày nên lúc nào cũng tươi, dù là buổi sáng sớm hay là khi hoàng hôn buông xuống, chỉ có khi về đêm mới khiến cho sắc hoa bị trầm xuống.
Sau khi thưởng ngoạc hết sắc hoa bên hồ Đa Thiện, du khách men theo lối món hay những bậc thang để đến với đồi Vọng Cảnh. Bạn sẽ không cảm thấy phí hoài những giây phút tản bộ khi trước mặt là cả một bức tranh tuyệt đẹp của thung lũng Tình Yêu. Nếu may mắn đến đây vào mùa hoa Mimosa nở, đứng trên ngọn đồi bạn sẽ thấy sắc vàng trải dài như một tấm lụa đào đẹp như mơ.
Thung lũng Tình Yêu là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, nơi có đồi xanh, có hoa khoe sắc, có những khu rừng thông hữu tình. Du khách đến với thung lũng Tình Yêu không chỉ để ngắm , mà còn để cảm nhận về tình yêu, về sự hòa quyện đầy cung bậc cảm xúc giữa thiên nhiên và con người. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt những trò chơi hấp dẫn ngay tại thung lũng như: cưỡi xe ngựa, đi xe đạp đôi hay tàu lượn mà bạn nhất đình phải thử. Bàn nào thích các trò cảm giác mạnh hãy đến với zipline, highwire đầy mạo hiểm. Nếu có dịp đến Đà Lạt, hãy bớt chút thời gian đến tận hưởng không khí tươi mát giữa núi rừng Đà Lạt tại thung lũng nhé.

3. Thung Lũng Mai Châu, Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu thuộc huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình, chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km. Đây là một trong những thung lũng đẹp và nổi tiếng của Việt Nam, cũng là điểm đến khá lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống của đồng bào trên vùng núi Tây Bắc. Ở đây bạn sẽ thấy một thung lũng xanh rờn cây lá, đồng lúa và những nếp nhà sàn nhỏ li ti, đều tăm tắp như xếp hàng chào đón du khách.
Đặt chân đến thung lũng Mai Châu bạn cần phải vượt qua chặng đường dài mang tên đèo Thung Khe dài 15km, là một con đèo cao, con đường quanh co có lúc tưởng như đang đi vào một biển mây. Sau đó sẽ đến đèo Thung Chuối, từ trên đèo cao nhìn xuống chính là thung lũng Mai Châu. Tại đỉnh đèo, mỗi dãy lán nhỏ được đồng bào dân tộc chọn làm nơi họp chợ. Nơi mà người đồng bào địa phương mua bán trao đổi các sản phẩm nông nghiệm như: vài bó rau, vài quả nhót, một gánh củi, dăm ống cơm lam…
Đến với trung lũng Mai Châu dịp nào trong năm, du khách đều dể dàng tìm thấy sự bình yên vốn có. Mai Châu không chỉ mang trong mình vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi với những bản làng e ấp. Ở thời điểm nào, Mai châu cũng quyến rũ bởi hương sắc tự nhiên vốn có từ cánh đồng ruộng, khu rừng, nếp nhà và tình người mến khách.
Đến thung lũng Mai Châu du khách được nhẹ nhõm tâm hồn, thư thái và xua tan đi bao ưu phiền cuộc sống nhờ tiết trời quanh năm mát mẻ. Mỗi một ngôi nhà ở Mai Châu là một câu chuyện, mỗi khoảnh khắc ở Mai Châu là một bài thơ, mỗi điểm đến như một vùng đất kỳ lạ, chẳng nhộn nhịp phồn hoa nhưng quá đỗi yên bình. Để ngắm được hết Mai Châu, bạn nên đứng trên núi Đầu Rồng sẽ thấy Mai Châu như một kiệt tác, những cánh đồng ruộng xanh um, những nếp nhà san sát, những chiếc váy xòe đủ màu sắc treo khắp các bản làng và mùi ngai ngái của hương cỏ đồng nội góp phần tăng thêm hương vị.
Du khách muốn trải nghiệm một cách chậm chậm về Mai Châu thì có thể thuê một chiếc xe đạp chạy vòng quanh những bản làng, ghé thăm những hàng quàn đủ màu sắc, thưởng thức đặc sản lơn mán cơm lam, từng đó thôi cũng đủ để tạo nên những dư vị đẹp. Nơi đây như một món quà của núi rừng dành tặng cho những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hòa mình vào không gian khoáng đạt xanh mướt một màu xanh của núi rừng.

4. Thung Lũng Mận Mu Náu, Mộc Châu

Thung lũng mận Mu Náu cách Mộc Châu khoảng 5km, thuộc tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu, Tỉnh Sơn La. Mộc Châu thu hút du khách bởi lá trà xanh, những bông hoa tam giác mạch tim tím hay những bông hoa cải trắng tinh khôi níu chân du khách mỗi khi ghé thăm, còn Mu Náu đẹp nhờ màu trắng sắc sảo của những đóa hoa mận. Những cánh hoa mận trắng ẩn hiện trong làn sương mù, tạo nên một khung cảnh tựa như vườn đào tiên của Tây Vương Mẫu trong Tây Du Ký.
Thung lũng mận Mu Náu mang nét đẹp hoang sơ, nằm trên trên đỉnh núi cao nhất Mộc Châu với khí hậu trong lành, quanh năm mây trắng buông mình trên các sườn núi. Khu rừng mận Mu Náu có diện tích trên 200 ha gồm có rừng nguyên sinh và các vườn mơ, vườn mận cổ thụ, lâu năm. Đường lên dốc và cao, chỉ di chuyển bằng xe máy.
Mùa hoa mận là khoảng từ cuối tháng 12 tới tháng 2 năm sau, tùy vào thời tiết mà hoa mận có thể nở sớm hoặc muộn. Du lịch Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa nở trắng trải dài hàng chục km, len lỏi bên trong là những lối mòn nho nhỏ do người bản địa tạo nên, giúp du khách dễ dàng tham quan vường hoa mận.
Tận hưởng bầu không khí se lạnh của mùa đông đang dần chuyển sang xuân của miền Bắc, thêm vào đó chút gió miền cao trên thung lũng Mu Náu, bạn như được chìm trong những cánh hoa trắng muốt ấy, nhắm mắt thưởng thức hương hoa, dường như có thể quên hết mọi muộn phiền cơm áo. Người ta nói hoa đẹp thì chóng tàn, mùa hoa mận cũng chỉ kéo dài tầm 2-3 tuần là sẽ rụng, vì vậy muốn chiêm ngưỡng sắc hoa nơi đây thì nên đi trong khoảng thời gian trên.
Cũng đừng quán bận tâm nếu bạn không kịp đến thung lũng mận Mu Nau mùa hoa nở, tuy mùa hoa là mùa đẹp nhất ở đây, nhưng sau mùa hoa là mùa cây mận cho ra trái. Khi hoa rụng hết thì cũng là lúc những cây mận cho ra những trái đầu tiên. Mùa mận có trai thường khoảng cuối tháng 4 đến giữa tháng 5. Vào thời gian này, tại đây bạn có thể tham quan vườn mận, hái mận, ăn mận và đặc biệt còn được trả công thu hoạch dựa trên số mận mà bạn hái được từ chủ vườn.
Những thung lũng được bao quanh bởi núi, cánh rừng một màu xanh tươi cho bạn cảm giác thanh thản và an toàn đến lạ. Hãy tận hưởng cuộc sống bình yên, mộc mạc và giản dị bằng việc khám phá những thung lũng đẹp ở Việt Nam này nhé.
Thung lũng Mai Châu Thung lũng Tình Yêu lâm Đồng Đà lạt sa pa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Vương Minh bài viết hay qua bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Meo Meo Đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Minh hay qua
Trả lời
Chia sẻ
avatar
mapsong02 Hay qua
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuyen Tran hay qua
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Minh hay qua
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Changi Singapore vào trung tâm thành phố tiết kiệm chi phí nhất.